ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม BMW ต้องออกแบบที่ปิดประตูให้ใกล้จุดหมุน
ทั้ง ๆ ที่จะปิดประตูให้แน่นมันก็ต้องใช้แรง เพราะรถมีการป้องกันเสียงจากภายนอก รุ่นเล็ก ๆ ไม่มีระบบดูดประตูเหมือนรุ่นใหญ่ซะหน่อย
เวลาปิดทีนี่ แทบจะใช้พลังปิดให้ประตูพัง ไม่ก็ต้องออกแรงปิดแน่น ๆ แรง ๆ
จริง ๆ วิธีแก้ง่าย ๆ คือทำเหมือน Honda CRV
คือมีช่องเล็ก ๆ (เหมือนช่องใส่เหรียญ) ตรงทีวางแขน ห่างจากจุดหมุนซะหน่อย
เหมือนกับที่ BMW มีให้ตรงประตูคนขับน่ะแหละ แต่กลับไม่มีให้ประตูอื่น ๆ อีก 3 ประตู ...
คนนั่งเลยต้องออกแรงให้กล้ามโตเพื่อปิดประตูกันต่อไป ๕๕๕