ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามเกี่ยวกับ อัตราเร่งของ mazda2 ครับ  (อ่าน 12189 ครั้ง)

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
Re: อยากถามเกี่ยวกับ อัตราเร่งของ mazda2 ครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2011, 10:26:02 »
ขออธิบายแบบสั้นๆ สุดๆ ล่ะกัน
ถ้าเน้นขับสนุกแบบลากรอบ กรุณาคบหาแจ๊สเถิด.... (ถ้าอยากมันกว่านั้น ก็เปลี่ยนช่วงล่วงสิครับ ตอยโจทย์ได้มากกว่า แต่อย่าลืมนะ ความสูงของรถมันมากกว่าสองอยู่หน่อยๆ จะมีผลเรื่อง CG บ้าง)
ถ้าเน้นใช้งาน แอบกดแป๊ดๆ เร่งหนีความยุ่งเหยิงในเมืองนิดหน่อยๆ พองาม น้องสองตอบโจทย์มากกว่าครับ เผลอๆ เอาไปเล่นจิมคาน่าอาจจะสนุกมากๆ ก็ได้ เพราะพวงมาลัยของมัน

ผมได้ยืมมาสด้าสองของเพื่อนมาขับไปใช้งาน ลองระหว่างเร่งแซงในเมือง กับใช้งานระยะทางไกลๆ (กดหนักด้วย) ข้อเสียของ AT ก็อย่างที่ว่าล่ะครับ ทางไกลๆ แล้วมันเหนื่อยบ้าง เพราะมันไปไม่ถึง ให้คิดในแง่ดีครับ ไม่ต้องเกิน 160 หรอก ปลอดภัยแล้ว! ยกเว้นคุณจะไปทำเกียร์ใหม่ยกแผง ซึ่งมันแพง แล้วใครมันอยากจะทำ? หรือจะไปโมเครื่องมา คงตอบสนองความคึกอยู่ไม่น้อย (เครื่องนี่มันแสบ Forge มาจากโรงงาน เท่าที่ไปดูกระทู้ของฝรั่งที่ลงทุนไปแกะเครื่องมา)

ใจคอ เคยอยากหาเรื่องไปเอามาสด้าสองขอเกียร์ MT แต่เพราะว่ามีน้องสาวที่พึ่งขับรถ (ยังมือใหม่) และเน้นใช้ในเมืองด้วย เลยต้องยกผลประโยชน์ส่วนรวม เลยต้องเน้น AT ไปก่อน

ใครขับสอง อย่าน้อยใจ เห็นฝรั่งมังค่าหาเรื่องปลุกปล้ำหาของเล่นทำให้มันแรงขึ้นอยู่ดี

จริงๆ รอดูว่ามาสด้าจะทำ Speed 2 ไหม เห็นมาสด้า US เอารถคันที่ลงเครื่อง MPS Speed3 มายัดมาสด้าสองแล้วออกงาน SEMA แต่ไม่ต้องเอาคำว่า Speed 2t นะ ไม่งั้นมีหัวเราะงอหายแน่.... และแถมคงมีใครบางคนต้องหยอดมุก "ถ้าซิ่งไม่มัน กรุณาเติมไดเกียว 2t เครื่องฟิต สตาร์ทติดง่าย" แน่ๆ (ผมล่ะคนนึง)
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ shutoff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
Re: อยากถามเกี่ยวกับ อัตราเร่งของ mazda2 ครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2011, 15:36:47 »
โจทย์คงเป็น Mazda 2 AT และคงห่วงเรื่องอัตราเร่ง

1. ทางไกลเลนสวนกัน
 AT ใน2 เล่นเกียร์ได้นิดหน่อย ช่วงไม่เกิน 120 ขึ้นสบายๆ ถ้า 120+ จะเริ่มช้าครับ
 ก่อนแซงก็คิกดาวน์ หรือไม่ก็ลดเกียร์ลงมา 1 ตำแหน่งจากเกียร์ D
 แต่ถ้าไปจี้ท้ายมากๆ แล้วค่อยแซงออก เคสนี้รถใหนก็อันตรายครับ
 เน้นแรงและไม่เอาวีออส ก็คงต้องรอ City/Jazz

2. เรื่องนิสัยการขับ
 ห้ามกันยากครับ และบางคนก็นิสัยการขับเปลี่ยนเพราะรถ รถอืด ก็ปรับตัวมาขับช้า
 หรือบางทีอาจจะสนุกไปกับการควบคุมของมัน มากกว่าสปีดที่วิ่งเร็วๆ ก็ได้

ปล. ผมขับ 2 M/T เพราะชอบ เบรค พวงมาลัย ท่านั่ง และงบมันลงตัวพอดี :)