ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนถามคุณTee@abuser และผู้เชี่ยวชาญ เกี่ยวกับเรื่องเบรคครับ/ กระทู้แนวจิมคาน่า  (อ่าน 23519 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เรียน คุณ Tee@abuser และทุกท่านที่มีความรู้เรื่องเบรค

ผมหาข้อมูลเกี่ยวกับผ้าเบรคอยู่ครับ ยี่ห้อ National N Brake
ซึ่งผมเห็นส่วนมากจะเป็นคุณ Tee@abuser ที่เข้ามาตอบเพราะเห็นว่าใช้อยู่
รวมถึงพวกผ้าเบรค N-Sport ทั้งหลาย

ผ้าเบรคเดิมจากโรงงานเหลือ 6 มิล
เลยคิดว่าไหนๆจะเปลี่ยนแล้ว ผ้าเบรคศูนย์คู่หน้าก็แพงเหลือเกิน
ซื้อข้างนอก คุณภาพดีๆ ราคาไม่ต่างกันเลย เลยขอรบกวนด้วยครับ

สำหรับท่านที่มีความรู้เรื่องนี้ รบกวนด้วยนะครับ

- ผ้าเบรค N Sport Mu Spec เทียบกับผ้าเบรคโรงงานเดิมๆ เทียบแล้ว เป็นยังไงบ้างครับ
เข้าใจว่า Mu Spec มาจากรุ่น N350 เมื่อก่อน
ทีนี้ 350 หมายถึง 350องศา ที่ทนความร้อนได้
คำว่า 350 องศานี่ ถือว่าเยอะหรือน้อยครับ ถ้าเทียบกับผ้าเบรคโรงงาน

- อีกตัวนึงที่ผมสนใจ คือ NAP สีชมพู
แต่เท่าีที่ดูๆมา เจ้าผ้าเบรคชมพูนี้ เบรคดี แต่ความที่เบรคดี หมายความว่ากินจานใช่มั้ยครับ?
กินจานมาก หรือกินน้อย ถ้าผมขับแบบบนถนนทั่วๆไป แอบเร็วบ้างบางที

- เจ้า NAP สีชมพู ได้ข่าวมาอีก ว่าหมดเร็วเหลือเกิน ประมาณได้มั้ยครับว่าใช้ได้นานขนาดไหน
ถ้าขับทั่วๆไป เบรคไม่หนัก แต่มีแอบซิ่งบ้างเล็กน้อย

- ผมค่อนข้างกังวลเรื่องจานเบรคพอสมควร รวมถึงความทนทาน
(จะเบิกงบจากคุณแฟนไปซื้อ ถ้าไม่ดีและไม่ทนผมอาจจะโดนเชือดได้ครับ)
เทียบกับแล้ว ผ้าเบรค N Sport Mu Spec กับ NAP สีชมพู ตัวไหน ทนกว่า กินจานน้อยกว่าครับ??
ส่วนตัวผมคิดว่า ราคาไม่เกิน 2 พัน เท่าๆกับเบรคศูนย์
แต่ได้ประสิทธิภาพดีกว่า ผมเลยสนใจมากๆ แต่ติดที่จุดนี้เนี้ยแหละครับ

- ใน Vios 2007 มีแต่ผ้าเบรคคู่หน้า ถ้าผมใส่แต่คู่หน้า โดยที่คู่หลังยังเป็นผ้าเบรคเดิมๆ
มันจะเป็นอะไรมั้ยครับ

- คุณ Tee@abuser ปกติแล้ว ขับหนักๆ ลงสนามบ่อยๆ
ใช้เวลากี่เดือน กี่ปี(หรือไม่ถึงปี)ถึงเปลี่ยนผ้าเบรคทีนึงอะครับ
เข้าใจว่าคุณ Tee@abuser น่าจะเบรคหนัก ขับโหด เผื่อจะใช้คุณ Tee@abuserเป็นเกณฑ์ แล้วคูณ2เข้าไป

- จากข้อเมื่อกี้ คุณ Tee@abuser มีปัญหากับจานเบรคบ้างมั้ยครับ

ขอบคุณมากๆครับ
...................................................

คำถามต่อไป เป็นเรื่องจิมคาน่าครับ (เพื่อนสนใจ ฝากถามมา)

- ปกติแล้ว รถจิมคาน่า ถ้าจะเซตให้เลี้ยวง่ายๆ ต้องทำยังไงบ้างครับ
กับรถขับหน้าบ้านๆอย่างแจ๊ส ยาริส วีออส

- ค่าใช้จ่าย สำหรับมือใหม่อยากลองเล่นจิมคาน่า
ส่วนไหนของรถที่จะต้องสำรองค่าใช้จ่ายไว้บ่อยๆครับ (ยาง ผ้าเบรค ช่วงล่าง)
เพื่อนผมมีงบ 1 หมื่นบาทต่อเดือน กับซิตี้เกียรธรรมดา พอมั้ยครับ

- ค้ำตัวถัง ปะตัวถังเพิ่มความแข็งแรง โรลบาร์ จำเป็นมั้ยครับ?

- เครื่องยนต์กับช่วงล่าง สำหรับจิมคาน่า แตกต่างกับรถเซอร์กิตยังไงบ้างครับ
ผมสามารถเอารถที่แข่งจิมคาน่า มาวิ่งในเซอร์กิตได้มั้ยครับ

- รถ กับชีวิตประจำวัน
รถที่ใช้แข่งจิมคาน่า ไม่ว่าจะซ้อม หรือแข่ง สามารถเอามาใช้ไปจ่ายตลาด
ขึ้นห้าง หรือเดินทางปกติได้มั้ยครับ?? หรือแค่ถอดโรลบาร์ ก็ใช้งานได้เลย
ต้องมีชุดสตรัท+ยางสำรองไว้มั้ยครับ

- สุดท้าย ทำไมคุณ Tee@abuser ถึงชอบจิมคาน่าเหรอครับ??


ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
ป๊าดดด รอบนี้เจาะจงมาเลยแฮะ จัดให้ครับพี่

- ผ้าเบรค N Sport Mu Spec เทียบกับผ้าเบรคโรงงานเดิมๆ เทียบแล้ว เป็นยังไงบ้างครับ
เข้าใจว่า Mu Spec มาจากรุ่น N350 เมื่อก่อน
ทีนี้ 350 หมายถึง 350องศา ที่ทนความร้อนได้
คำว่า 350 องศานี่ ถือว่าเยอะหรือน้อยครับ ถ้าเทียบกับผ้าเบรคโรงงาน


-- ผ้าของ N Sport Mu Spec นั้นถ้าเทียบกับ โรงงานดีกว่าเยอะมาก ทั้งค่า ฟิกชั้นที่สูงกว่า เบรคดีกว่า ทนความร้อนได้สูงกว่า ครับผม
ส่วนเจ้าคำว่า 350 จะหมายถึง 350 องศาก็ได้ครับ ( แต่เนื้อของตัวผ้าจริงๆ นำเนื้อมาจาก ผ้า ProJect Mu Type NS ดังนั้นมันจะทนความร้อนได้สุดๆจรองแถวๆ 400-450 องศา ถึงจะเฟดคับ ) ส่วน 350 ถือว่ายังน้อยครับผมนะ มันขึ้นอยู่กับการใช้งานของเรามากกว่า แต่ก็ทนมากกว่าของศูนย์ ของเดิมศูนย์ไม่เคยระบุไว้เลยว่าทนได้เท่าไรแต่ผมเชื่อว่าไม่ถึง 300 องศา ครับผม


- อีกตัวนึงที่ผมสนใจ คือ NAP สีชมพู
แต่เท่าีที่ดูๆมา เจ้าผ้าเบรคชมพูนี้ เบรคดี แต่ความที่เบรคดี หมายความว่ากินจานใช่มั้ยครับ?
กินจานมาก หรือกินน้อย ถ้าผมขับแบบบนถนนทั่วๆไป แอบเร็วบ้างบางที


-- NAP ชมพูเทพจริงแต่ กินจาน เสียงดัง เขม่าเยอะ หมดเร็ว แต่ก็แลกมาการที่ ทนความร้อนได้สูงถึง 800 องศา ค่าฟิกชั้นที่สูงมากก ( นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ผมยอมรับได้ สำหรับผ้าเบรคราคา 2 พัน +- นะคับ )  แต่ส่วนใหญ่ๆแล้วผ้าที่ ฟิกชั้นสูงจะกินจานเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว แต่มันก็ไม่ได้เร็วมากมาย แบบว่า ใส่ ผ้า 2 ชุดจานหมดมันก็ไม่ถึงขนาดนั้น ที่มันหมดเร็วอาจจะเป็นเพราะ ส่วนใหญ่ที่ใส่ ผ้า NAP ชมพูไป จานจะเป็นรอยเยอะมาก และ ร้านส่วนใหญ่และคนทั่วๆไปเห็นว่าจานเป็นรอยก็ชอบไปเจียร์จานให้เรียบ แต่จริงๆแล้วการไปเจียร์จานนั้นมันเป็นการล้างหน้าจานทำให้ จานหมดเร็วเป็นที่สุดคับ จริงถ้าจานมันเป็นรอยก็ปล่อยมันไปคับ ไม่ต้องไปสนใจอะไร ( สำหรับคนที่ใส่ NAP นะ )

- เจ้า NAP สีชมพู ได้ข่าวมาอีก ว่าหมดเร็วเหลือเกิน ประมาณได้มั้ยครับว่าใช้ได้นานขนาดไหน
ถ้าขับทั่วๆไป เบรคไม่หนัก แต่มีแอบซิ่งบ้างเล็กน้อย


-- ถามว่าหมดเร็วจริงไหม ยอมรับว่า จริง !!! แต่จะหมดเร็วหมดช้ามันก็ขึ้นอยู่กับ สไตล์การขับขี่ของพี่คับ ยกตัวอย่างง่ายๆ รถตี้เอง Jazz GD ตี้ใส่ NAP ชมพู วิ่งไม่เคยเกิน หมื่นโล เฉลี่ยประมาณ 9000 กิโล ผ้าหมด แต่เืพื่อนตี้ ที่ขับโหดๆ พวก City Turbo ทำไม ใช้ได้ตั้ง 20000 กิโล และรุ่นพี่ ตี้ ขับธรรมดา เร็วบ้าง ตอนนี้ 30000 กิโลแล้วยังหนาอยู่เลย จริงๆแล้วจะเร็วหรือช้ามันขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วย คับ สมมุติ ผ้าเบรคเดิมโรงงานเนี๊ย ตี้เคยเห็นมีคนใช้ได้ตั้ง 9หมื่นกิโล เพิ่งหมด ( ได้ไงอะ งง มาก ) แต่บางคน 2-3 หมื่นกิโล ก็หมดแล้ว สรุปได้ว่า ผ้ามันหมดเร็วจริงแต่ จะเร็วหรือช้ามันไม่มีเกณ์ คับ มันขึ้นอยู่กับการขับขี่ ของเราครับผม

- ผมค่อนข้างกังวลเรื่องจานเบรคพอสมควร รวมถึงความทนทาน
(จะเบิกงบจากคุณแฟนไปซื้อ ถ้าไม่ดีและไม่ทนผมอาจจะโดนเชือดได้ครับ)
เทียบกับแล้ว ผ้าเบรค N Sport Mu Spec กับ NAP สีชมพู ตัวไหน ทนกว่า กินจานน้อยกว่าครับ??
ส่วนตัวผมคิดว่า ราคาไม่เกิน 2 พัน เท่าๆกับเบรคศูนย์
แต่ได้ประสิทธิภาพดีกว่า ผมเลยสนใจมากๆ แต่ติดที่จุดนี้เนี้ยแหละครับ


-- ถ้าเทียบจริงๆแล้ว N Sport Mu Spec ยังไงก็กินจานน้อยมากครับ ( แถมจะกินพอๆกับของเดิมศูนย์เลย ) แต่ NAP กินโหดมากก แต่พี่อย่าไปซีเรียสเรื่องจานเลยคับ สมมุติ พี่ใช้ ผ้าเบรคเดิมศูนย์ จานอยู่ได้ แสนกิโล พี่มาใช้ NAP จานอาจจะอยู่ได้ 70000 กิโล หมดไวกว่า 30% เอง และ ปีนึงพี่วิ่งกี่กิโลอะคับ ถ้าวิ่งเยอะมากก็ไม่คุ้ม แต่ถ้าวิ่ง ปีละ 2 หมื่นกิโล ตามมาตฐาน จานนึงก็อยู่ได้ 2-3 ปี แฟนพี่คงไม่บ่นหรอกมั้งคร้าฟฟฟ

แต่ เรื่อง ประสิทธิภาพ ผ้าเบรค ตี้ไม่อยากให้ พี่เอา Mu Spec มาเทียบกับ Nap คับ เพราะผ้าเบรคมันคนละเกรดกันเลย N Sport MuSpec นั้น มันคือ ผ้าเบรคออกแนวบ้านๆ ซิ้งได้บ้างเล็กน้อย แต่ NAP ชมพูนั้น ออกแนวรถซิ่ง เน้นโหด อะครับสไตล์ การเบรคของผ้า MuSpec ออกจะ นุ่มๆลื่นๆ ต้องกดลึกหน่อยและมันจะ ดูดจึ้กๆ แต่ถ้าเป็น NAP เน๊๊ย ออกแนวเลียและหยุดหัวทิ่มเลยอะคับ ยังไง พี่ลองหาจุดของตัวเองก่อนตัดสินใจนะ ถ้าคิดไม่ออกยังไง PM มาก็ได้ีพี่เดียวให้เบอร์โทรไว้ ติดต่อส่วนตัวได้คับ


- ใน Vios 2007 มีแต่ผ้าเบรคคู่หน้า ถ้าผมใส่แต่คู่หน้า โดยที่คู่หลังยังเป็นผ้าเบรคเดิมๆ
มันจะเป็นอะไรมั้ยครับ


-- หน้าเปลี่ยนหลังเดิมก็ได้คับไม่มีปัญหา แต่ถ้าเปลี่ยนเหมือนกัน 4 ล้อได้ก็ดี ครับ แต่ Vios 2007 ผ้าดิสหลังของทั้ง MuSpec & NAP ก็มีนิพี่

- คุณ Tee@abuser ปกติแล้ว ขับหนักๆ ลงสนามบ่อยๆ
ใช้เวลากี่เดือน กี่ปี(หรือไม่ถึงปี)ถึงเปลี่ยนผ้าเบรคทีนึงอะครับ
เข้าใจว่าคุณ Tee@abuser น่าจะเบรคหนัก ขับโหด เผื่อจะใช้คุณ Tee@abuserเป็นเกณฑ์ แล้วคูณ2เข้าไป


-- พูดว่าใช้เวลาไม่ได้คับพี่ ต้องดูตามระยะทางง คับ ( เพราะตี้ิวิ่งเยอะด้วย วันละ 100 กว่ากิโล ดังนั้นถ้าเอาเวลามาเทียบด้วย เดียวจะตกใจ )
รถตี้นะ Jazz GD ตอนที่เบรคเดิมโรงงาน ใส่ ผ้า NAP ชมพู ใช้ได้ประมาณ 9000-9500 กิโล ต่อ 1 ชุด คู่หน้าครับหมด เกลี๊ยงงง
แต่ตอนนี้ แปลงเบรคมาแล้ว ใส่เบรคใหญ่ขึ้น เป็นคาลิปเปอร์ 2 พ๊อต มันจะได้ช่วยลดความโหดตอนเบรคไม่ต้องกระทืบหนักๆ  NAP ชุดที่แล้วใน คาลิปเปอร์อันนี้ ตี้ใช้ได้ประมาณ 20000 กิโล ครับพี่ หมด ตอนนี้ใส่ N Sport MuSpec วิ่งไปได้ 6000 กิโลเอง ยังบอกไม่ได้ว่าจะหมดเมื่อไรแต่ดูแล้วผ้ายังหนาๆอยู่เลยคับผม


- จากข้อเมื่อกี้ คุณ Tee@abuser มีปัญหากับจานเบรคบ้างมั้ยครับ

-- ไม่มีอะคับ ก็แค่มันเป็นรอยเยอะแต่ตี้ก็ไม่แคร์ ไม่เจียร์ ก็ใช้มันไปแบบนั้นเเระไม่เห็นมันจะเป็นอะไรเร้ยยย ^^

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2011, 15:44:20 โดย Tee@Abuser »
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอบคุณมากๆเลยคร๊าบบบบ

ปล. ตอนนี้ติดงานอยู่ไว้มาอ่านครับ มาขอบคุณไว้ก่อน ^^

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เอาเป็นว่ามีงานแข่ง นัดเจอกันเลยดีกว่าครับ
ประเภทรถ ขนาดรถ ก็เท่ากัน รับรองว่ามันส์

เจ้าตี้นั้น เขาเริ่มต้นมาจากการถลุง (Abuse) ก่อนเป็นอันดับแรก
แล้วก็ไปเล่นดริฟท์ขับหน้า จากนั้นก็มาเป็นจิมคาน่า อีกหน่อยก็คงเซอร์กิต

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
เอาเป็นว่ามีงานแข่ง นัดเจอกันเลยดีกว่าครับ
ประเภทรถ ขนาดรถ ก็เท่ากัน รับรองว่ามันส์

เจ้าตี้นั้น เขาเริ่มต้นมาจากการถลุง (Abuse) ก่อนเป็นอันดับแรก
แล้วก็ไปเล่นดริฟท์ขับหน้า จากนั้นก็มาเป็นจิมคาน่า อีกหน่อยก็คงเซอร์กิต



จัดหนักกกไปเพ่้ รับรองง มันส์

ป.ล. อย่าเอาอดีตของพวกเราไปเล่าดิพี่ เดียวเค้าก็รู้กานหมดหรอกกร๊ากกกกก5 55555555++



-------------------


มาต่อเรื่อง จิมคาน่าาาาาาาา เมื่อกี่ หยุดไปเท่านั้นเพราะไปช่วยเหลือชาวโลกที่จอดรถตายบนทางด่วนมากลับมา Part 2 อีกรอบบบ

- ปกติแล้ว รถจิมคาน่า ถ้าจะเซตให้เลี้ยวง่ายๆ ต้องทำยังไงบ้างครับ
กับรถขับหน้าบ้านๆอย่างแจ๊ส ยาริส วีออส

-- ถ้ารถบ้านๆเช่นที่กล่าวมัน ช่วงล่างหลังทำอะไรไม่ได้อยู่แล้วเพราะว่าเ็ป็นคานเเข็ง จะปรับได้แค่ โช๊คสปริง หลัง ส่วนจะเช๊ตให้เลี๊ยวง่าย Basic สุดคือมุมล้อรถ ตั้ง แคมเบอร์ กับ โท ก่อนเลย แต่จะให้บอกค่าว่าเท่าไรคงไม่ได้เพราะมันขึ้นอยู่กับ คนขับว่าชอบ สไตล์ไหน ถ้าเช๊ตเลี๊ยวง่ายอะได้คับ แต่ถ้าเลี๊ยวเเรงไป Under หน้าแหกง่ายเป็นเงาตามตัวอีกเช่นกัน เรื่องโช๊คสปริงหน้าก็สำคัญ ถ้าแข็งไปก็เลี๊ยวไม่เข้า ถ้านิ่มไปก็ย้วย เกินอีก เืรื่องนี้พูดยากคับ ต้องมาลองขับหาจุดของตัวเองให้เจอก่อนแล้วค่อยปรับกันไปฮะ

- ค่าใช้จ่าย สำหรับมือใหม่อยากลองเล่นจิมคาน่า
ส่วนไหนของรถที่จะต้องสำรองค่าใช้จ่ายไว้บ่อยๆครับ (ยาง ผ้าเบรค ช่วงล่าง)
เพื่อนผมมีงบ 1 หมื่นบาทต่อเดือน กับซิตี้เกียรธรรมดา พอมั้ยครับ

ค่าใช้จ่ายในเบื้องต้นไม่มีอะไรเลยคับ ถ้ารถไม่พังก็ยังไม่ต้องซ่อม ผ้าเบรค ยาง ช่วงล่าง เริ้มเล่นจากเดิมๆก่อนแล้วค่อยปรับเข้าหาตัวเราครับ ค่าสมัครที่แข่งกันต่อ 1 รุ่นไม่เกิน 500 บาทอยู่แล้ว และปกติ มีแข่งกัน 2-3 เืดือนครั้งก็นับว่าไม่แพงนะ ( ไม่ได้เล่นกันบ่อยๆ ) จากเดิมๆไปเล่นสักรอบ จะได้รู้ว่า ยางควรอะไรยังไง ช่วงล่างยังไง เบรคยังไง คับ ต้องปรับ แหะๆๆ ^^


- ค้ำตัวถัง ปะตัวถังเพิ่มความแข็งแรง โรลบาร์ จำเป็นมั้ยครับ?

จริงๆใส่ค้ำเยอะไปมันก็เป็นกระดาน แต่ถ้าไม่ใส่เลย รถก็บิดเยอะจริงๆคับ ถามว่าโรลบาร์จำเป็นไหม ถ้าไม่ได้เล่นเอาเป็นเอาตายแบบนี้ไม่ต้องก็ได้คับ หนักรถเป่าๆ ถ้าคิดจะเล่นจริงๆจังๆค่อยว่ากัน แต่ เริ้มต้น มีแค่พวก ค้ำปีกนกล่าง ค้ำโช๊คหน้า-หลัง 3 ชิ้นก่อนก็พอคับ อย่าเพิ่งไปใส่อะไรเยอะ มาก

- เครื่องยนต์กับช่วงล่าง สำหรับจิมคาน่า แตกต่างกับรถเซอร์กิตยังไงบ้างครับ
ผมสามารถเอารถที่แข่งจิมคาน่า มาวิ่งในเซอร์กิตได้มั้ยครับ

เครื่อง เซอร์กิจ ต้องแรงและเหนียว แต่ จิมคาน่า ไม่จำเป็นต้องแรงมาก ( แต่ต้องแรงพอสู้กับคู่แข่งเราให้ได้ ) จิมคาน่า สำคัญ ที่ช่วงล่าง และ ระบบ ส่งกำลัง มากกว่าเครื่องยนต์ ครับ  ส่วนใหญ่จริงๆรถที่มาแข่งจิมคาน่า ที่ไม่ใช้มืออาชีพ ( แบบนี้นะ มือสมัครเล่น ) เค้าก็เอารถบ้านๆที่ใช้กันมาขับแข่งกัน จิมคาน่า มันอยู่ที่ทักษะ ฝีมือ มากกว่ารถคับ จะถามว่า ต่างอะไรยังไงกันก็บอกไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าเราอะไร ขับแบบไหน มีงบเท่าไร ต้องการแรงเท่าไร องค์ประกอบ มันเยอะครับผม
แต่ ช่วงล่าง เซอร์กิจ กับ จิม คล้ายๆกันนะ แต่ แค่การเช๊ตมุมล้ออาจจะต่างกันบ้างเล็กน้อย แต่จิมคาน่า เลี๊ยวเยอะและโหดกว่าเซอร์กิจ แต่ใช้ความเร็วในการเลี๊ยวต่ำกว่า เซอร์กิจ มากคับ


- รถ กับชีวิตประจำวัน
รถที่ใช้แข่งจิมคาน่า ไม่ว่าจะซ้อม หรือแข่ง สามารถเอามาใช้ไปจ่ายตลาด
ขึ้นห้าง หรือเดินทางปกติได้มั้ยครับ?? หรือแค่ถอดโรลบาร์ ก็ใช้งานได้เลย
ต้องมีชุดสตรัท+ยางสำรองไว้มั้ยครับ

ข้อเนี๊ย มันตอบยากเพราะผมไม่รู้ว่าพี่มีรถกี่คัน และคันที่ทำไว้แข่งจะ เป็นสภาพไหน ถ้ารื่อยับทำรถแข่งจริงมันก็ขับได้นะ ชีวิตประจำวัน แต่เหนื่อย และต้องคอยทะเลาะกับ ลูกเสือพกปืนอีก T^T แต่ตัวตี้เอง ตี้ใช้คันเดียวกัน แข่งกับใช้งาน ดังนั้น สภาพจึงยังเป็นรถบ้านๆอยู่อะเดิมๆไม่มีอะไรเลย จะแข่งทีก็เก็บข้าวของที่รกๆออกให้หมดแค่นั้นเองคับ แต่โรลบาร์ตี้ใส่ตลอดไม่ถอดอะ เพราะถอดเข้าถอดออกไม่ใช้เรื่องตลก โครตสุดแสนจะำลำบาก ช้ำใจ ส่วนช่วงล่างตี้ก็ เช๊ตความสูงไว้ๆกลางๆไม่เตี๊ยมาก ( จริงๆชอบเตี๊ยแต่ขับไม่ได้ ) จะแข่งก็ปรับโช๊คให้แข็ง พอแข็งเสร๊จก็ปรับให้่นุ่มลง ล้อยาง มันก็แล้วแต่คนคับ แต่ตี้จะมีล้อ ไว้คู่นึง เป็นแม็กฟอร์ท ( เบา ) และใส่ยางกึ่งชอร์ฟ ไว้เอาไว้วิ่งตอนแข่ง แต่บางทีก็เอามาขับใช้งาน เพราะมันโหดดี 55+

- สุดท้าย ทำไมคุณ Tee@abuser ถึงชอบจิมคาน่าเหรอครับ??

สุดท้าย ชอบทำไม หรอ จริงๆแล้วอะไรที่ได้ขับรถ แข่งรถ ทุกแบบทุกแนวตี้ชอบหมดอะคับผม เล่นมาหลายอย่าง ทั้งแดรก ทั้งดริฟ ( แต่ไม่รอดไม่รุ่ง เล่นมั่วๆ งูๆปลาๆไม่ องค์ประกอบที่พร้อม ก็เลยเลิก แต่ถามว่าชอบไหมนั้น ชอบหมดคับ ) แต่ที่ช่วงหลังที่มาเล่นจิมคาน่าหน่อยเพราะ เล่นจับทาง ได้แล้ว เริ้มประสบความสำเร๊จ มีรางวัลได้ตำแหน่งบ่อยขึ้น ทำให้เรามีกำลังใจในการพัฒนาฝีมือ แต่โดยพื้นฐาน ตี้ชอบขับเร็วอยู่แล้ว ลากรอบไปสุดๆ เจอโค้งไม่มีเบรค ยัดใส่เข้่าไปเลย ( ดูบ้าๆเกรียนๆดีนะ ) เมื่อไม่กี่เดือนก่อนได้มีโอกาสไปวิ่งที่ พีระ เป็นประสบการณ์ใหม่ๆว่า เซอร์กิจ มันก็สนุกนะ แต่รถเรายังไม่พร้อม ยังต้องพัฒนา ฝีมือ และ หางบประมาณมาปรับปรุึงรถมากขึ้นไปอีก 

แต่ถ้า พี่ชอบอยากเล่น ว่างๆมานัดเจอคุยกัน นอกรอบ ก็ได้คับ มีอะไรจะได้ แบ่งปันแชร์ๆกันไป ลองหัดอะไรกันดู ตี้ก็ไม่ได้เก่งหรือเทพอะไรมากคับ ก็อาศัยลองผิดลองถูกมาทั้งนั้น อยากให้มีเพื่อนในวงการ มาเล่นด้วยกันเยอะๆคับ สนุกดี ^^



T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ไอ้น้อง อย่าหาว่าพี่ยุ่งเลยนะ

ฟิกชั่น -> ฟริกชั่น หรือฟริคชั่น หรือ Friction
เซอร์กิจ -> เซอร์กิต
เบรค -> เบรก (อันนี้ใช้ก.ไก่ ตามพจนานุกรม รบส.เลย)
ซอร์ฟ -> ซอฟท์

ถ้าคำไหนเราไม่รู้สะกดยังไง ก็พยายามสะกดให้มันออกเสียงใกล้เคียงภาษาเค้าเว่ย

เขียนให้ชินไว้ อีกหน่อยตอนแก่ไม่มีแรงขับรถยังนั่งเขียนบทความได้เว่ย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
จะจัดหนัก จิ๋มคาหน้า หรือ เซอร์กิต เมื่อไหร่ ส่งข่าวมาด้วยครับ
รออยู่ เสี้ยนอยากจะซัดรถจนจะตาย 5 อยู่แล้ว

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
ไอ้น้อง อย่าหาว่าพี่ยุ่งเลยนะ

ฟิกชั่น -> ฟริกชั่น หรือฟริคชั่น หรือ Friction
เซอร์กิจ -> เซอร์กิต
เบรค -> เบรก (อันนี้ใช้ก.ไก่ ตามพจนานุกรม รบส.เลย)
ซอร์ฟ -> ซอฟท์

ถ้าคำไหนเราไม่รู้สะกดยังไง ก็พยายามสะกดให้มันออกเสียงใกล้เคียงภาษาเค้าเว่ย

เขียนให้ชินไว้ อีกหน่อยตอนแก่ไม่มีแรงขับรถยังนั่งเขียนบทความได้เว่ย

คร้าบพี่ พิมพ์เร็วไม่ได้อ่านไม่ได้สนใจอะไรเลยย ยอมรับจริงๆ 55

จะจัดหนัก จิ๋มคาหน้า หรือ เซอร์กิต เมื่อไหร่ ส่งข่าวมาด้วยครับ
รออยู่ เสี้ยนอยากจะซัดรถจนจะตาย 5 อยู่แล้ว

จัดหนักไป อย่าให้เสีย ตอนนี้ ไปทางไหนก็มีแต่น้ำ จะบ้าตาย แล้วจริงๆพี่
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ไหนๆก็ไหนๆแล้วขออนุญาติ จขกทถาม เรื่องเบรกด้วยอีกคนนะครับ

คืออยากได้เบรกใส่FD ครับผมใช้ บ้านๆไม่ได้ซิ่งอะไรขอแต่ไว้ใจได้ ส่วนมากอยู่ในเมือง ส่วนตัวไม่รู้เรื่องเบรคเลยครับผม ราคาขอปานกลางถึงถูกแต่คุณภาพจัดว่าใช้ได้ โอเคถึงดีครับ //

เสริมๆ เพราะเบรกตัวปัจจุบันมีเสียงแล้ว รถก็ใช้มาได้67000 แล้วส่วนตัวพยายามทำทุกอย่างให้เบรกมาไม่มีเสียง เหลือวิธีเดียวคือเปลี่ยนผ้าเบรกครับ


ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
พี่ตี้ครับ เมื่อไหร่รายการเหี้ยจริงฮะ Vol.2จะออกครับ ติดตามอยู่นะครับ ;D

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอบคุณสำหรับคำตอบมากๆครับ
ไว้มีจัดหนักเมื่อไหร่จะขอติดไปด้วยแน่นอน  ^^

ขอทิ้งทวนครั้งสุดท้าย ก่อนหันไปขับกระบะล่ะครับ อิๆ

ไว้โอกาศหน้าหลังจากปลดเกษียรน้องออสแล้ว
ถ้าได้ลองเล่นดีเซลจูนกล่อง ผมจะหาใครปรึกษาได้บ้างล่ะเนี้ย หุๆ

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
พี่ตี้ครับ เมื่อไหร่รายการเหี้ยจริงฮะ Vol.2จะออกครับ ติดตามอยู่นะครับ ;D

+1
แอบดูอยู่ห่างๆอย่างห่วงเหมือนกันครับ ชอบบบบ
07 mazda 3

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
ไหนๆก็ไหนๆแล้วขออนุญาติ จขกทถาม เรื่องเบรกด้วยอีกคนนะครับ

คืออยากได้เบรกใส่FD ครับผมใช้ บ้านๆไม่ได้ซิ่งอะไรขอแต่ไว้ใจได้ ส่วนมากอยู่ในเมือง ส่วนตัวไม่รู้เรื่องเบรคเลยครับผม ราคาขอปานกลางถึงถูกแต่คุณภาพจัดว่าใช้ได้ โอเคถึงดีครับ //

เสริมๆ เพราะเบรกตัวปัจจุบันมีเสียงแล้ว รถก็ใช้มาได้67000 แล้วส่วนตัวพยายามทำทุกอย่างให้เบรกมาไม่มีเสียง เหลือวิธีเดียวคือเปลี่ยนผ้าเบรกครับ



งั้นพวก N Sport 350 / Mu Spec ก็เพียงพอและไว้ใจได้ครับผม แนะนำ เลยครับ ราคาอยู่ พันปลายๆ คุ้มราคามากคับ

ลูกค้าที่ใส่ไป ถ้าต้องการ Step ประมาณพี่นี้เหลือพอ เลยครับ ^^
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

preme123

  • บุคคลทั่วไป
ขอสอบถามเพิ่มเรื่องเบรกด้วยครับ

พอดีตั้งแต่ออกรถมาใหม่ๆเวลาเบรกจะมีเสียงดัง ฝืด.....ฟืดๆๆ ครับ ออกเสียงต่ำๆไม่ใช่เสียงแหลมนะครับ ออกแนวเสียงอะไรถูๆกันอะครับ จะดังเยอะในช่วงเช้าๆ แต่พอขับๆไปเลียๆเบรกไปเรื่อยๆเสียงก็จะเบาลงแต่ก็ยังดังจนได้ยินอยู่ดีครับ

ไม่พบปัญหาใดๆในการเบรกนะครับ เบรกดีอยู่ดี เป็นกังวลแค่เสียงนี่ละครับ ผ้าเบรกเดิมๆนะครับ  :-\  

เป็นเพราะอะไรครับ ได้เอาเข้า 0 ไปตรวจแล้วปกติดีช่างบอกว่ารอ run-in เสร็จก่อนผ้าเบรกจะเข้าตัวและเงียบไปเอง แต่นี่ก็พ้น run-in มาแล้วยังดังเหมือนเดิมเลยนะครับ ตอนนี้จอดหนีน้ำอยู่เลยยังไม่ได้เอาเข้าไปเคลมเปลี่ยนผ้าเบรกเลยครับ  ;D

อีกข้อสังเกตนึงคือช่วงเลียเบรกเสียงจะดังก่วาเบรกแรงๆนะครับ

ขอบคุณคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2011, 00:22:48 โดย preme123 »

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
ขอสอบถามเพิ่มเรื่องเบรกด้วยครับ

พอดีตั้งแต่ออกรถมาใหม่ๆเวลาเบรกจะมีเสียงดัง ฝืด.....ฟืดๆๆ ครับ ออกเสียงต่ำๆไม่ใช่เสียงแหลมนะครับ ออกแนวเสียงอะไรถูๆกันอะครับ จะดังเยอะในช่วงเช้าๆ แต่พอขับๆไปเลียๆเบรกไปเรื่อยๆเสียงก็จะเบาลงแต่ก็ยังดังจนได้ยินอยู่ดีครับ

ไม่พบปัญหาใดๆในการเบรกนะครับ เบรกดีอยู่ดี เป็นกังวลแค่เสียงนี่ละครับ ผ้าเบรกเดิมๆนะครับ  :-\  

เป็นเพราะอะไรครับ ได้เอาเข้า 0 ไปตรวจแล้วปกติดีช่างบอกว่ารอ run-in เสร็จก่อนผ้าเบรกจะเข้าตัวและเงียบไปเอง แต่นี่ก็พ้น run-in มาแล้วยังดังเหมือนเดิมเลยนะครับ ตอนนี้จอดหนีน้ำอยู่เลยยังไม่ได้เอาเข้าไปเคลมเปลี่ยนผ้าเบรกเลยครับ  ;D

อีกข้อสังเกตนึงคือช่วงเลียเบรกเสียงจะดังก่วาเบรกแรงๆนะครับ

ขอบคุณคับ


ดังช่วงเลียมากกว่า มีความเป็นไปได้มากที่จะเกิดจากตัวผ้าเบรค เสียดสีกับจานเบรค ที่เวลาเราเลียนั้น ตัวผ้ากับจานจับไม่เต็มหน้าอาจจะดังได้บ้างอะครับ

แต่ว่า รถอะไรอะครับผม
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

preme123

  • บุคคลทั่วไป
ขอสอบถามเพิ่มเรื่องเบรกด้วยครับ

พอดีตั้งแต่ออกรถมาใหม่ๆเวลาเบรกจะมีเสียงดัง ฝืด.....ฟืดๆๆ ครับ ออกเสียงต่ำๆไม่ใช่เสียงแหลมนะครับ ออกแนวเสียงอะไรถูๆกันอะครับ จะดังเยอะในช่วงเช้าๆ แต่พอขับๆไปเลียๆเบรกไปเรื่อยๆเสียงก็จะเบาลงแต่ก็ยังดังจนได้ยินอยู่ดีครับ

ไม่พบปัญหาใดๆในการเบรกนะครับ เบรกดีอยู่ดี เป็นกังวลแค่เสียงนี่ละครับ ผ้าเบรกเดิมๆนะครับ  :-\  

เป็นเพราะอะไรครับ ได้เอาเข้า 0 ไปตรวจแล้วปกติดีช่างบอกว่ารอ run-in เสร็จก่อนผ้าเบรกจะเข้าตัวและเงียบไปเอง แต่นี่ก็พ้น run-in มาแล้วยังดังเหมือนเดิมเลยนะครับ ตอนนี้จอดหนีน้ำอยู่เลยยังไม่ได้เอาเข้าไปเคลมเปลี่ยนผ้าเบรกเลยครับ  ;D

อีกข้อสังเกตนึงคือช่วงเลียเบรกเสียงจะดังก่วาเบรกแรงๆนะครับ

ขอบคุณคับ


ดังช่วงเลียมากกว่า มีความเป็นไปได้มากที่จะเกิดจากตัวผ้าเบรค เสียดสีกับจานเบรค ที่เวลาเราเลียนั้น ตัวผ้ากับจานจับไม่เต็มหน้าอาจจะดังได้บ้างอะครับ

แต่ว่า รถอะไรอะครับผม

มินิคันทรีแมนครับ  :)  วันนี้ก้มดูผ้าเบรกกับจานปกติดีครับ ไม่พบข้อผิดสังเกตใดๆ ครับ จะดังมากเวลาเปียกน้ำ หรือเวลาจานขึ้นสนิ่มหลังล้างรถเสร็จใหม่ๆครับ ดังฝืดดดดดๆ ดังมากจนตกใจเลยครับ  :) แต่วิ่งไปหน่อยเสียงก็เบาลงแต่ก็ยังดังอย่างชัดเจนอยู่ดีคับ

ขอบคุณคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2011, 10:11:51 โดย preme123 »

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
มันเป็นแค่ผ้าเบรกชื้นตอนเช้ารึเปล่าครับ
เวลาเลียเบรกตอนถอย หรือรถเคลื่อนช้าช้ามันจะดังอืดดดดด
พอวิ่งไปหน่อย มีความร้อนเข้ามา ก็เรียบร้อยเงียบลง

ออฟไลน์ benzd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
    • อีเมล์
แล้วเบรคพวกนี้ มีเสียงดังกว่าของเดิมๆไหมครับ สนใจพวก bendix stealth CT กับ N350 อันไหน ฝุ่นน้อย เสียงไม่ดังครับ แล้วตัวไหนจะหนึบกวา่กันครับ