ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งเข้ามาเป็นน้องใหม่ จากที่เป็นผู้อ่านอยู่นาน  (อ่าน 7161 ครั้ง)

ออฟไลน์ salee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
สวัสดีทุกท่านที่นี้ อันที่จริงเราเข้ามาอ่าน ก็เจอบางคนมีปัญหาเรื่องรถกัน วันนี้ที่มาสมัคร ก็เพราะเรามีปัญหากับรถ เอาละเข้าเรืองเลยนะ......
เราใช้ รถ ฟอร์ด เอสเคป อยู่ ตอนนี้ก็ รถ 7ปี   รถ ติดแก็ส  LPG มาสองปี ก็ตั้งแต่น้ำมัน แพงงะ
รถวิ่ง 230,000 โล ตอนนี้มีปัญหาเยอะเข้าอู่แถวบ้าน เข้าออกเป็นว่าเล่น ใจจริงก็ยากเข้าศูนย์ แต่ติดปัญหาที่ แพง ที่สำคัญซ่อมนานมาก ทิ่งรถเป็นอาทิดก็ยังไม่ใด้เรื่อง
เอาคล่าวๆนะ ถ้าเอาทั้งหมดมันยาว ขี้เกียจพิมพ์ เริ่มจาก เอาระยะเวลา ภายในห้าเดือนนี้นะ หม้อน้ำรั่ว เปลี่ยนหม้อน้ำ จากนั้น ใอ้สายยางดำๆที่ต่อจากหม้อน้ำก็รั่วอีก จากนั้นก็เครื่อง ลูกสูบอะไรไม่รู้ อันนี้อะแพงมาก ค่าซ่อม ปาเข้าไป สามหมื่นสี่พันกว่า อันนี้จำขึ้นใจเลย แพงสุด น่าเศร้าใจ จากนั้นก็เบรค  แล้วก็ล้อรู้สึกเหมือนมันไม่ปกติ ก็เลยเอาไปให้ช่างดู ช่างบอกต้องตั้งศูนย์ใหม่ จากนั้นแบ็ตรี่ก็เสื่อมก็เปลี่ยน ใหม่ ถัดไม่กี่วันก็เครื่องดับเฉย กลางปั้มเลยโชคดีไป  มีแท็กซี่มาให้พวงสายอะไรนั้นละ ดำๆแดงๆ จากนั้ก็เอาไปอู่เดิมชั่งก็ทำไรไม่รู้ เราก็มีหน้าที่จ่ายตังอย่างเดียว จากนั้นถัดมา สองอาทิดอันนี้ล่าสุด รถ กระตุกมาก แอร์ เย็นบ้างไม่เย็นบ้างพาไปหาช่างช่างก็บอกว่าเป็นเพราะเเก็ส ออกจากอู่ใด้สองวันเป็นอีก อาการเดิม แอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง จากนั้นขับไปขึ้นทางด่วนใด้สิบกิโลใด้ สายพาหลุด อะจ้างรถลากมา ไปอู่เดิมบอกรถมันนานแล้วเป็นแบบนี้ละ ปกติ (ปกติจริงหรอ) ช่างเช็กดู บอกที่ยึดสายพานหลุด ลูกรอก ลูกปีนไรนี้ละแตก ทั่งที่แอร์ก็ยังติดๆดับๆ เหมือนเดิมโดนไปหมื่นสี่ เพิ่งใด้รถมาวันจันทร์ที่ เจ็ดนี้ละ และวันนี้ก็เป็นอีกแล้ว แอร์ติดๆดับๆ ร้ายที่สุดเสียดังออกจากเครื่อง ครืดๆ ฟังแล้วมันเจ็บใจมากเลยไม่ยากเหยียบเบรคเหยียบคันเร่งอะไรทั่งนั้น แต่เราก็ฝืนมาจนหาที่จอดใด้และรถก็ดับพอดี  พอจอดใด้วินมอไซค์แถวนั้นก็มาช่วยดู บอกไม่มีน้ำมันเครื่อง เราคิดว่า เราเพิ่งเติมเมื่อเดือน สิบเองพอเติมมันก็ขับใด้จนถึงบ้าน แต่แอร์ก็ยังไม่เย็นเหมือนเดิม เรานึกในใจว่า โอ้พระเจ้ามีรถนี้มันเหนื่อยกว่าขึ้นรถเมย์อีกนะ  ใช้เงินเยอะกว่าแม่ อีก เราคิดว่าช่างอาจมองไม่เห็นปัญหา จริงๆ หรือรถมันเป็ฯแบบนี้จริง อออีกอย่างเรื่องเเบ็ตรี่นี้ก็มีปัญหาทุกเดือนนะ ถ้าไม่ดับเองก็ สะตาดไม่ติด ออไดร์ชาร์ต เราก็เพิ่งเปลี่ยน อะพูดเเล้วเดี่ยวจะยาวไปมากกว่านี้ สรุปเราขับรถอย่างเดียวรถเป็นอะไรเราก็ไมรู้ ผึ่งช่างอยางเดี่ยว พูดง่ายๆเราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับรถ เลยและตอนนี้เรารู้สึกว่าช่างจะ ซ่อมเลี้ยงเราอะ รู้จักปะ เพื่อนเราพูดให้ฟัง คำว่าซ่อมเลี้ยงก็คือ  ซ่อมให้เรามาอีกพรุ่งนี้ เอาง่ายๆ
แต่เราไม่มีเวลามากขนาดนั้น เอะหรือเพื่อนๆในนี้ คิดว่ามันปกติ หรือเปล่าขอความคิดเห็นหน่อย ไม่รู้เราคิดมากป่าว ออไครรู้จักอู่ดีๆ ซ่อมไม่เลี้ยง บอกเราที เราอายมาก เวลารถมาดับกลางถนนแล้วเป็นผู็หญิงตัวคนเดียว เวลาลงไปเข็นรถให้อยู่ทางซ้ายมันรู้สึกแย่มากแต่บางทีก็เจอคนมาช่วยอะ ต้องขอบพระคุณอย่างสูงเลย ออ ปล ขออู่ที่อยู่แถว ศรีนครินทร์ หรือ ไม่ไกล สุขุมวิท 101/1นะจ๊ะ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,985
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
อู่ดีของรถรุ่นนี้อยู่ ลาดพร้าว  83 ครับ 

กับอีกอยู่ อู่ไก่การาจ แถวรามอินทรา

๒ อู่นี้ตอนนี้ยังคงไม่รับงานเพราะกลัวน้ำ   

ลงลิ้งค์ผิดกฎเปล่าครับ พี่จิมมี่ถ้าผิดก็ลบนะครับ

http://www.fordheartmania.net/webboard/index.php?topic=1173.0 

โชดดีกับฟอร์ดครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เข้าศูนย์ดีกว่ามั้ยครับ เหมือนโดนช่างวางยามาสารพัดแล้ว
รถถ้าใช้แก๊สแล้วมีปัญหา ทางแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดคือ กลับไปใช้น้ำมันก่อน
แล้วไล่แก้ปัญหาทั้งหมดให้จบ แล้วถ้าเริ่มใช้แก๊สแล้วเป็นอีกจะได้พุ่งเป้าไปที่ประเด็นเดียวครับ

Escape ตัวนี้ 2.3 หรือ 3.0V6 ครับ? ถ้าเป็นตัว 2.3 ไม่น่าจุกจิกนะ ไม่มีอะไรให้พังเลย

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ผมเคยใช้ Tribute 3.0 V6 ครับ เข้าใจว่าน่าจะเป็นรถแฝดกัน ที่เหมือนกันทุกอย่าง แม่ผมใช้ 4 ปี แล้วผมใช้อีก 2 ปี
ตอนนั้นรถผม ติดLPGตั้งแต่ 1 ปีแรกที่ซื้อมาครับ เพราะค่าน้ำมันทะลุ 15000 บาท/ด ยังไงก็ไม่ไหวจริงๆ
ช่วง 2 ปีหลัง ยอมรับว่า ค่อนข้างจุกจิกครับ ไม่ได้เข้าศูนย์เพราะเหตุผลเดียวกะ จขกท ครับ ปัญหาความร้อนก็มี
ถ้าหาอู่ที่ไว้ใจได้ แล้วซ่อมให้จบ มันก็จบครับ เห็นได้ชัดเลยว่า จขกท โดนเลี้ยงแน่ เพราะรถเสียกลางทาง เจอที่ไหนก็ต้องเอา แล้วก็รีบๆซ่อมให้เสร็จ
เพราะจะรีบไป เหลือจุดที่มันบกพร่อง มันก็จะลามครับ โดยเฉพาะปัญหาความร้อนนี่ ผมเข้าใจดีครับว่ามันน่าหงุดหงิดที่สุดเลย

สรุป ไปหาอู่ที่คนใน Ford Club ที่ใช้รุ่นเดียวกะ จขกท แนะนำ ไปซ่อมใหญ่ให้จบ แล้วก็ใช้ยาวครับ แล้วเก็บอู่นั่นเป็นอู่ประจำเลย