ผู้เขียน หัวข้อ: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(  (อ่าน 128336 ครั้ง)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 01:06:49 »
สวัสดีเพื่อนๆชาว HLM ครับ รถคันนี้เป็นรถคันที่3ที่ผมอยากจะเล่าให้ฟังจากแง่มุมของผม หลังจากที่ได้ลองขับมานะครับ

รถที่ผมทำรีวิวครั้งนี้คือ Honda Civic FD รุ่น 1.8E AT (AS) Minor Change ปี2010ไม่มี Navigator  คันนี้เป็นรถที่ได้ลองขับสั้นๆหลังจากที่ตกลงจะขายรถคันเก่า (เจ้าSunny Neo)ให้เพื่อนไปแล้ว
เริ่มจากภายนอกกันเลย!!!
เจ้า Civic FD นี้
มีความยาว 4540mm. เท่าAltis
กว้าง        1755mm. พอๆกับ Altis
สูง           1435mm เตี้ยที่สุดใน segment นี้
 ฐานล้อ    2700mm. ยาวที่สุดใน segment นี้
และน้ำหนัก 1240kg.

โดยในรุ่น MC นี้ได้กันชนหน้าและกระจังหน้าใหม่ที่เน้นเหลี่ยมสันมากขึ้น ดูทันสมัยยิ่งไฉไลกว่าเดิม ไฟหน้าฮาโลเจน(ยังไม่ใช่HID)เปลี่ยนเป็นแบบรมดำดูคมคายและสปอร์ตมากขึ้น ยิ่งรถคันนี้เป็นสีขาวทาฟเฟต้า ทำให้มันดูคล้ายแพนด้าตาคม ไฟตัดหมอกก็ได้ไฟทรงใหม่ติดมาเป็นมาตรฐานในรถรุ่นนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2011, 01:06:20 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 01:09:09 »
ชุดไฟท้ายเปลี่ยนเป็นแบบ 8 เหลี่ยมที่ให้แสงกระจายออกมาเป็นจุดๆ เหมือนใช้ LED แต่แท้จริงแล้วใช้หลอดธรรมดาเหมือนรุ่นไฟกลมนั่นแหละ ซึ่งคนดีไซน์นับว่าเก่งมากที่ทำออกมาหลอกตาได้ขนาดนี้ (แต่น่าจะใส่LED จริงๆไปเลย)

ที่ด้านล่างกันชนมีปลายท่อไอเสียแบบคู่ สวมด้วยปลอก Stanless เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ที่จะไม่ได้ในรุ่น 1.8S และคันที่ได้ลองขับนี้พิเศษขึ้นอีกตรงที่ติด Parking Sensor แบบ 4 จุดของแท้ แบบเดียวกับที่มีให้ในรุ่น 2.0EL  และชุดแต่ง Modulo ของแท้รอบคันอีกเช่นกัน
ชุดแต่งแท้ยังไงมาดูรูปต่อไปครับ

ที่ชายล่างของ Skirt ข้างจะมีเพลท Modulo ทำจาก stainless steel ติดอยู่ครับ เพลทนี้พิมพ์ตัวหนังสือเนียนมาก จนผมอยากแกะเอามาใส่สร้อยห้อยคอเลยล่ะซึ่ง skirt Modulo ก๊อปส่วนมาก จะไม่มีเพลทครับ หรือถ้ามี มันจะไม่เนียนเท่านี้แน่ๆ ส่วนของรุ่นไฟกลมก่อน MC ตรา Modulo จะทำจากเรซิน
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2011, 01:06:51 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 01:11:19 »

ส่วนกระจกมองข้างในรุ่นมีไฟเลี้ยวดีไซน์เฉียบคมฝังมาให้เลยตั้งแต่ปี2009 ก่อนหน้านั้นจะถูกสงวนไว้สำหรับ รุ่น 2.0 ลิตรเท่านั้น ซึ่งกระจกพับไฟฟ้าตัวนี้ทำงานได้เงียบมาก สาเหตุมาจากดีไซน์ของกระจกที่ทำให้กลไลของระบบต้องลอยออกมาอยู่ด้านนอกตัวรถ (รถทั่วไปจะได้ยินเสียงมอร์เตอร์และเฟืองชัดเจน)

หันมาที่ด้านข้าง รุ่นปี 2010 จะได้ล้ออัลลอย 16 นิ้ว ปัดเงา ลายใหม่ แทนที่ล้อ 5 ก้านลายดาว ที่ใส่ให้ก่อนหน้านี้  ล้อลายนี้ทำให้เจ้า FD  ดูเป็นสปอร์ตน้อยลง แต่ออกแนวหรูมากขึ้น โดยรวมผมว่ามันทำให้ดูมีค่ามีราคามากขึ้น (ดูเป็นสปอร์ต+หรูดี)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2011, 01:07:09 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 01:12:42 »
มาส่องดูเครื่องยนต์กันต่อ

Civic FD1.8 มาพร้อมกับเครื่องยนต์บล็อกเจ้าปัญหา r18a1 ต๊อกๆ ความจุกระบอกสูบ 1799 cc Single overhead camshaft มีกำลัง140แรงม้า@6300rpm กับแรงบิดอีก 174 Nm@4300rpm
 อัตราเร่งไม่ได้จับอย่างเป็นทางการ แต่รู้สึกรถพุ่งไปไวมาก จากผมที่ชอบขับรถไปเรื่อยๆที่สุภาพกลายเป็นคนขับที่ชอบซิ่งหาเรื่องชาวบ้าน เพราะแตะคันเร่งนิดเดียวแบบที่เคยมันก็พุ่งไปจี้รถคันข้างหน้าแล้ว รวมไปถึงการออกตัวที่ค่อนข้างไวกว่ารถหลายคันที่เคยขับมา
 ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใน YouTube เข้าทำความเร็วสูงสุดเกิน 200 กม./ชม ไปพอสมควร
แต่จังหวะเร่งที่เกียร์1-2 การเปลี่ยนเกียร์ของเจ้า FD ที่รอบสูงกว่า 6000 rpm จะเกิดอาการกระชากกระตุกให้รู้สึกพอควร แต่หลังจากเกียร์3ไปการเปลี่ยนเกียร์นุ่มมากขึ้น หรือถ้าขับแบบธรรมดาค่อยเป็นค่อยไปก็จะนิ่มมากไม่มีอาการกระชากกระตุกให้รู้สึก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2011, 01:07:23 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 01:14:12 »
เสียงเครื่องยนต์ที่รอบการทำงานสำหรับขับขี่แบบปกติเงียบดี (ถ้ามันยังไม่ต๊อกๆ เป็นเฮลิคอปเตอร์ไปเสียก่อน) แต่พอรอบสูงๆ เสียงจะดังเข้ามามากเหมือนเครื่องจะแตก แต่ผมเคยลองถามไปในกลุ่มผู้ใช้รถรุ่นนี้เค้าบอกว่าเป็นเสียงการทำงานของ i VTEC ที่จะเริ่มทำงานที่รอบสูงๆ แต่ฟังแล้วมันไม่ใช่เสียงที่จะกระตุ้นให้อยากขับเร็วเลย
ต่างจากเสียง i VTEC ของเครื่อง K20A ใน  FD2 Type R หน้ามือหลังมือ
ส่วนการเก็บงานห้องเครื่องนั้นเเรียบร้อยดีตามประสา Honda  ฉนวนซับเสียงและกันความร้อนใต้ฝากระโปรงไม่มีให้จากโรงงาน ต้องขอเซลล์แถมเอา

ห้องเครื่องดูแน่นขนัด เพราะรถคันนี้หน้าสั้นทำให้ห้องเครื่องมีพื้นที่แคบมาก
อัตราสิ้นเปลืองไม่ได้จับแต่ถามเพื่อนหลายคนที่ใช้รุ่นนี้บอกมาคล้ายๆกัน ว่าวิ่งในเมือง (เชียงใหม่) ทำได้แถวๆ 9กม./ลิตร  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2011, 01:07:38 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 01:15:37 »
ลองก้มดูช่วงล่าง
ช่วงล่างด้านหน้าพิมพ์นิยมแมคเฟอร์สันสตรัท แต่ที่ช่วงล่างด้านหลังHonda ใจปล้ำ ให้ช่วงล่างอิสระปีกนกคู่ ที่มีต้นทุนและให้ประสิทธิภาพสูง
ซึ่งรถซูเปอร์คาร์หลายรุ่นก็เลือกใช้ช่วงล่างที่มีลักษณะแบบนี้

การเก็บเสียงจากพื้นถนนนั้นทำได้ดีตามมาตรฐานของ H  (ค่อนข้างแย่)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2011, 01:07:55 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 01:17:20 »
มาต่อกันที่ภายใน  :)
คอนโซลหน้าทรงอวกาศของ FD นั้นทำจากพลาสติกทั้งหมด ส่วนตัวแล้วรู้สึกดีและแน่นกว่าพลาสติกใน Lancer EX อยู่นิดนึง ส่วนแพงประตูท่อนบนเป็นโฟมอัดฟองน้ำนุ่มๆ ท่อนล่างเป็นพลาสติก

สำหรับรุ่น 1.8E ปี06 สีภายในมีเพียงสีเบจ หลังจากเพิ่มสีขาวทาฟเฟต้าในปี 07 รุ่น1.8Eมีสีภายในที่เพิ่มขึ้นคือสีดำ(เลือกสีภายในไม่ได้เพราะสีภายในจะแปรผันตามสีภายนอก)
พอ MC ในปี 09  รุ่นนี้เหลือแค่ สีเบจอีกล่ะ จนกระทั่งปี 10 ถึงปัจจุบัน H ก็นำภายในสีดำกลับเข้ามาขายอีกครั้ง คันนี้รุ่นปี 2010 จะมีล้อลายใหม่ และเปิดตัวสีน้ำเงินไดโนบลู มาพร้อมกับภายในสีดำอย่างที่เห็น (ผมว่าสวยที่สุดในบรรดาโทนสีภายในของ Civic FD ทั้ง 4 โทน) และตั้งแต่ปี 09 พวงมาลัยหุ้มหนังแบบเจาะรูของรุ่น1.8E จะติดตั้ง Cruise Control และ Audio Control บนพวงมาลัยมาให้เลย (1.8S เพิ่มแค่ Audio Control)
น้ำหนักพวงมาลัยค่อนข้างหนักและหน่วงใช้ได้เลยล่ะ แต่เวลาคลานหาที่จอดมันอาจหนักไปนิดนึงสำหรับคุณผู้หญิง เวลาผมขับหาที่จอดต้องใช้2มือช่วยกันหมุนพวงมาลัย ในขณะที่ Camry ACV30, Sunny Neo N16,New Altis ใช้มือเดียวควงสว่านหมุนพวงมาลัยได้
  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2011, 01:06:03 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 01:18:38 »
มาที่แผงหน้าปัทม์ของ Civic FD ทุกท่านทราบดีว่ามันล้ำสมัยไปอวกาศที่สุดในคลาส (บางคนว่ามันล้ำเกินไปรับไม่ได้) ที่เห็นเด่นชัดเลยคือ Multiplex Meter

แบบ 2 ชั้นแสดงความเร็วเป็นตัวเลขพร้อมไฟเรืองแสงสีน้ำเงิน  และคันนี้มีมาตรวัดอัตราสิ้นเปลืองมาให้ด้วยครับ (ปี09ลงไปไม่มี)
ผมว่าข้อดีสำหรับการวัดความเร็วโดยใช้ตัวเลขขนาดใหญ่แบบรถแข่งGT และวางไว้ในตำแหน่งค่อนข้างสูง ทำให้อ่านค่าได้ง่ายมาก แค่กระดิกตาลงจากถนนนิดเดียวและไม่หลอกตาแบบ Soluna Vios 1.5S
แต่ข้อเสียคือเมื่อเราต้องการขับรถนิ่งๆ ไปเรื่อยๆ แล้วจู่ๆตัวเลขมันกระดิกเองโดยบังเอิญ มันทำให้ผมเสียสมาธิพอสมควร (อาจไม่คุ้น) และความส่วนตัวของความเร็วที่ใช้นั้นไม่ค่อยมี เพราะรถคันข้างๆจะมองเห็นหมดว่าเรากำลังขับเร็วเท่าไหร่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2011, 01:08:19 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 01:21:54 »
เบาะนั่งนั้นจากที่ได้ขับสั้นๆ ผมว่านั่งสบายและกระชับกว่าอัลติสนิดนึง
แต่ทัศนวิสัยด้านหน้าอัลติสดีกว่ามาก ซีวิคค่อนข้างกะยากกว่ารถทั่วไป มันบีบๆอัดๆแคบๆต่ำๆแปลกๆที่ด้านหน้า

ที่คอนโซลกลางก็จะมีชุดควบคุมเครื่องเสียงและระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ไฟเรืองแสงสีน้ำเงินแบบเดียวกับไฟที่มาตรวัด
(เพิ่มเติมเรื่องแสงสว่างภายในรถ FDรุ่นปี2010ขึ้นมาจะมี LED flood light แสงสีน้ำเงิน ติดอยู่ระหว่างไฟอ่านแผนที่ด้านหน้าด้วยครับ เก๋มาก เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา)
กลับมาที่เครื่องเสียง ในปี 2010-NOW Civic FD ทุกรุ่นจะเล่น CD Mp3 ได้เพียงแผ่นเดียวเท่านั้นจากปกติที่ยัดได้ถึง 6 แผ่น
สาเหตุเพราะทาง H ได้ติดตั้งระบบ USB ให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ตั้งแต่ 1.8E ขึ้นไป
ส่วนรุ่น 1.8S เล่นได้แค่แผ่นเดียวมาแต่แรกแล้ว และไม่มี AUX มาให้เลย แต่1.8E  No Navi คันนี้จัดครบมาให้ทั้ง AUX, USB ส่วนรุ่น Navi  จะเหลือแค่ USB เท่านั้น
ช่องเสียบ USB นั้นอยู่ใต้ที่วางแขน ตรงกล่องเก็บของกลาง

 ในเรื่องคุณภาพเสียงจากแผ่น MP3 6 ลำโพง(ยังไม่มีโอกาสได้ลองเสียบ USB)
อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ยังดีไม่เท่าเครื่องเสียงโมดูลของ new City รุ่นSV 6 ลำโพง จับยัด USB  
ส่วนพื้นช่องเก็บกลางของบุสักหลาดมาให้ด้วย
 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2011, 01:08:39 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 01:25:05 »

ส่วนเกียร์อัตโนมัติ5สปีดนั้นมีคันเกียร์รูปทรงสุดล้ำ(ถ้ามันไม่ชินตากันไปก่อน) แบบเลื่อนขึ้น-ลงตรงๆ เป็นเอกลักษณ์ของ H แต่ไม่มีโหมด S-paddle shift มาให้ ต้อง 2.0EL เท่านั้น
ผมเคยลองขับ 2.0EL ปี 2006 อยู่ครั้งหนึ่ง จำได้ว่ารถคันนั้นวิ่งไปประมาณแสนกว่ากิโลแล้ว การใช้ paddle shift ค่อนข้างหน่วงพอสมควร กดแล้วกว่าจะไปใช้เวลาเกือบ 1 วินาทีเลยเห็นจะได้ครับ  :)

จบแล้วครับแต่ก่อนจะจากขอสรุปก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2011, 01:09:15 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 01:27:25 »
ขอสรุป ข้อดี-ข้อเสีย เป็นข้อๆก่อนครับ
ข้อดี
1.รูปทรงสวยมากทั้งภายนอกและภายใน ถึงแม้ใกล้ตกรุ่นแล้วก็ตาม
2.การขับขี่บังคับควบคุมถือว่าดี สำหรับรถซีดานลักษณะนี้
3.สมรรถนะยอดเยี่ยมทันใจ
4.อุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้มาอย่างไม่มีกั๊ก
5.พื้นที่ภายในค่อนข้างกว้าง
6.วัสดุภายในเนียนมือ และมีลูกเล่นเก๋ๆหลายอย่าง ที่คู่แข่งไม่มี
ข้อเสีย
1.คุณภาพวัสดุที่ใช้ประกอบเครื่องยนต์ที่ทำให้เกิดเสียงดังและชิ้นส่วนอีกหลายชิ้นที่ทำให้ต้องเคลมหรือเปลี่ยนบ่อยกว่ารถยนต์คันอื่น (ไม่ได้เป็นทุกคันนะ)
2.พื้นที่ห้องเก็บสัมภาระค่อนข้างตื้น เพราะโดนระบบกันสะเทือนหลังปีกนกคู่กินที่เอา
3.การเก็บเสียงจากพื้นถนนและภายนอกยังไม่ดีเท่าที่ควร
4.ทัศนวิสัยด้านหน้าที่ต้องการการปรับตัวค่อนข้างมาก


สรุปอีกที ว่าถูกใจแต่ทำไมกัน??
Civic FD เป็นรถที่เก่งรอบด้านและน่าใช้มากครับ จริงๆผมก็ชอบมากเกือบซื้อแล้ว แต่ต้องตัดใจไปเสียก่อน สาเหตุเป็นเพราะข้อเสียข้อที่ 1 เพียงข้อเดียว โรคประจำตัวเยอะจริง แต่ก็รักนะซีวิค :'(

ปล.ข้อความด้านบนทั้งหมดเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะครับ

ขอฝากผลงานเก่าสักเล็กน้อย
รถคันแรกรีวิวแรกของผม Nissan Sunny Neo
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16502.0.html
Daihatsu Mira ต้นฉบับ Eco Car
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16661.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2011, 01:09:33 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

nattanon_661

  • บุคคลทั่วไป
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 01:42:12 »
ปรบมือครับๆ แปะๆๆๆๆๆๆๆๆ ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว

           แต่ผมอยากจะเสริมอะไรนิดนึง เรืองแพดเดิ้ลชิฟต์ คือส่วนตัวที่ใช้แจ๊สอยู่ผมว่าถ้าหากคุณกำลังใช้เกียร์ Dแล้วกดแพดเดิ้ลชิฟต์เลย อาการตอบสนองย่อมช้าเป็นธรรมดา แต่ถ้าเมื่อใด ที่คุณเลื่อนคันเกียร์มาที่ตำแหน่ง S แล้ว ไอก้าน+/-  นั้นก็จะเปลี่ยนจากไอ้แท่งขี้เซา มาเป็น แท่งปึ๋งปั๋ง กดปุ๊ป เด้งปั๊บ ไม่ได้ตอบสนองช้าเลย ลองดูนะครับ  ;D

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 01:45:33 »
สวยไม่สร่างครับรุ่นนี้ ผมยังชอบมากอยู่เลย
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 19:31:08 »
กระจกมองข้างผมว่าพับไม่เนียนเท่าไหร่หนะครับ

เสียงมอเตอร์ค่อนข้างจะดังมากไปหน่อย

และเวลาขับเจ้า FD เกืิอบทุกคัน มาพร้อมกับการประกอบห้องโดยสารที่ค่อนข้างจะห่วยเอาการ

มีเสียงก๊อกๆ แก๊กๆ จี๊ดๆ ต๊อกๆ ดังไปทั่วคัน ทั้งที่รถยังไม่เก่า

แต่ข้อดีที่ผมชอบมากเลย คือ ขับทางไกลรอบต่ำๆ เนียนๆ ประมาณ 90Km/hr  ได้อัตราสิ้นเปลือง ประมาณ 18 โลลิตร ประหยัดมว้ากก
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 19:46:19 »
ขอบคุณสำหรับรีวิว ครับผม จริงๆอย่างที่ท่านบนว่าไว้ครับ โดยเฉพาะแผงประตูพลาสติก ด้านหลังถ้านั่งแล้วไปพิงมันจะได้ยินเสียงพลาสติกถูกเสียดสีกับเนื้อเหล็กขณะรถวิ่งอยู่ชัดเจนเลยครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 23:01:30 »
ปรบมือครับๆ แปะๆๆๆๆๆๆๆๆ ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว

           แต่ผมอยากจะเสริมอะไรนิดนึง เรืองแพดเดิ้ลชิฟต์ คือส่วนตัวที่ใช้แจ๊สอยู่ผมว่าถ้าหากคุณกำลังใช้เกียร์ Dแล้วกดแพดเดิ้ลชิฟต์เลย อาการตอบสนองย่อมช้าเป็นธรรมดา แต่ถ้าเมื่อใด ที่คุณเลื่อนคันเกียร์มาที่ตำแหน่ง S แล้ว ไอก้าน+/-  นั้นก็จะเปลี่ยนจากไอ้แท่งขี้เซา มาเป็น แท่งปึ๋งปั๋ง กดปุ๊ป เด้งปั๊บ ไม่ได้ตอบสนองช้าเลย ลองดูนะครับ  ;D
ขอบคุณมากครับ
ตอนขับ2.0ELนั้นผมใส่ S แล้วนะ แต่รถโทรมใช้ได้เลยล่ะ วิ่งสู้เจ้าขาวในรีวิวนีไม่ได้สักนิด สงสัยมันเลยไม่อยากเปลี่ยนเกียร์ เหอๆ :o
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 23:05:20 »
สวยไม่สร่างครับรุ่นนี้ ผมยังชอบมากอยู่เลย
ขอบคุณมากครับ  :D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 23:19:15 »
กระจกมองข้างผมว่าพับไม่เนียนเท่าไหร่หนะครับ

เสียงมอเตอร์ค่อนข้างจะดังมากไปหน่อย

และเวลาขับเจ้า FD เกืิอบทุกคัน มาพร้อมกับการประกอบห้องโดยสารที่ค่อนข้างจะห่วยเอาการ

มีเสียงก๊อกๆ แก๊กๆ จี๊ดๆ ต๊อกๆ ดังไปทั่วคัน ทั้งที่รถยังไม่เก่า

แต่ข้อดีที่ผมชอบมากเลย คือ ขับทางไกลรอบต่ำๆ เนียนๆ ประมาณ 90Km/hr  ได้อัตราสิ้นเปลือง ประมาณ 18 โลลิตร ประหยัดมว้ากก
ขอบคุณครับ :)
กระจกมองข้างผมคงต้องไปฟังใหม่ แต่คิดว่าเบากว่าNeo ที่เสียงเฟืองดังมากเลย
เสียงก๊อกแก๊กภายใน หรือเสียงผิดปกติอื่นๆ ของรถในรีวิวนี่ผมยังไม่ได้ยินเลยครับ(ขับรอบเมืองไปแค่รอบเดียว) แต่2.0EL ที่ผมพาดพิงถึงในรีวิว คันนั้นมีเสียงดังแก๊กๆ ในคอนโซลฝั่งคนขับ และเสียงจะดังขึ้นตามความเร็วรอบ(ไม่ต๊อกๆแต่แก็กๆ) ฮา ละเสียงหลวมคลอนของช่วงล่างตอนขับบนถนนหินคลุกหรือดินลูกรังดังมากเลยครับเจอมา3คันรวด   :'(
 
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 23:31:21 »
ขอบคุณสำหรับรีวิว ครับผม จริงๆอย่างที่ท่านบนว่าไว้ครับ โดยเฉพาะแผงประตูพลาสติก ด้านหลังถ้านั่งแล้วไปพิงมันจะได้ยินเสียงพลาสติกถูกเสียดสีกับเนื้อเหล็กขณะรถวิ่งอยู่ชัดเจนเลยครับ
ขอบคุณครับน้อง เจ้าของFD มาเองเลย พี่ยังไม่เคยลองกดๆตบๆจับผิดงานประกอบภายในตอนรถวิ่งเลยเพราะได้เอามาขับสั้นนิดเดียว(ยกเว้นมันดังเอง) แต่มันคงมีเสียงบ้างจริงๆแหละ ขนาดแผงข้างCamryยังมีเสียงอี๊ดอ๊าดเลย >:( แต่ภายในรวมๆยังชอบมากกว่าEX แฮะ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 23:36:23 »
ขอบคุณครับ

รถรุ่นนี้เบาะหลังนั่งสบายใช้ได้เลย console ก็ล้ำยุคมากๆด้วย (ยังไม่เคยขับ แต่เคยนั่งของเพื่อน) แถมเท่ห์ตลอดกาล

แต่ที่จำได้แม่นคือกลิ่นแอร์

อมตะนิรันดร์กาลจริงๆ  :-[
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 01:31:42 »
กระจกมองข้างผมว่าพับไม่เนียนเท่าไหร่หนะครับ

เสียงมอเตอร์ค่อนข้างจะดังมากไปหน่อย

และเวลาขับเจ้า FD เกืิอบทุกคัน มาพร้อมกับการประกอบห้องโดยสารที่ค่อนข้างจะห่วยเอาการ

มีเสียงก๊อกๆ แก๊กๆ จี๊ดๆ ต๊อกๆ ดังไปทั่วคัน ทั้งที่รถยังไม่เก่า

แต่ข้อดีที่ผมชอบมากเลย คือ ขับทางไกลรอบต่ำๆ เนียนๆ ประมาณ 90Km/hr  ได้อัตราสิ้นเปลือง ประมาณ 18 โลลิตร ประหยัดมว้ากก
ขอบคุณครับ :)
กระจกมองข้างผมคงต้องไปฟังใหม่ แต่คิดว่าเบากว่าNeo ที่เสียงเฟืองดังมากเลย
เสียงก๊อกแก๊กภายใน หรือเสียงผิดปกติอื่นๆ ของรถในรีวิวนี่ผมยังไม่ได้ยินเลยครับ(ขับรอบเมืองไปแค่รอบเดียว) แต่2.0EL ที่ผมพาดพิงถึงในรีวิว คันนั้นมีเสียงดังแก๊กๆ ในคอนโซลฝั่งคนขับ และเสียงจะดังขึ้นตามความเร็วรอบ(ไม่ต๊อกๆแต่แก็กๆ) ฮา ละเสียงหลวมคลอนของช่วงล่างตอนขับบนถนนหินคลุกหรือดินลูกรังดังมากเลยครับเจอมา3คันรวด   :'(
 

มันเป็นรถที่จะมีเสียงมาเซอไพร์เราอยู่เสมอ บางทีเสียงแผงประตูดังเอี๊ยดอ๊าด ผมเอาศอกกระทุ้งไปสองสามที เสียงก็หายไปเลย ฮาา

ถ้าจะเล่น 1.8 ผมแนะนำให้เผื่อใจเล็กน้อยนะครับ บางคันปัญหาน้อย - มาก ต่างกัน แก้จบบ้าง ไม่จบบ้าง

ปัญหาที่พบส่วนใหญ่ก็จะมี

พวกเสียงจากการประกอบที่ไม่ดี  เสียงเข้าเกียร์ถอยหลัง - เดินหน้า จะดังแก๊ก ( ดังมาก ).

เสียงเครื่องดังต๊อกๆ ( อันนี้ไม่รู้ว่ามีผลอะไรกับเครื่องยนต์ไหม แต่ผมไม่รุ้สึกว่ามีอะไรเปลี่ยนไปนะ นอกจากมีเสียงสับหมูเป็นเพื่อนร่วมทาง 55 และมันจะเป็นตอนเครื่องเย็นๆเท่านั้นครับ )

กระจกไฟฟ้าตกร่อง. รถเอียง ( เอียงแบบด้านคนขับจะเตี้ยกว่าด้านคนนั่งอย่างเห็นได้ชัด และเป็นทุกคัน )

รถกินซ้าย ( MC ส่วนใหญ่เป็น ).  และอย่างที่คุณ YIM บอกไปครับ แอร์เหม็น!! แต่แก้ได้ครับ แค่เปลี่ยนกรองแอร์ไปใช้ของเจ้าอื่นที่ไม่ใช่ของ 0

แต่ข้อดีของมันก็มีนะครับ

ห้องโดยสารกว้างขวาง จัดองค์ประกอบได้ดี  ประหยัดน้ำมัน แถมอัตราเร่งก็มาแบบทันใจไม่อืดอาด

เกาะถนนพอใช้  วัสดุที่ใช้ค่อนข้างดูดี และที่สำคัญ มันอาจจะเป็นรถพิมพ์นิยมรุ่นต่อไป

ขอให้ได้รถที่ชอบและใช่ มาใช้งานครับผม :))
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 08:15:03 »
โหหห งั้น FD 1.8 MC รถต้นปี 2009 ที่ผมเอามาขับอยู่ตอนนี้ คันนี้ก็ถือว่าเป็นรถที่โชคดีสุดๆ เนื่องจากปัญหาน้อยครับ
กรองแอร์เคลมไป 2 รอบ  กระจกฝั่งขวาฝืดไม่ยอมขึ้น 1 ครั้ง  พลาสติกบังขายึดฝาท้ายหลุดข้างหนึ่ง  พวงมาลัยเวลาหมุนมีเสียงดัง
เรื่องเสียงรบกวนพลาสติกเบียดกันตอนขับไม่เจอนะครับ แต่ถ้าตอนเลี้ยวขึ้นเนินอันนี้มี  รถเอียงไม่ได้สังเกต แต่รู้สึกว่าด้านหลังต่ำกว่าด้านหน้ายังไงก็ไม่รู้
ที่สำคัญที่สุดจะดีใจคือ มันไม่มี ต็อกๆ มากวนครับ
ส่วนการเก็บเสียงตอนนี้ผมปลดยิ่งกว่าปลงแล้วครับ ยิ่งมาเจอยาง RE002 ขับ 100 ปิดเพลงดีกว่าครับ   

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 08:50:00 »
โหหห งั้น FD 1.8 MC รถต้นปี 2009 ที่ผมเอามาขับอยู่ตอนนี้ คันนี้ก็ถือว่าเป็นรถที่โชคดีสุดๆ เนื่องจากปัญหาน้อยครับ
กรองแอร์เคลมไป 2 รอบ  กระจกฝั่งขวาฝืดไม่ยอมขึ้น 1 ครั้ง  พลาสติกบังขายึดฝาท้ายหลุดข้างหนึ่ง  พวงมาลัยเวลาหมุนมีเสียงดัง
เรื่องเสียงรบกวนพลาสติกเบียดกันตอนขับไม่เจอนะครับ แต่ถ้าตอนเลี้ยวขึ้นเนินอันนี้มี  รถเอียงไม่ได้สังเกต แต่รู้สึกว่าด้านหลังต่ำกว่าด้านหน้ายังไงก็ไม่รู้
ที่สำคัญที่สุดจะดีใจคือ มันไม่มี ต็อกๆ มากวนครับ
ส่วนการเก็บเสียงตอนนี้ผมปลดยิ่งกว่าปลงแล้วครับ ยิ่งมาเจอยาง RE002 ขับ 100 ปิดเพลงดีกว่าครับ   

ผมรู้สึกเหมือนกันว่าด้านหลังต่ำกว่าด้านหน้านิดหน่อย ( สังเกตจากระยะห่างของล้อและซุ้ม ) ไม่ได้ติดแก๊สด้วยครับ

ปล. คุณ vellcap ลองสังเกตุตอนเปลี่ยนเกียร์ D-> N -> R ดูครับว่ามีเสียงแก๊กดังๆ ตอนเปลี่ยนเกียร์แล้วเริ่มออกตัวรึเปล่า ผมเอาไปเข้า 0

แต่ดันบอกว่า ปกติ และเป็นทุกคัน ,, แชร์กันครับ :)
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 11:57:19 »
โหหห งั้น FD 1.8 MC รถต้นปี 2009 ที่ผมเอามาขับอยู่ตอนนี้ คันนี้ก็ถือว่าเป็นรถที่โชคดีสุดๆ เนื่องจากปัญหาน้อยครับ
กรองแอร์เคลมไป 2 รอบ  กระจกฝั่งขวาฝืดไม่ยอมขึ้น 1 ครั้ง  พลาสติกบังขายึดฝาท้ายหลุดข้างหนึ่ง  พวงมาลัยเวลาหมุนมีเสียงดัง
เรื่องเสียงรบกวนพลาสติกเบียดกันตอนขับไม่เจอนะครับ แต่ถ้าตอนเลี้ยวขึ้นเนินอันนี้มี  รถเอียงไม่ได้สังเกต แต่รู้สึกว่าด้านหลังต่ำกว่าด้านหน้ายังไงก็ไม่รู้
ที่สำคัญที่สุดจะดีใจคือ มันไม่มี ต็อกๆ มากวนครับ
ส่วนการเก็บเสียงตอนนี้ผมปลดยิ่งกว่าปลงแล้วครับ ยิ่งมาเจอยาง RE002 ขับ 100 ปิดเพลงดีกว่าครับ   

ผมรู้สึกเหมือนกันว่าด้านหลังต่ำกว่าด้านหน้านิดหน่อย ( สังเกตจากระยะห่างของล้อและซุ้ม ) ไม่ได้ติดแก๊สด้วยครับ

ปล. คุณ vellcap ลองสังเกตุตอนเปลี่ยนเกียร์ D-> N -> R ดูครับว่ามีเสียงแก๊กดังๆ ตอนเปลี่ยนเกียร์แล้วเริ่มออกตัวรึเปล่า ผมเอาไปเข้า 0

แต่ดันบอกว่า ปกติ และเป็นทุกคัน ,, แชร์กันครับ :)
ของผมมีครับแต่ไม่ดังจนน่าเกลียดแต่อย่างใด+เวลาถอยหลังแล้วหอนด้วย(เมื่อความเร็วเกิน8 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป)

ปล.กระจกด้านคนนั่งหน้าผมเริ่มลงไม่สุดอีกแล้วครับท่าน! (หลังจากเครมไปเมื่อหลายปีที่แล้ว) :-\

ออฟไลน์ karn5811

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 595
    • อีเมล์
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 13:21:18 »
โหหห งั้น FD 1.8 MC รถต้นปี 2009 ที่ผมเอามาขับอยู่ตอนนี้ คันนี้ก็ถือว่าเป็นรถที่โชคดีสุดๆ เนื่องจากปัญหาน้อยครับ
กรองแอร์เคลมไป 2 รอบ  กระจกฝั่งขวาฝืดไม่ยอมขึ้น 1 ครั้ง  พลาสติกบังขายึดฝาท้ายหลุดข้างหนึ่ง  พวงมาลัยเวลาหมุนมีเสียงดัง
เรื่องเสียงรบกวนพลาสติกเบียดกันตอนขับไม่เจอนะครับ แต่ถ้าตอนเลี้ยวขึ้นเนินอันนี้มี  รถเอียงไม่ได้สังเกต แต่รู้สึกว่าด้านหลังต่ำกว่าด้านหน้ายังไงก็ไม่รู้
ที่สำคัญที่สุดจะดีใจคือ มันไม่มี ต็อกๆ มากวนครับ
ส่วนการเก็บเสียงตอนนี้ผมปลดยิ่งกว่าปลงแล้วครับ ยิ่งมาเจอยาง RE002 ขับ 100 ปิดเพลงดีกว่าครับ   

ผมรู้สึกเหมือนกันว่าด้านหลังต่ำกว่าด้านหน้านิดหน่อย ( สังเกตจากระยะห่างของล้อและซุ้ม ) ไม่ได้ติดแก๊สด้วยครับ

ปล. คุณ vellcap ลองสังเกตุตอนเปลี่ยนเกียร์ D-> N -> R ดูครับว่ามีเสียงแก๊กดังๆ ตอนเปลี่ยนเกียร์แล้วเริ่มออกตัวรึเปล่า ผมเอาไปเข้า 0

แต่ดันบอกว่า ปกติ และเป็นทุกคัน ,, แชร์กันครับ :)

gเป็นทุกคันจริงๆๆครับ พอเข้าเกียร์ D และออกตัวจะมีเสียงแก๊ก ทุกคัน!!! ไม่ใช่แค่ซีวิค แต่เป็นกันทุกรุ่น ของHONDA  ในปัจจุบัน ผมไปฟังมาทุกรุ่นแล้วววววว  สงสัยจะเป็นเทคโนโลยีของพี่ฮอนเค้ามั้งงงงง

ออฟไลน์ karn5811

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 595
    • อีเมล์
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 13:26:27 »
เสียงเวลาออกตัวดังไม่พอ เวลา จะเข้าเกียร์แต่ละครั้ง  เสียงระบบเกียร์พี่แก ก็ดังใด้ใจซะจริ๊งๆๆๆๆๆๆ  โดยเฉพาะ

jazz mc ดังแบบนั่งอยู่ระเบียงบนดึกชั้น2-3 ยังได้ยินมากับหูเลยยย





ปล.ขอถามหน่อยครับ  ชุดแต่งโมดูโล่ แท้เท่าไร หรอครับ แล้วทำไมไม่มีสปอยเลอร์

และ  เซ็นเซอร์แท้มันเท่าไรอะ  อยากเอารถป้าไปติดจัง  จะถอยเข้าซองทีไร ไห้คนที่นั่งไปด้วยลงไปดูให้ตลอดเลยไม่รู้ว่าถ้าแกไปคนเดียวจะถอยยังไง

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 14:45:23 »
เสียงเวลาออกตัวดังไม่พอ เวลา จะเข้าเกียร์แต่ละครั้ง  เสียงระบบเกียร์พี่แก ก็ดังใด้ใจซะจริ๊งๆๆๆๆๆๆ  โดยเฉพาะ

jazz mc ดังแบบนั่งอยู่ระเบียงบนดึกชั้น2-3 ยังได้ยินมากับหูเลยยย





ปล.ขอถามหน่อยครับ  ชุดแต่งโมดูโล่ แท้เท่าไร หรอครับ แล้วทำไมไม่มีสปอยเลอร์

และ  เซ็นเซอร์แท้มันเท่าไรอะ  อยากเอารถป้าไปติดจัง  จะถอยเข้าซองทีไร ไห้คนที่นั่งไปด้วยลงไปดูให้ตลอดเลยไม่รู้ว่าถ้าแกไปคนเดียวจะถอยยังไง

ดังมากครับ confirm!

ชุดแต่ง โมดูโล่มันมี 2 package นะครับ

แบบแรกมีสปอยเลอร์. แบบสองไม่มี

ราคาอยู่ราวๆ 3 หมื่นปลายๆ ถึง 4 หมื่น สำหรับชุดแต่งมาพร้อมสปอยเลอร์

ส่วน parking sensor ชุดตัวรับสัญญาณราคาประมาณ 5,400 บาท + หัวเช็นเซอร์ ประมาณ 3 พันบาท + ค่าทำสีประมาณ 4-600 บาทครับ

ปล. เรื่องราคาผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ผมติดมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไม่รู้ว่าตอนนี้ราคาเท่าไหร่
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
    • อีเมล์
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 16:51:21 »
ขอเพิ่มให้อีกอาการ รถรุ่นนี้มักจะกินซ้าย คันที่บ้าน(มี2คัน)ตอนซื้อมาใหม่ๆก็กินนิดๆ แต่ตอนนี้5ปีกว่าผ่านไปกินซ้ายหนักมากแบบว่พอปล่อยยมือจากพวงมาลัยรถก็แถซ้ายเหมือนหักเลี้ยวเลยครับ เอาไปตั้งศูนย์มาหลายที่ก็ไม่หาย สุดท้ายเอาไปที่บางพลัดศูนย์ล้อเสียตังไป2000กว่าอาการถึงดีขึ้นจนเกือบเป็นปกติ แบบว่าอาการยังมีเหลืออยู่บ้างนิดหน่อย แต่รถที่บ้านผมโชคดีไม่เจออาการแบบคนอื่นเค้าเช่กระจกติด แอร์เหม็นฯ แต่อาการเสียงแปลกๆที่อยู่ดีๆก็ดังขึ้นมา ก็เจอบ่อยๆแต่ถ้าทำเป็นไม่ได้ยินมัน ไม่นานเสียงมันก็หายไปเอง5 5 5

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 21:43:58 »
ดูจากคอมเม้นของเพื่อนๆ HLM ที่ใช้FD ผมคงคิดถูกแล้วล่ะที่ตัดใจตอนนั้น ไปออก Altis มาแทน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: Review Honda Civic FD 1.8E AT(AS) Minor Change 2010 โดนใจมาก^^.....แต่ :(
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 23:54:51 »
ของผมจะดังแรงเมื่อดึงเข้า R หรือผ่าน R เช่น P --> R --> N และ N --> R --> P ครับ ดังซะน่าเกลียดเลย
แต่ก็รับได้ครับ ขอแค่มันไม่มีปัญหาตอนขับก็พอแล้วครับ

คุณ Bigclues ครับ พวกปัญหาที่เจอบางอย่างถ้าเป็นไปได้ ถามในเว็บก่อนไปเข้าศูนย์จะดีกว่านะครับ(ถ้าคุณเข้าศูนย์เดิมอยู่) ช่างมั่วสุดยอด
ของผมตอนนี้เอาเข้ากรุงเทพฯแล้ว เนื่องจากผมไม่อยากมีเรื่อง แล้วได้ฟังจากคนใน และ คนรู้จักที่วีนแตกที่นี่มาแล้ว
กลัวจะซ้ำรอยเดิม เลยหาที่อื่นดีกว่า ถ้าไม่จบค่อยว่ากันต่อ 555+ 

ปล.รถไม่ดี แต่ศูนย์ดียังพอรับได้นะ แต่ถ้ารถไม่ค่อยดี เจอศูนย์เลวเนี่ยก็ไม่ไหวแล้ว