ต่อไปนี้เป็นความรู้สึก และความเห็นของผมที่ได้ลอง all new d-max 2.5VGS hilander 2Door รุ่น Z DVD เกียร์ธรรมดา ครับ
**ภายนอก
- มิติตัวถังใหญ่ขึ้น -- แหนบบนเพลา -- ล้อแม็กขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม
**ภายในห้องโดยสาร
- กว้างขวางขึ้น -- มือจับเปิดปิดcab ทำได้ง่าย -- จอDVDตั้งในตำแน่งสูงขึ้นแต่รุ่นนี้ไม่ใช่ของ kenwood แต่เป็นของ isuzu หมายความว่า สามารถ เล่นได้ทุกแผ่นตั้งแต่ DVD ลงไป รวมทั้ง MP3 ช่องเสียบ USB และ Audio AUX พร้อมระบบเชื่มต่อมือถือ ดครื่องเล่น มีทั้งปุ่มกดรอบจอและTouce screen -- ก้านคันเกียร์ไม่ยาว และสั้นเกินไป กำลังพอดี -- เรือนไมล์ ดูโบราณเหมือน มังกรทองไปนิดนึง แต่มีการจัดวางปุ่มปรับการแสดงข้อมูลการขับขี่ที่หัวก้านไฟเลี่ยวฝั่งขวา และ ปุ่มปรับแสงเรือนไมล์บนหัวก้านปัดน้ำฝนฝั่งซ้าย -- เบาะนั่งโอบกระชับได้ดี เวลาเข้าโค้งตัวเราไม่ลื่นไถลตามแรงเหวี่ยง -- เบาะนั่งคนขับปรับสูงต่ำได้ -- ช่องเก็บของมีมากขึ้น หลังคอนโซลกลางโปิดมามีที่วางแก้ววางขวดได้
**ห้องเครื่อง
-- มีการวางตำแน่งชิ้นส่วนดีขึ้น -- มีการป้องกันจุดอันตรายได้ดีขึ้นเช่น ตรงพัดลม หรือ หม้อน้ำ
**ลักษณะการขับขี่
-- มิติการมองเห็นข้างหน้าลดลงเล็ดน้อย -- ห้องโดยสารเงียบขึ้น -- อัตราเร่งมาเร็วและยาว กว่ารุ่นเดิม จะรู้สึกได้ว่า ช่วง เกียร์1-3 รอบและความเร็วขึ้นเร็วมาก แต่ถ้าความเร็วอยู่ที่ 60-80 แล้วจะเพิ่มความเร็ว ในรุ่นนี้เหยียบคัยเร่งลงไปได้เลย(ไม่มีการบรรทุก)ไม่อืดเหมือนตัวเก่า -- ที่สำคัญ สำหรับคนที่ชอบเสียงหวีดของเทอร์โบที่ดังเหมือนวีโก้เมื่อกดคันเร่ง คงไม่ผิดหวังในรุ่นนี้ -- เบรค ทำได้ดีเหมือนเคย หนึบ นุ่ม หนับ -- ช่วงล่าง หนุ่มตามฉบับอีซูซุ เค้าโค้ง ในความเร็ว 100 Km/hr ให้ความรู้สึกที่มั่นใจมากกว่าวีโก้ระดับนึง เพราะรถที่สูงขึ้น แต่ได้มีการขยายฐานล้อกว้างขึ้น ทำให้อาการโครงน้อยลงกว่ารุ่นก่อน -- ตำแน่งพักแขนลงตัว เหมาะสำหรับคนที่ชอบขับรถมือเดียว เวลาขับไกลๆ แบบผม -- แต่ขอติอยู่สองเรื่องคือ 1.แป้นครัตกับเบรคอยู่ไกล้กันมาก เวลาใส่รองเท้าคู่ใหญ่ๆขับบางทีรองเท้าจะชนกัน ติดๆขัดบ้าง 2. แป้นครัตและเบรค อยู่สูงจากพื้นพรมมากไป ทำให้เวลาเลียเบรค ครัต หรือแตะเบรค ครัต เบาๆ ทำได้ยากนิดนึง
สำหรับผมก็แชร์ได้เพียงเท่านี้คับ ถ้านึกออกจะมาแชร์เพิ่มคับ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วย เนื่องจาก ระยะเวลา test รถมีน้อย จึงรีบคับ(ไปศูนย์ตอนไกล้จะเลิกงาน)