ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเล่นยิงจับความเร็วที่ 90 กม./ชม. ผมคงต้องสะสมใบสั่งที่ส่งตามมา  (อ่าน 15789 ครั้ง)

ออฟไลน์ benzd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
    • อีเมล์
ขับ90 ปวดเท้ามากครับ ขับ120กำลังดีๆ    แต่ผมก็คิดนะ ถ้าเกิดเราขับเก่งเพียงใด แต่รถเจ้ากรรมดันเกิดเหตุสุดวิสัย เช่น ยางระเบิด ก็คงแก้ไขยากน่าดูครับ

ออฟไลน์ KrisTop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
  • Ingenious
ไมไ่ด้อยากจะเข้าข้างสิ่งที่ตัวเองร่ำเรียนมานะครับ
เพราะผมเองก็มองว่าตอนขับ 80 เนี่ยมันน่าเบื่อจริงๆ
แต่ว่าเขาทำวิจัยกันมายาวนานจนเกิดเป็นศาสตร์แขนงหนึ่งด้าน Highway Engineering ครับ
ถนนในประเทศไทยทุกเส้นที่เป็นถนนระหว่างจังหวัด ถูกออกแบบที่ Design Speed 90 km/hr
มีถนนอยู่แค่ 2 เส้นที่ Design Speed อยู่ที่ 120 km/hr ก็หนึ่งในนั้นก็เส้น Motor way ไปภาคตะวันออก
ส่วน Toll way ที่เป็น Express way ในเมือง ทางยกระดับหรือมีการจำกัดการเข้าใช้ถนน(Access Control) ออกแบบไว้ที่ 80 km/hr

นอกจากการทางเขาออกแบบไว้แค่นี้แล้ว อยากจะบอกว่ามาตรฐานการทำถนนในประเทศไทยนั้น
ยังล้าหลังและไม่ถึงเกณฑ์แทบจะทุกเส้น เช่น การบดอัด Embankment บอกเอา Modified procter ที่ 95% พี่ท่านเล่นขุด
แต่ตรงที่เนียนๆ ไม่กี่จุด เอาไปวัดว่าผ่านแล้วก็เทยางเลย ก็ไม่น่าแปลกใจว่าเป็นหลุมเป็นบ่อกันมากมาย สร้างมาใช้ไม่เท่า
ไหร่ก็พัง แถมจะตัดถนนข้ามแม่น้ำทีพี่ท่านก็เล่นซะต้องขนาดที่ว่าตั้งฉากกับแม่น้ำ สังเกตได้ว่า
เวลาขับผ่านแม่น้ำ ห้วยคลองหลายๆ ครั้งเจอแต่ทางโค้ง นอกจากเรื่องพวกนี้แล้ว พวก Floodway ก็ไม่ได้ออกแบบอย่างถูกต้อง การจำกัดทางเข้าออกก็ไมไ่ด้เป็นไปตามทฤษฎีที่ถูกต้อง อยากจะวางไฟแดงตรงไหนก็วาง อยากจะเอา
U-turn ไว้ตรงไหนก็เอาไว้ อยากจะทำสี่แยกตรงไหนก็ทำ มันก็เลยต้องใช้ๆ มันไปแบบนี้แหละครับ

แก้ไข : แก้ไขคำผิดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2011, 19:14:20 โดย normalblue »

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ผมขับบนมอเตอร์เวย์ บนบูรพาวิถี 140+ เป็นประจำ

ไม่เคยโดยใบสั่่งเลย

แต่ทุกวันนี้ผมไม่อยากวิ่งเส้นมอเตอร์เวย์เลยครับ

ต้องกระโดดสะพาน 30 กว่าสะพาน

ผมเลือกอัดยาวบนบูรพาวิถี สบายกว่า ถึงกล้องจะเยอะก็หลบๆเอา

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ถนนสาย 347 ที่เด็กคณะผม ขับจาก บางกะดี กลับ ม ธรรมศาสตร์ (มี 2 campus ถ้าคนอยู่คณะผมจะรู้ดี)
คิดดูนะครับ ทาง 4 เลน โล่งๆยาวๆ แต่ limit 110 กม/ชม สรุป ถ้าไม่ไช่คนผ่านประจำ ก็คงโดนหมด
ก่อนถึงด่าน จะมีสะพาน เพื่อใช้สะพาน ทำให้คนขับไม่เห็นด่าน จะมีตำรวจดูกล้องอยู่ก่อนถึงด่านราว 500 เมตร
เคยโดนจับ 4 ครั้ง
ครั้งแรก กดมา 150 ไม่รู้เลยว่ามีด่าน โอ้โห พอพ้นสะพาน เบรคหน้าตั้งเลยครับ โดนไป 400
ครั้งที่สอง กล้องจับความเร็วได้ 112 กม/ชม เถียงกะตำรวจสักพัก แต่ก็โดน 400 เหมือนเดิม
ครั้งที่สาม นั่งรถเพื่อน กล้องจับได้ 170 กม/ชม กดมาเต็มๆ เพื่อนโดน 1000 นึง แถมต้องยืมตังผมอีก -*-
ครั้งที่สี่ ไม่โดน ทีนี้ ขับ 90 ตลอดทาง พอเจอด่าน ไม่โดนครับ ตอนกำลังจะผ่านด่าน เบิ้ลเครื่องไส่แมร่งงามๆสัก 2-3 รอบ
             แล้วกด 180 ตลอดทาง (ย้ำว่าด้วยความหมั่นไส้ล้วนๆ) แหม โดนไปตั้งเป็นพัน กว่าจะจับเคล็ดได้

หลายๆครั้งที่โดน หันหลังไป เจอรุ่นพี่/รุ่นน้องคณะเดียวกันโดนจับพร้อมกัน 4 คัน

แต่เดี๋ยวนี้ ไม่ค่อยเห็นมาตั้ง แต่ทุกคนก็รุ้กันว่า ก่อนถึงสะพาน ขับคลานๆไปก่อน พอพ้นสะพาน ใช้ตรงนั้นเป็น "จุด start" 555+

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ไมไ่ด้อยากจะเข้าข้างสิ่งที่ตัวเองร่ำเรียนมานะครับ
เพราะผมเองก็มองว่าตอนขับ 80 เนี่ยมันน่าเบื่อจริงๆ
แต่ว่าเขาทำวิจัยกันมายาวนานจนเกิดเป็นศาสตร์แขนงหนึ่งด้าน Highway Engineer ครับ
ถนนในประเทศไทยทุกเส้นที่เป็นถนนระหว่างจังหวัด ถูกออกแบบที่ Design Speed 90 km/hr
มีถนนอยู่แค่ 2 เส้นที่ Design Speed อยู่ที่ 120 km/hr ก็หนึ่งในนั้นก็เส้น Motor way ไปภาคตะวันออก
ส่วน Toll way ที่เป็น Express way ในเมือง ทางยกระดับหรือมีการจำกัดการเข้าใช้ถนน(Access Control) ออกแบบไว้ที่ 80 km/hr

นอกจากการทางเขาออกแบบไว้แค่นี้แล้ว อยากจะบอกว่ามาตรฐานการทำถนนในประเทศไทยนั้น
ยังล้าหลังและไม่ถึงเกณฑ์แทบจะทุกเส้น เช่น การบดอัด Embankment บอกเอา Modified procter ที่ 95% พี่ท่านเล่นขุด
แต่ตรงที่เนียนๆ ไม่กี่จุด เอาไปวัดว่าผ่านแล้วก็เทยางเลย ก็ไม่น่าแปลกใจว่าเป็นหลุมเป็นบ่อกันมากมาย สร้างมาใช้ไม่เท่า
ไหร่ก็พัง แถมจะตัดถนนข้ามแม่น้ำทีพี่ท่านก็เล่นซะต้องขนาดนี้ว่าตั้งฉากกับแม่น้ำ สังเกตได้ว่า
เวลาขับผ่านแม่น้ำ ห้วยคลองหลายๆ ครั้งเจอแต่ทางโค้ง นอกจากเรื่องพวกนี้แล้ว พวก Floodway ก็ไม่ได้ออกแบบอย่างถูกต้อง การจำกัดทางเข้าออกก็ไมไ่ด้เป็นไปตามทฤษฎีที่ถูกต้อง อยากจะวางไฟแดงตรงไหนก็วาง อยากจะเอา
U-turn ไว้ตรงไหนก็เอาไว้ อยากจะทำสี่แยกตรงไหนก็ทำ มันก็เลยต้องใช้ๆ มันไปแบบนี้แหละครับ

เป็นเวรเป็นกรรมของเมืองไทยจริงๆ 

กิน...กิน....และก็กิน

มีแต่เศษดิน  เศษทรายไปสร้างถนน   

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ไมไ่ด้อยากจะเข้าข้างสิ่งที่ตัวเองร่ำเรียนมานะครับ
เพราะผมเองก็มองว่าตอนขับ 80 เนี่ยมันน่าเบื่อจริงๆ
แต่ว่าเขาทำวิจัยกันมายาวนานจนเกิดเป็นศาสตร์แขนงหนึ่งด้าน Highway Engineering ครับ
ถนนในประเทศไทยทุกเส้นที่เป็นถนนระหว่างจังหวัด ถูกออกแบบที่ Design Speed 90 km/hr
มีถนนอยู่แค่ 2 เส้นที่ Design Speed อยู่ที่ 120 km/hr ก็หนึ่งในนั้นก็เส้น Motor way ไปภาคตะวันออก
ส่วน Toll way ที่เป็น Express way ในเมือง ทางยกระดับหรือมีการจำกัดการเข้าใช้ถนน(Access Control) ออกแบบไว้ที่ 80 km/hr

นอกจากการทางเขาออกแบบไว้แค่นี้แล้ว อยากจะบอกว่ามาตรฐานการทำถนนในประเทศไทยนั้น
ยังล้าหลังและไม่ถึงเกณฑ์แทบจะทุกเส้น เช่น การบดอัด Embankment บอกเอา Modified procter ที่ 95% พี่ท่านเล่นขุด
แต่ตรงที่เนียนๆ ไม่กี่จุด เอาไปวัดว่าผ่านแล้วก็เทยางเลย ก็ไม่น่าแปลกใจว่าเป็นหลุมเป็นบ่อกันมากมาย สร้างมาใช้ไม่เท่า
ไหร่ก็พัง แถมจะตัดถนนข้ามแม่น้ำทีพี่ท่านก็เล่นซะต้องขนาดที่ว่าตั้งฉากกับแม่น้ำ สังเกตได้ว่า
เวลาขับผ่านแม่น้ำ ห้วยคลองหลายๆ ครั้งเจอแต่ทางโค้ง นอกจากเรื่องพวกนี้แล้ว พวก Floodway ก็ไม่ได้ออกแบบอย่างถูกต้อง การจำกัดทางเข้าออกก็ไมไ่ด้เป็นไปตามทฤษฎีที่ถูกต้อง อยากจะวางไฟแดงตรงไหนก็วาง อยากจะเอา
U-turn ไว้ตรงไหนก็เอาไว้ อยากจะทำสี่แยกตรงไหนก็ทำ มันก็เลยต้องใช้ๆ มันไปแบบนี้แหละครับ

แก้ไข : แก้ไขคำผิดครับ
ครับ ก็ตามที่เคยบอก ถ้าจะไม่อ้างเมืองนอกก็ต้องดูสภาพถนนและความพร้อมของตัวประกอบล่ะครับ


popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
บูรพาวิถี ผมขับตั้งแต่สมัยเรียนบางบ่อ ไม่เคยโดน แต่มีคนรอบตัวโดนเหมือนกัน

มีใครรู้เรท ค่าปรับมั้ยเช่น 121-140km/h จนถึง200+,240+ เรทค่าปรับต่างกันมั้ย

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ผมว่าถ้ากล้องจับได้ แล้วเป็นใบสั่ง (แบบที่ไม่ไช่เข้ากระเป๋าตำรวจ)
น่าจะเป็นเรทเดียวกันครับ นอกจากว่า จะมีการนำมาพิจารณาเป็นพิเศษ เช่น เร็วมากๆ หรือ
เป็นรถต้องสงสัยที่ทำผิดกฎหมายอะไรมา

แต่ถ้าเป็นพวกตั้งด่าน จากที่เคยโดนมา ไม่เท่ากันครับ พวกนี้้แทบจะเรียกตามอารม ดูจาก rep บน -0-

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ผมว่าถ้ากล้องจับได้ แล้วเป็นใบสั่ง (แบบที่ไม่ไช่เข้ากระเป๋าตำรวจ)
น่าจะเป็นเรทเดียวกันครับ นอกจากว่า จะมีการนำมาพิจารณาเป็นพิเศษ เช่น เร็วมากๆ หรือ
เป็นรถต้องสงสัยที่ทำผิดกฎหมายอะไรมา

แต่ถ้าเป็นพวกตั้งด่าน จากที่เคยโดนมา ไม่เท่ากันครับ พวกนี้้แทบจะเรียกตามอารม ดูจาก rep บน -0-
เห็นแว่วๆว่าเว็บสนุก เคยออกข่าวพวกนี้ มีหลายอัตรานะครับ แต่ตำรวจที่ไหนไม่รู้

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เบื่อมากเลยครับ ด่านจับความเร็ว ไปไหนต้องระวังไม่ให้เกิน 120 ถ้า 90 ต้องมาระวังอีก การขับรถไปต่างจังหวัดจะน่าเบื่อทีสุด วิ่งไม่ได้เกิน 80 ครับ ;)

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Highway 90 km/h ครับ Motorway (ส่วนป้ายฟ้า) 120 km/h ครับ ที่ทางหลวงทั่วไป ยิงที่ 120 นั่นเขาอนุโลมครับ แต่ถ้าหิวเงินก็เปลี่ยนมายิงที่ 90 ได้

สงสัยจังว่าทำไมมีเสียงโวยวายว่าอยากเปลี่ยนกฎหมายจากหลายคนไทยเหลือเกินครับ ทั้งที่ Interstate ที่เป็น controlled-access highway ส่วนใหญ่ยังจำกัดที่ 55mph เอง เขาก็วิ่งกันได้ กฎมันไม่ได้โบราณหรอกครับ รถอาจจะสมรรถนะสูงขึ้นก็จริง แต่พอชน มันยังไม่ได้สร้างให้ทนขนาดนั้น ยังทดสอบชนกันที่ 60km/h เองเลย

แล้วต้องเทียบสภาพถนนบ้านเราด้วย อย่าง Motorway ทำไมจำกัดสูงสุดที่ 120 ทั้งที่ German Autobahn ไม่จำกัด แถมแนะนำความเร็วควรใช้ 130km/h ด้วย ก็ดูของทางบ้านเราจั๊มสะพานสิครับ..

ดังนั้นถ้าโดนก็ต้องรับผิดชอบไปล่ะ คงออก opinion ไม่ได้

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

พักหลังผมเจอใบสั่ง ลักษณะ วิ่งเลนกลาง ก็ผิดครับ(ถนนมี 3 เลน)

Interstate Highway มีแค่ช่วงใกล้ตัวเมือง หรือทางโค้งเยอะ ทางแคบ ที่จำกัด 55 mph
ถ้าเป็นทางช่วงยาวยาวจริงจริง หลายจุดก็กำหนด 70 mph นะครับ แถมยังเป็นที่รู้กันดีอีกว่า
ความเร็วที่จะถูกจับจริงจริง คือ Speed Limit + 15 ดังนั้น ทางช่วงยิงยาววิ่งกัน 80+ ทั้งนั้นครับ

พูดก็พูดเถอะ ผมยอมรับว่าผมเป็นคนรักความเร็ว ชอบขับรถเร็วเท่าที่จะเป็นไปได้
แต่ไอ้การจำกัด 55mph หรือ 90 กม./ชม. เนี่ย มันทำให้เกิดอุบัติเหตุง่ายกว่ามั้ย
รถสมัยนี้วิ่ง 90 กม./ชม. นิ่งอย่างกะเรือจอดบนน้ำในบึง ขับไปแทบจะหลับไป
แล้วถ้าไม่มี Cruise Control ก็ต้องมานั่งมองเข็มบนหน้าปัด แต่ถ้ามีก็พาลจะหลับอีก

ในขณะที่ถ้าคุณกำหนดสัก 120-130 กม./ชม. หรือ 75mph มันเป็นความเร็วที่ทำให้คนตื่นตัวด้วยตัวมันเอง
แถมยังเป็นความเร็วที่คนส่วนใหญ่จะรู้สึกว่าพอดี โดยไม่ต้องจ้องหน้าปัดตลอดเวลาเพื่อรักษาระดับความเร็ว
แบบนี้มันน่าจะปลอดภัยกว่า เรื่องรถไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรับแรงกระแทกที่ความเร็วสูงขึ้น ผมว่าไม่จริงหรอกครับ

รถรุ่นใหม่ใหม่ ทดสอบการชนได้คะแนนดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะ และการที่ทดสอบชนที่ 60 กม./ชม.
ก็เพราะมีการคำนึงการเบรกชะลอความเร็วลงมาจากความเร็วเดินทางแล้ว ก่อนถึงจุดปะทะ
ซึ่งรถสมัยนี้ เบรกก็ดีกว่า แทรกชันก็ดีกว่ารถสมัยก่อนมาก ดังนั้นการจำกัด 90 กม./ชม. ผมว่ายังไงก็ต่ำเกินไปครับ

ท่านผู้รักษากฎหมายทั้งหลาย ก็ยังทำไม่เห็นจะได้เลย ขับกันทีแทบจะปลิวกันทั้งนั้น
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Highway 90 km/h ครับ Motorway (ส่วนป้ายฟ้า) 120 km/h ครับ ที่ทางหลวงทั่วไป ยิงที่ 120 นั่นเขาอนุโลมครับ แต่ถ้าหิวเงินก็เปลี่ยนมายิงที่ 90 ได้

สงสัยจังว่าทำไมมีเสียงโวยวายว่าอยากเปลี่ยนกฎหมายจากหลายคนไทยเหลือเกินครับ ทั้งที่ Interstate ที่เป็น controlled-access highway ส่วนใหญ่ยังจำกัดที่ 55mph เอง เขาก็วิ่งกันได้ กฎมันไม่ได้โบราณหรอกครับ รถอาจจะสมรรถนะสูงขึ้นก็จริง แต่พอชน มันยังไม่ได้สร้างให้ทนขนาดนั้น ยังทดสอบชนกันที่ 60km/h เองเลย

แล้วต้องเทียบสภาพถนนบ้านเราด้วย อย่าง Motorway ทำไมจำกัดสูงสุดที่ 120 ทั้งที่ German Autobahn ไม่จำกัด แถมแนะนำความเร็วควรใช้ 130km/h ด้วย ก็ดูของทางบ้านเราจั๊มสะพานสิครับ..

ดังนั้นถ้าโดนก็ต้องรับผิดชอบไปล่ะ คงออก opinion ไม่ได้

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

พักหลังผมเจอใบสั่ง ลักษณะ วิ่งเลนกลาง ก็ผิดครับ(ถนนมี 3 เลน)

Interstate Highway มีแค่ช่วงใกล้ตัวเมือง หรือทางโค้งเยอะ ทางแคบ ที่จำกัด 55 mph
ถ้าเป็นทางช่วงยาวยาวจริงจริง หลายจุดก็กำหนด 70 mph นะครับ แถมยังเป็นที่รู้กันดีอีกว่า
ความเร็วที่จะถูกจับจริงจริง คือ Speed Limit + 15 ดังนั้น ทางช่วงยิงยาววิ่งกัน 80+ ทั้งนั้นครับ

พูดก็พูดเถอะ ผมยอมรับว่าผมเป็นคนรักความเร็ว ชอบขับรถเร็วเท่าที่จะเป็นไปได้
แต่ไอ้การจำกัด 55mph หรือ 90 กม./ชม. เนี่ย มันทำให้เกิดอุบัติเหตุง่ายกว่ามั้ย
รถสมัยนี้วิ่ง 90 กม./ชม. นิ่งอย่างกะเรือจอดบนน้ำในบึง ขับไปแทบจะหลับไป
แล้วถ้าไม่มี Cruise Control ก็ต้องมานั่งมองเข็มบนหน้าปัด แต่ถ้ามีก็พาลจะหลับอีก

ในขณะที่ถ้าคุณกำหนดสัก 120-130 กม./ชม. หรือ 75mph มันเป็นความเร็วที่ทำให้คนตื่นตัวด้วยตัวมันเอง
แถมยังเป็นความเร็วที่คนส่วนใหญ่จะรู้สึกว่าพอดี โดยไม่ต้องจ้องหน้าปัดตลอดเวลาเพื่อรักษาระดับความเร็ว
แบบนี้มันน่าจะปลอดภัยกว่า เรื่องรถไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรับแรงกระแทกที่ความเร็วสูงขึ้น ผมว่าไม่จริงหรอกครับ

รถรุ่นใหม่ใหม่ ทดสอบการชนได้คะแนนดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะ และการที่ทดสอบชนที่ 60 กม./ชม.
ก็เพราะมีการคำนึงการเบรกชะลอความเร็วลงมาจากความเร็วเดินทางแล้ว ก่อนถึงจุดปะทะ
ซึ่งรถสมัยนี้ เบรกก็ดีกว่า แทรกชันก็ดีกว่ารถสมัยก่อนมาก ดังนั้นการจำกัด 90 กม./ชม. ผมว่ายังไงก็ต่ำเกินไปครับ

ท่านผู้รักษากฎหมายทั้งหลาย ก็ยังทำไม่เห็นจะได้เลย ขับกันทีแทบจะปลิวกันทั้งนั้น
เลนกลางจากสาม ผมว่าแม่งตุกติกแล้วแหละ ถ้าไม่ได้ช้ากว่าในเลนเดียวกันหรือเลนซ้ายจนกีดขวางการจราจรนะครับ เพราะเลนกลางนี่แหละไว้เดินทางตามปกติ เลนซ้ายให้รถช้าไป (คันใหญ่ๆ)

ออฟไลน์ ahueyzs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์

ขอวางคลิป หน่อย ไม่ทราบเคยเห็น บ้างแล้วป่าว

ความเร็วแบบนี้ ต้องจ่ายค่าปรับเท่าไร

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
พูดถึงความเร็ว ผมไม่ค่อยได้ใช้ต่างจังหวัดเท่าไหร่ หลักๆ ก็วิ่งเล่นพระราม 2 2 ช่องขวา 100-120 ก็เกินพอเเล้ว

ถ้าอยากขับช้าๆ วิ่งซ้ายถนนก็เเย่ ปุ๊ก ปั๊ก กระเเทกน่ารำคาญ ไปๆ มาๆ ก็ต้องออกขวาไปขับเร็วๆ ดีกว่า

เจอถนนห่วยๆ สงสารรถ

เส้นบางนาไปชลบุรี ไม่ขึ้นมอเตอร์เวย์  วิ่งข้างล่างเหยียบ 140-160 เจอสะพาน มีหลุม จบข่าว

เข็ดเลย ขับเร็วๆ ถนนเเย่ๆ เเบบนี้ รถ + ยาง พังกันพอดี ไม่กล้าวิ่งเร็วเเล้ว  :'(