การขับขี่
ผมได้เอารถมาใช้ในเมืองเพื่อทำธุระต่างๆก่อนจะออกต่างจังหวัดในวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม
ทัศนวิสัยด้านหน้า พอใช้ แต่ Visibility บริเวณฝากระโปรงไม่ค่อยชัดเจนนัก
เสา A อยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ ไม่บดบังจนเกินไป
เกียร์ออโต้ 4 จังหวะนั้น มีพฤติกรรมค่อนข้างหัวรุนแรงไปหน่อย 8ิดจะออกตัวเบาๆ
เผลอกดหนักนิดเดียว รถก็พุ่งกระโจนแล้ว และมักชอบเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง
การใช้งานในเมืองถือว่า ทันใจดี และมีความฉลาดค่อนข้างมาก สั่งอะไร ทำให้ได้หมด
แต่ในแง่ความประหยัด อาจจะต้อง ทัมใจ
หากต้องเจอสภาพจราจรแบบ วิ่งๆ หยุดๆ
สำหรับเกียร์ 4 จังหวะนี้ จริงๆ ก็ไม่ได้ล้าสมัยอะไรนัก แต่ด้วยเพราะปัจจุบัน
ระบบเกียร์แบบ CVT และเกียร์ออโต้ที่มีมากกว่า 5 จังหวะ เข้ามาทำตลาดเยอะขึ้น
ทำให้ 4 จังหวะ เริ่มด้อยค่าลงไป
น้ำหนักพวงมาลัยเหนียวพอสมควร อาจจะไม่เหมาะกับผู้หญิงขับเท่าไหร่ แต่สำหรับผมหนักได้ใจมาก
อยากได้พวงมาลัยหนักๆแบบนี้มานานแล้ว ส่วนระยะฟรีไม่ค่อยเยอะ หักปุ๊บ เลี้ยวปั๊บ ต้องระวัง
สำหรับยางเอนเนอร์จี้นั้น ทำให้การขับขี่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากยางมีแรงเสียดทานต่ำ
ต้องใช้แรงเบรกมากกว่าที่ควรจะเป็น(แถมเกือบจิ้มท้ายคันหน้าอีก) เลยต้องเผื่อระยะกับคันหน้าค่อนข้างมาก
ทำเอา NCT5 ดูน่าใช้ขึ้นจม 555555
ช่วงล่างซึ่งเป็นที่กล่าวขานกันมานานของรุ่นนี้ บอกตามตรง เจอทางผิวไม่เรียบที สะท้านไปถึงทรวง
กระด้างมากๆ สมชื่อรุ่น Dimension เลย