ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล  (อ่าน 21089 ครั้ง)

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 22:16:46 »
ชอบกำลังของเครื่องยนต์ที่มาในรอบต่ำครับ

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 22:24:32 »
ต่างประเทศไหนละครับ  ประเทศที่นิยมเบนซินเครือ่งโตๆ ก็เห็นมีแต่อเมริกาเท่านั้นแหละครับ วิถี อเมริกัน

ส่วนทางฝั่งยุโรป เก๋งดีเซล ผมเข้าใจว่าได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆมากกว่าเบนซินนะครับ เพราะแรงดีในรอบต่ำ ใช้ขับเร่งๆในเมืองประหยัดดีกว่าเบนซิน (แรงกว่าด้วยในบางกรณี)

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 22:27:18 »
แต่ผมชอบเครื่องเบนซินนะ  เพราะมันสามารถใช้พลังงานทางเลือกได้อีกทาง LPG NGV
แต่ผมว่าในยุคปัจจุบันขนาดกระบะยังที่ว่าใช้เครื่องดีเซลยังหันมาใช้เครื่องเบนซินเยอะขึ้นนะครับ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 22:32:51 »
เมื่อเทียบกับเบนซิน ข้อดีของดีเซลเยอะกว่าเบนซินครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 22:33:25 »
 บุคลิกมันเปลี่ยนไปครับจากดีเซลเดิมเมื่อ 10ปีก่อน  เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 22:44:27 »
สมัยนี้รถดีเซลไม่อืดแล้วครับ แถมบ้านเราน้ำมันก็ราคาไม่แพงเท่าเบนซิน ค่าบำรุงรักษาถูกกว่าเบนซิน ประหยัดน้ำมันด้วย ถ้าให้ จขกท.ลองขับ fortuner 2.7 vvti กับ 3.0 d4d ดูครับแล้วก็จะรู้ครับว่าดีเซลชนะเลิศ(ไม่นับเรื่องติดแก๊ส)

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 22:56:29 »
แรง + ประหยัด ครับ ถึงจะเสียงไม่ไพเราะเสนาะหูเหมือนเครื่องเบนซิน 6 สูบก็เถอะ
อันนี้ผมพูดถึงเครื่อง ดีเซล commonrail turbo รุ่นใหม่ๆนะครับ ไม่ไช่ อิซุซุมังกรทองนะ
ยิ่งเครื่องดีเซลของทางค่ายยุโรป เปนบลอคเล็กประหยัดน้ำมันมาก แล้วก็แรงมากด้วย น่าใช้มากๆ

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 23:07:47 »
ชอบเครื่องดีเซลเพราะแรงดึงของมันคับแต่ที่ไม่เร็วหรอกเครื่องดีเซลรุสึกมันดึงดีแต่มองเข็มความเร็วก็ไม่กวาดน่ะและอีกอย่างประหยัดด้วยน้ำมันก็ถูก
แต่ถ้าให้ดีชอบเบนซิลเทอโบแรงจิงๆๆแรงมากๆๆแต่ส่วนใหญ่รถตลาดชอบเอาเทอโบไปใส่เครื่องดีเซลกันก็เลยใช้ดีเซลเพรามีเทอโบ55 ผมเคยนั่งรถเพื่อน
วีออสเทอโบที่โตโยต้านำมาขายอยุพักนึงราคาก็8แสนกว่านู่นแต่ขับมันชิบๆๆๆแรงโคดๆๆเครื่องแค่1500เองเจ้าโก้3พันผมโดนเลยๆๆแต่ยังไงน้ำมันผมก็ถูกดี55
อีกอย่างเสียงเครื่องเบนซิลยังไงก็เพราะกว่าดีเซลดีเซลจะเพราะก็เสียงเทอโบเองแหละ55 ส่วนเบนซิลnaไม่ต้องพูดหวานๆๆเลยโดยเฉพาะเครื่องรอบจัดสไตร์ซุปเปอคาร์

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 23:12:45 »
ปกติใช้ดีเซลนะ แต่ถ้าหนีเมียเที่ยวกลางคืนจะใช้ไฮบริด ;D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ benzd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
    • อีเมล์
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 23:24:54 »
สงสัยเป็นที่ผมใช้ LPG วิ่งโลละบาทมั้ง เลยยังติดใจเบนซิน

พอจะหากระบะ ไม่ก็ PPV เลยพยายามหาตัว เบนซิน

ยิ่งเข้าไปดูข้อมูลในเว็บนี้ ยิ่งอยากได้  ไม่รู้ข้อมูลที่ผมได้อ่านๆ จริงรึไม่จริง  :'(

http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/weblist.asp

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 23:28:01 »
ผมจะดู 316d กับ 318d ของซีรี่ห์3 ตัวใหม่อยู่

ผมเชื่อว่า 20 กม/ลิตร ทำได้ง่ายๆ ใน 316d
และเผลอๆจะมี 25 กม/ลิตร จากผู้ใช้จริงด้วยซ้ำ

...............

ส่วนตัวผม รถเครื่องอะไรก็ได้ ขอแค่ประหยัด ขับง่าย แรงบิดเป็นช่วงกว้างๆ
แรงพอตัว และซ่อมบำรุงง่ายๆ จะเบนซิน จะดีเซล ก็โอเคทั้งนั้น

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 23:37:44 »
ปกติใช้ดีเซลนะ แต่ถ้าหนีเมียเที่ยวกลางคืนจะใช้ไฮบริด ;D

โอ้โห ขอกดไลค์สัก 1000 ครั้งครับ  ;D ว่าแล้วก็ไปซื้อรถไฮบริดเลยดีกว่า 555+

ช่ายครับ ถ้าว่ากันด้วยเรื่องการติดแก๊ส รถเบนซินมันก็ต้องประหยัดกว่าอยู่แ้ล้ว ถึงแม้ว่า จะเป็น Grand Cherokee ที่กินน้ำมัน 3-5 โล/ลิตรก็เถอะ
คนที่ซื้อ Fortuner 2.7 เบนซิน ผมคิดว่า เกินครึ่ง น่าจะซื้อมาแล้วติดแก๊สหลังจากไม่กี่วันที่ออกรถด้วยซ้ำ รวมถึงพวกรถตู้/กระบะวาง J ทั้งหลายก็เหมือนกัน
แต่ถ้าคิดว่า อยากจะเอารถใหญ่ แรง แต่ไม่ซดน้ำมัน ก็คงต้องดีเซลเท่านั้นละครับ


ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 23:46:03 »
ถ้าโซนยุโรปเค้าใช้กันมาตั้งนานแล้วครับอีกอย่างอเมริกาเองค่ายรถหรูๆหลายค่ายกำลัง
จะเริ่มทำตลาดดีเซลแล้วครับผมว่าประสิทธิภาพโดยรวมเกือบทุกด้านดีกว่าครับตั้งแต่ยุค
ที่พ่วงเทอร์โบมาด้วยประสิทธิภาพและการประหยัดน้ำมันก็เป็นอีกเรื่องที่ดีเซลทำได้ดีกว่า
รวมทั้งแรงบิดของเครื่องยนต์ที่มากกว่า

คนอเมริกันก่อนหน้าปัญหาเศรษฐกิจก็ไม่ค่อยจะมองรถดีเซลกันอยู่แล้วเพราะคนส่วนใหญ่
ของประเทศถือว่ามีรายได้ดีรถจะดีจะเท่ห์ก็ต้องเครื่องใหญ่ๆและต้องเป็นเบนซินสังเกตุจาก
เช่นค่ายญี่ปุ่นที่ไปโตในอเมริกาอย่าง Lexus ปัจจุบันเครื่องดีเซลมีแค่ตัว IS200d ที่ขายใน
ยุโรปที่เหลือมีแต่เครื่องเบนซิน

แต่ยุโรปเน้นประหยัดพลังงานรวมทั้งมาตรฐานไอเสียต่างๆเข้มงวดกว่าและเป็นแหล่งกำเหนิด
ของเครื่องดีเซลรวมทั้งวิถีชีวิตที่ไม่ฟุ้มเฟื่อเท่าคนอเมริการใช้รถบางทีมันก็บอกสภาพความเป็นอยู่
ลักษณะเบื้องต้นของกลุ่มคนประเทศนั้นๆได้

ออฟไลน์ Sykes

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 23:47:33 »
ตามหลายๆความเห็นด้านบนเลยคับ

สำหรับผม หลักๆชอบเสียงเทอโบ หวูดเบาๆ กับแรงบิดรอบต่ำ
บำรุงรักษายังไม่เห็นความต่างกันเท่าไหร่คับ
"The things you own, end up owning you" - Tyler Durden

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 00:57:08 »
มาดูทัศนคติต่อรถ SUV ขนาดยักษ์ เครื่องเบนซิน 8 สูบกัน (สมมุดว่าในโลกนี้ไม่มีการติดแก๊ส)

คนอเมริกัน: รถคันนี้มันใหญ่ เครื่องแรง นั่งสบาย แถมเครื่องก็เดินเรียบมาก แต่มันกินน้ำมันไปนิ้้สสสสนึง แต่ไม่เป็นไรหรอก ค่าน้ำมันเดือนละแค่ 5-6 หมื่น กุมีปันยาจ่าย
คนไทย: โอ้โห บ้านมรึงขายน้ำมันหรอฟระ แDกน้ำมันตายx่า :P

ออฟไลน์ Duke of Austria

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 01:54:52 »
จริง ๆ แล้วต้องถามใหม่ว่า ทำไมหลาย ๆ ท่านและตลาดบางประเทศยังชอบเบนซิน จะเห็นได้ว่า ทุกวันนี้หลายประเทศหันมาให้ความสำคัญกับเครื่องยนต์ดีเซลกันแล้ว เพราะประสิทธิภาพกำลังเครื่องมีมากกว่าในความจุเท่ากัน ไม่ว่าจะเป็นแรงบิดหรือแรงม้า ไปจนถึงความประหยัด ความทนทาน การดูแลรักษา ยิ่งกว่านั้นมลพิษทางเสียงและอากาศมีน้อยลง เพราะในเมื่อประสิทธิภาพเท่ากันหรือมากกว่าเบนซิน แต่ค่าน้ำมันและราคาไม่ต่างกัน คนก็หันไปหาดีเซล

บรรดาตลาดรถใหญ่ ๆ หลายที่ก็ให้ความสำคัญกับดีเซลมากขึ้นพอสมควร อย่างเช่นตลาดยุโรป อันนี้ชัดมากว่าคนนิยมดีเซลมากกว่าเบนซินมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ตลาดอเมริกาเองก็ให้ความสำคัญกับดีเซลมากขึ้นเพราะความจำเป็นทางเศรษฐกิจ ตลาดอินเดียที่กำลังเติบโต ปรากฏว่าคนใช้ดีเซลกันเยอะมาก และจะเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย เป็นต้น

นอกจากนี้ เทคโนโลยีของเครื่องดีเซลยังพัฒนาได้อีกไกล เพราะมีโจทย์ให้หาคำตอบเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาความทนทานของตัวเครื่องยนต์เพื่อรองรับกำลังอัดมหาศาลของเทอร์โบ เทคโนโลยีเทอร์โบ เทคโนโลยีไฮบริด ระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังพัฒนาได้อีกไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความแม่นยำ ละอองจากการฉีดน้ำมัน ฯลฯ ขณะที่เบนซินเริ่มตีบตันไม่ค่อยจะมีโจทย์ให้ทำ ทำได้แค่ดาวน์ไซซิ่งเท่านั้น อีกทั้งเครื่องดีเซลรองรับการเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ได้มากกว่าเครื่องเบนซินหากใช้ระบบช่วยอัดอากาศ เพราะในเชิงวิศวกรรม ไอดีที่ใช้ในการจุดระเบิดของเครื่องดีเซลมาจากอากาศเปล่า ๆ ที่มีการอัดด้วยอัตราส่วนกำลังอัดที่สูงมากก่อนสันดาปโดยใช้ละอองน้ำมันเสียดสีอากาศ ขณะที่ของเบนซินมาจากการใช้น้ำมันผสมอากาศแล้วใช้ความร้อนสันดาป ซึ่งเมื่อถึงจุดหนึ่งการเพิ่มกำลังอัดโดยเพิ่มมวลและปริมาณอากาศในเครื่องเบนซินมันจะถึงขีดจำกัดเพราะมันจะลุกไหม้เสียก่อนจุดระเบิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องที่ฉีดน้ำมันตรงเข้าห้องเผาไหม้ มีโอกาสบึ้มได้สูงเพราะจ่ายน้ำมันเบนซินซึ่งเผาไหม้เร็วตอนแรงอัดสูงมีโอกาสเสียดสีอากาศและชิงจุดระเบิดก่อนได้ ส่วนดีเซล ด้วยความที่ใช้อากาศเปล่า ๆ สามารถเพิ่มกำลังได้มากกว่าตราบที่เทคโนโลยีโลหะมีการพัฒนาให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อรองรับจุดนี้และมีอีกหลายอย่างที่เครื่องดีเซลยังไม่พัฒนาและมีโอกาสจะไปให้ถึงจุดนั้นได้

นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเครื่องดีเซลจึงเป็นที่นิยมมากขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2011, 01:58:44 โดย Duke of Austria »

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 07:58:46 »
ลองหารีวิว รถเก๋งดีเซลดูครับ แล้วคุณลองเปรียบเทียบกับ เก๋งเบนซินดู....

ปล.ถ้าจะถอยPPv แล้วชอบติดแก๊ส ไม่ห่วงเรื่องอืด ก็คงต้องเบนซินแล้วล่ะครับ ส่วนตัวก็ยังเชียร์ดีเซลอยู่ดี ;D

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 08:39:04 »
เพราะเห็นคนขับวีโก้ ฟอร์จูนเนอร์ วิ่งบนถนนแล้ว บอกได้ว่า " แรงอ่ะ " ..

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 09:09:00 »
ผมก็ชอบ ดีเซล ครับ แต่ต้องมีเทอร์โบ และต้องมีระบบคอมมอนเรล เป็นพื้นฐาน
เพราะถ้าไม่มี 2 สิ่งนี้ ดีเซล ก็ไม่ต่างอะไรกับเครื่องยนต์พื้นฐานทั่วๆไป ที่ไม่มีเรี่ยวแรงอะไรเท่าไหร่เลย

รถดีเซล แพงกว่าเบนซิน เพราะต้นทุนเครื่องยนต์ แพงกว่าครับ เสื้อสูบของเครื่องดีเซล ต้องออกแบบ
ให้ทนต่อการรับแรงเสียดทานสูงๆ กำลังอัดสูงๆ น้ำหนักของเสื้อสูบเองก็ต้องหนักกว่าเครื่องเบนซินอีกด้วย

ในยุโรป ยอดขายรถดีเซล แซงหน้า เบนซิน ในอัตราส่วน ดีเซล 70 เบนซิน 30 มาหลายปีแล้วครับ
สหรัฐฯ เอง ยังไม่ค่อยนิยมเครื่องดีเซล เท่าไหร่

ออฟไลน์ TPN

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 11:01:42 »
ดีเซล คอมมอนเรล สำหรับผม มันดีกว่าตรง ประหยัดกว่า ทนกว่า บรรทุกได้ดีกว่า
แต่ความแรงนั้น มันยังสู้เบนซิน ไม่ได้จริงๆ ทั้ง Na และ turbo ถ้า cc เท่ากันนะ
ถ้าขับเอามัน ขับสนุก ผมถือหาง เบนซิน อยู่ดี

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 11:37:49 »
บ้านผมยังใช้เบนซินอ่ะ ทั้ง  2 คันเลย
เพราะไรหรอ ไม่รู้สิิ
ไว้ซื้อรถใหม่ค่อยเปลี่ยน

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 12:33:21 »
เพราะมีดีเซลอยู่ในสายเลือด พ่อผมใช้รถดีเซลพาผมขับรถลุยน้ำกันมาตั้งแต่ประเทศไทยยังไม่ผลิตเก๋งโดเรมอน

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 13:13:58 »
มันเป็นวัฏจักรแบบนี้แหละครับ

ยกตัวอย่าง เซนเซอร์รับภาพของกล้องดิจิตอล

แรกเริ่มที่ CMOS  แล้วมันตัน

ก็มี CCD มาแทนที่

ตอนนี้ก็กลับมาใช้ CMOS อีก เนื่องจากก้าวข้ามข้อจำกัดในก่อนหน้านี้ได้แล้ว


เครื่องยนต์ก็เหมือนกัน

เมื่อก่อนดีเซลฉีดไม่ตรง กับฉีดตรงไม่โบ  ไม่คอมมอนเรล

ก็ติดที่ แรงดันน้ำมัน และ หัวฉีด ที่ยังไปไม่ถึงไหน จึงทำให้โดยรวมแล้วด้อยกว่าเบนซิน

แต่ตอนนี้ ปั๊มทำแรงดันสูง 2000 บาร์ บวกกับ หัวฉีด piezo ฉีด  3-4-5-6 จังหวะ ได้สบายๆ

ทำให้เครื่องดีเซลเริ่มทำได้ดีกว่าเครื่องเบนซิน

แต่หลังจากนี้ ถ้าเค้าไม่หนีไปไฟฟ้ากันหมดเสียก่อน

เครื่องเบนซินฉีดตรง เทอรโบ แปรผันวาล์ว แปรผันอัตราส่วนกำลังอัด HCCI 6-8 จังหวะ ก็จะมาแทนที่ ดีเซล ไดเร็คอินเจ็คชั่น เทอร์โบ คอมมอนเรล


ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 13:36:00 »
ชอบดีเซล ชอบที่มันแรงและประหยัด ไม่ต้องรีดรอบสูงก็มีเรียวแรง

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 17:24:56 »
ผมชอบหมดนะครับ เครื่องสมัยนี้ Benzine ก็ฉีดตรง + Super Charge  คล้ายกับกับ Diesel แล้ว
ถ้า Benzine นั้นผมจะชอบเครื่องที่ ใช้รอบสูงลากชนขีดแดงได้อย่างสนุก เสียงหวานๆ
แต่ถ้าเครื่องที่ลากใกล้ๆขีดแดงแล้ว เสียงจะขาดใจตาย ตื้อๆ ผมก็ไม่ชอบครับ

ส่วนเครื่อง Diesel ผมจะชอบเวลาที่อารมณ์เย็น ไปเรื่อยๆ ไม่เร่งรีบ มองการกินน้ำมันแล้วยิ้มเต็มที่ ;D

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 21:16:25 »
ผมชอบนะ แต่ต้องเทอร์โบ-คอมมอนเรล ดีเซล อย่างที่พี่จิมบอกอ่ะครับ

แต่ถ้าเครื่องยนต์เบนซินทำให้ประหยัด แรงมาไวในรอบต่ำ แต่ยังคงเสียงเพราะๆแบบเดิม ผมก็อาจชอบเบนซินก็ได้นะ  ;D ;D

ออฟไลน์ tg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 21:34:37 »
1. ราคาน้ำมันถูกกว่า
2. อัตราการกินน้ำมันน้อยกว่าเครื่องเบนซิน
3. ทนทานกว่า

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 23:49:35 »
ต่างประเทศที่ว่าน่าจะเป็นไอ้กันครับ
เพราะยุโรปก็ใช้ดีเซนกันเยอะแยะ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 23:56:12 »
ยุโรปใช้ดีเซลแบบเป็นล่ำเป็นสันมา 20-30 ปีแล้วมั้ง รถเก๋ง Diesel ขายดีมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ข้อเสียดีเซล ผมนึกออกแค่ 2 ข้อนะ

1. เสียงดัง (ถ้าเทคโนโลยีพอๆ กันกับเบนซิน)
2. รอบเครื่องสูงสุดมันน้อยไปนิด ทำให้คนขับต้องขยันเปลี่ยนเกียร์บ่อยขึ้น

แต่ที่เหลือ ดีเซลกินเรียบ แรงบิดมาในรอบต่ำกว่า ปล่อยมลพิษน้อยกว่า บลาๆๆๆๆๆ

ประเทศพัฒนาแล้ว ที่ยังบ้าเบนซินจริงๆ จังๆ ผมนึกออกแค่ USA กับญีปุ่นแหละครับ USA ผมไม่รู้ แต่คนญี่ปุ่นอคติกับ diesel ครับ (จริงๆ ก็คือพวกเขาทำเครื่องดีเซลสะอาดๆ แรงๆ ไม่เป็นมากกว่ามั้ง)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: ทำไมหลายๆท่านยังชอบดีเซล
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2011, 00:43:59 »
ยุโรปใช้ดีเซลแบบเป็นล่ำเป็นสันมา 20-30 ปีแล้วมั้ง รถเก๋ง Diesel ขายดีมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ข้อเสียดีเซล ผมนึกออกแค่ 2 ข้อนะ

1. เสียงดัง (ถ้าเทคโนโลยีพอๆ กันกับเบนซิน)
2. รอบเครื่องสูงสุดมันน้อยไปนิด ทำให้คนขับต้องขยันเปลี่ยนเกียร์บ่อยขึ้น

แต่ที่เหลือ ดีเซลกินเรียบ แรงบิดมาในรอบต่ำกว่า ปล่อยมลพิษน้อยกว่า บลาๆๆๆๆๆ

ประเทศพัฒนาแล้ว ที่ยังบ้าเบนซินจริงๆ จังๆ ผมนึกออกแค่ USA กับญีปุ่นแหละครับ USA ผมไม่รู้ แต่คนญี่ปุ่นอคติกับ diesel ครับ (จริงๆ ก็คือพวกเขาทำเครื่องดีเซลสะอาดๆ แรงๆ ไม่เป็นมากกว่ามั้ง)
ญี่ปุ่นมี Pajero และ X-Trail แล้วครับ
แถมมาสักพักแล้วด้วย
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ