ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามแบบเด็กน้อยเลยครับ(สเกิร์ต)  (อ่าน 9020 ครั้ง)

ออฟไลน์ มือใหม่

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
ขอถามแบบเด็กน้อยเลยครับ(สเกิร์ต)
« เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 21:40:36 »
ถ้าจะติดสเกิร์ต เค้าจะทำอะไรบ้างครับ เจาะ หรือ ติดกาวเฉยๆ ?

ถ้าเจาะแล้วเจาะตรงไหนครับ แล้วถ้าถอดออกในตอนหลัง ?

กันกันชนหน้าตรงไหนจะเสียหายบ้าง

ด้านข้างตรงไหนเสียหายบ้างครับ

แล้วกันกันชนหลังตรงไหนเสียหายบ้างครับ

ถ้าติดไปแล้วถอดออก จะเห็นชัดไหมว่าเป็นอะไรบ้าง

แล้วจะแก้ในส่วนที่เคยไปติดมาได้อย่างไรครับ

ถ้ามีรูปเป็นตัวอย่างให้ดูจะดีมากเลยครับ

แบบว่าผมอยากจะติด เซลล์บอกอย่าไปติดครับ

กระแทกนิดกระแทกหน่อยพัง(ในมหาลัยลูกระนาดห่างกันไม่เกิน 300-500 เมตรมีทุกวงเวียนครับ) = =

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: ขอถามแบบเด็กน้อยเลยครับ(สเกิร์ต)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 22:09:59 »
ถ้าเสกิร์ตหน้า-หลังแบบตรงรุ่นในรถบางรุ่นก็ไม่ต้องเจาะครับ เพราะขอบกันชนด้านในซุ้มล้อ มันจะมีรูน็อตอยู่แล้ว ปกติเค้าก็จะขันน้อตร่วมกับใช้เทปกาวครับ ละก็พวกตรงรุ่นนี่ปกติติดแล้วมันไม่ต่ำผิดวิสัย บางคันไปติดแบบประหลาดมามันก็ต้องเจาะด้านในซุ้มบ้าง ถอดออกก็เอาน้อตขันปิดไว้หรือไม่ก็ปล่อยมันเป็นรูไปเลยส่วนด้านข้างปกติเค้าไม่เจาะกันอยู่แล้ว
พอถอดถ้ารถสีขาวก็เสียวหน่อยเพราะมันจะซีดเหลืองไม่เท่ากันแก้ไขได้ยาก แต่รถสีอื่นถอดมาก็ขัดเคลือบสักหน่อย่ก็ไม่น่าจะเป็นความต่างครับ รูปรอท่านอื่นละกันครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: ขอถามแบบเด็กน้อยเลยครับ(สเกิร์ต)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 22:14:10 »
แบบติดกาวก็มีครับ ใช้แบบตรงรุ่นแท้ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าติดไปแล้วอาจจะลืมว่าเคยคิดจะเอาออกเลยก็ได้ครับ

มหาวิทยาลัยวงเวียน นี่ บูรพา รึเปล่า มีชื่อมากเรื่องนี้ ฮี่ๆ

ออฟไลน์ มือใหม่

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
Re: ขอถามแบบเด็กน้อยเลยครับ(สเกิร์ต)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 22:36:03 »
ใช่เลยครับ ม บูรพา ก่อนจะเข้าวงเวียนได้จะมีลูกระนาดครับกะให้ชะลอนิดนึง

จะออกทางไหนของวงเวียน ต้องมีลูกระนาดหมดครับ = =

เด้งขึ้นเด้งลง ทางตรงๆแบบวิ่งยาวแทบไม่มี เจอลูกระนาดหมด T^T

ออฟไลน์ dEsiGnz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
Re: ขอถามแบบเด็กน้อยเลยครับ(สเกิร์ต)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 22:56:11 »
ผมขอถามเพิ่มนะครับ จะได้ไม่เปลืองกระทู้พอดีอ่านแล้วอยากรู้ขึ้นมา

คือ อยากทราบว่าวัสดุที่ใช้ทำสเกิต ระหว่างพลาสติก กับ ไฟเบอร์ แตกต่างกันอย่างไรครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: ขอถามแบบเด็กน้อยเลยครับ(สเกิร์ต)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 23:36:00 »
ผมขอถามเพิ่มนะครับ จะได้ไม่เปลืองกระทู้พอดีอ่านแล้วอยากรู้ขึ้นมา

คือ อยากทราบว่าวัสดุที่ใช้ทำสเกิต ระหว่างพลาสติก กับ ไฟเบอร์ แตกต่างกันอย่างไรครับ
พลาสติกคงไม่ต้องอธิบายมาก มีหลายเกรด ถ้าเป็นเกรดต่ำทำสีมาแล้วมันจะไม่ค่อยเรียบ ต้องเป้นเกรดดีๆหน่อย
ข้อดีคือเบากว่าไฟเบอร์มากแต่ก็แข็งแรงน้อยกว่า
ส่วนไฟเบอร์คือเส้นใยสังเคราะห์(ไม่ใช่ใยเคฟล่าหรือคาร์บอนไฟเบอร์นะครับ)ที่เอามาหล่อเข้ารูปโดยใช้น้ำยาโพลิเมอร์เรซิน(ผลึกช่วยยึด)ทาเข้าไปทีละชั้น
จนได้ชิ้นส่วนตามแบบ ไฟเบอร์แข็งแรงกว่าพลาสติกครับแต่น้ำหนักก็มากกว่าพลาสติกเยอะ(แต่เบากว่าเหล็ก)

ถ้าถามถึงเสกิร์ตเอาอะไรดี   เอาพลาสติกดีกว่าล้านเปอร์เซนต์ เพราะมันไม่ได้รับน้ำหนักหรือแรงอะไรหนิ แค่เอามาใส่เพิ่มความสวยเฉยๆ ไม่หนักรถด้วย
รถแฟนผมใส่สปอยเลอร์ที่ทำจากไฟเบอร์ มันหนักมากครับ มันถ่วงฝากระโปรง คนปิดไม่เป็นนี่แทบหนีบมือเลยล่ะ
ไฟเบอร์คงจะเหมาะกับพวกหลังคาแคร์รี่บอยหรือไม่ก็พวกไม้เทนนิสมากกว่า   ;)


มาเพิ่มรูปให้ดูนิดนึงครับ ชิ้นนี้ผมติดเพิ่มเอง ของแท้ญี่ปุ่นเลยครับ ทำจากพลาสติก เบามากๆ พ่นสีไปแล้วสีเรียบเนี้ยบไม่เป็นรอยคลื่นๆเลยล่ะ
ละก็ติดชิ้นนี้ไม่ต้องเจาะรถครับ มีน้อตด้านหน้าตามรูป2ตัวด้านหลัง1ตัว ตรงกลางใช้การยิงกาวซิลิโคนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2011, 00:17:53 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ขอถามแบบเด็กน้อยเลยครับ(สเกิร์ต)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 04:01:45 »
สเกิร์ตจากศูนย์บริการ มีทั้งแบบเจาะและไม่เจาะ
แต่สเกิร์ตแบบจากร้านแต่งทั่วไป ส่วนใหญ่เจาะทั้งนั้นครับ

กันชนหน้า นอกจากจะขันน็อตตรงมุมของซุ้มล้อแล้ว
บางเจ้าใช้วิธียิงน็อตระหว่างกลางด้วย ถ้าเป็นของศูนย์บริการ
มักจะเป็นการยิงน็อตและใส่กิ๊บล็อคไว้ให้ แล้วสเกิร์ตจะใส่บนกิ๊บอีกที
ส่วนการยาขอบ บางเจ้าใช้ซิลิโคนใส บางเจ้ามียางรองมาให้แล้วแต่ที่ครับ

เวลาถอดออก ถ้าขี้เกียจทำสีก็เอาน็อตขันกลับเข้าไปเหมือนเดิม
เพราะจุดที่เจาะมักจะไม่ใช่จุดที่เห็นจากภายนอกได้อยู่แล้ว
แต่ถ้าเอาไปทำสี เค้าก็โป้ปิดครับ

เรื่องไฟเบอร์กับพลาสติก มันต่างกันที่คุณภาพและราคาครับ
งานพลาสติก ABS เป็นงานที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ ทำแล้วโอกาสบิดเบี้ยวน้อยกว่าเพราะใช้เครื่องฉีด
น้ำหนักเบากว่า แถมเวลาไปครูดโน่นนิดนี่หน่อย ก็บิดและคืนตัวได้ ไม่แตกหักหรือเสียรูป
สเกิร์ตเดี๋ยวนี้เค้าหันไปใช้พลาสติก ABS กันหมดแล้วครับ พวกไฟเบอร์นั่นคือพวกยุคเก่า
ทั้งหนัก ทั้งเป็นลอนคลื่นง่ายถ้าผลิตไม่ดี แถมพอแตะอะไรนิดหน่อยก็แตกหักเป็นชิ้นชิ้น เสียหายเยอะ

ผมขอรบกวนคุณเจ้าของกระทู้ รวมกระทู้ถามเป็นอันเดียวได้มั้ยครับ
หนึ่งวัน มีมาวันละ 1-2 กระทู้ถามเรื่องต่างต่างกัน บางกระทู้ยังไม่ทันตกหน้าเลยคนยังเข้าไปอ่านอยู่เลย
จากวันนี้ไปจนถึงวันออกรถ ผมคาดว่าคุณคงมีอีกหลายคำถามครับ ก็คุยกันในกระทู้เดียวก็ได้ครับ
ไม่จำเป็นต้องตั้งกระทู้ใหม่ทุกครั้งก็ได้ จะได้แบ่งปันหน้าเวบบอร์ดหลักให้กระทู้ของท่านอื่นบ้างครับ

อีกอย่าง ผมว่าคนจะตอบนี่งงกันไปหมดแล้ว ถามทุกวันจนไม่รู้จะตอบกระทู้ไหนดี
บางทีผมก็ไปตอบเอาไว้ในกระทู้เก่าที่ยังสนทนากันอยู่ อ้าวคุณมาตั้งกระทู้ใหม่อีกแล้ว

เตือนเป็นครั้งที่สองแล้วนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2011, 04:05:17 โดย Nuay@Protege »

ออฟไลน์ มือใหม่

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
Re: ขอถามแบบเด็กน้อยเลยครับ(สเกิร์ต)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 06:50:10 »
ขอโทษด้วยครับที่ตั้งหลายกระทู้ แต่ก็ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ