ผู้เขียน หัวข้อ: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ  (อ่าน 33319 ครั้ง)

motorsport

  • บุคคลทั่วไป
ในเรื่องราคาที่เท่าๆกัน เช่น ford 3.2 กับเก๋ง D-segment ครับ ใจอยากได้เก๋งเพราะ เกาะกว่า ดูดีกว่า แต่กลัวโดนกระบะสวนอ่ะครับ ในราคาที่พอๆกันแต่กระบะได้เครื่องใหญ่กว่า คิดหนักเลยอ่ะครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 10:43:28 »
แม้จะรักความแรงแต่ต้องใช้งานให้ถูกประเภทนะครับเก๋งเกาะถนนกว่าความเร็วต้นเร่งได้น้อยกว่าแรงปลายมากกว่า ส่วนกระบะเร่งตอนต้นเร็วกว่าแต่แม้จะปรับแต่งง่ายและได้แรงม้าเพิ่มมากกว่าหลายตัวแต่จุดประสงค์เดิมของมันคือเอาไว้บรรทุกไม่ใช่เพื่อขับขี่ที่ความเร็วสูง ต่อให้ใส่โช๊คครบชุดใส่ค้ำทุกชิ้นแต่พื้นฐานเดิมของมันก็ไม่เอื้อให้ขับเร็วเข้าโค้งหนักๆอยู่ดี............ดังนั้นทางออกที่เหมาะสมที่สุดคือเก๋งดีเซล!!! จะเกาะถนนก็ได้จะแรงก็มี ปรับจูนง่ายแรงขึ้นทันตาด้วยเม็ดเงินน้อยกว่า  ;D

ถ้าจะรักความเร็วต้องอย่าลืมประเมินสภาพหารณ์รอบข้างด้วยนะ เพื่อความปลอดภันต่อตัวเองและเพื่อนร่วมทาง เสี่ยงไม่ขับครับ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 10:53:11 »
อย่างที่คุณ2kบอกแหละครับ กระบะชนะก็ทางตรงถ้าโค้งความเร็วสูงกระบะก็ทรงตัวแย่กว่าเก๋ง  ผมว่า5ถ้าเอาTEANA 2.5 V6ไปติดเทอร์โบมันจะแรงกว่ากระบะมั้ยนะ  แต่เกียร์CVTตัวนี้มันรองรับแรงบิดสูงสุดได้เท่าไหร่กัน :)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 11:03:27 »
อย่างที่คุณ2kบอกแหละครับ กระบะชนะก็ทางตรงถ้าโค้งความเร็วสูงกระบะก็ทรงตัวแย่กว่าเก๋ง  ผมว่า5ถ้าเอาTEANA 2.5 V6ไปติดเทอร์โบมันจะแรงกว่ากระบะมั้ยนะ  แต่เกียร์CVTตัวนี้มันรองรับแรงบิดสูงสุดได้เท่าไหร่กัน :)

ถ้ากลัวเกียร์ไม่ทน ลองเอา แอคคอร์ด3.5 V6 ไปติดโบดีมั้ยครับ

ถ้าอู่ทำดีๆจูนดีๆ กระบะผมต่อให้2เสาไฟเลย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 11:05:05 »
อย่าให้เดือดร้อนคนอื่นละกัน

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 11:46:19 »
ถ้าเทียบ ก็ต้องเทียบเดิมๆทั้งคู่ ถ้าทำก็ต้องทำทั้งคู่ถึงจะแฟร์
เอาเก๋งบ้านเดิมๆมาวัดกับกระบะจูนกล่องดันรางปรับบูสต์ ผมว่าไม่เมคเซนส์นะ
ซึ่ง ถ้าเอามาทำกันทั้งคู่ ในภาพรวมการขับขี่และการใช้งานผมว่ายังงัยเก๋งก็กิน
เอากระบะมาทำแรง เหมือนอยากแค่สนองNeedสนุกๆเป็นหลักมากกว่านะผมว่า    ;D

.-_-.

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 12:29:06 »
เทียบที่ราคาเท่ากันไม่ได้หรอก ภาษีกระบะถูกกว่าเยอะ

ผมว่าโดนสวนก็ไม่เหนเป็นไรเลย

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 12:37:57 »
น่าจะประมาณว่า ดีเซลสมัยนี้มันจูนให้แรงง่ายมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

มันเลยดูแรงกว่า

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 12:41:42 »
Focus TDCi ไงครับ ราคาไม่แพงเกินไปด้วย (พอๆกะกระบะ ขับสี่ ยกสูง)
ตอนนี้ถูกกว่าเก๋ง D-Segment ทุกค่าย

อาจโดนกระบะบางรุ่นสวนได้ก็จริง แต่ก็ยากอยู่ ถ้าคุณเหยียบมิดสู้น่ะนะ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 12:51:31 »
ทัศนคติ แปลกๆ อยากใช้รถแต่กลัวโดนแซง - -"

เอาจริงๆแล้วขับรถอย่าไปแข่งกับใครเลยครับมันอันตราย จริงๆนะ

ออฟไลน์ Brownie_Guy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 12:57:43 »
กระบะเดี๋ยวนี้พัฒนาได้เร็วในทุกๆด้าน เช่น พวงมาลัยเบากว่าเก๋ง โดยเฉพาะกระบะฟอร์ด เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน การบำรุงรักษาระยะยาวก็ถูกกว่า ระบบนิรภัยก็ดีดีเหมือนกัน ABS EBD ถุงลม จัดมาเต็ม (แต่กระบะอีซูซุ Dmaxตัวใหม่ ยังไม่มีระบบนิรภัยรถตัวล่าง แต่จะไปยัดระบบนิรภัย เช่น ABS ถุงลม EBD ในตัวยกสูง ซึ่งราคาเทียบเท่า Civic Altis)
อยู่ที่ความชอบ และบุคลิกการใช้รถน่ะครับ

ออฟไลน์ jetto

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 13:11:25 »
แรงไม่แรง ผมว่าไม่ค่อยสำคัญนะ อยู่ที่ลักษณะการใช้งานมากกว่า
อย่างผมนะถ้าภาวะปกติ ไม่เลือกกระบะแน่ๆ ความสบายมันต่างกันเลยครับ  ::)

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,460
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 13:14:14 »
จะแข่งกันไปถึงไหนกันครับ

ใครอยากเร็ว เร็วไป ผมปล่อย เพราะไม่อยากตายเร็วครับ  ;D ;D ;D

ได้รถถูกใจ ขับขี่ปลอดภัยนะครับ

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 14:13:53 »
ในเรื่องราคาที่เท่าๆกัน เช่น ford 3.2 กับเก๋ง D-segment ครับ ใจอยากได้เก๋งเพราะ เกาะกว่า ดูดีกว่า แต่กลัวโดนกระบะสวนอ่ะครับ ในราคาที่พอๆกันแต่กระบะได้เครื่องใหญ่กว่า คิดหนักเลยอ่ะครับ

ในราคาเท่ากัน เก๋งได้เปรียบกว่าด้วยน้ำหนักตัว สรีระขนาด และหลักอากาศพลศาสตร์... แต่เสียเปรียบเรื่องแรงบิดของเครื่องยนต์ครับ รถแรงบิดเยอะๆ เหยียบมันส์ดีครับ

ด้วยความสุภาพและเคารพ
ผมว่าคุณหารถที่ใจอยากได้ ตรงกับความต้องการ แล้วปล่อยให้กระบะบ้าพลังบางคันแซงคุณไป ดีกว่าคุณไปเอากระบะบ้าพลังมาขับแรงกว่าใครๆ แต่ใจคุณไม่ต้องการจะขับมันครับ

กระบะแรงๆแลกมาด้วยเรือนร่างโตๆ ปกติขับไม่ชินเวลาจอดรถคงต้องชนก่อนซักทีสองทีถึงจะเข้าที่เข้าทาง แต่ในราคาเท่ากัน คุณก็ได้ความกว้างขวางในห้องโดยสาร กำลังแรงบิดที่มีเหลือเฟือให้ใช้ตลอดเวลา และค่าใช้จ่ายน้ำมันที่เบาแรงกว่า
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 14:59:59 »
แรงพอกันครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 17:06:24 »
ถ้าจากโรงงานเลยทั่งคู่น่ะกระบะจะแรงกว่าเก๋งนิดๆในช่วงความเร็วต้นเพราะแรงบิดมารอบต่ำกว่าและมากกว่า แต่ส่วนใหญ่จะหมดลมที่180แล้วรถเก๋งค่อยแซงคืนยาวๆไป แต่การแก้เกมตรงน้ำสำหรับกระบะไม่ยากเลยแค่ใส่กล่องปลดล็อคดันรางไม่ถึงหมื่นคุณจะได้อัตราเร่งต้นที่รุนแรงขึ้นกว่าเดิมอีกและความเร็วปลายที่ผ่าน200สูสีกับรถเก๋งแล้ว ถ้าใจถึงไม่กลัวเกียร์พังจะเปลี่ยนใส่เทอร์โบใหม่ทีนี้จะข้ามขั้นไปสู้กับรถสปอร์ตบ้างก็ยังไหวแล้วยังไม่กินน้ำมันจนน่าใจหายด้วย แต่ก็อีกนั่นแหละที่ต้องไม่ลืมว่ากระบะมันเอาไว้ใช้ขนของช่วงล่างมันไม่ได้มีไว้สำหรับขับเร็ว ส่วนใหญ่จะแรงจนช่วงล่างเอาไม่อยู่หลุดโค้งกันเยอะมาก เก๋งเบนซินแม้จะปรับให้แรงยากกว่าใช้เงินเยอะกว่าแต่ก็วางใจได้ในระดับหนึ่งว่าช่วงล่างนั้นเอาอยู่ถ้าไม่ซุกซนจนเกินไป ผมขออนุญาตินำคำพูดของซูบารุคลับมาใช้ว่า"หลอกไปข่มขืนในโค้ง"ครับ   ;D

อย่าไปสนใจเรื่องความแรงมาก เลือกรถที่เหมาะสมกับความต้องการของตัวเองเท่านั้นแหละพอแล้ว ต่อให้มีรถสัก300แรงม้าแต่ถนนเมืองไทยมันไม่ค่อยเอื้ออำนวยให้ขับเร็ว ความเร็วสูงสุดใช้ได้ไม่นาน เร่งเร็วมากๆก็อันตรายกับตัวเองอีก ยิ่งแรงมากยิ่งกินน้ำมัน แซงมากๆเข้าก็จะเริ่มเบื่อเพราะอันตรายทั้งมอเตอไซเลนขวาทั้งรถเปลี่ยนเลนไม่เปิดไฟเลี้ยวสารพัดสารเพ ถ้าเทียบกันแล้วในประเทศไทยโอกาสที่จะได้ใช้ช่วงล่างดีๆมีมากกว่าความแรงครับ  :)

ป.ล. เชฟโรเล็ท Trabalizer ภายนอกภายในสวยชะมัด   :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2011, 17:14:49 โดย 2k »
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Mammoth

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 17:10:17 »
มันก็แรงทั้งคู่นะครับ แต่เก๋งเข้าป๋าลำบาก กระบะเข้าโค้งไม่ได้อย่างเก๋งเตี้ยๆอีกเหมือนกัน มันดีคนละอย่างครับ ถ้าจะเทียบเรื่องแรงอย่างเดียวมันก็ลำบากอยู่นะ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 21:12:46 »
เอาแรงอย่างเดียว 

2500 เกียร์CVT  ในเทียน่า  เจอ 3.2  เกียร์ 6Speed   ในเรนเจอร์

ผมวางเดิมพันหมดที่ เทียนา  ถ้าเริ่มจาก 0 ทั้งคู่   

วีโก้ 3000 ที่คน(มักจะพูดกัน)ว่าแรง  เอาไปเทียบกับ อัสติส 1800 Dual VVTi   วีโก้ยังแพ้เลย
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 21:33:30 »
ก็คงต้องแยกคำว่า"แรง"กับ"เร็ว" แล้วหล่ะคับ รถกระบะเครื่องดีเซลเดียวนี้แรงบิดเยอะๆกันทั้งนั้น พอแรงบิดเยอะๆ แรงการออกตัว การฉุดลากมันก็เยอะกว่า
ส่วนเรื่องความเร็วก็ต้องดูทั้งน้ำหนักรถ ช่วงล่าง แล้วก็ส่วนประกอบอื่นๆอีก ไม่ใช่ดูแต่ว่าเครื่องแรง ม้าเยอะๆ อย่างเดียวไม่ได้
ดูอย่างรถบรรทุกสิคับแรงบิดเยอะขนาดไหน อย่างงั้นหน่ะแรงมากๆ แต่มาวิ่งทำความเร็วมันก็จะยากหน่อย

ส่วนรถเก๋งนั้นจะได้เปรียบเรื่องน้ำหนักรถ อากาศพลศาสตร์ ช่วงล่าง จึงไม่จำเป็นที่จะต้องทำเครื่องใหญ่ให้มันแรงเท่ารถกระบะก็ได้ เพราะไม่ต้องเอาไปลาก ไปแบกอะไร
อีกอย่างยิ่งเครื่องใหญ่ๆ เสียภาษีแพง ราคาคงพุ่งไปไกลแน่ๆ มันก็จะเกินความจำเป็นอีก(แต่ bmw เนี้ยจะนับด้วยมั้ยน้อ เครื่องแค่2.0แต่เเร้งแรง ^__^)

เอาเป็นว่าไม่ต้องกลัวหรอกคับว่าใครเขาจะสวนเอาหน่ะ ก็ปล่อยๆเขาไปเถอะคับ ขับรถในชีวิตจริงมันไม่ใช่เกม ถ้าเกิดอะไรขึ้นมา เราจะกดออกแล้วเริ่มใหม่ไม่ได้นะคับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 22:44:30 »
เอาแรงอย่างเดียว 

2500 เกียร์CVT  ในเทียน่า  เจอ 3.2  เกียร์ 6Speed   ในเรนเจอร์

ผมวางเดิมพันหมดที่ เทียนา  ถ้าเริ่มจาก 0 ทั้งคู่   

วีโก้ 3000 ที่คน(มักจะพูดกัน)ว่าแรง  เอาไปเทียบกับ อัสติส 1800 Dual VVTi   วีโก้ยังแพ้เลย
ผมดูจากรีวิว ก็เห็นแบบนั้นนะครับ ไม่เห็นรถกระบะรุ่นไหน จะไวกว่า C-Segment เลย 0-100 (จากรีวิวพี่จิมมี่อ่ะครับ) แต่ก็งงๆเหมือนกัน ว่าทำไมถึงบอกว่ากระบะไวกว่าเก๋ง     

แต่ถ้าเอาความรู้สึก กระบะรู้สึกดึงกว่าเยอะ ไม่รู้ทำไม จากที่ลองขับ วีโก้ 3.0G เทียบกับ CR-V 2.4(อันนี้ไม่รู้สึกว่าดึงเท่าไร ถึงเข็มจะขึ้นค่อนข้างเร็วก็ตาม) - -

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 22:49:07 »
กระบะแรงกว่า ...ถ้าโฟกัสเฉพาะเครื่องยนต์
เครื่อง ดีเซลสมัยนี้ มันมีดี ที่ทอร์ค ครับ ถ้าเทียบกับเบนซินแล้วคนละเรื่องเลย
ถ้ารถดีเซล  เซตอัตราทดเกียร์ออกตัวมาเร็ว หรือที่เรียกว่าอัตราทดเฟืองท้ายสูงเพื่อ ให้ง่ายในการออกตัวเมื่อบรรทุกหนัก  ก็ย่อมแน่นอนว่า ความเร็วปลายคงไปได้ไม่ถึงฝันของนักซิ่ง  แต่ถ้ารถดีเซลแล้วทดเกียร์ไม่ให้รอบต้นจัดมาก  แล้วลองดู  ว่าความเร็วปลายที่มันขึ้นได้ไม่ต่างจากเบนซิน ... เช่น mu 7 VGS ถ้าเทียบ กับ Fortuner  ออกตัวถึง100  For เอาไปกินเลยครับ แต่ถ้า เลย 140 ไปแล้ว ทีนี้ ถึงคิวของ mu-7 ซึ่งจะขึ้นไปแตะ 200 สบายๆ เพราะ for ทดเกียร์มาสูง ทำให้ออกตัวดี ว่าง่ายๆ มาเร็วก็หมดเร็ว  ซึ่งความเร็วปลายที่ได้ อาจจะไม่แตกต่างจาก รถเก๋งเบนซินมากนักอาจเป็นเพราะ ความที่รถมีการต้านอากาศที่มากกว่า ...

ที่สำคัญ เครื่องดีเซล ทนกว่า โมดิฟายได้ง่ายกว่า ในงบประมาณที่จำกัด จึงทำให้ รถดีเซลดูแรงกว่า ....


ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 23:34:52 »
แล้วแต่คันครับ แล้วก็ แล้วแต่ segment ด้วย

เช่น Vigo 3.0 D4-D ที่หลายๆคนบอกว่า แรงโครตๆนั่นหน่ะ
ผมว่ามันแรงกว่า Mazda 2 AT, Fiesta 1.4
อาจสูสีกะ Jazz, City, Fiesta 1.6 หรืออาจแรงกว่า
แต่คงสู้ D-segment เครื่อง 2.4/2.5 ยังไม่ได้ แล้วก็ ยังสู้รถยุโรปรุ่นใหม่ๆอีกหลายๆรุ่นไม่ได้

ที่รู้ๆ 525d ไม่ต้องเค้นมากก็ ฉีก Vigo 3.0 D4-D กระจุยแล้วครับ

ขอเดาว่า กระบะ จะได้เปรียบรถเก๋งส่วนใหญ่ช่วง 0-80 ครับ แต่หลังจากนั้น ก็ แล้วแต่รุ่น

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 01:20:02 »
อยู่ที่ใจด้วยแหละคับรถแรงไมแรงส่วนใหญ่กระบะใจถึงกันรถเก๋งส่วนมากขี่ชิวๆๆ ดูอย่างรีวิวที่ทดสอบกันกระบะเทียบกับเก๋งเครื่อง1500-1600เองอย่างnewcityไวกว่าวีโก้vn turboอีกใน0-100
แต่80-120กระบะไวกว่า แต่ถ้าเปนเก๋งเครื่อง1800ขึ้นไปอย่างอัลติสหรือcivicนั้นกระบะโดนแน่ๆแต่เวลาขับมันเหมือนกระบะมันก็แรงกว่าจิงๆแต่ถ้าเทียบเปนตัวเลขแล้วก็ไม่เท่าไหร่น่ะคงเปนเพราะ
แรงดึงของมันแต่อย่าลืมส่วนใหญ่เก๋งเปนออโต้กระบะเปนเกียธรรมดากันถ้ามียี่ห้อไหนทำเก๋งเครื่อง2000เกียธรรมดาคงมันส์สุดๆๆแปลกทำเครื่อง2000เน้นความแรงสปอตแท้ๆแต่ดันมีแต่เกียออโต้
เอาเกียทำมะดาอยุในรุ่นถูกๆ 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2011, 01:21:53 โดย Tern vtec »

ออฟไลน์ tense

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 08:48:55 »
จะไปกลัวกระบะสวนทำไมครับ ใครด่วนก็ให้เขาไปก่อน อีกอย่างบางทีเราก็ไม่รู้หรอกครับว่ากระบะคันไหนโมมาบ้าง เพราะฉะนั้นD-segmentโดนสวนก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 10:19:33 »
ล็อคไว้ 185 ครับเท่าที่ทราบดังนั้น Ranger 3.2 ก็โดน Fiesta 1.6 ฉีกได้ครับ แต่ถ้าไม่ล็อคล่ะ 220 น่าจะถึงอาจจะไปไล่กับพวก Accord 2.4 พวกนี้ได้เลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 19:29:57 »
ขับไปเชียงใหม่ วีโก้อาจจะเครื่องแรงกว่า รถเก๋ง2,000ซีซี แต่ไม่ได้แปลว่า วีโก้ จะถึงเชียงใหม่ก่อนรถเก๋งครับ ปัจจัยอื่นๆมีอีกแยะ

ขึ้นอยู่กับประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 21:35:36 »
ผมว่ากระบะยุคนี้มันแรงจริงนะ ผมเคยขับแค่ Vigo 2.5 D4D no turbo ตัวห่วยสุด มันพุ่งดีจริง
แต่ผมละไม่ชอบเลยเวลาพวกกระบะขับกร่างๆ ไม่เกรงใจเพื่อนร่วมถนน(คิดว่าตัวเองตัวใหญ่และแรง)
เดี๋ยวนี้ต้องปรับตัวใหม่ พอพวกกระบะแรมโบ้บ้า ไล่ท้าย ปล่อยให้แซงไปก่อนเหอะ ไม่คุ้มจะไปเล่นด้วย อันตราย+เปลืองน้ำมันเปล่าๆ

ปล.พ่อเคยเอา Camry 2.4 ซัดกับ Vigo 3.0
Camry หนีไม่ออกเลยทีเดียว    ???
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2011, 14:06:34 »
มีงบไม่เกิน 1 แสน คุณสามารถเนรมิตให้ NAVARA แรงแบบ 350Z  370Z ได้ง่ายมากๆๆ  ขำๆนะครับบ  ;D

ออฟไลน์ z4kas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
Re: เก๋ง กับ กระบะ สมัยนี้ใครแรงกว่ากัน ครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2011, 19:07:15 »
กระบะที่ว่าแรง ยังไง 0-100 ก็ยังแพ้รถเก๋งส่วนใหญ่ครับ (ต่อให้ 3.2 ก็เถอะ)
แต่อัตราเร่งช่วงขับขี่นี่ก็อีกเรื่อง แต่ส่วนใหญ่เก๋งก็ยังชนะอยู่ดีละครับ
ส่วนเรื่องที่ว่าจะโดนสวน ...เพื่ออะไรครับ ???
เขาขับจี้มาที่ 160 คุณขับหนี
เขาเร่งไปที่ 200 คุณต้องขับแข่ง
ถ้าเขาไป 250 ...ยังจะตามอีกหรอ ....เพื่อ ???

รถยิ่งออก มันก็ยิ่งดีขึ้นครับ
เกิดวันนี้ 3.2 แรงชนะหมดทุกคันบนถนน
ต่อมามี รุ่นอื่น หรือยี่ห้ออื่น ออกมาแรงกว่าเดิม เร็วกว่าเดิม
....ไม่ต้องเปลี่ยนรถอีกหรือครับ ???