ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้น้าๆช่วยกันเปรียบเทียบกระบะแต่ละรุ่นให้หน่อยครับ กะลังจะถอยใหม่ครับ  (อ่าน 31025 ครั้ง)

ออฟไลน์ mong_mongs

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
สวัสดีครับน้าๆ ตอนนี้ผมกะลังหาข้อมูลกระบะแต่ละรุ่นว่าตัวไหนน่าเล่น และ ซื้อมาใช้อย่างคุ้มค่าที่สุดครับ ช่วยผมหน่อยนะครับผม
- อยากให้น้าๆเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย ให้หน่อย การสิ้นเปลืองแต่ละรุ่น ทั้งน้ำมันและอะไหล่ ช่วงล่าง ภายใน การใช้งาน ช่วงล่าง ความสะดวกสบาย แรงม้า แรงบิด และหากน้าๆมีส่วนเพิ่มเติม เชิญแนะนำได้เลยครับผม
- ผมจะใช้รถแบบ วิ่งไปทำงานบ้าง,ต่างจังหวัดเดือนละครั้ง,เที่ยวขึ้นบนดอย ช่วงหน้าหนาว,ใช้บรรทุกของไปขายตามตลาดนัดทุกอาทิตย์(เสื้อผ้าแฟชั่น),ใช้ไปตกปลาตามเขื่อน อ่างเก็บน้ำ,แพลนในอนาคต ว่าจะใช้ลากเรือเล็กไปตกปลาบ้างครับผม
ทั้งหมดที่เล็งๆไว้มีอยู่ 6 ตัวครับ 
1. ฟอร์ดเรนเจอร์ตัวใหม่ 2012 ตัว Hi-rider กะตัว 4WD กะตัว Wildtrack มันต่างจากสองตัวที่ว่ายังไงครับ
2. วีโก้แชมป์ สมาร์ทแค็ป ตัว Prerunner กะตัว 4 WD
3. Tritan ตัวกระบะหลังตรงนะครับ ไม่เอาตัวกระบะ สโลป ครับ ตัวยกสูง กะตัว 4 WD นะครับ
4. Navara
5. Dmax แค๊ป ตัว Hi-lander ครับ
6. โคโลราโด้ ครับ

ทั้งหมดที่ว่ามานี้ ตัวไหนน่าคบหาที่สุด คุ้มสุดครับ เพิ่มเติมครับ
- ผมอยากได้ สเป็ค ตัวยกสูง หรือ 4WD เท่านั้นนะครับ ไม่เอาตัวธรรมดานะครับ
- กระบะแค็ปนะครับ ไม่เอาหัวเดียว กะ ไม่เอา 4 ประตูนะครับ
- น้าๆช่วยเปรียบเทียบ เครื่อง 3.0 กะเครื่อง 2.5 ให้หน่อยนะครับ เรื่องการสิ้นเปลือง อายุเครื่องระยะยาว เพราะผมสงสัยว่า หากรถตัวใหญ่ หรือ 4WD
เวลาใช้เครื่องเล็ก (2.5) ใหม่ๆอาจจะไม่มีปัญหา แต่พอใช้ไปสักพัก กลัวเครื่องจะแบบกน้ำหนักของรถที่มาก กลัวเครื่องจะไปเร็วกว่าเครื่อง 3.0 แบบนี้ผมเข้าใจผิดไหมครับ

รบกวนน้าช่วยให้ข้อมูล และ ตอบข้อสงสัยผมด้วยนะครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับผม

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ผมเชียร์นาวาร่าครับ ผู้รู้หลายๆท่านรวมถึงพี่จิมมี่ยกไว้ให้เป็นกระบะที่ material over spec เหมาะกับการใช้งานแบบหนักๆ

ส่วนเรื่องอื่นๆไม่ทราบครับ ไม่มีประสบการณ์กลัวตอบผิดแล้วจะทำให้เขว
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
สำหรับผมเชียร์ฟอร์ด ใหม่ ตัว2.2ลิตร ครับ
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
แสดงว่า สอง Rep บน  เป็น "น้าๆ"  555


เล็งเกือบทุกยี่ห้อละหนิครับ ขาด มาสด้า กับ ทาทา แค่นั้นเอง
ปัจจัยที่คุณถามมา คงต้องรอเวลาอย่างเดียวมั้งครับ ฟอร์ด เชฟโรเล็ต มาสด้า อีซุซุ เค้าเปิดตัวกระบะใหม่ น่าจะต้องรอคนไปทดสอบก่อน

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ใจชอบ นาวาร่า คาลิเบอร์

ไม่แน่ใจว่า วีโก้แช้มป์ แค๊บ ยกสูง ได้ เอบีเอส แอร์แบ๊คมั้ย ไม่งั้น เลือกยี่ห้อที่ให้ เอบีเอส ถุงลมคู่ ดีกว่า
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ ball.design

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
เป็นผมเล่นวีโก้แชมป์ครับทันใจดีครับ
FORD อันดับสองครับน่าเล่นมากๆสวยทั้งภายในและนอก
dbx

ออฟไลน์ pradiw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์

ออฟไลน์ sajaut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
D-Max กับ Colorodo ใหม่คับ
น่าสนนะ

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
ผมว่าไปลองขับก่อนดีไหม แล้วดูว่าเหลือตัวเลือกอีกกี่คัน

ออฟไลน์ nopper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
  • สิ่งไดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นดับไปเป็นธรรมดา
    • Mai Pen Rai Bungalows


เปรียบไม่ถูกเหมือนกันว่าตัวไหนดีอย่างไร... รู้แต่ไม่เก็บมาสด้าไว้ในอ้อมใจน้อยๆบ้างหรอครับ ;D
"สิ่งไดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นดับไปเป็นธรรมดา"

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
ไม่รุ้สิ  ผมมองโมเดลใหม่ แค่นั้นนะ (ก็มันมีโมเดลใหม่ออกมาแล้วนี้น่า)ไหนจะซื้อทั้งที ต้องเอาใหม่ๆกว่าเป็นตัวเลือก

ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
อาจจะเพราะของ Mazda มันดูติ๋มไปหน่อยหรือเปล่าครับ มันเลยอาจจะขัดกับลุคผู้ชายแนวลุยๆ



จากที่ว่ามาเหมือนจะยังแลดูสับสนอยู่นะครับ เพราะกิจกรรมทั้งหมดที่คุณต้องการก็มาเป็นตัวบังคับ
ในสิ่งที่ต้องการอย่างเช่นว่า ต้องเป็นแคปและ 4WD หรือตัวยกสูงเท่านั้น

ส่วนความแตกต่างระหว่าง 4WD หรือ ตัวยกสูง หลักๆก็แค่ระบบขับเคลื่อนครับ
ส่วนใหญ่ถ้าไม่ระบุ 4WD ก็คือตัวยกสูงแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ส่วนแบบ 4WD สมัยนี้ก็มักจะพ่วงสูงมาด้วย

อาทิเช่น Ranger ก็จะมี Wildtrack ที่เป็นตัวยกสูงและมีราวหลังคา ถ้าระบุ 4WD ก็จะทั้งยกสูงและขับเคลื่อน 4 ล้อ
ถ้า D-Max ปกติตัวยกสูงจะเป็น Hi-Lander ซึ่งถ้าเป็น V-Cross ก็จะเป็นทั้งยกสูงมีราวหลังคาและขับเคลื่อน 4 ล้อ
ถ้า Vigo ก็คล้ายๆ กันจะมีตัว Pre-Runner ที่เป็นตัวยกสูง และตัว 4WD ก็จะทั้งยกสูงและขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นต้น

ดังนั้นจบไปในเรื่องระบบขับเคลื่อน ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ขึ้นกับว่าชอบแบบไหนซึ่งแต่ละค่ายมักจะมีให้เลือก
โดยเครื่องรุ่นต่ำกว่ามักจะเน้่นในเรื่องของความประหยัด เครื่องสูงกว่ามันเน้นในความแรง ชอบแรงหรือประหยัดครับ?

ในส่วนสเปกเปรียบเทียบแรงม้า แรงบิด สมรรถนะ ลองหาอ่านได้จากรีวิวรถในนี้ดูนะครับ พี่จิมมี่ค่อนข้างอธิบายไว้
ละเอียดมากเลยครับ

แต่แนะนำว่าให้ไปลองขับด้วยครับ จะได้รู้ว่าฟิลลิ่งในการขับขี่แบบไหนของรุ่นใดเราชอบมากกว่ากัน
ขอให้มีความสุขในรถคันใหม่ครับ
Find a vacuum and fill it.

ออฟไลน์ RaKuRa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
    • อีเมล์
ตอนอ่านมาสะดุดตรงคำว่า "น้า" นี้ละ 55555 เข้าเรื่องเลยดีกว่า

ขอตอบเป็นข้อๆ นะคับ

   เรื่องข้อดีข้อเสียนี้คงต้องหาข้อมูลจากทุกค่าย ว่าเราชอบแบบไหน (อันนี้ต้องดูเองเพราะใจของเรา เรารู้ดีที่สุด) เรื่อง อะไหล่นี้ต้องยอมรับว่า พี่โต กับน้องอีลุลุ ได้เปรียนหน่อยคับเพราะเป็นรถตลาดไงก็น่าจะได้ภาษีดีกว่า เท่าที่ดูจากการใช้ผมว่า ดูเป็นเครื่อง 3.0 ดีกว่านะคับเพราะรู้สึกว่าขนของเยอะมาก ถ้าเครื่อง 2.5 อาจจะไม่ไหว ส่วนเรื่อง 4WD  นี้แล้วแต่ชอบเลยคับ
   ส่วนจะเอาค่ายไหนนี้ทดลองขับเองเลยคับจะได้รู้ความชอบส่วนตัวว่าชอบแบบไหน  เลือกเอารุ่นที่เพิ่งออกใหม่น่าจะดีกว่าหน่อยเพราะกว่าจะตกรุ่นคงอีกนานคับ ;D ;D

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
navara รู้สึกว่า เฟืองถอยมันจะหอนเร็วนะครับ

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
จาก ประสบการที่เคย ขับมา นะครับ

triton - navara - vigo  ตัวปัจจุยัน ยกสูง

ยังไม่ได้ ลอง  ranger - dmax - colorado - bt 50

มาตรฐาน  ผม  สูงหน่อย เนื่องจาก ชินกับรถเก๋ง

triton - ฃ่วงล่าง 7.75/10  อัตราเร่ง 8/10 ประหยัด 8/10   กลางๆ
ืnavara - ช่วงล่าง 8/10 อัตราเร่ง  8/10 ประหยัด 7.8/10    เเคป นั่ง ลำบาก + ห้องโดยสาร เล็กมาก
vigo   -   ช่วงล่าง 7/10  อัตราเร่ง 8.3/10 ประหยัด 8.5/10    ขับเร็วๆ มัน ไม่มั่นใจ

ืถ้าให้ผม เลือกนะ สามตัวนี้ ก็ triton   เเต่ไม่ซื้อหลอก นะ เพราะ เเคป มัน เปิด ไม่ได้  รุ่นเก่าเเล้ว
ส่วนที่เหลือ   เปิดพวก มาใหม่ ยังไม่ได้ ขับเลย ดูเเต่ ตัวเป็นๆ ยกเว้น bt
ส่วนตัวม มีโครงการ ซื้อ กระบะ เหมือนกัน เพราะ  น้ำท่วม นี้ ล่ะ  อาจ ซื้อ ต้นปีหน้า

ranger  สวย เท่  / มี เบนซิน
bt       จ๊าบ
dmax   ใหม่หมด** สวย 

dmax  กับ ranger น่าจะ โอเครสุดๆ

dmax เรื่อง 0  อะไหล  ค่า ซ่อม ความคุ้นเคย   ราคา พอๆ กัน
ranger  น่า จะเป็นอะไร ที่ใหม่  ถ้าอยาก เเหว แนว ก็ ลุย

ผมน่าจะ รอดู โปร + ราคา เเก็ส  vs  น้ำมัน  ถ้า แก็ส ไม่เกิน 18 บาท ก่อนอออก รถ ก็น่าจะ ranger
ถ้าเเก็ส ขึ้น ก็ dmax





ออฟไลน์ mong_mongs

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบพระคุณน้าๆ ทุกท่าน (เอ้ย.....พี่ๆน่าจะดีกว่านะครับ อิอิ) เป็นอย่างสูง ทีเข้ามาให้ข้อมูลนะครับ จริงๆแล้วผมก็อายุแค่ 26 ย่าง 27 เองครับ

ทีแรกก็ว่าจะใช้คำว่าพี่ๆละครับ แต่มานึกอีกที หากไปเจอน้าๆตัวจริงก็คงเป็นการไม่สุภาพ และเป็นการไม่ให้เกียรติ :)  ผมก็เลยใช้คำว่าน้าแทน แต่ตอนนี้ เปลี่ยนจากน้าๆ เป็นพี่ๆ ดีกว่าไหมครับ ;D

ตามกระทู้ที่ผมตั้งไปนั้น  คือผมเพิ่งจะซื้อรถด้วยตัวเองเป็นคันแรกครับ จะไม่รบกวนพ่อ แม่ ท่านแล้วครับ ผมจึงอยากได้รถที่ดีที่สุด ถูกใจที่สุด และเหมาะสมที่สุด กับผม เพราะผมต้องซื้อด้วยเงินเป็นจำนวนไม่น้อยใช้ไหมครับ หากผมตัดสินใจผิดไป มันคงแก้ไขยากมากเลย ดังนั้นผมจึงมีเรื่องมารบกวนพี่ๆ ขอความช่วยเหลือจากพี่ๆครับ รบกวนด้วยครับ

ต่อเนื่องจากคำถามครับผม
แรกๆเลย ผมมอง ฟอร์ดไว้ในใจแล้ว แต่ไปถามช่างที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกันนั้น แกบอกว่า ไม่แนะนำฟอร์ด อย่าเล่นเลย อะไหล่หายาก คนไม่นิยม ขายต่อราคาไม่ดี สมรรถนะก็ไม่เท่าไหร่ ผมเลยลังเลเลยครับ เพราะผมได้ข้อมูลจากเซลล์มา มันโอมาก มีทั้งอำนวยความสะดวก สบาย เครื่อง 2.2 แต่แรงบิดมากกว่า เครื่อง 2.5 บางยี่ห้อ กินน้ำมันเยอะกว่า วีโก้ หน่อย ประมาณ 6-7 โล/ลิตร รูปลักษณ์ภายนอก สวย บึก เหมือนกระบะนอก ล้อโต ใหญ่ เหมาะกะขาลุย เหมาะกับผู้ชายแบบเราๆดี ได้มาแล้วก็ไม่ต้องแต่งอะไรเลย แบบว่าเห็นแล้วผมหลงเลยอ่ะครับ

ส่วนวีโก้นั้น ผมชอบตัวเก่าที่เป็น Pre-runner มากกว่า รู้สึกว่า มันดูบึกกว่าตัวนี้ ตัวนี้จะสูงๆ ผอมๆ กว่า เห็น 2ตัวนี้ เก่ากะใหม่ วิ่งขนานข้างกันแล้ว ตัวใหม่ดูผอมกว่าครับ และได้ข้อมูลมาว่า ช่วงล่างไม่ค่อยโอ มีปลิว เลยเสียวๆครับ

ส่วน ไทรทั่น นั่น พี่ชายผมเชียร์ แกบอกว่า ช่วงล่างแน่นดีเวลาซิ่งเร็วๆ ดีกว่า วีโก้เยอะ ไม่ปลิว เครื่องแรงดี ตามสไตล์ มิตซู (แกเห็นผมเป็นคนขับรถเร็ว น่าจะห่วงชีวิต กะฟีลลิ่งของผม) แต่ผมว่ากระบะตัวนี้หากซื้อมาจะไม่ซิ่งแล้ว ว่าจะใช้เปื่อยๆ เพราะมีเก๋งตัวเก่าอยู่ พอซิ่งได้อยู่ครับ แต่ผมไม่ชอบห้องเก๋งของ ไทรทั่นมันโค้งๆ ไงไม่รู้ครับ แต่ถ้าเป็นตัวสี่ประตู ท้ายตรง ก็สวยอยู่ แต่ภาษีแพง เลยลังเลอยู่ครับ

ส่วนนาวาร่า ของนิสสัน ผมได้ข้อมูลมาว่า ช่วงล่างแน่น พี่ที่รู้จักเคย ลงดอย อินทนนท์ ความเร็วเกินร้อย มันยังฉิวอยู่ ช่วงล่างแน่น สมบุกสมบัน เหมาะแก่การลุยดี มีหกเกียร์ รอบปลายน่าจะประหยัด เครืองก็แรงพอได้ แต่ผมว่ามันไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ภายนอกไปจากตัวเดิม ไม่ค่อยชอบ ช่วงกระจังหน้า ไฟหน้า มันเท่าไหร่ครับ ส่วนเก๋งกะท้ายสวยดี พี่ผมบอกราคา ขายต่อไม่ค่อยจะสู้ดีนัก คนใช้น้อย สรุปผมชอบสมรรถนะช่วงล่างกะกำลังเครื่องมากกว่าครับ เหมือนที่พี่ Ninenoi บอกครับว่า "เหมาะกะงานแบบหนักๆ"

ส่วนดีแม๊ค กะ โคโลราโด้ นั่นพี่ชายบอกเหมือนๆกัน เพราะตัวเครื่อง กะสัญญาการผลิต เป็นเครือข่ายเดียวกัน แม้เชฟ จะเปลี่ยนโแมไปให้สวยขึ้น แต่เครื่องยังเป็นของ อีซูซุอยู่ จะเปลี่ยนก็ไม่มากเท่าไหร่ กำลังเครื่องยนต์ ช่วงล่าง นิ่มๆ เรื่อยๆ การใช้งานในเมือง ทั่วไป ทางเรียบก็คงดี แต่อย่างที่บอกครับว่า ผมจะเอาไปลุย ลากของ ตกปลา เที่ยวเขา ขึ้นดอยช่วงหน้าหนาว ขึ้นเขาลงห้วย ก็เลยคิดว่าสไตล์ และเอกลักษณ์ ของ สองตัวนี้คงเหมาะกะในเมือง วิ่งทางเรียบมากกว่า หากเทียบกับ วีโก้ นาวาร่า ฟอร์ด และไทรทั่น

ส่วนมาสด้า ผมไม่ค่อยมีข้อมูลเท่าไหร่ครับ และไม่ค่อยชอบรูปโฉมมันเท่าไหร่ครับ เหมือนที่พี่ Cross MPV บอกง่ะครับ มันดูน่ารัก โค้งๆ ไฟหน้า ไฟท้ายเหมือนของ มาสด้า 2 กะมาสด้า 3 ไปหน่อยง่ะครับ

ส่วนเรื่องความปลอดภัย เหมือนที่ พี่ Johnlee บอกง่ะครับ ผมก็เห็นด้วยนะครับ เพราะบางทีเราไม่รู้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ผมก็อยากได้นะครับถุงลม แต่ส่วนใหญ่จะมีในรุ่น รองท๊อป กะรุ่นท๊อป เป็นส่วนใหญ่ง่ะครับ ผมเลยมอง พวกเครื่อง 2.5 และ 3.0 ตัวยกสูง และตัว4WD เป็นส่วนใหญ่ในการตัดสินใจง่ะครับ

ผมจึงมีข้อสงสัย มารบกวนพี่ๆทุกท่าน ช่วยแนะนำผมด้วยครับ หากข้อมูลที่ผมรู้ และ พิมพ์ไปนี้ ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะครับ
หากพี่ๆมีข้อมูลที่ถูกต้อง รบกวนชี้แจง แก้ไข แนะนำผมด้วยได้เลย นะครับผม

ส่วนเรื่องรีวิว ตามที่พี่ Cross MPV บอกนั่น ผมเจอแต่อันเก่าๆที่พี่จิมมี่ทำไว้ ไม่เจออันใหม่ครับ ไม่ทราบว่าพี่ๆ ดูจากตรงไหน หรือใช้เมนูค้นหาใดครับ รบกวนแนะนำผมด้วยครับ ขอบคุณครับ ;D ;D

ออฟไลน์ KRABA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
จากความต้องการของคุณหลาน........ในอนาคต ว่าจะใช้ลากเรือเล็กไปตกปลาบ้าง....... กระบะแค็ป  ไม่เอาหัวเดียว กะ ไม่เอา 4 ประตู...  น้าพิจารณาดูแล้ว ขอแนะนำตัวนี้  หลานดูจาก คลิ๊ป นี้เอาเองก็แล้วกัน  (น้าก็ใช้อยู่ แต่เป็นตัว 4  ประตูจ้า)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2011, 07:54:25 โดย KRABA »

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบพระคุณน้าๆ ทุกท่าน (เอ้ย.....พี่ๆน่าจะดีกว่านะครับ อิอิ) เป็นอย่างสูง ทีเข้ามาให้ข้อมูลนะครับ จริงๆแล้วผมก็อายุแค่ 26 ย่าง 27 เองครับ

ทีแรกก็ว่าจะใช้คำว่าพี่ๆละครับ แต่มานึกอีกที หากไปเจอน้าๆตัวจริงก็คงเป็นการไม่สุภาพ และเป็นการไม่ให้เกียรติ :)  ผมก็เลยใช้คำว่าน้าแทน แต่ตอนนี้ เปลี่ยนจากน้าๆ เป็นพี่ๆ ดีกว่าไหมครับ ;D

ตามกระทู้ที่ผมตั้งไปนั้น  คือผมเพิ่งจะซื้อรถด้วยตัวเองเป็นคันแรกครับ จะไม่รบกวนพ่อ แม่ ท่านแล้วครับ ผมจึงอยากได้รถที่ดีที่สุด ถูกใจที่สุด และเหมาะสมที่สุด กับผม เพราะผมต้องซื้อด้วยเงินเป็นจำนวนไม่น้อยใช้ไหมครับ หากผมตัดสินใจผิดไป มันคงแก้ไขยากมากเลย ดังนั้นผมจึงมีเรื่องมารบกวนพี่ๆ ขอความช่วยเหลือจากพี่ๆครับ รบกวนด้วยครับ

ต่อเนื่องจากคำถามครับผม
แรกๆเลย ผมมอง ฟอร์ดไว้ในใจแล้ว แต่ไปถามช่างที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกันนั้น แกบอกว่า ไม่แนะนำฟอร์ด อย่าเล่นเลย อะไหล่หายาก คนไม่นิยม ขายต่อราคาไม่ดี สมรรถนะก็ไม่เท่าไหร่ ผมเลยลังเลเลยครับ เพราะผมได้ข้อมูลจากเซลล์มา มันโอมาก มีทั้งอำนวยความสะดวก สบาย เครื่อง 2.2 แต่แรงบิดมากกว่า เครื่อง 2.5 บางยี่ห้อ กินน้ำมันเยอะกว่า วีโก้ หน่อย ประมาณ 6-7 โล/ลิตร รูปลักษณ์ภายนอก สวย บึก เหมือนกระบะนอก ล้อโต ใหญ่ เหมาะกะขาลุย เหมาะกับผู้ชายแบบเราๆดี ได้มาแล้วก็ไม่ต้องแต่งอะไรเลย แบบว่าเห็นแล้วผมหลงเลยอ่ะครับ

ส่วนวีโก้นั้น ผมชอบตัวเก่าที่เป็น Pre-runner มากกว่า รู้สึกว่า มันดูบึกกว่าตัวนี้ ตัวนี้จะสูงๆ ผอมๆ กว่า เห็น 2ตัวนี้ เก่ากะใหม่ วิ่งขนานข้างกันแล้ว ตัวใหม่ดูผอมกว่าครับ และได้ข้อมูลมาว่า ช่วงล่างไม่ค่อยโอ มีปลิว เลยเสียวๆครับ

ส่วน ไทรทั่น นั่น พี่ชายผมเชียร์ แกบอกว่า ช่วงล่างแน่นดีเวลาซิ่งเร็วๆ ดีกว่า วีโก้เยอะ ไม่ปลิว เครื่องแรงดี ตามสไตล์ มิตซู (แกเห็นผมเป็นคนขับรถเร็ว น่าจะห่วงชีวิต กะฟีลลิ่งของผม) แต่ผมว่ากระบะตัวนี้หากซื้อมาจะไม่ซิ่งแล้ว ว่าจะใช้เปื่อยๆ เพราะมีเก๋งตัวเก่าอยู่ พอซิ่งได้อยู่ครับ แต่ผมไม่ชอบห้องเก๋งของ ไทรทั่นมันโค้งๆ ไงไม่รู้ครับ แต่ถ้าเป็นตัวสี่ประตู ท้ายตรง ก็สวยอยู่ แต่ภาษีแพง เลยลังเลอยู่ครับ

ส่วนนาวาร่า ของนิสสัน ผมได้ข้อมูลมาว่า ช่วงล่างแน่น พี่ที่รู้จักเคย ลงดอย อินทนนท์ ความเร็วเกินร้อย มันยังฉิวอยู่ ช่วงล่างแน่น สมบุกสมบัน เหมาะแก่การลุยดี มีหกเกียร์ รอบปลายน่าจะประหยัด เครืองก็แรงพอได้ แต่ผมว่ามันไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ภายนอกไปจากตัวเดิม ไม่ค่อยชอบ ช่วงกระจังหน้า ไฟหน้า มันเท่าไหร่ครับ ส่วนเก๋งกะท้ายสวยดี พี่ผมบอกราคา ขายต่อไม่ค่อยจะสู้ดีนัก คนใช้น้อย สรุปผมชอบสมรรถนะช่วงล่างกะกำลังเครื่องมากกว่าครับ เหมือนที่พี่ Ninenoi บอกครับว่า "เหมาะกะงานแบบหนักๆ"

ส่วนดีแม๊ค กะ โคโลราโด้ นั่นพี่ชายบอกเหมือนๆกัน เพราะตัวเครื่อง กะสัญญาการผลิต เป็นเครือข่ายเดียวกัน แม้เชฟ จะเปลี่ยนโแมไปให้สวยขึ้น แต่เครื่องยังเป็นของ อีซูซุอยู่ จะเปลี่ยนก็ไม่มากเท่าไหร่ กำลังเครื่องยนต์ ช่วงล่าง นิ่มๆ เรื่อยๆ การใช้งานในเมือง ทั่วไป ทางเรียบก็คงดี แต่อย่างที่บอกครับว่า ผมจะเอาไปลุย ลากของ ตกปลา เที่ยวเขา ขึ้นดอยช่วงหน้าหนาว ขึ้นเขาลงห้วย ก็เลยคิดว่าสไตล์ และเอกลักษณ์ ของ สองตัวนี้คงเหมาะกะในเมือง วิ่งทางเรียบมากกว่า หากเทียบกับ วีโก้ นาวาร่า ฟอร์ด และไทรทั่น

ส่วนมาสด้า ผมไม่ค่อยมีข้อมูลเท่าไหร่ครับ และไม่ค่อยชอบรูปโฉมมันเท่าไหร่ครับ เหมือนที่พี่ Cross MPV บอกง่ะครับ มันดูน่ารัก โค้งๆ ไฟหน้า ไฟท้ายเหมือนของ มาสด้า 2 กะมาสด้า 3 ไปหน่อยง่ะครับ

ส่วนเรื่องความปลอดภัย เหมือนที่ พี่ Johnlee บอกง่ะครับ ผมก็เห็นด้วยนะครับ เพราะบางทีเราไม่รู้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ผมก็อยากได้นะครับถุงลม แต่ส่วนใหญ่จะมีในรุ่น รองท๊อป กะรุ่นท๊อป เป็นส่วนใหญ่ง่ะครับ ผมเลยมอง พวกเครื่อง 2.5 และ 3.0 ตัวยกสูง และตัว4WD เป็นส่วนใหญ่ในการตัดสินใจง่ะครับ

ผมจึงมีข้อสงสัย มารบกวนพี่ๆทุกท่าน ช่วยแนะนำผมด้วยครับ หากข้อมูลที่ผมรู้ และ พิมพ์ไปนี้ ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะครับ
หากพี่ๆมีข้อมูลที่ถูกต้อง รบกวนชี้แจง แก้ไข แนะนำผมด้วยได้เลย นะครับผม

ส่วนเรื่องรีวิว ตามที่พี่ Cross MPV บอกนั่น ผมเจอแต่อันเก่าๆที่พี่จิมมี่ทำไว้ ไม่เจออันใหม่ครับ ไม่ทราบว่าพี่ๆ ดูจากตรงไหน หรือใช้เมนูค้นหาใดครับ รบกวนแนะนำผมด้วยครับ ขอบคุณครับ ;D ;D
นาวาร่า จะมีปรับโฉมที่ มอเตอร์เอ็กซ์โปนี้ครับ อดใจรอดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
พี่ครับ ผมอายุ 25 น้อยกว่าพี่ครับ - -"
Find a vacuum and fill it.

ออฟไลน์ mong_mongs

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
@ น้า KRABA
ขอบคุณสำหรับคลิป ครับน้า อิอิ
หากเป็นแบบนี้นี้จริงๆ นาวาร่าน่าสนมากครับ สุดยอดครับ

@ พี่ Tan Everything Beyond ขอบคุณครับ ว่าจะรอดูไปก่อนเรื่อยๆครับ

@ คุณ  Cross MPV อุ่ย...ขออภัยที่เรียกน้าครับ คริคริ..

รบกวนถามต่อครับ
แล้วช่วงหลังน้ำลด หรือ มอเตอร์เอ็กซ์โป จะมีเคมเปญอะไรเพิ่มเติม น่าสนใจอีก ไหมครับ พี่ๆ น้าๆ น้องๆ ว่าอย่างไรครับ ขอบคุณครับ