Bilstein คงไม่ไหวอะครับ ราคาแรงมาก
รบกวนตั้งงบประมาณนิดหนึ่งครับ เพราะถ้าบอกว่า bilstein แพงนั้น tein ก็อาจจะไม่ได้ถูกกว่ากันมากนักหรอกครับ (ยิ่งถ้าเป็น TEIN SS + EDFC แล้วหล่ะก็...แพงเลย)
คราวนี้ถ้าคุณจะเล่นสตรัทปรับเกลียว + สปริงหลอดเนี่ย ช่วงจังหวะช่วงล่างขยับนี่คนขับจะรู้สึกได้เร็วกว่าเดิมครับ คือจากที่ผมเคยใช้มาเนี่ย มันส่งผิวถนนมาให้ผมได้สัมผัสได้เยอะพอสมควรผ่านพวงมาลัยครับ (เซ็ตติ้งแข็งนิดๆ) แต่ถ้าคุณชอบขับรถเร็ว ปรับแต่งช่วงล่างอย่างไรก็ดีกว่าเซ็ตติ้งโรงงานสำหรับรถบ้านที่ต้องตอบโจทย์ให้กว้างเข้าไว้เพื่อรองรับลูกค้าได้หลากหลาย
คราวนี้ถ้างบน้อย ลองเริ่มจากถูก ไปแพงนะครับ
1. อัดโช๊ค ทำให้โช๊คหนืดขึ้น
2. เปลี่ยนสปริง เป็นพวกสปริงโหลดโปรเกรสซิฟ เช่น H&R, TEIN S-TECH ลงมานิ้วนิดๆ จุดศูนย์ถ่วงรถยนต์ต่ำลง อาการโยนของรถก็จะน้อยลงได้ แล้วอัดโช๊คเพิ่มทำหลังได้ หากยังไม่พอใจ
3. เปลี่ยนโช๊ค ไม่แพงมากก็พวก Kayaba SR กระบอกฟ้าครับ ผมเคยใช้ใส่ Impreza วิ่ง 180+ ยังคุมได้อยู่ครับ ในขณะที่ความเร็วต่ำมันก็ไม่ได้กระแทกกระเทือนอะไร ถ้าเล่นแพงหน่อยก็เป็นสตรัท + สปริงหลอดเช่น TEIN SS,SW. OHLINS. KW. GAB SS. BILSTEIN ตัวบนๆ ซึ่งพวกนี้ก็ 30,000++ ทั้งนั้น
เท่านี้รถก็วิ่งนิ่งกว่าเดิมแล้วครับ