ผมเทสต์มาแล้วครับเมื่อวาน
s60s, Hyundai Tucson ดีเซล, skoda fabia RS
สนามทดสอบเล็กมาก อย่าเรียกว่าสนามเลยครับ แค่ได้วนรถลงไปชั้นล่าง มีชุดกรวยส้มให้หักเลี้ยวสองชุด แล้วก็ต้องวน
เข้าใต้อาคารขับขึ้นกับมาเหมือนเดิม... เป็นอย่างนี้ทุกที ถ้าโชคดีหน่อยและเซลล์+รถคิวไม่แน่น ก็อาจได้ออกไปวนข้างนอกครับ
แต่เมื่อวาน รปภ. โบกห้ามออกอย่างเดียว ผมเลยขับมันคันละสองรอบเลย
รวมระยะทางไม่กี่ร้อยเมตร มีลงเนิน ยูเทิร์น เร่งออก เปลี่ยนเลนความเร็วสูง(ก็ไม่สูงเท่าไรเพราะเร่งไปไม่ถึง50เมตรก็ถึงแล้ว) 2 ครั้ง เลี้ยวกลับเข้าถ้ำ ยูเทิร์นขึ้นเนิน (ได้ลอง hill climb assist ทั้งสองคัน work!) กลับไปชั้นบน ยูเทิร์นพื้นลื่น(ปูนขัดมัน) ลองtraction ขับไปถอยหลังเข้าซอง ทดลองกล้อง+guideline ของS60 หมดคิว ซื้อตั๋วใหม่
ทั้งสามคัน เร่งดีมาก มาไว ออกเอี๊ยดได้ ฮุนไดเครื่องเงียบมาก นิ่งมากเหมือนเบนซิน
สองคันแรกแฮนเดอร์ริ่ง ok พวงมาลัย OK (วงเล็กด้วย)
ยกเว้น Fabia ผมว่าพวงมาลัยมันมีระยะฟรีไปหน่อยนะครับ และช่วงล่างเหมือนว่า เลี้ยวแล้วตัวรถต้องใช้เวลาอีกซักนิดหนี่งจึงจะเลี้ยวตาม และมีอาการโยนตัวเล็กน้อย(ขนาดความเร็วไม่สูงนะ) ทำให้ผมรู้สึกว่าไม่มั่นใจเลย ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอะไร ถามเซลล์บอกช่วงล่างเดียวกับตัวธรรมดา แต่ผมว่ามันไม่น่านะ มีตราRSแถมจ่ายแพงขี้น4แสน จะได้เครื่องแรงแต่ช่วงล่างเดิมมันก็เสียวเกินไปหน่อย แต่เครื่องโอเคมากๆ ผิดหวังเล็กๆเนื่่องจากสนใจรุ่นนี่มาก แต่กลัวว่าถ้าซึ้อมา ผมอายุสั้นแน่เลย เฉพาะความรู้สึกผมนะ เพื่อนๆอาจชอบก็ได้
แต่อย่างว่า ก็มันได้ขับอยู่แค่ร้อยกว่าเมตร คงสรุปอะไรไม่ได้ครับ
ทดลองขับในงานคงได้แค่เบื้องต้น ถ้าเพื่อนๆสนใจคันไหน ผมคิดว่าควรไปซ้ำที่โชว์รูมเพื่อให้มั่นใจอีกครั้งครับ