ขับหน้าดีกว่าขับหลังกรณีเดียว คือขับบนหิมะหรือทางที่ลื่นมากๆ
ขับหลังทนกว่าขับหน้า เพราะชิ้นส่วนกระจายกันอยู่อย่างแบ่งความสำคัญ ไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างมากระจุกรวม
อยู่แต่ที่ล้อหน้า ความซับซ้อนเยอะ ความทนทานต่ำ
รถขับหน้าที่มีขายและแรงที่สุดผมเข้าใจว่าเป็น Ford Focus Rs500 345แรงม้า(ถ้าเข้าใจผิดก็ขออภัยครับ) ดูลุงJeremy ทดสอบ เกิด torque steer
รุนแรง พวงมาลัยเลี้ยวเองหากเร่งเต็มตีนโดยไม่จับพวงมาลัยไว้ (ทั้งที่รถติดตั้ง front differential แล้ว แต่มันก็ไม่ยอมวิ่งให้ได้ center 5555)
ส่วน Best Motoring International ของญี่ปุ่น (มี เคอิจิ สุชิยะ เป็น presenter) เค้าแข่งรถกันในสนามแข่งหลายครั้งและเค้าบอกว่า Intrega Type R DC5 ที่นำมาแข่งกับสารพัดรถสปอร์ต(มีทั้ง s2000, Rx8, Evo,Sti, Elise,350Z,NSX) ซึ่งมีเลย์เอ้าท์ เครื่องวางหน้าขับหน้านั้น ไม่ใช่ลักษณะของรถที่นำมาแข่งได้ดีที่สุด
(แม้ DC5 จะวิ่งได้อย่างยอดเยี่ยม) เมื่อรถวิ่งในสนามแข่งนานๆ อุณหภูมิเบรคและยางคู่หน้าสูงมากกว่าที่ล้อคู่หลังมาก
ทำให้รถสูญเสียความเสถียรในการวิ่ง เนื่องจากล้อคู่หน้านั้นต้องทำหน้าที่ขับเคลื่อนและบังคับทิศทางไปพร้อมๆกัน
ส่วนสาเหตุที่รถกระบะขับเคลื่อนล้อหลังนั้น สาเหตุน่าจะมาจาก การเน้นความทนทานและรับภาระบรรทุกที่ล้อหลังมากกว่า