ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าสู่กันฟังเล็กๆน้อยๆ "ทดลองขับ range rover evoque" แรงดีนี่อีหนู!  (อ่าน 9547 ครั้ง)

nattanon_661

  • บุคคลทั่วไป
        จริงๆจะโพสต์ตั้งแต่ตอนเย็นเพราะวันนี้ทั้งวันผมได้มีโอกาศใช้ชีวิตร่วมกับมันทั้งขับในเมือง นอกเมืองไปโน่นมานี่แบบเป็นธรรมชาติก่อนที่จะส่งมอบคืนให้กับเพื่อนผมเมื่อตอน5โมงเ็ย็น แต่ก็ด้วยธุระที่ต้องสะสาง มากมายเลยทำให้ต้องมาโพตส์ ซะดึกดื่นเอาเป็นว่าเข้าเรื่องเลยดีกว่า เมื่อเช้าวันนี้(ศุกร์ ที่2 ธค. 54)เพื่อนผมก็โทรมาขอยืมรถกับผมเพราะ รถของมันนั้น เรียกได้ว่าใหญ่!(สำหรับมัน ก็ตัวมันเล็กซะขนาดนั้น EVOQUE สำหรับมันก็เรียกว่าบ้านได้สบายๆ)  เหตุผลของมันคือ มันจะไปดูคอนเสริตอะไรซักอย่างของช่อง3ที่หน้าCTWอะครับ ตอนแรกผมก็ปฏิเสธเพราะ ผมก็ต้องใช้รถ ผมก็เลยต่อรองกะมัน มันก็เลยเปลี่ยนเป็นขอแลกแทน(<<<ประโยคที่ผ่านมาแน่ใจว่าเข้าเรื่องแล้ว??? อะประโยคต่อไปจะเข้าเรื่องจริงๆละ ต้องขอโทษด้วยครับที่ไม่มีรูป เพราะไม่มีเวลาแม้แต่จะโทรกลับไปถามที่บ้านว่าน้องหมาเป็นยังไงบ้าง) ทันทีที่มัน เอารถมาจอดที่โถงประตูหน้าบ้านผมก็เผยให้เห็นร่างของ อสูรกาย(น้อย)ผูกโบว์ คันงาม ค่อยๆ เคลื่อนเข้ามาเทียบกับบันใด ตอนแรกที่ผมเห็นนั้นผมถึงกับพูดกับตัวเองเบาๆว่า "เ.ี้ย แม่งสวยหวะ 0.0" พอเพื่อนผมกระโดด ลงมาจากเบาะคนขับ มันก็พูด ปนขำๆ กะผมว่า "555 ถูกใจหล่ะสิ" พร้อมกับโยนกุญแจให้ผมแล้วฉกเอากุญแจ JAZZ เจ้าประจำของผมไปทันที ผมก็ไม่ปล่อยให้เสียเวลา กระโดด ขึ้นไปนั่งแล้วขับตาม มันไปติดๆ ขอบอกว่าา ตำแหน่ง คนขับ ถึงจะประต่ำสุด ก็ยังถึงว่า ค่อนข้าง "สูง" อยู่สำหรับ คนที่ สูงเกิน 175  เบาะหนัง นุ่มสบาย แต่!!!! ปรับตำแหน่งด้วยสวิตช์ไฟฟ้าได้ ช้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา มากกกกกกกกกกกกก!!!  กว่าจะปรับลงไปต่ำสุดก็มีเวลา พอที่จะให้ผมจามติดต่อกันได้ 3 รอบมั้ง - - น้ำหนักพวงมาลัย(ความเร็วต่ำ) ชวนให้คิดถึง CR-V คันที่นอนอยู่ในบ้าน ชมัด  ระยะโอเวอร์แฮงค์หน้าหลังที่ผมสัมผัสได้คือ "น้อย" กว่าS320 CDI ของคุณพ่อผมอีก! (แต่ S-Class มันฐานล้อยาวหนิ - -*)ทันทีที่ออกถนนใหญ่ด้วยความที่ ถนน อย่างโล่งงงงงงงงงง ก็เลย ได้โอกาศ ลองกดแบบ ที่เรียกว่า เต็มตีน! โอ้โห! เรียกได้ว่าแรงบิด ไม่แพ้ บิกบล๊อคกันเลย ทีเดียว ดึงแบบ กระชาก เบาๆ พอให้สัมผัสได้ว่า เป็นเครื่องดีเซล ฝีเท้าเบา(รอบไม่จัด) พวงมาลัย(ความเร็วสูง)นั้นอยู่ในระดับที่ กำลัง สบาย แม่นยำ คม แต่ให้วามรู้สึกที่แปลก จาก SUV ทั่วไป ผมว่า มันน่าจะเหมาะ กับป่า"คอนกรีต"มากกว่า ไปลุย ตามเทือกเขาสูงนะ ;D เบรก! เบรก! เบรก! มั่นใจ ฝากผีฝากไข้ได้ ช่วงล่าง โดยรวม ถึงแม้จะปรับ แข็งอ่อน แบบ comfort sport normal ไม่ได้ แต่ถ้ากำลังขับในเมือง ผมลองจิ้ม rock mode โอ้พระเจ้า! นี่มันวอลโว่ชัดๆ(แต่ถ้าขับเกิน 60km/h แล้วจะตัดเข้าโหมด ถนนธรรมดา ) เกียร์ มันชวนให้นึกถึง jaguar ชมัด มันจะยกขึ้นมาเมื่อสตาร์ท แล่วเก็บลงไปเมื่อสต๊อป และที่สำคัญ ขณะที่ผมกำลัง ขับไป ที่โรงงาน คุณพ่อ แถว สมุทรสาคร ผมได้มีโอกาศได้ขับความเร็ว สูงระดับ 150KM/H ปรากฏว่าช่วงล่าง แจ่มกว่าที่คิด แต่ติดแค่พวงมาลัย จริงๆ  ก็อย่างที่ผมบอกอะครับ มันแปลก และที่สำคัญ คันนี้มี auto parking assist ซึ่งครั้งแรกที่ผมทำมันก็ งง ๆ จนมันร้องปู๊ดดดดดดดดดดดด และตัดการทำงานไป ลองใหม่ๆๆๆ จิ้ม เปลี่ยนเกียร์ ปล่อยพวงมาลัย ปิ๊งๆ เสร็จ .........ง่ายกว่าที่คิดแฮะ ;)

 สรุป สรุป สรุป!
range rover ย่อส่วน ทั้งตัวถัง ทั้งเครื่องยนตร์ แต่ไม่ลดพละกำลังลง ผมขอสรุปว่า แรงดีนี่อีหนู แต่พวงมาลัยหนะ หัดทำให้มันรู้สึกเหมือน ชาวบ้านเค้าหน่อย

nattanon_661

  • บุคคลทั่วไป
ตอนแรกกะจะไปโพสต์ที่ Discussion Forum แต่มันออกแนวบ่น เลยเอามาไว้ในนี้ ดีกว่า ;D

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
ขอบคุณครับ
ข้างหลังเหมือนจะแคบ

nattanon_661

  • บุคคลทั่วไป
อ่อ ตายๆ ลืมพูดถึงข้างหลังเลย  (สงสัย แบตอ่อนละ UU' )

ในส่วนของด้าน หลังนั้น รุ่น 3ประตู เบาะหลังก็ถือว่าไม่ได้แย่ ถ้านะไปเปรียบเทียบกับรถยนตร์คูเป้ ก็คงเทียบได้กับ คูเป้ฐานล้อยาวเชียวหล่ะ มันกว้าง มีพื้นที่วางขา เฮดรูมไม่อึดอัด(เนื่องจาก กลาสรูฟ) มีพื้นที่เก็บของเยอะ เพียงพอที่จะใส่ ฟิคเกียร์ของน้องชายผมได้ แบบสบายๆ เลยหล่ะครับ ประตูหลัง เปิด ปิดด้วยสวิตช์ไฟฟ้าและกางเปิดออกได้ด้วย โช๊คค้ำไฟฟ้า ทั้งที่รีโมทคอนโทรล คอนโซลล์กลาง และที่ เหนือกรอบป้ายทะเบียนประตูหลัง    พร้อม ระบบแจมโพเทคชั่น ที่ดีใช้ได้