ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าสู่กันฟัง , สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8  (อ่าน 9585 ครั้ง)

ออฟไลน์ denkrub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
เหลืออด..เจงๆ แม่...ม     ขอระบาย เชื่อว่าในช่วงน้ำท่วมนี้ เพื่อนๆหลายคนคงจะรอคอยรถยนต์ของ Honda ไม่ว่าจะเป็นรุ่น City หรือ Jazz กัน จำนวนไม่น้อย และตัวผมก็เป็นหนึ่งในนั้น
ขอระบายครับ เริ่มจาก วันนี้เวลาประมาณ 17.20 น. ด้วยความอยากได้รถมาก ผมจึงลองโทรสอบถามศูนย์ Honda ทุกศูนย์ เท่าที่จะทำได้โดยดูรายชื่อจาก web ของ Honda จนในที่สุดชีวิตผมก็ดูจะมีความหวัง เมื่อเซลล์คนหนึ่ง ขอใช้ชื่อสมมติ ชื่อ “O” (ไม่ได้อ่านว่า ศูนย์, แต่เป็นพยัญชนะ ภาษาอังกฤษ) ของ ศูนย์ พระราม (มากกว่า 6 น้อยกว่า 8) ฮอนด้า คาร์ส์ แจ้งว่า ยังมีรถ Honda jazz รุ่น S/AT สีขาวอยู่อีกคัน ราคา 630,000 บาท
เซลล์บอกว่าเป็นช่วงน้ำท่วม รถยนต์ขาดแคลน จึงไม่มีของแถมให้แม้แต่น้อย มีเพียงกรอบทะเบียนที่แถมให้ (ปกติมันแถมอยู่แล้ว) ผมตอบตกลงทันที ไม่มีข้อแม้ และยินดีจะโอนเงินในคืนนี้ทันที ทางเซลล์แจ้งว่าจะส่งรายละเอียดเกี่ยวกับการโอนเงินและหมายเลขบัญชีมาให้ผมทาง SMS เวลาผ่านไปเรื่อยๆ …. ผมนั่งรอ SMS ซักพัก ทางเซลล์ไม่ได้ส่ง SMS มาตามที่บอก แต่ได้โทรกลับมา และแจ้งว่าผมจะต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่มด้วย โดยเสนอให้ติดนั่น นู่น นี่ เพิ่ม ประมาณ 15,000 บาท โดยให้เหตุผลว่า ตอนนี้ ของมีน้อยมาก จึงขอให้ผมช่วยเหลือด้วย ขอบอกว่าไม่ได้มีความต้องการที่จะเอาของเหล่านั้นแม้แต่น้อย แต่ด้วยอยากจะได้รถโดยด่วน จึงตอบตกลงไป ซึ่งทุกอย่างเหมือนจะจบลงแต่โดยดี แต่เรื่องไม่จบแค่นั้น เวลาผ่านไปอีกซักพัก ทางเซลล์ได้โทรกลับมาใหม่ ด้วยข้อเสนอใหม่  โดยแจ้งว่า ที่เคยบอกมาก่อนหน้านี้ว่าต้องแต่งเพิ่มอีก 15,000 บาท นั้น ไม่เพียงพอและไม่สามารถขายรถคันนี้ให้ผมได้แล้ว ถ้าผมยังอยากจะได้อยู่จำเป็นจะต้องแต่งรถเพิ่มเป็นเงิน 25,000  บาท ขึ้นไปเท่านั้น โดยให้เหตุผลใหม่ว่า เขาจำเป็นต้องใช้เงื่อนไขเดียวกับคนที่จองไว้ก่อนหน้านี้ (เกี่ยวไร....งง) ดูมันทำ ไอ้ ........... ไม่รู้จะด่าไร คุยกับมัน ต่อลองกับมัน ก็ดูเหมือนมันไม่ยอมท่าเดียว รู้สึกเหมือนเขาต้องการจะเอาประโยชน์สูงสุดให้ได้ในช่วงเวลาที่ของมีน้อย โดยจะเอาเปรียบลูกค้าให้มากที่สุด
แล้วผมก็เกิดสงสัยขึ้นมาว่า เอ ...มีคนอื่นๆอีกมากมายที่จองรถยนต์โดยวางเงินไว้ 5,000 บาท แล้วยังไม่ได้รถนั้นก็มีจำนวนไม่น้อย แต่ไอ้ เซลล์นี่ มันมีรถอยู่ที่ศูนย์นี่หว่า ทำไมมันจึงไม่เอาไปส่งให้คนที่จองวะ.... และก็เข้าใจคำตอบว่า มันเอารถที่เหลือน้อยนิด มาขายโดยเสนอขายให้ผม โดยให้ติด option นั่นนู่นนี่ แพงๆ เนื่องจากคิดว่าผมอยากได้รถเร็วๆ และยอมจ่ายหนักๆ ซึ่งดีกว่าจะเอาไปขายให้กับคนที่วางเงิน 5,000 บาทและรอคอยอย่างสิ้นหวังเป็นไหนๆ เนื่องจากรายได้จากการขาย option ต่างๆ นั้น มากกว่าการขายรถมากมายคนที่วางเงินไป 5,000 บาทอย่างถูกกฎ มันจึงต้องหาประโยชน์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ คนเหล่านั้นจึงต้องรอต่อไป.. ซึ่งน่าเห็นใจครับ
ผมขอแสดงความไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2011, 22:21:21 โดย denkrub »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ศูนย์ HONDA นรก!! ,สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 21:08:42 »
ศูนย์พระราม7 ใช่ป่ะ เคยเข้าไปใช้บริการที่นี่ก็โอเคนะครับแต่รถผมไม่ได้ออกที่นี่อ่ะนะ เคสนี้แจ้ง ผจก.ศูนย์ หรือฮอนด้าไทยรึยังครับ จริงๆผมมองว่ามันเป็นลูกเล่นพื้นฐานไปแล้วอาศัยจังหวะที่คนอยากได้รถแต่หารถไม่ได้แล้วมาปั่นราคากัน แนะนำจขกท.ลองไปดูศูนย์เล็กตามตจว.ดูครับน่าจะพอมีรถเหลือบ้าง ซึ่งรุ่นSเนี่ยตจว.จะขายได้เยอะน่าจะมีซักศูนย์ที่มีstockเหลือครับ วันก่อนผ่านศูนย์นครนายกเห็นรถใหม่ที่ยังไม่ส่งมอบหลายคันอยู่เหมือนกันลองมาดูไหมล่ะ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: ศูนย์ HONDA นรก!! ,สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 21:32:14 »
ใบ้ซะขนาดนี้ บอกชื่อศูนย์ไปเลยง่ายกว่ามั้ย

ผมว่า จขกท แยกไม่ออกระหว่างศูนย์กับเซลล์นะ ผมว่าเรื่องนี้เกิดเพราะดันไปเจอเซลล์เห็นแก่ตัวเท่านั้นเอง ผมว่าเอาเรื่องฟ้องไปทางผู้จัดการศูนย์ดีกว่าครับ ถ้าไม่จัดการหรือเป็นกันทั้งศูนย์ค่อยว่ากันอีกที ไม่ใช่ว่าเจอเซลล์เห็นแก่ตัวคนเดียวแล้วเหมาด่าไปทั้งศูนย์อย่างนี้ แต่อย่างว่าแหละ ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งกอง

ออฟไลน์ denkrub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: ศูนย์ HONDA นรก!! ,สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 21:37:55 »
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ผมขอโทษ ที่ใช้คำว่า "ศูนย์" ขอเปลี่ยนเป็น เซลล์ ครับ

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: เซลล์ HONDA นรก!! ,สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 21:55:06 »
อาจเป็นรถที่ลูกค้าคนอื่นตกแต่งไว้แล้วแต่ไม่สะดวกจะรับรถมั้งครับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,859
Re: เซลล์ HONDA นรก!! ,สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 22:01:17 »
แต่ผมว่าถ้ายังมีรถเหลือ มันก็ต้องอยู่ที่ศูนย์สิ แล้วหน้าที่จ่ายรถให้ลูกค้าก็ไม่น่าจะเป็นของเซลนะ

ผมว่างานนี้ ศูนย์เองน่าจะมีส่วนรู้เห็นไม่มากก้น้อยล่ะครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: เซลล์ HONDA นรก!! ,สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 22:11:30 »
ผมว่าหัวข้อแรงไปมั้ยครับ เข้าใจนะครับว่าโมโหที่โดนเซลส์เห็นแก่ได้ทำตัวแบบนี้
แต่ผมว่าพวกเราก็เจอกันมาเยอะครับ กับประสบการณ์เซลส์แย่แย่ ลองเปลี่ยนหัวข้อ
เป็นการเล่าสู่กันฟัง หรือตำหนิ น่าจะดีกว่าการประณามหรือด่าทอนะครับ

ถ้ามีเรื่องมาเล่าให้ฟัง หรือร้องเรียน เวบบอร์ดเราอนุญาตให้ลงชื่อศูนย์บริการและโชว์รูมจริง
จะได้ทำการแจ้งต่อไปยังสถานที่แห่งนั้นนั้นต่อไป หากต้องการความช่วยเหลือในกรณีศูนย์บริการ
หรือปัญหาในการออกรถคันใหม่ หรือจะใช้เป็นการแจ้งข้อมูลให้ผู้อ่านท่านอื่นอื่นได้รับทราบครับ
ดังนั้น สามารถบอกชื่อสาขามาเลยได้


ออฟไลน์ denkrub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: เซลล์ HONDA นรก!! ,สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 22:15:33 »
ผมลืมบอกไป ว่าเซลล์ อ้างว่า ผู้จัดการเผ็นคนกำหนดว่าต้องแต่งเพิ่ม 25,000 บาท ครับ ซึ่งผมเองไม่แน่ใจว่าเขาอ้างมาลอยๆรึเปล่า

ซึ่งผมได้ร้องเรียนเรื่องดังกล่าวไปยัง honda ประเทศไทย  ตาม web ของ honda รวมทั้งแจ้งไปยัง สคบ. อะครับ เพราะอยากให้มีการปรับในจุดนี้ครับ
เพราะผมเชื่อว่า การบริการที่ดี และทำให้ลูกค้าพอใจนั้น อาจจะได้ผลตอบแทนสมเหตุสมผลซึ่งอาจจะไม่มาก แต่ในระยะยาว ลูกค้าที่พอใจจะบอกต่อปากต่อปาก เช่น บอกญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ฯลฯ ซึ่งจะส่งผลดีต่อกิจการในระยะยาว มากกว่าการเห็นแก่ผลประโยชน์เล็กน้อยเพียงครั้งเดียว แต่ลูกค้าจะไม่กลับมาอีกเลย


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟัง , สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 22:20:42 »
กฎของเว็บเรา มีระบุเอาไว้อย่างชัดเจนอยู่แล้วว่า เราไม่รับกระทุ้ร้องเรียนในลักษณะโพสต์ระบายความอัดอั้นแบบนี้
แค่เพียงระบายเฉยๆ เราไม่รับครับ

แต่ถ้าคุณต้องการจะให้เราดำเนินการอะไรสักอย่าง
เรายินดีจะจัดการส่งเรื่องต่อให้คุณ

กรุณา ส่งรายละเอียด ทุกอย่าง สแกนใบจอง ชื่อลูกค้า
ชื่อเซลส์ วันจองรถ โชว์รูมที่จอง

แล้วส่งมาที่อีเมล์ของผม ซึ่งคุณสามารถเปิดหาได้จากการคลิกที่ชื่อของผม

ผมให้เวลาคุณ 1 วันนะครับ
เพื่อให้เรื่องทั้งหมด เข้าสู่กระบวนการร้องเรียน อย่างเป็นธรรม กับทุกฝ่าย อย่างแท้จริงต่อไป
เพราะการร้องเรียนทั้งหมด จะถูกส่งตรงถึง ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิลล์ ประเทศไทย จำกัด "โดยตรง"

การที่เราต้องมีกฎแบบนี้ เพื่อที่เราต้องปกป้องตัวเองจากการถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย
จากการกระทำของคุณด้วยเช่นเดียวกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2011, 22:22:35 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ denkrub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: เล่าสู่กันฟัง , สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 22:39:30 »
คุณ Jimmy ผมส่งเมล์ไปแล้วนะครับ

ออฟไลน์ inwzanakub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟัง , สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 23:38:14 »
แล้วสรุป จขกท. ตัดสินใจ ตกลงหรือว่ายกเลิกไปละครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟัง , สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 23:58:36 »
เจ้าของกระทู้ได้ส่งอีเมล์มาที่ผมแล้ว

และผมได้ Forward อีเมล์ดังกล่าว ของ เจ้าของกระทู้
ให้กับทาง บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิลล์ (ประเทศไทย) จำกัด เรียยร้อยแล้วครับ

อีกอย่างนึง ในเมื่อ เจ้าของกระทู้ ได้บอกแล้วว่า
ได้มีการแจ้งกับทาง สคบ. ไปแล้ว ดังนั้น ก็ไม่ควรมาโพสต์ในลักษณะนี้เลย
ควรให้เป็นการจัดการของทาง สคบ ไปเลยจะดีกว่าครับ ในการใกล่เกลี่ย
ซึ่งบอกได้เลยว่า เรื่องแบบนี้ ไม่เห็นจำเป็นจะต้องแจ้ง สคบ.กันเลย

แต่ในเมื่อ คุณได้เลือกที่จะแจ้ง สคบ.ไปแล้ว ผมคงไม่อาจห้ามอะไรคุณได้อีก
ดังนั้น ผมจึง ขอส่งเรื่องให้กับทาง ฮอนด้า ดำเนินการต่อ และจะปล่อยเรื่องนี้
ให้กับทาง สคบ จัดการให้คุณเอง ต่อไปครับ ผมขอไม่ยุ่งเกี่ยวด้วยกับเคสนี้
และผมถือว่า ผมได้ทำตามหน้าที่ของผม เท่าที่พอจะทำได้ เรียบร้อยแล้ว

คราวหลัง ฝากไว้นะครับเจ้าของกระทู้ อย่าวู่วามจนต้องใช้เว็บไซต์ของคนอื่น เป็นที่ประจานกัน
โดยไม่ได้ผ่านการไตร่ตรองให้รอบคอบก่อน เพราะเรื่องเล็ก อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ และนำมา
ซึ่งความเสียหายได้ ทั้งตัวคุณเอง เว็บไซต์ต่างๆ สคบ บริษัทรถ และสาธารณชนครับ

อินเตอร์เน็ต มันน่ากลัวกว่าที่คุณคิดครับ!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2011, 00:02:59 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ poonshop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: เล่าสู่กันฟัง , สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 12:32:28 »
เอ้ย..ที่เดียวกันกะ รถพี่ผมเลย...เวลาที่โดนก็ใกล้เคียงกันด้วย..
แต่เซลล์คนละคนกันครับ.....

555..เรื่องของพี่ผมจบที่ผู้จัดการครับ...


ออฟไลน์ denkrub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: เล่าสู่กันฟัง , สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 15:03:25 »
วันนี้ทางศูนย์โทรมาครับ เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจากนั้นสักพักเซล์คนนั้นก็โทรมา เพื่อบอกว่าที่ดำเนินการที่แจ้งผมแต่งรถให้เท่ากับคนที่จองก่อนหน้านั้น เป็นแนวทางปฏิบัติของเขา ที่เขาทำอยู่เป็นปรกติ (ผมพยายามสอบถามว่าเป็นนโยบายของศูนย์หรือไม่ หรือ บริษัทแม่หรือไม่ เขาตอบไม่ชัดเจน ซึ่งหากเป็นแนวทางที่เขาทำกันจริงๆเป็นปกติ ผมเห็นว่าไม่ถูกต้องครับ) และเขาได้พยายามพูดให้ผมเห็นใจเขาในช่วงน้ำท่วมว่าเขามีของน้อยและเขาไม่มีรายได้เท่าใดนักในช่วงนี้ (ผมเห็นว่ามันเกินไป ที่ผู้ประกอบการภาระต่างๆให้กับผู้บริโภค)

เขาได้เสนอว่าหากมีรถที่เจ้าของสละสิทธิ์จะติดต่อผมมาใหม่และจะแจ้งเงื่อนไข (ต้องแต่งรถตามที่เจ้าของเดิมตกลง) แบบที่เขาทำอีก

สุดท้ายผมไม่ได้เอารถครับ และจะไม่ซื้อรถจากที่นี่ ผมไม่พอใจกับข้อเสนอดังกล่าว และผมไม่ชอบแนวปฏิบัติดังกล่าว

ผมไม่ขอต่อว่าใครครับ ไม่บ่นแล้วครับ ถ้าหากว่า นี่คือแนวทางที่เขาปฏิบัติกันทั่วไป และทุกคนยอมรับกัน อาจเป็นตัวผมเอง ที่ไม่เหมือนคนปกติครับ และไม่ชอบแนวทางดังกล่าว ครับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,859
Re: เล่าสู่กันฟัง , สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 17:08:58 »
ยังไงมันก้เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างเห็นได้ชัดนะครับ

ไม่ว่าจะทำกันเป็นปรกติหรือไม่ ก็ผิดอยู่ดี

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 873
Re: เล่าสู่กันฟัง , สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 21:05:44 »
เห็นได้ชัดว่าเมืองไทยและคนไทยรับได้กับการที่โดนเอาเปรียบ

บริษัทฮอนด้าสาขานั้นเป็นผู้จ้างเซลล์ใช่รึเปล่าครับ ถ้าใช่ก็สมควรต้องรับผิดชอบการกระทำของลูกน้องในสังกัดตนเองด้วย

ไม่ใช่เอะอะก็จะบอกว่ามันเกี่ยวกับเซลล์ไม่เกี่ยวกับบริษัทเลย สรุปคนไทยก็โดนเอาเปรียบกันต่อไป

การที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่มันไม่ดีบ้าง(ถึงแม้จะบริจาค 100 ล้าน แต่นั่นเราก็ชมเชยในความดีไปแล้ว) มันก็เป็นเรื่องดี

และยิ่งถ้าเป็นเรื่องจริง มันก็ยิ่งดี แต่ถ้าไม่จริงนี่ซิจะมีปัญหาแล้ว

ผมก็เข้าใจนะว่าเว็ป HLM มีกฎระเบียบที่ต้องทำตาม แต่ถ้าคิดในแง่มุมผู้บริโภคที่โดนเอาเปรียบ และตัวแทนประชาชน

อย่าง สคบ. ไม่ค่อยจะขยับเขยื้อนตัวถ้าไม่ได้เป็นข่าวดัง ทางเจ้าของกระทู้คงดีใจว่ามีเว็ป HLM ที่พอจะเป็นศูนย์กลาง

สื่อข้อมูล ข่าวสาร ไปให้กับทางบริษัทแม่ได้บ้าง ถ้าเป็นคนธรรมดาส่งเรื่องไปบริษัทแม่คงเรื่องเงียบเช่นกัน

และอีกอย่างนึงผมว่า เจ้าของกระทู้ก็ไม่ได้เจาะจงชื่อหรือสาขาอย่างชัดเจน

ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า HLM ในกระทู้ DISCUSSION เราสามารถคุยเรื่องอะไรได้บ้าง

เพราะคุยเรื่องนั้นก็ผิดกฎ เรื่องนี้ก็ผิดกฎ พอมีคนมาโพสต์กระทู้เรื่องนั้น เรื่องนี้ก็บอกผิดกฎ

แต่ยังไงผมก็ชอบเว็ปนี้นะครับ อ่านแล้วได้ความรู้ิเพิ่มขึ้นเยอะมาก ทั้ง Review ของพี่จิมมี่ หรือ Users' Review ของพี่ท่านอื่น

และที่โดนใจช่วงนี้คือ มีกระทู้วิเคราะห์น้ำท่วม ซึ่งโดยส่วนตัวผมเชื่อที่พี่ต้นและพี่จิมมี่นำมาแบ่งปันกันมากกว่าข้อมูลจากพวกทีวีอีก

ออฟไลน์ srad

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟัง , สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 18:06:12 »
เคยโดนช่วงซึนามิ
แต่ก็รถจนได้รถอีก3เดือนผ่านไปของแถมผมได้เพียบ ใหญ่ๆก็ประกัน ฟิมล์ ค่าจด พ้นสนิม เคลือบและเล็กๆน้อยๆอีก4-5อย่าง

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟัง , สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 19:19:57 »
แสดงว่า เรื่องไปถึงผู้เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว
และมีการดำเนินงานตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว

ผมเองก็รับไม่ได้กับพฤติกรรมของเซลส์แบบนี้ในช่วงนี้
จะมาหารายได้กันด้วยวิธีการนี้ ในเวลานี้เนี่ยนะ?

แต่ถ้าจะให้ถึงขั้น โวยวายเอ็ดตะโร ใหญ่โต กับเรื่องแบบนี้
เอาถึงขั้นให้ลงข่าว นสพ หน้าหนึ่งไปเลยนั้น ผมว่า ไม่ใช่เรื่องที่ควรทำ
และผมเลือกที่จะทำ ในสิ่งที่สมควรทำ คือว่ากันตามเหตุ และผล
รวมทั้ง ส่งต่อเรื่องให้กับผู้เกี่ยวข้องได้จัดการในขั้นต้น
แต่ถ้ายังมีอะไรไม่เข้าท่า หรือไม่พอใจอีก ก็ขอให้ส่งมาบอกทีว่า
จะให้ผมทำอะไรให้คุณได้สบายใจได้บ้างหนะครับ

นี่คือสิ่งที่ผมจำเป็นจะต้องยึดถือมาตรฐานเดียวกันนี้
กับทุกเคส ทุกคน ไม่มีข้อยกเว้น เพราะมิเช่นนั้น
เว็บนี้จะเต็มไปด้วยคนร้องเรียน บ่นนั่น บ่นนี่ ในเรื่องนั้นเรื่องนี้
แล้วพอเวลามีปัญหาอะไรขึ้นมา ไอ้คนที่เป็นหนังหน้าไฟให้คุณๆ
และต้องมานั่งตอบคำถามต่างๆนาๆ มากมายแทนคุณ แล้วต้องมา
นั่งประสานงานให้ บางครั้ง ก็ถึงขั้นจิก หรือไม่ก็ถึงขั้นทะเลาะด่าทอ
กับคนในค่ายรถกันเลยก็มีมาแล้ว

แถมอีกมุมกลับ บางเคส ประสานงานให้เสร็จแล้ว หายหัวไปเลย
ขอบคุณสักคำไม่มี รายงานความคืบหน้าให้ผมรับรู้หน่อย ก็ไม่มี
เหมือนได้ของเล่นตามความพอใจ ก็จบ กรูไปละ ทิ้งความบาดหมาง
ให้ผมต้องมานั่งแก้ตามลำพังอีก ซ้ำร้าย ยังเอาไปด่าลับหลังอีก
(หนักสุดที่เจอมา ก็คือเคยถึงขั้น เอาเราไปด่าลับหลัง กล่าวหาว่า
เรารับเงินจากโตโยต้า เคยมีเคสแบบนี้มาแล้ว ตอนเรื่อง เบรก ของ
Fortuner ของนายปรีชา นั่นไงละ!)
ก็ไม่ใช่อื่นไกลครับ

ผมนี่ไง!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2011, 19:21:45 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ denkrub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: เล่าสู่กันฟัง , สาขา พระราม มากกว่า 6 น้อยกว่า 8
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 19:29:57 »
เรียน คุณ JIMMY

ขออขอบคุณในความช่วยเหลือครับ แค่ให้ทางฮอนดาประเทศไทยรับรู้เรื่องดังกล่าว และมี response กลับมา ผมก็ดีใจแล้วครับ

โดยหลังจากที่ผมได้รับความกรุณาจากคุณ jimmy ในการแจ้งเรื่องดังกล่าวไปที่ผู้เกี่ยวข้องของฮอนดา ผมก็ได้รับการติดต่อจากศูนย์ฮอนดา สาขาดังกล่าว ซึ่งได้โทรมาสอบถามถึงปัญหา ซึ่งผมก็ได้แจ้งไปตามที่เขียนในกระทู้ครับและ หลังจากนั้น sale ดังกล่าวก็โทรมา อ้างเหตุผลเดิมๆ ตามที่ระบุในกระทู้นี่แหละ ซึ่งผมได้แจ้งเขาไปว่า การกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้องและผมไม่ยินดีกับเงื่อนไขดังกล่าว

การพูดคุยเจรจา ได้จบลงไปเพียงแค่นั้น ผมไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไรครับ

และเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาผมก็ได้ Honda jazz สมใจครับ จากศูนย์ HONDA บางซื่่อ (ขอบคุณเซลล์ชื่อ "ploy") ที่ผมลองสุ่มโทรดู (วิธีเดิมที่เคยใช้้) ที่ขายในราคาที่แจ้งใน website คือ รุ่น S/AT ราคา 630,000 BTH ครับ ซึ่งผมพอใจกับการซื้อขายดังกล่าว ตอนนี้ผมได้เป็นเจ้าของ ฮอนดา Jazz แล้วครับ (เด๋วถ้ามีโอกาส จะเอารูปมา post ครับ)

ผมไม่ได้เกลียด HONDA ครับ และผมขอยืนยันว่าผมไม่มีส่วนได้เสียกับศูนย์ใดๆ สาขาไหนๆ ทั้งสิ้นครับ แต่ผมไม่ชอบการเอาเปรียบผูอื่น และไม่ชอบให้ใครเอาเปรียบเช่นกัน

ขอบคุณครับ

den