อันนี้ไม่ใช่ Heel and Toe ครับ
Heel and Toe คือตอนที่ AE86 ทำเวลาชิฟท์ดาวน์ เพื่อรักษารอบเครื่องให้เหมาะกับเกียร์ที่เปลี่ยนลง
ทำให้รถมีอาการที่ Smooth ไม่กระตุก กระโชกโฮกฮาก ซึ่งจะทำให้ทั้งเสียจังหวะและสึกหรอเร็ว
สิ่งที่ EK9 ทำเรียกว่า Left Foot Braking ครับ
ใช้เวลาเราต้องการแก้อาการ understeer ในรถขับหน้า คือเบรกเพิ่มน้ำหนักกดล้อหน้า ทำให้ Friction เยอะขึ้น
Understeer น้อยลง และด้านท้ายรถก็ยกขึ้น Friction น้อยลง ทำให้ท้ายสะบัดออกนิดหน่อย
รถจึงพุ่งปักเข้าไปในโค้งได้ดีขึ้น และไม่เสียเวลายกคันเร่ง/เหยียบเบรก มาเพื่อแก้อาการอันเดอร์ครับ
ข้อดีอีกอย่างคือการรักษารอบเครื่องยนต์ไม่ให้ต่ำลงจนหลุดช่วง Power band จะได้ไม่เสียจังหวะตอนเร่งออกจากโค้ง
ส่วนใหญ่แล้วการใช้ Left Foot Brake ใช้ตอนก่อนเข้าโค้งไปถึงกลางโค้งครับ พอแตะ Apex ก็ไม่ยุ่งกับเบรกแล้ว
เดินคันเร่งเต็มเหนี่ยว พวงมาลัยตั้งตำแหน่ง Full Lock แล้วยิงออกจากโค้งไปโลด
อย่าไปทำบนท้องถนนนะครับ อันนี้อันตรายกว่า Heel and Toe เยอะมาก
เพราะถ้ากดเยอะไป รถหมุนฟาดได้เลย แล้วมันจะทำให้เราละมาสนใจกับเบรกจนลืมเรื่องอื่นไป