ผู้เขียน หัวข้อ: (ยืมญาติมาขับ) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม  (อ่าน 26347 ครั้ง)

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด


มหาอุทกภัย 2554 เป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมายใครหลายๆคน

การบริหารจัดการเรื่องกักเก็บน้ำมีความผิดผลาด ทำให้เกิดความเสียหายไปทุกหย่อมหญ้า
แรกเห็นนั้นใครๆ ก็คิดว่าเป็นเรื่องปกติของทุกปีที่ต้องมีน้ำท่วมช่วง
เดือน สิงหา-ตุลา แต่ครั้งนี้ผิดปกติ เพราะมันถล่มภาคกลางจนราบเป็นหน้ากลอง
และลุกลามถึงกรุงเทพชั้นใน



แม้แต่เขตดอนเมืองที่หลายคนกังขากันว่า ให้ตายยังไงก็ไม่ท่วมเพราะเป็นที่ดอน รอดมาได้ตลอดไม่ว่าจะ 2526 2538
สุดท้ายก็ไม่เหลือ จนผมต้องย้ายหนีออกมาในวันที่ 22 ตุลาคม แล้วไปพักยังโชคชัย 4 บ้านญาติ(ปัจจุบันยังอยู่ดี)

จนกระทั่ง วันที่ 27 ตุลา มีประกาศจาก กทม. ให้เขตมีนบุรี หนองจอก ลาดพร้าวอพยพ
ร้อนถึงญาติอีกฝ่ายที่อยู่สุวินทวงศ์โทรมาเพื่อหาคนที่จะขับรถให้ เนื่องจากบ้านเขามี 4 คน รถ 2 คัน
คือ Fortuner ของลูกเขยป้า และ Civic ของป้าแกเอง โดยเป้าหมายคือ
ให้ผมขับรถซีวิคตามเขาไปจันทบุรีเพื่อหนีน้ำ แล้วเอารถไปส่ง
จากนั้นนั่งฟอร์จูนรถลูกเขยกลับเข้ากรุงเทพเพื่อทำงาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2011, 20:01:42 โดย BestHuafoo »

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (user's voice) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 15:39:44 »

ก็เลยได้มันมาอยู่ในมือ 3-4 วันให้เราฉวยโอกาสทำรีวิวเล่นซะ  ;D

Honda Civic ES คันนี้เป็นโมเดลปี 2003 เครื่องVTEC เกียร์อัตโนมัติ ไม่มีถุงลม รุ่นก่อนจะเปลี่ยนไฟหน้าตาเหยี่ยว
และเป็นเจเนเรชั่นที่ 7 ที่หน้าตาดู Basic ที่สุดในความคิดผม เพราะรูปทรงมาตรฐานรถเก๋งช่วงปี 92-99 มากๆ




มิติตัวถังภายนอก ย x ก x ส  4445 x 1720 x 1440มม.
ฐานล้อ 2620มม. ขนาดกำลังดี ไม่ใหญ่ยาวเกินกว่าเหตุ


ไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ พร้อมไฟตัดหมอก




ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (user's voice) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 15:40:41 »

ไฟท้ายยังเป็นแบบมาตรฐานหลอดขั้วทั่วๆไป





ล้อแม็กซ์ขนาด 15x6 นิ้ว พร้อมยาง 185/65 15
แต่เจ้าของเปลี่ยนมาใช้ 195/60 R15 มิชลิน เอนเนอร์จี้
ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้สัมผัสยางประหยัดน้ำมันนี้ด้วยตัวเอง และไม่ประทับใจอย่างแรง


ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (user's voice) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 15:43:13 »


ระบบกุญแจของคันนี้ ไม่ได้ถ่ายไว้ แต่เป็น Wave Key ที่แกะดอกเป็นรูปคลื่น ยากแก่การลอกลาย
และใช้ต่อๆกันมาในยุคปัจจุบัน พร้อมรีโมท 2 ปุ่ม ล็อคและปลดล็อค





เปิดประตูเข้ามาจะพบกับแผงคอนโซลที่ทำเป็นทูโทน แดชบอร์ดส่วนบนสีเทา โซนล่างกับเบาะหนังสีเบจ
สีโทนสว่างแนวรถบ้านๆ ไม่เน้นดุดัน





ด้านหลังมีเนื้อที่กว้างขวาง เข้าออกง่าย ตามสไตล์รถยนต์ฮอนด้า
วางแก้วน้ำได้ 4 จุด  หน้า-หลัง อย่างละ 2 สงสัยกะเอาใจครอบครัวขนาด 3-4 คน



ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (user's voice) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 15:47:03 »




หน้าปัดแบบเรืองแสง 3 เบ้า เข็มสีแดง ตั้งอยู่ในระดับต่ำกว่าสายตาค่อนข้างมาก
อ่านยากไปหน่อยเมื่อเทียบกับรถคันอื่น แต่อย่างน้อย คันนี้ก็ยังมีมาตรวัดอุณหภูมิให้อยู่ 
ต่างจากเดี๋ยวนี้ที่ตัดทิ้งไป




พวงมาลัยวัสดุยูริเทน 4 ก้าน ไม่มีถุงลม ขนาดใหญ่พอๆกับ สามห่วงเมื่อหลายสิบปีก่อน
ควบคุมการหมุนด้วยเพาเวอร์แบบไฮโดรลิก วงเลี้ยวแคบสุด 5.2 เมตร



ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (user's voice) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 15:47:51 »



วิทยุเทป-ซีดี แบบ 2Din คุณภาพเสียงเอาไว้แค่ฟังพอข่าวอัพเดทประจำวัน
ตั้งแต่เปลี่ยนมายุคแห่งการดาวน์โหลด ระบบการเล่นเทปนั้นล้าสมัยไปแล้ว รวมถึง Audio-CD เองก็ตาม

เครื่องปรับอากาศมาเป็นแบบอัติโนมัติกันเลย เย็นเร็วแม้ตากแดดมาหลายชั่วโมง
ปุ่มปรับอุณหภูมิให้บรรยากาศเหมือนแอร์ในโรงแรมชอบกล

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (user's voice) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 15:56:54 »
สมรรถนะ และการขับขี่


Honda Civic ES ใช้เครื่องยนต์ 1.7 ลิตร ให้เลือก 2 แบบ คือ หัวฉีดธรรมดา 120 แรงม้า
และระบบวาร์ลแปรผัน VTEC 130 แรงม้า



ในรุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์ D17A2 รายละเอียดดังนี้
ความจุกระบอกสูบ 1,668 ซีซี
ความกว้าง x ช่วงชัก   75.0mm x 94.4mm
อัตราส่วนกำลังอัด    9.9:1
กำลังสูงสุด  130 แรงม้า ที่ 6,300 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 15.8 กิโลกรัม/เมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที

ต่อมาในปี 04-05 เพิ่มเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เข้าไปเป็นอีก 1 ตัวเลือก

ระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อม Grade logic control
อัตราทดดังนี้
เกียร์ 1   2.722
เกียร์ 2   1.468
เกียร์ 3   0.975
เกียร์ 4   0.673
ถอยหลัง  1.954
เฟืองท้าย  4.357



รอบเครื่อง ณ เกียร์สูงสุด

80 @ 2000rpm
100@ 2600rpm
110@ 2900 rpm
120@ 3100 rpm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2011, 20:42:14 โดย BestHuafoo »

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (user's voice) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 15:58:50 »



การขับขี่
ผมได้เอารถมาใช้ในเมืองเพื่อทำธุระต่างๆก่อนจะออกต่างจังหวัดในวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม
ทัศนวิสัยด้านหน้า พอใช้ แต่ Visibility บริเวณฝากระโปรงไม่ค่อยชัดเจนนัก
เสา A อยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ ไม่บดบังจนเกินไป





เกียร์ออโต้ 4 จังหวะนั้น มีพฤติกรรมค่อนข้างหัวรุนแรงไปหน่อย 8ิดจะออกตัวเบาๆ
เผลอกดหนักนิดเดียว รถก็พุ่งกระโจนแล้ว และมักชอบเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง
การใช้งานในเมืองถือว่า ทันใจดี และมีความฉลาดค่อนข้างมาก สั่งอะไร ทำให้ได้หมด
แต่ในแง่ความประหยัด อาจจะต้อง ทัมใจ  ;D  หากต้องเจอสภาพจราจรแบบ วิ่งๆ หยุดๆ

สำหรับเกียร์ 4 จังหวะนี้ จริงๆ ก็ไม่ได้ล้าสมัยอะไรนัก แต่ด้วยเพราะปัจจุบัน
ระบบเกียร์แบบ CVT และเกียร์ออโต้ที่มีมากกว่า 5 จังหวะ เข้ามาทำตลาดเยอะขึ้น
ทำให้ 4 จังหวะ เริ่มด้อยค่าลงไป

น้ำหนักพวงมาลัยเหนียวพอสมควร อาจจะไม่เหมาะกับผู้หญิงขับเท่าไหร่ แต่สำหรับผมหนักได้ใจมาก
อยากได้พวงมาลัยหนักๆแบบนี้มานานแล้ว ส่วนระยะฟรีไม่ค่อยเยอะ หักปุ๊บ เลี้ยวปั๊บ ต้องระวัง

สำหรับยางเอนเนอร์จี้นั้น ทำให้การขับขี่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากยางมีแรงเสียดทานต่ำ
ต้องใช้แรงเบรกมากกว่าที่ควรจะเป็น(แถมเกือบจิ้มท้ายคันหน้าอีก) เลยต้องเผื่อระยะกับคันหน้าค่อนข้างมาก
ทำเอา NCT5 ดูน่าใช้ขึ้นจม 555555 ;D

ช่วงล่างซึ่งเป็นที่กล่าวขานกันมานานของรุ่นนี้ บอกตามตรง เจอทางผิวไม่เรียบที  สะท้านไปถึงทรวง
กระด้างมากๆ สมชื่อรุ่น Dimension  เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2011, 20:44:30 โดย BestHuafoo »

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (user's voice) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 16:01:49 »
การขับขี่ทางไกล
พอวันเสาร์ ก็เริ่มเอารถไปส่งตามสัญญา



ฝาท้ายใส่ของได้เหลือเฟือ





ว่าแต่ นี่มันอาร๊ายยยย  :o :o :o






ออกเดินทางประมาณ 8 โมงกว่าๆ โดยใช้เส้นมอเตอร์เวย์  ต่อด้วยไปบ้านบึง
สาย 344 ถึงแกลง แล้วไปจบที่จันทบุรี เที่ยงพอดี


ความเร็วตลอดการเดินทาง 110




การเก้บเสียงถือว่าใช้ได้ สำหรับรถระดับนี้ ไม่ดังจนเกินไปแบบรถซับคอมแพ็คที่ใช้อยู่ปัจจุบัน




ระยะทางจากน้ำมันเต็มถัง  วิ่งไปครึ่งถังได้ 311 โล ถือว่า ไม่เลวนัก
สำหรับการวิ่งในเมืองมาก่อนประมาณ 80 โล แล้วก็ออกต่างจังหวัดอีก 200 หน่อยๆ
ถ้าเดาๆ ก็ประมาณ 13-14 กิโลเมตร/ลิตร


แต่สุดท้าย ก็ต้องขับกลับในวันอาทิตย์ทั้งแก๊งค์ เพราะ ข่าวที่ออกไป
ดันไม่เป็นอย่างที่คิด ลาดพร้าวยังปกติดี เลยทำให้เสียเวลาในชีวิตไป 2 วันเต็มๆ
หลังจากนั้น ก็เริ่มไม่สนข่าวจากทีวีแล้ว ไปเห็นด้วยตาตัวเองหรือถามคนในพื้นที่ดีที่สุด

  :-\ :-\ :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2011, 16:03:20 โดย BestHuafoo »

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (user's voice) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 16:02:50 »



สรุป
“รถจ่ายกับข้าว สำหรับแม่บ้านขี้เหวี่ยง”
เป็นรถที่รูปทรงสวย ไม่ล้าสมัย ใช้งานได้หลากหลาย ภายในกว้างขวาง
ออกตัวทันใจไม่อืดอาด เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงใจร้อน
ข้อเสียคงมีแค่ช่วงล่าง นอกจากนี้ไม่ทราบ


สุดท้ายขอให้ทุกท่านผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ด้วยดีครับ



ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,854
  • Let the SKYFALL
Re: (user's voice) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 17:53:26 »
รถสวยครับ หลังรถมีแสงโสมด้วยอ่ะ อิอิ  ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: (user's voice) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 19:28:41 »
ชอบรุ่นนี้ สีนี้มากมายเลย (แต่ต้องเป็น VTEC AS ไม่ก็ ASL)
ตอนออกมาใหม่ๆชอบไปพักนึงเลยทีเดียว
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ N'droid

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 468
  • แฟนพันธุ์แท้ android
Re: (user's voice) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 20:53:28 »
รถสวยมากเลยครับโดนเฉพาะสีครับชอบมากเลย แถวเลขไมล์สีฟ้าตัดกับสีแดงสวยมากเลยครับ ขับกลางคืนนี่สุดยอดครับ  :)

:) :) :) :) :)
รีวิวแรกในชีวิตครับ /////รีวิว Toyota hilux vigo smart cab ///// รีวิวตามภาษาเด็กอายุ 14
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16817.0.html

//// รีวิว isuzu grand adventure "รอเวลานี้มานาน”
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,17338.0.html

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 890
  • TO THE WORLD BEST...K5
Re: (user's voice) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 22:54:02 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ :) รถสีสวยดีครับ

ปล. ย้อนกลับไปปี 2003 บ้านผมเกือบจะได้รุ่นนี้มาใช้แล้ว(แต่เป็นตัว EXi AT สีแดงรอยัล รูบี้) แต่ลุงผมแย้งว่าทำไมไม่เอา Accord ไปเลย บ้านผมจึงได้ Accord G7 สีเดียวกันมาใช้แทน
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ PONGPOL

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
Re: (user's voice) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2011, 14:59:40 »
คิดถึงรถคันเก่าเลยครับ เคยใช้รุ่นนี้ สีดำ ตอนประมาณปี 2003-2007 ...คิดถึงวันเก่าๆ  :D

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: (user's voice) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 09:42:41 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ ;)

ชวนให้นึกถึงตอน อายุ4ขวบที่ได้เจ้านี้มาประจำการที่บ้าน (เกือบได้406แล้ว)ตอนนั้นปี2001นึกแล้วก็คิดถึง... ข้อด้อยของเจ้านี้ก็คือช่วงล่างที่แสนจะ เด้งไม่มีความนิิ่มเลย และการเก็บเสียง(ในตัวแรก) //ทุกวันนี้ยังมีกุญแจของเจ้านั้นเก็บไว้อยู่เลย เหตุเพราะตอนขายลืมให้พวงที่3ไป ;D


ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: (user's voice) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 15:41:44 »
ผมใช้civic ตัว05  ตาเหยี่ยวอยู่ หลักๆเลย รถเด้งมาก คนขับไม่รู้สึกเท่าไรหรอกครับ แต่คนนั่งหลังนี้บ่นเยอะเลย รถมันเด้งมาก อ่านesclubเป็นกันทั้งนั้น เวลาเร่งรอบสูงๆมาช้าอะ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (ยืมญาติมาขับ) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 20:02:23 »

Edit หัวกระทู้เล็กน้อยครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,456
  • Long live M/T
Re: (ยืมญาติมาขับ) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 12:32:46 »
ที่บ้านผมมีเป็นรุ่น 02 กับ 05
ผมว่าโฉม Excite ของเจ้าของกระทู้น่าจะได้ setting เกียร์แบบเดียวกับโฉมแรก
ซึ่งอาจจะไวไปบ้าง แต่เวลาบู๊แล้วมันรู้ใจดีมากเลยครับ ผมยอมยกนิ้วให้ดีกว่า Tiida ผมอีก

แต่รถหน้าเหยี่ยว 04 เป็นต้นมา จะเน้นผู้ใหญ่ขึ้น ขับแล้วจังหวะเกียร์ไม่ได้ดังใจเลยครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: (ยืมญาติมาขับ) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 13:27:49 »
ลืมถามไป

อยากทราบว่า ช่วงล่างเมื่อเทียบกับแคริเบี้ยน รุ่นไหนนุ่มกว่ากันครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
Re: (ยืมญาติมาขับ) Honda Civic ES 01-05 ผ่าวิกฤติหนีน้ำท่วม
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 14:37:42 »
ล่าสุด ผมพึ่งถอยเจ้ารุ่นนี้มาเมื่อวานพอดีจากเต๊นท์มือสอง เดี๋ยวว่างๆ คงมีเขียนอะไรแพลมๆ กับรุ่นนี้เสียหน่อย (แถมประเดิมด้วยการวิ่ง 200 กิโล เพราะวิ่งไปทำธุระ)

ที่ไม่ชอบใจอย่างนึง (อาจจะเพราะอคติ หรือไม่ชิน) คือเรื่องวิสัยทัศน์ด้านหลังเวลาเข้าถอย เพราะความที่เป็นรถออกแบบ Wedge Shape ทำให้กะระยะหลังลำบากมากๆ เมื่อเทียบกับรถซีดานรุ่นเก่าๆ
ส่วนเรื่องเกียร์ ด้วยความที่ว่า ผมเป็นผู้ชาย แถมไม่ใช่มือใหม่แล้วมาเกือบ 7 ปี ต้องมีคิกดาวน์บ้างในจังหวะเร่งหนี ยังมีตื้อๆ แบบสมองงงๆ ว่า "เมื่อกี๊สั่งชั้นเร๊อะ เชอะ" แล้วก็ค่อยลดเกียร์ลงหลังจากกดหนักๆ ไปสักวิสองวิ
แต่กับเพื่อนสาว ด้วยความที่เป็นมือใหม่ และชอบเลียคันเร่งเป็นพิเศษ (เน้นประหยัด เพราะเกรงใจไม่อยากให้ผมควักค่าน้ำมันอยู่เรื่อยๆ) เธอชอบมาก
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr