ดูแล้วไม่เข้าใจ ลองเหยียบคันเร่งสุดแล้วให้ใครไปลองดึงสายคันเร่งในห้องเครื่องดูซิว่ามันตึงไหม
ถ้ายังดึงต่อได้อีก ก็ไม่ผิดหรอกที่สรุปว่าติดตั้งผิดตำแหน่ง ลองดูจุดยึดน็อตต่างๆว่ามันไปเชื่อมกับตัวถัง
ตรงไหนหรือไม่ ถ้าไม่มี ก็อุปกรณ์ที่ได้มานั่นแหละอาจจะผิด
แต่ถ้าเหยียบสุดแล้วดึงสายตึง แล้วขี้เกียจยุ่งมาก ดัดเอาเลยน้อง
ขอบคุณครับ
คือยังงี้ครับ ตอนที่ซ่อมมาใหม่ๆ มันเป็นอย่างนี้ครับ
คือ พอก้มลงไปดู หรือเอาเท้าวางบนคันเร่ง มันเผยอขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด (คือสูงเท่าแป้นเบรคเลย) แล้วให้ช่างแก้ยังไงก็ไม่หาย (แต่น้องเป็นคนเอาไปซ่อม) คือตำแหน่งปล่อย และเหยียบสุด สูงกว่าปกติอย่างเห็นได้ชัด
หลังจากนั้นซ่อมมาแล้วอีกครั้งหนึ่ง ทีนี้เนี่ย เวลาปกติมันก็ยังเผยอขึ้นมา แต่ทีนี้พอแตะลงไป มันจะรู้สึกหลวมๆ เหมือนกับฟรีๆ ต้องเหยียบจนถึงจุดนึง มันถึงจะเริ่มไปดึงลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วก็เวลาขับเนี่ย มันจะรู้สึกว่า มัน kick down ยากมาก บางที ต้องยืนเหยียบคันเร่งเลยทีเดียว
ผมเลยเริ่มสงสัยว่า
1. ตอนแรกที่ช่างซ่อม ช่างประกอบเข้าไป ทั้งๆ ที่โครง Chassis เบี้ยวอยู่ (ส่วนอะไหล่ไม่น่าผิด เพราะเบิกห้าง)
2. พอเข้าไปแก้งาน เขาก็เลยไปตั้งระยะดึง-คลายสายคันเร่งใหม่ ทำให้ดึงได้ไม่สุด
แต่เดี๋ยวยังไงพรุ่งนี้ก่อนน้องออกจากบ้าน ผมคงจะลองไปดึงสายคันเร่งดูสักทีก่อนไปครับ
แล้วอีกคำถามครับ ถ้าเราก้มไปดู firewall เอง จะดูรู้เรื่องมั้ยครับ ว่าโครง Chassis ปกติหรือไม่ ขอบคุณครับ