ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เกี่ยวกับ colorado 4WD AT ตัวใหม่ลุยดีเหมือน4WDเกียร์กระปุกมั้ย  (อ่าน 6342 ครั้ง)

ออฟไลน์ sonorchid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
พอดีสนใจ Colorado 2.8L 4WD C-Cab AT LTZ Z71 อยากทราบว่า ออโต้เนี่ย เรื่องของความทน ลุย สู้น้ำ เผื่อไว้ใช้ตอนน้ำท่วม  ระยะยาวใช้ไปจะมีปัญหามากกว่าเกียร์กระปุกมั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2011, 06:17:28 โดย sonorchid »

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
การออกแบบรถขับสี่ล้อ ย่อมคำนึงถึงความสมบุกสมบัน และการใช้งานในสภาวะโหดๆมาก่อนแล้ว

ดังนั้นวางใจได้เรื่องความทนทาน

ปล.ผมเห็นฝรั่งใช้กระบะขับสี่ โหดกว่าบ้านเราเยอะ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
เกียร์ออโต้ตัวนี้ออกแบบมารองรับแรงบิดระดับ 470 Nm ได้

น่าจะทนทานในระดับนึงทีเดียว


ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ไม่น่าต้องกังวลครับ

ผมเอ่ยชื่อรถเหล่านี้

Land Cruiser VX80
Pajero V63500, 2800 Diesel
Cherokee
Discovery

ลุยได้ไหม?
เนี่ย เกียร์ออโต้ทั้งนั้น..เกียร์ออโต้จากเมื่อ 10-20 ปีก่อนเลยด้วย

ลุยเฉยๆ ขึ้นเขาลงห้วยเกียร์ออโต้ไม่กลัวหรอกครับ
เกียร์ออโต้กลัวแค่โหลดฉับพลัน อย่างสมมติเกียร์มันรับแรงบิดได้ 600Nm
แล้วคุณเอามาโมเป็น 1000Nm แล้วคิกดาวน์
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
รถผม colorado 4wd auto 4ประตูรุ่นที่แล้ว ขึ้นเขาลงห้วยไปมาหมดล่ะ ทุกวันนี้ 150,000 โล เกียร์ยังไม่มีปัญหา ไม่มีกระตุกด้วย ใช้ไปเถอะมันไม่พังง่ายๆหรอกครับ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
คุณแพนครับ

ระหว่างโหลดที่บรรทุก กับ ความแรงของเครื่อง

ตัวไหนส่งผลให้เกียร์พังมากกว่ากันครับ

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
รถถัง ใช้เกียร์ auto เหมือนกันนะครับ ;D

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
รถผม colorado 4wd auto 4ประตูรุ่นที่แล้ว ขึ้นเขาลงห้วยไปมาหมดล่ะ ทุกวันนี้ 150,000 โล เกียร์ยังไม่มีปัญหา ไม่มีกระตุกด้วย ใช้ไปเถอะมันไม่พังง่ายๆหรอกครับ

รุ่นก่อนมันใช้พิ้นฐานเดียวกับD-MAX

รุ่นใหม่น่าลอง

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
รุ่นนี้ก็ยังใช้พื้นฐานเดียวกะ D-max เหมือนเดิมครับ
แต่เทคโนโลยีหลายๆอย่าง เป็นของ Chevrolet เองเกือบทั้งหมดแล้วครับ รวมถึงเครื่องยนด้วย

เกียร์ออโต้ น่าจะมาพังจากความแรงของเครืองนะครับ วันก่อนที่เลือกรถมือสองให้คนนึง หลายๆท่านก็บอกว่า เกียร์ของ Accord G7 3.0
พังไวกว่าตัว 2.4 ซึุ่งผมเข้าใจว่า น่าจะเป็นเกียร์ลูกเดียวกัน

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
เกียร์ออโต้รุ่นนี้ ใช้กับเครื่องที่ใหญ่กว่า ในออสเตเรีย  เครื่อง2.8ในบ้านเราถือว่าเด็กๆครับ ทนแน่ๆ