ผู้เขียน หัวข้อ: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ  (อ่าน 39433 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pong000

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 17:56:26 »
พอดีน้าสาวจะจองรถในงาน Motor Expo นี้และสนใจChevrolet Cruze ครับ
แต่ด้วยงบที่จำกัดเลยคงเล่นแค่ 1.6 AT เลยอยากทราบว่ามันสมราคาของมันมั้ย
น้าสาวขับรถไม่เร็วครับเพราะกลัว ส่วนใหญ่ขับในเมืองในบางครั้งก็ออกต่างจังหวัดแต่คงขับแค่ 90-100 km/h
นิสัยการขัับรถแบบนี้ 1.6 มันจะพอมั้ยครับ หรือควรกัดฟันเล่น 1.8 ไปเลย
หรือว่า Mazda 3 1.6 หรือ Civic 1.8 S AS จะเหมาะกว่าครับ
แล้วถ้าเทียบ Chevrolet Cruze 1.6 กับ Mazda 3 1.6 หรือ Civic 1.8 S AS แต่ละคันมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างครับ
ปล.น้าสาวไม่ชอบ Tiida , Lancer EX , altis

ที่สนใจ Cruze เพราะดีไซน์ครับ

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 18:06:26 »
Cruze ถ้าอยากเล่น ขอแนะให้กัดฟันเล่น 1.8 ครับ
เพราะได้ระบบควบคุมการทรงตัวเพิ่มมาด้วย + กับcruze เป็นรถที่หนักพอสมควร อย่างน้อยควรเล่น 1.8 ครับ

mazda 3 1.6 เห็นเค้าว่ากินน้ำมันกว่ารถเครื่อง 2.0 + ตกรุ่นแล้ว

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 18:14:01 »
ถ้าถูกใจก็จัดไปเลยครับ ช่วงล่างดี สมรรถนะพอใช้ได้เพราะใช้เครื่องเดิมจากออปตร้า ถ้าขับไม่เร็วก็ไม่ได้มีผลอะไร แต่ถ้าขับเร็วก็ต้อง 1.8 แล้วก็เอาไปเปลี่ยนยางโดยด่วน

อันนี้เล่าเผื่อบางคนที่ขับเร็วแล้วสนใจครูซ 1.8 เพื่อนที่ GM เล่าให้ฟังว่าคนในนั้นออก 1.8 ตัวท๊อปขับกลับบ้านไปเจอ EX ท้าแข่ง ก็เลยจัดกันไป 220 มีความรู้สึกว่านิ่งมากเหมือนขับแค่ 120 (ไม่รู้ว่าเล่าเวอร์ไปรึเปล่า) กำลังจะแซงไปแล้ว แต่ข้างหน้ามีไฟแดงก็เลยต้องเหยียบเบรคแล้วก้รู้สึกรถเอียงๆหน่อยแต่ก็ขับมาได้ พอดีไฟเขียวก็เลยแอบซ้ายจอดดูปรากฎว่าล้อขาดเป็นวงรอบเลย (อธิบายไม่ถูก ไม่ใช่ยางแตกหรือแบน แต่ขาดหลุดออกจากกันเป็นวง) เพื่อนบอกว่ายางที่ติดกับรถเขาออกแบบให้วิ่งได้แค่ 180 พอวิ่งเกินแล้วเบรคอีกก้เลยทำให้เป็นอย่างนี้ แต่คนขับก้บอกว่าถ้าไม่ใช่ครูซก็อาจหมุนหรือเสียหลักแล้วเกิออุบัติเหตุตายไปแล้วก็ได้ จากนั้นคนขับก็เอาไปเปลี่ยนยางดีๆมาเรียบร้อยแล้ว

ฟังหูไว้หูนะครับ ผมยังไม่ค่อยเชื่อเลย เพราะเพื่อนคนนี้ทำงานที่ GM ก็ต้องเชียร์ของตัวเองด้วยส่วนนึง อีกอย่างตอนที่นัดกันไปกินข้าวดันขับซาฟิโร่มาโดยเอาวีออสตัวเก่าไปเทิร์น โด่ เอามือสองทำไมไม่เอาเชฟด้วยกันผ่าไปเอานิสสัน

อ้ออีกอย่างมันบอกว่ามาร์ชกะอัลมีร่าไม่ค่อยน่าเล่น ชิ้นส่วนหลายอันมาจากจีน หลายๆชิ้นที่มา ถ้ามัน QC จะไม่เอามาใช้ ดูแล้วไม่น่าจะผ่านสเปก เช่นกัน ฟังหูไว้หู
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

dogclubs

  • บุคคลทั่วไป
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 18:37:09 »
1.6ก็พอแล้ว

ออฟไลน์ ArmMoTo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 396
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 18:42:13 »
นิสัยการขับแบนี้ผมว่า 1.6 น่าจะเพียงพอครับ  ;D

Mazda 3  ซดมากๆๆครับ อย่าเล่นเลย ตกรุ่นแล้วด้วยครับ

และถ้าชอบที่ Design ผมว่า ขับแบบนี้ คันไหนก็ได้หมดอะครับ 3 คัน  :D

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 19:04:31 »
ถ้าถูกใจก็จัดไปเลยครับ ช่วงล่างดี สมรรถนะพอใช้ได้เพราะใช้เครื่องเดิมจากออปตร้า ถ้าขับไม่เร็วก็ไม่ได้มีผลอะไร แต่ถ้าขับเร็วก็ต้อง 1.8 แล้วก็เอาไปเปลี่ยนยางโดยด่วน

อันนี้เล่าเผื่อบางคนที่ขับเร็วแล้วสนใจครูซ 1.8 เพื่อนที่ GM เล่าให้ฟังว่าคนในนั้นออก 1.8 ตัวท๊อปขับกลับบ้านไปเจอ EX ท้าแข่ง ก็เลยจัดกันไป 220 มีความรู้สึกว่านิ่งมากเหมือนขับแค่ 120 (ไม่รู้ว่าเล่าเวอร์ไปรึเปล่า) กำลังจะแซงไปแล้ว แต่ข้างหน้ามีไฟแดงก็เลยต้องเหยียบเบรคแล้วก้รู้สึกรถเอียงๆหน่อยแต่ก็ขับมาได้ พอดีไฟเขียวก็เลยแอบซ้ายจอดดูปรากฎว่าล้อขาดเป็นวงรอบเลย (อธิบายไม่ถูก ไม่ใช่ยางแตกหรือแบน แต่ขาดหลุดออกจากกันเป็นวง) เพื่อนบอกว่ายางที่ติดกับรถเขาออกแบบให้วิ่งได้แค่ 180 พอวิ่งเกินแล้วเบรคอีกก้เลยทำให้เป็นอย่างนี้ แต่คนขับก้บอกว่าถ้าไม่ใช่ครูซก็อาจหมุนหรือเสียหลักแล้วเกิออุบัติเหตุตายไปแล้วก็ได้ จากนั้นคนขับก็เอาไปเปลี่ยนยางดีๆมาเรียบร้อยแล้ว

ฟังหูไว้หูนะครับ ผมยังไม่ค่อยเชื่อเลย เพราะเพื่อนคนนี้ทำงานที่ GM ก็ต้องเชียร์ของตัวเองด้วยส่วนนึง อีกอย่างตอนที่นัดกันไปกินข้าวดันขับซาฟิโร่มาโดยเอาวีออสตัวเก่าไปเทิร์น โด่ เอามือสองทำไมไม่เอาเชฟด้วยกันผ่าไปเอานิสสัน

อ้ออีกอย่างมันบอกว่ามาร์ชกะอัลมีร่าไม่ค่อยน่าเล่น ชิ้นส่วนหลายอันมาจากจีน หลายๆชิ้นที่มา ถ้ามัน QC จะไม่เอามาใช้ ดูแล้วไม่น่าจะผ่านสเปก เช่นกัน ฟังหูไว้หู

แปลกนะครับ ปกติยางผู้ผลิตมักจะใส่ยางที่รองรับเกินความเร็วสูงสุดของรถนะครับ
อย่าง Lancer EX 2.0 ยางติดรถ YOKOHAMA ADVAN A10 215/45R18 89W ตัวนี้รองรับถึง 270 KM/H

ซึ่งผมว่า Cruze ก็น่าจะมีมาตรฐานเรื่องยางดีเช่นกันนะครับ พอดีหาข้อมูลไม่เจอ+ขี้เกียจ
อย่าง Optra ในเว็บต่างประเทศใส่ยาง YOKOHAMA 205/45R16 87V ตัวนี้รองรับถึง 240 KM/H ซึ่งก็น่าจะเพียงพอครับ

ส่วนวิ่ง 220 แล้วนิ่งนี่... ความรู้สึกของแต่ละคนคงไม่เท่ากัน ผมก็ไม่เคยขับเสียด้วยสิครับ
 ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2011, 19:10:36 โดย udis »

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 19:16:29 »
พอดีน้าสาวจะจองรถในงาน Motor Expo นี้และสนใจChevrolet Cruze ครับ
แต่ด้วยงบที่จำกัดเลยคงเล่นแค่ 1.6 AT
จากที่พิมพ์มา ฟังเหมือนยังอยากไปได้มากกว่านี้ แต่อั้นไว้

งั้นผมขอมาแปลกนิดนึง ถ้าไม่จำเป็น อย่าเพิ่งซื้อดีกว่าครับ

เก็บตังค์ต่ออีกนิด ซื้อรุ่นดีๆ ใช้ยาวๆ ดีกว่าครับ มอเตอร์โชว์/เอ็กซ์โปไม่ได้มีหนเดียว แล้วครู๊ซก็ยังไม่ได้จะเลิกขาย

แต่ถ้าถามใจแล้วพอใจในเครื่องและออปชั่นระดับนี้ และยอมรับได้เมื่อรถเริ่มเก่าไปและรถรุ่นต่างๆ มีฟีเจอร์ค่อยๆแซงหน้าเราไป

ผมว่า 1.6LS พอครับ (แต่เท่าที่ฟังมารู้สึกว่า 1.6 จะซดน้ำมันกว่า 1.8 นะครับ ด้วยเหตุผลเครื่องเล็กไม่สมตัว)

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 19:16:47 »
เรื่องของเพื่อนพี่ NINENOI ควรฟังหูไว้หูแบบที่พี่บอกเอาไว้จริงๆครับ  :D :D :D :D
ครูซ 1.8 เริ่มหืดจับตอนหลัง 140 KM/HR ครับ หลังจากนั้นก็เรื่อยๆแล้วครับ ไม่หวือหวาอะไร
ครั้นจะขับให้ถึง 220 ผมว่าเป็นไปได้ยากมากกกกกกก เพราะลำพังเข็มแตะ 170 KM/HR มันก็ไม่ค่อยอยากจะไปต่อแล้วจ้า

ฟังจากที่พี่ Mai.K for life  บอกว่าคุณน้าขับรถค่อนข้างช้ามาก
และสนใจครูซจริงๆ คิดว่า 1.6 ถ้าไม่คิดอะไรมากกับ Option  น่าจะเพียงพอกับการใช้งานครับ
ถ้าพอจะกัดฟันไป 1.8 ได้ ผมว่าน่าจะดีกว่าน่ะครับ
ส่วนช่วงล่างนั้น ไว้ใจได้แน่นอนครับ ช่วงล่างดีเลยทีเดียว

แต่ในตัวเลือกที่ให้ไว้ ดูๆแล้ว Civic 1.8 AT(AS) ผมมองว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดครับ ถ้าไม่แคร์ว่ามันจะตกรุ่นในเร็ววัน
เพราะทั้งพละกำลัง ความประหยัด เทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ดีกว่าเครื่อง 1.6 ของครูซ   อุปกรณ์ความปลอดภัย(Civic รุ่น 1.8 AT (AS) ให้ถุงลมนิรภัยคู่ เบรค ABS EBD)
Civic ดูแล้วเหนือกว่าครูซครับ

อีกทั้งด้านราคา
Cruze 1.6 AT       ราคา 814,000 บาท
Civic 1.8 AT(AS) ราคา  831,000 บาท  
เห็นได้ว่า Civic จ่ายแพงกว่า ครูซไปนิดหน่อย แต่ได้อะไรๆหลายอย่างที่เหนือกว่า อย่างที่ผมได้กล่าวไว้ข้างต้น

ลองทดลองขับ ดูข้อเสนอ เปรียบเทียบด้านต่างๆ ดูน่ะครับ  ;D ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2011, 19:20:48 โดย osment »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 19:30:01 »
^
^

อาจเป็น 2.0 ก็ได้มั้งครับ จำได้ไม่มากกะลังมึนๆเล็กน้อยเพราะเพื่อนดันหิ้วเรดมา จะวางไว้ดูเฉยๆก็กะไร 555 แต่เนื้อหาโดยรวมใช่ครับ เป็นรุ่นท๊อปแน่นอน เพียงแต่ไม่แน่ใจล่ะว่า 1.8 หรือ 2.0 และแตะเบรคที่ 220 ด้วยครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 21:00:30 »
ครูซแนะนำสั้นๆว่าเล่น 1.8 ขึ้นไปดีกว่าครับ
เหตุผลหลักเพราะด้วยน้ำหนักตัวรถไม่เหมาะครับอีดเลยก็ว่าได้
ไปลองขับดูครับเพื่อนผมยอมขยับงบมาเล่น 1.8 เหมือนกัน

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 21:22:47 »
1.6 มีดีตรงที่ว่า คนรู้ปัญหาต่างๆกันหมดแล้วครับ
ส่วน 1.8 นั้น มีดีกว่าใน ด้านความใหม่ ระบบ Safety ในราคาสมเหตุสมผล
ส่วน Civic 1.8S AT AS สำหรับผมนั้น รถดี เครื่องไม่ค่อยโผล่ความอืดออกมาให้เห็น ประหยัดน้ำมัน
แต่สิ่งที่น่าห่วงที่สุดคือ  ต็อกๆ ครับ ตอนนี้ผมก็เอามาใช้อยู่ครับ อิอิ เป็นรุ่น 1.8E ไม่ต็อกด๊วยยยย

ออฟไลน์ Pong000

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 21:43:53 »
ขอบคุณครับ
คิดว่าคงไปลองขับในงานก่อนตัดสินใจว่าจะ 1.6 หรือ 1.8 หรือจะเป็นรุ่นอื่น (แต่คิดว่าน่าจะเสร็จกับCruzeแหละเพราะน้าชอบมาก ประมาณว่าอารมณ์มาก่อนเหตุผล เพราะถ้าเลือกเหตุผลคงเลือกCivic  ;D)

พี่ osment ครับ ผมอายุ 15 เอง พี่ไม่ต้องเรียกผมว่าพี่ก็ได้นะครับ  ;D

ออฟไลน์ เฮียหลี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 22:13:02 »
ถ้าไม่ซีเรียส เรื่องอัตราเร่งเเซง 1.6 ก็ได้ ครับ
มันก็พาท่านไปถึงจุดหมายปลายทางได้เหมือนกัน ไม่ได้อืดจน วิ่งไม่ออกอะไรอย่างนั้น ขับเพลินๆก็140 - 150 เหมือนกัน

เเต่ถ้า เป็นคนขับรถเร็ว ใจร้อน เร่งเเซงบ่อยๆผม เเนะนำให้ไปเล่น 1.8  LS AT
จะได้ Traction Control กับ ESP เพิ่มมาด้วย

ถ้าอยากได้
Cruise Control , Keyless Entry, Auto Rain Sensor, Auto Headlamps, Keyless Entry, Air auto  ต้องเล่นรุ่น 1.8 LT

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 22:47:02 »
1.6ก็พอครับ ถ้าอยากเอาเงินไปลงกับเรื่องอื่น ไม่ได้สนใจออฟชั่นมาก แค่ดีไซน์ภายนอกโดนใจก็พอ   ถ้าจำเป็นต้องใช้ก็ซื้อเลยเถอะครับ

แต่เป็นผมก็เสียดายออฟชั่นที่หายไปถ้าเทียบกับ 1.8เหมือนกันครับ แหะๆ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 23:39:43 »
3 คันที่คุณว่ามา ก็ Cruze แหละครับ number one
MZ3 1.6 รุ่นเก่าตกรุ่นแล้วแน่นอน แค่รอเปิดตัวโฉมใหม่ 1.6 (จะซื้อทำไมอีกเล่า)
FD 1.8S จ่อคิวตกรุ่นเช่นกัน ถึงจะเป็นรถที่น่าใช้ แต่ระวังต๊อกให้ดี บางคันต๊อกคาโชว์รูม บางคันเริ่มต๊อกตอนแสนกว่าโล บางคัน2แสนแล้วไม่เป็นไร ถ้าซื้อก็เสี่ยงดวงกันเอาเองครับ
Cruze คุณจิมมี่กล่างถึงในท้ายๆของรีวิว (ขออนุญาต copy มาให้)

1.6 LS 4AT ราคา 814,000 บาท ถือเป็นรุ่นถูกที่สุดสำหรับใครที่อยากได้เกียร์อัตโนมัติ แต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นมา ค่อนข้างคุ้ม
พวงมาลัยปรับระดับสูง-ต่ำ ก็เพิ่มให้สามารถปรับระยะ ใกล้-ไกล ได้ เพิ่มถุงลมนิรภัยฝั่งคนขับ 1 ใบ เปลี่ยนล้อมาเป็น
ล้ออัลลอย 16 นิ้วกระจกมองข้างปรับและพับเก็บด้วยไฟฟ้า พร้อมฮีตเตอร์ไล่ฝ้า  และเพิ่มสวิชต์ควบคุมเครื่องเสียง
บนพวงมาลัย ถ้าคิดว่า ยอมรับได้กับสมรรถนะ ที่อาจจะอืดกว่ารุ่นอื่นๆ และต้องการเพียงแค่รถรุ่นใหม่ ที่ใหญ่และให้
ของเล่นมามากกว่า Optra 1.6 ลิตร คันเดิม ผมว่ารถรุ่นนี้ก็เพียงพอ แต่ก็ยังไม่ใช่ทางเลือกระดับ Best Choice นัก



Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 01:08:11 »
ในความเห็นผมนะครับ

ขนาด 1.8 ยังถือว่าไม่แรงเลยครับ เกือบๆจะอืิดแล้วแหล่ะ แ้ล้ว 1.6 มันจะขนาดไหนหล่ะ

ผมเคยขับ Optra 1.6 MC ของพี่คนนึง โอ้โห จะบอกว่า อืดมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ผมว่ามันอืดจนน่าหงุดหงิด แล้วก็อืดจนอันตรายสำหรับการขับ ตจว เลยหล่ะ 0-100 ถ้าเหยียบเต็มๆ เผลอๆทะลุ 14 วิ
แล้วคิดดูสิครับ Cruze มันคันใหญ่หว่า Optra อีกนะ เกียร์ก็ยังไม่ค่อยจะลงตัว
แล้วก็ เครื่อง 1.6 หรือเครื่อง cc เล็กของรุ่นย่อยล่างๆ ไม่ได้หมายความว่าประหยัดน้ำมันเสมอไปหรอกนะครับ

ถ้าไม่เดือดร้อน แนะนำให้กัดฟันเล่น 1.8 ครับ ผมว่า ตอนผ่อนต่างกันไม่เท่าไหร่หรอก

หรืออีกทางก็คือ ไปเล่น B-segment ตัวทอป เพราะเห็นว่าขับในเมืองหนิครับ ขับนอกเมืองก็จะได้อัตราเร่งที่ดีกว่า Cruze 1.6 แน่นอน


ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 09:13:57 »
ขอตอบในฐานะที่ใช้ครูซอยู่ และเป็นคนหนึ่งที่เล่นอยู่ในคลับครูซ

เครื่อง 1.6 ไม่แนะนำ อืดไปแบกรับภาระตัวรถที่หนักอึ้งไม่ไหว คนที่เลือกเครื่อง 1.6 ส่วนมากจะเป็นไปตามงบ
และเอาไปติดแก๊ส ซึ่งก็ติดยากเหมือนกันกับเครื่อง 1.8 เพียงแต่ว่าเครื่อง 1.6 ทนแก๊สแน่ๆ
พิสูจน์แล้วจาก optra วิ่ง 4 แสนกว่ากท. วาล์วพึ่งทรุด

หากจะเอาจริงๆ แนะนำ 1.8 ดีกว่าถึงจะเป็นตัวต่ำสุดของ 1.8 แต่ก็ได้ระบบ ESC และ TRC ซึ่งถือว่าคุ้มกว่า
และปัจจุบันเซลขายรถก็ยัดของแถมให้มากแล้ว ตั้งแต่เบาะหนังเหมือนตัวท๊อป รวมทั้งไฟท้ายแบบเบนซ์ก็เป็นของแถมแล้ว

ส่วนที่ถามถึงตัวเลือกรถรุ่นอื่นๆ ถ้ายังลังเลอยู่ผมว่าไปลองเทสดูก่อนดีกว่าครับ ได้คำตอบแล้วค่อยว่ากัน

เรื่องอัตราเร่งครูซ 1.8
จะอืดในช่วงความเร็ว 60-100 กม./ชม. หากเกิน 100 แล้วจะลอยตัวเหยียบมาๆ
แต่ถ้าวิ่งทาง 2 เลนความเร็วในช่วง 80-100 เร่งแซงเหนื่อยหน่อย หากอยากเร่งให้ทันใจต้องปิดระบบ TRC

เรื่องยางติดรถ  เบรค  และช่วงล่าง
เบรคกับช่วงล่าง ไม่มีใครในคลับคุยกันว่าควรจะอัพเกรด เพราะของเดิมที่มากับรถดีมากแล้ว มีแต่คุยกันเรื่องหาสปริงโหลดแต่งสวย
ยางติดรถรุ่นต่ำถึงรุ่นรองท๊อปได้ยาง maxxis แต่คุณภาพเกินยางติดรถ ไม่เคยมีใครมาถามเปลี่ยนยาง นอกจากเปลี่ยนแม๊ก
จึงต้องเปลี่ยนยางครับ ถือว่าให้ยางติดรถมาได้ดีพอสมควร

ปล. ถ้าจขกท. ตัดสินใจเลือกครูซ แล้วค่อยมาถามว่า 1.6 หรือ 1.8 ดี น่าจะได้คำตอบที่แคบกว่านี้นะครับ
พอมีคำถามว่ามีตัวเลือกอื่นด้วย จะเห็นคำตอบที่กว้างกว่า แต่จะช่วยจขกท.ได้ไม่มากเท่าไปลองเอง
ลองเอง แล้วเอาราคามาวางเทียบกัน เอาสเปคมาเทียบเลือกเลยครับให้อยู่ในช่วงที่เราแบกรับค่าใช้จ่ายไหว

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 09:26:55 »
แต่ในตัวเลือกที่ให้ไว้ ดูๆแล้ว Civic 1.8 AT(AS) ผมมองว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดครับ ถ้าไม่แคร์ว่ามันจะตกรุ่นในเร็ววัน
เพราะทั้งพละกำลัง ความประหยัด เทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ดีกว่าเครื่อง 1.6 ของครูซ   อุปกรณ์ความปลอดภัย(Civic รุ่น 1.8 AT (AS) ให้ถุงลมนิรภัยคู่ เบรค ABS EBD)
Civic ดูแล้วเหนือกว่าครูซครับ

อีกทั้งด้านราคา
Cruze 1.6 AT       ราคา 814,000 บาท
Civic 1.8 AT(AS) ราคา  831,000 บาท  
เห็นได้ว่า Civic จ่ายแพงกว่า ครูซไปนิดหน่อย แต่ได้อะไรๆหลายอย่างที่เหนือกว่า อย่างที่ผมได้กล่าวไว้ข้างต้น

ลองทดลองขับ ดูข้อเสนอ เปรียบเทียบด้านต่างๆ ดูน่ะครับ  ;D ;D ;D ;D

ขอให้ข้อมูลเพิ่มช่วยตัดสินใจนะ เทียบกับระบบความปลอดภัยที่ได้ ไม่รวมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกนะครับ
ลองดูราคาที่ผ่อนไหวแล้วกันครับ

Cruze 1.6 AT       ราคา 814,000 บาท  ถุงลมด้านคนขับ  ABS  EBD
Civic 1.8 AT(AS) ราคา  831,000 บาท  *ถุงลมคู่  ABS  EBD
Cruze 1.8 MT       ราคา 845,000 บาท  ถุงลมด้านคนขับ ABS  EBD  *ESC  *TRC 
Cruze 1.8 AT       ราคา 875,000 บาท   ถุงลมด้านคนขับ ABS  EBD  *ESC  *TRC 

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
Re: Chevrolet Cruze 1.6 LS AT น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 15:42:45 »
งี้ไปลองเทสครับ ทั้ง 1.6 1.8 ลองดูอัตราเร่ง ถ้า รับ ได้ กับ 1.6 ก็ ประหยัดอีกลหลายหมื่น