ผู้เขียน หัวข้อ: 318i and 320d  (อ่าน 5067 ครั้ง)

ออฟไลน์ not

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
318i and 320d
« เมื่อ: สิงหาคม 04, 2009, 12:00:09 »
(sorry kub... I have no thai fonts)
Dear khun Jimmy and all,
Thank you for an interesting review of 320d kub!
Is there any reason not to choose 320d over 318i kub? (if price is irrelevant). Would 1) engine noise be an issue after some time? Is it true that the noise increase over time kub? If so, would you happen to know how much more would it increase kub?  2) Will there be any problem if the only available diesel fuel is biodiesel kub? (B5, B20)
3) Personally, I am already happy with the specifications of 318 - however, just want to know your view if it's irrational to buy 318i kub (if we ignore price).

Khob Khun mak kub :)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: 318i and 320d
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2009, 12:06:26 »
320d now accepts Biodiesel 5%. Well, BMW diesel is very refined so should a problem happen it could be a decade.

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
Re: 318i and 320d
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2009, 12:12:42 »
320d now accepts Biodiesel 5%. Well, BMW diesel is very refined so should a problem happen it could be a decade.

i thought BMW said ready to use, but it would be better if use normal diesel fuel

for 318...... just only price and Engine noise, if u have a limited budget and don't need much about power and function such as I drive DVD tv..... etc.

so,,,, 318 but i would like to buy 320d

ออฟไลน์ ?????????

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
  • When I photograh, I make love.
Re: 318i and 320d
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2009, 12:39:01 »
1. เรื่องเสียงต้องถามตัวเองครับ บางคนรับได้สบาย บางคนรับไม่ได้ ส่วนเสียงดังขึ้นเมื่อเครื่องใช้ไปนานๆ ผมเห็นมีแต่คนพูด แต่ไม่เคยเจอใครทดลองอย่างเป็นทางการเสียที

2. B5 BMW Thailand ออกมาบอกว่าใช้ได้นะครับ แต่ในเมืองนอกบอกห้ามใช้ แม้ที่ฝาถังรุ่นขายในประเทศยังติดว่า No Biodiesel Addictive ในระยะยาวมีปัญหาไหม ผมว่าต้องไปหาคนที่ใช้ 520d รุ่นแรกๆ ที่เริ่มขายปลายปี 2006 เอาเลขไมล์ซัก 1 แสนโลขึ้นไปถึงจะตอบได้ครับ สรุปคือผมว่า ไม่มีใครกล้าบอกหรอกครับว่า ในระยะยาวจะไม่มีปัญหา เพราะคนใช้รถแบบนี้ 5 ปีก็ขายหนีปัญหากันหมดแล้ว

3. หากพอใจ 318i ก็ไม่น่ามีปัญหานี่ครับ ไม่จำเป็นต้องไป 320d หรอก แม้จะประหยัดน้ำมันกว่า แต่ค่าตัว ค่าเสื่อม ต่างกัน ยังไงก็ไม่คุ้ม นอกจากเป็นคนขับรถเร็ว และติดใจใน option ที่ 320d มีให้

ออกรุ่นไหนก็ช่าง ต่อรองราคาเยอะๆ นะครับ
:) Women are like cars: we all want a Ferrari, sometimes want  pickup truck, and end up with a station wagon. :)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: 318i and 320d
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2009, 13:59:15 »
ในความเห็นของผมแล้ว

ถ้างบไม่ถึงจริงๆ ก็ 318i พอได้ครับ

แต่ถ้างบถึง และพอไหวแล้ว 320d  แล้วจะมีความสุขกับชีวิตอีกเยอะแยะ
โดยที่คุณจะเลิกเหลียวแล 318i ไปแบบไม่ใยดีเลยเชียวละ

ผมเคยขับ 320i และพบว่า มันค่อนข้างจะอืดกว่าเพื่อนพอสมควร
จนแทบไม่อยากจะจินตนาการต่อว่า 318i จะอืดขนาดไหน

เสียงเครื่องยนต์ ดังจริง แต่ ผมกลับมองว่า นั่นไม่ใช่ปัญหาหลักเลย
เมื่อเทียบกับคุณงามความดีด้านอื่นๆที่รถมันมีให้คุณ เว้นเสียแต่ว่า
เพื่อนบ้านของคุณ จะเป็นพวก พารานอยด์ ขี้รำคาญ แถมคุณเองมีเหตุ
ให้ต้องกลับบ้านดึกๆบ่อยๆ ก็เท่านั้นเองครับ

้ำน้ำมันดีเซล ทุกวันนี้ ไม่มีใครกล้ายืนยัน แม้ BMW Thailand จะบอกว่าเติมได้ก็ตาม
แต่เอาเข้าจริงแล้ว ทุกวันนี้ น้มันดีเซล ที่จำหน่ายในบ้านเรา มี Biodiesel ผสมอยู่ 2%
เป็นขั้นต่ำกันหมดแล้วครับ 2 - 5 % ผมมองว่า มันยังไม่น่าจะก่อปัญหานัก
เว้นเสียแต่ว่า มันจะมากถึุง 10 % นั่นละครับ จึงจะน่าเอามาคำนึงกัน

ดังนั้น เรื่องดนี้ อย่างที่คุณเซมากูเตะ บอกครับ คือ มองไปในระยะยาวครับ


ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
Re: 318i and 320d
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2009, 17:24:23 »
 ;D ;D.........you better to try 320d first before falling in love with a retro
318i...................555........bye

                                                      funnybear 

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: 318i and 320d
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2009, 18:51:27 »
320D+V Powerดีเซล

ออฟไลน์ nanobot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: 318i and 320d
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2009, 22:48:05 »
ผมใช้ 320D อยู่ ขับมันส์จริงๆครับ เลิกคิดถึงรถเครื่องเบนซินเลย
แต่ถ้าซื้อตอนนี้ราคามันใกล้กับ 520d Corporate edition เลย

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
Re: 318i and 320d
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2009, 08:43:05 »
ผมใช้ 320D อยู่ ขับมันส์จริงๆครับ เลิกคิดถึงรถเครื่องเบนซินเลย
แต่ถ้าซื้อตอนนี้ราคามันใกล้กับ 520d Corporate edition เลย
ได้เห็นชื่อ 520D CE แล้วผมยิ่งช้ำใจมากมาย  >:(
จนVolvoผมเปลี่ยนป้ายขาวไปแล้ว เซ็งครับ
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ nanobot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: 318i and 320d
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2009, 21:36:10 »
ผมใช้ 320D อยู่ ขับมันส์จริงๆครับ เลิกคิดถึงรถเครื่องเบนซินเลย
แต่ถ้าซื้อตอนนี้ราคามันใกล้กับ 520d Corporate edition เลย
ได้เห็นชื่อ 520D CE แล้วผมยิ่งช้ำใจมากมาย  >:(
จนVolvoผมเปลี่ยนป้ายขาวไปแล้ว เซ็งครับ
ไม่ต้องช้ำใจไปหรอกครับ ตัว520D CE นะไปดูตัวจริงแล้วจะไม่เอา
เพราะตอนก่อนซื้อ 320D SE Sale ที่ showroom ก็เชียรตัวนี้
แต่ที่ไม่ชอบคือถูกตัด option ไปพอสมควร
โดยเฉพาะล้อ mag เป็น 16 นิ้ว และเบาะสีครีมอย่างเดียว
และถ้าต้องการ 520D จริงๆสามารถต่อรองได้ที่ 3.2 mb- 3.3 ได้ครับ