ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan March K13 4สูบ  (อ่าน 11151 ครั้ง)

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
Nissan March K13 4สูบ
« เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 10:16:50 »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 10:22:13 »
ผมว่า เครื่องตัวนี้ แบบนี้เหมาะกับพวก NX Coupe มากกว่า

เห็น March ลงเป็นห่วงครับ เพราะเครื่องหนักกว่าเครื่องติดรถมาก หวังว่าจะทำช่วงล่างและเบรคด้วยไม่งั้นมีเสียว
เพราะเดิมๆ ไม่มีกันโครงหน้าหลัง ...555 ;)


ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 10:31:23 »
มันดูแน่นๆนะครับ พื้นที่ห้องเครื่องน้อย แต่เครื่องใหญ่ ห่วงเรื่องความร้อนครับ

ออฟไลน์ poonshop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 11:09:29 »
มันโหดมากกกกก.............

คนไทยที่สุดในโลกครับบบบบบบบบบบบบ :D

ออฟไลน์ Ome-WB

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 11:36:24 »
ท่าทางจะแรงได้ใจนะครับนั่น

แต่ถ้าเอามามุดบนท้องถนนมากๆ เป็นห่วงเรื่องอุบัติเหตุจังครับ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 11:58:36 »
 :o :o :o :o :o :o :o :o

มันอีโค่คาร์น่ะนั่น หุหุ

ออฟไลน์ saragorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 12:05:26 »
สำหรับผม March 3สูบ  ขับ 170 ก็เสียวแล้ว  แล้วพี่จะแรงไปถึงไหนครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 12:37:48 »
นึกถึงสมัยก่อน ที่มี AE86 ลง 2JZ-GTE จัง จะแรงไปไหน
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 12:45:30 »
เนื่องจากห้องเครื่องเล็ก จึงจำเป็นต้องวางเครื่องค่อนไปข้างหน้า
อาจมีปัญหาตอนขับขี่พอควร ?

ปล.
อิจฉาอัตราเร่ง (ม้า 1 ตัวรับน้ำหนักกี่ ก.ก. เนี่ย ?)
แต่แอบเป็นห่วง เบรคและช่วงล่างครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2011, 13:10:24 โดย redsun »

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 13:00:27 »
เครื่องสวยดีแต่รถไม่สวย หมายถึงรุ่น k13 นะ ผมว่ามันไม่สวยเลย k12 สวยกว่า ถ้าเอาk12 มาทำผมว่าสุดยอดเลย

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 13:08:45 »
จำไว้เลยคันนี้เจอจะได้หลบให้อย่างเร็ว555 จะเอาแรงไปไหน neo vvl เครื่องเกือบ200ม้าอยุในน้ำนักรวมเครื่องน่าจะไม่เกิน1000กิโล โห สุโค่ยๆๆๆ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 13:09:56 »
ส่วนตัว ผมเสียดายรถแฮะ ยังใหม่ๆอยู่ ยกเครื่องซะแล้ว
ตัวผมเองเคยคิดเล่นๆอยู่ว่า ถ้ารถตัวเองเครื่องเน่าเมื่อไหร่ อาจจะขยับความแรงเพิ่มขึ้นอีกนิด แต่ก็ติดที่ว่ามันจะสวนทางกับความประหยัดที่ผมต้องการ(ติดแก๊ส)

ปล.ห้องเครื่องแน่นอย่างนี้ ผมคิดว่าอาจจะมีปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนได้นะเนี่ย

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 13:14:28 »
ไอ้แรงนะแรงแน่ แต่กลัวหงะ  :'(
H.

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 15:06:34 »
รถไม่ใช่รถซิ่งก็วางเครื่องแรงเกินกันจัง

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 15:15:55 »
ตอนนี้ผมใช้ march  เครื่อง HR15DE 4 สูบ 1500cc  อยู่เมืองจีน  แรงติดตัวตั้งแต่เกิด
อัตราเร่งผมว่าค่อนข้างปรู๊ดปร๊าดเลยทีเดียว  รู้สึกว่าดีกว่ากลุ่ม 1500cc  ทุกคันในเมืองไทย  
คงเพราะด้วยน้ำหนักตัวที่เบากว่าเพื่อนๆพอสมควร  อาการของรถก็ไม่มีหนักหน้าให้รู้สึกนะ
ในทางกลับกัน  ผมว่ามันทำให้หน้ารถไม่ดิ้นมากด้วยซ้ำ  แต่ท้ายรู้สึกจะเบาๆไปนิดนึง  
ถ้าหากระเป๋าเดินทางใส่สัก  30-50 โล อาการจะดีขึ้นมาก
       ถ้าไม่ขับเกิน 100  ให้ความรู้สึกไม่ต้องเกร่งหรือระวังให้รู้สึกเครียด        
       พอขับเกิน 120 ให้ความรู้สึกต้องเริ่มระวัง
       พอเกิน 140 ให้ความรู้สึกเริ่มเสี่ยว  
       พอเกินระดับ 160-180  ให้ความรู้ต้องเริ่มยกคันเร่งบางแล้ว  มันเริ่มโยนตัว......ออกซ้ายที  ขาวที
เคยลองอัดแบบหวาดเสียวที่  190 กว่าๆ  ให้ความรู้สึกต้องยกคัดเร่งในทันที  เริ่มไม่ปลอดภัยในชีวิต
แต่ก็ยังไม่หมดและยังไม่ตัดด้วย  อาการเหมือนจะไปถึง 200 ได้ไม่ยาก
อาการทั้งหมดส่วนใหญ่  น่าจะมาจากยางที่หน้าแคบมากแค่ 165  โดยส่วนตัวถ้ารถออกจากโรงงานเครื่องระดับนี้ในบอดี้แบบนี้
ผมว่าถ้าให้สัก  185-195  น่าจะปลอดภัยกว่าพอสมควร  ส่วนอัตราการกินน้ำมันถือว่าน่าพอใจมากสำหรับผมอยู่ที่ประมาณ  15-17  km/L  เท่านั้นเอง .....  ส่วนหนึ่งของความประหยัด  น่าจะมาจากยางหน้ากว้างมากกกก......ฮ่าๆ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 17:03:32 »
ผมว่า ไปตามล่าอีก นึงสูบกลับมาประจำการก็น่าจะพอแล้ว   (1.6  ในทีด้า)   

หรือเอาแบบโหดขึ้นนิดหน่อย  เอา 1.8  มาลง แล้วจูนแบบ NA (สเตป  ประถมของพี่แพน)   ผมว่า ขับในเมืองหลวงนี่ไม่ต้องกลัวใครแล้วละ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 18:39:27 »
ยอมรับว่าเจ้าของรถเขาโหดจริงๆครับ !

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 19:46:40 »
เด๋วสงสัยต่อไปคงมี March-R 55555

ออฟไลน์ Nawin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 21:19:57 »
Sr16ve  :o

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 22:16:53 »
ชุดแร็คเพาเวอร์ไฟฟ้า ชุดนี้ ผมค่อนข้างเป็นห่วงนะครับ
ต่อให้ทำช่วงล่างแล้ว ถ้าไม่ใช่ว่าคุ้นเคยกับนิสัยของพวงมาลัยตัวนี้อยู่แล้ว
ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับมากขึ้นนะครับ

กลัวว่า ถ้าทำจนมันแรงถึงขั้น torque steer เนี่ย พวงมาลัยถือนิ่งๆ ตรงๆ ขืนก็แล้ว
ล้ออาจจะดื้อ ไม่ยอมฟังเรา จะดิ้นออกว้ายขวาอยู่ท่าเดียว เมื่อนั้นละ ผมเสียวแทนเลย

ระมัดระวังนิดนึงนะครับ เป็นห่วงจริงๆ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2011, 09:35:40 »
เฉยๆนะ..ผมว่าขึ้นอยู่กับว่าใครขับมากกว่าครับ

ถ้าคุณจูนรถให้เป็นอสูร แต่คุณเอามารน้อยๆมาขับ = > ขึ้นทางด่วนลงนรก
ถ้าคุณจูนรถให้เป็นมารน้อย แต่เอาอสูรมาขับ = > โยนกุญแจทิ้ง

สำหรับรถ 1 ตันบวกลบ กับม้าจากเครื่อง SR16VE 175 ตัว..เฉยมาก
น้ำหนักตกหน้าเยอะ...Ballast ถ่วงช่วยได้นะ
สิ่งที่น่าห่วงคือความเหนียวของแท่นและจุดยึดต่างๆ ตัวถังต้องทำสปอตเพิ่ม
โรลเคจมีไหม ถ้าทำแต่เครื่อง ไม่ทำเบรก ไม่คำนึงถึงการกระจายน้ำหนัก ไม่ปรับปรุง
ความแข็งแกร่งของตัวถัง = > เอาปืนใส่มือคนเมา

อย่าง Jazz วาง K20 หลายคนบอกน่ากลัวๆ ผมก็ไม่เห็นมันน่ากลัวตรงไหน
มันแค่น่ากลัวเวลาอัดเข้าโค้งจนเกินลิมิต..ก็อย่าให้มันเกิน..และที่จริง
ขับบนถนน เราแทบจะไม่ได้เข้าโค้งจนยางร้องเอ๋ง ..แต่บนทางตรง กับหักหลบธรรมดา
ก็ไม่เห็นเป็นไร..แต่อัดๆไป Bulkhead มีฉีกนะ..นี่คือตัวรถไม่แข็งแรงพอสำหรับเครื่อง
ไม่ค่อยได้ดามอะไรเพิ่ม
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: Nissan March K13 4สูบ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2011, 05:14:33 »
เฉยๆนะ..ผมว่าขึ้นอยู่กับว่าใครขับมากกว่าครับ

ถ้าคุณจูนรถให้เป็นอสูร แต่คุณเอามารน้อยๆมาขับ = > ขึ้นทางด่วนลงนรก
ถ้าคุณจูนรถให้เป็นมารน้อย แต่เอาอสูรมาขับ = > โยนกุญแจทิ้ง

สำหรับรถ 1 ตันบวกลบ กับม้าจากเครื่อง SR16VE 175 ตัว..เฉยมาก
น้ำหนักตกหน้าเยอะ...Ballast ถ่วงช่วยได้นะ
สิ่งที่น่าห่วงคือความเหนียวของแท่นและจุดยึดต่างๆ ตัวถังต้องทำสปอตเพิ่ม
โรลเคจมีไหม ถ้าทำแต่เครื่อง ไม่ทำเบรก ไม่คำนึงถึงการกระจายน้ำหนัก ไม่ปรับปรุง
ความแข็งแกร่งของตัวถัง = > เอาปืนใส่มือคนเมา

อย่าง Jazz วาง K20 หลายคนบอกน่ากลัวๆ ผมก็ไม่เห็นมันน่ากลัวตรงไหน
มันแค่น่ากลัวเวลาอัดเข้าโค้งจนเกินลิมิต..ก็อย่าให้มันเกิน..และที่จริง
ขับบนถนน เราแทบจะไม่ได้เข้าโค้งจนยางร้องเอ๋ง ..แต่บนทางตรง กับหักหลบธรรมดา
ก็ไม่เห็นเป็นไร..แต่อัดๆไป Bulkhead มีฉีกนะ..นี่คือตัวรถไม่แข็งแรงพอสำหรับเครื่อง
ไม่ค่อยได้ดามอะไรเพิ่ม

อดีตรถแจ๊สในตำนานเมืองไทย  รถพ่อมดติ๊กเลย  K20a+ท่อนบน Toda ทั้งชุด  โช๊คระดับเทพโมตุน  
ชุดๆนึงก็แค่ซื้อแจ๊สใหม่ๆได้คันเดียว  ประเคนของทุกอย่างที่เรียกว่าเทพ  หนสุดท้ายก็มิด  เพราะคนขับมันบ้า....555+
สุดท้ายก็มาบ่นๆกับผม  รถมันเอาไม่อยู่ว่ะ....แต่ผมคิดในใจ  เมิงนั้นแหล่ะก็เอาตัวเองไม่อยู่เหมือนกัน

โดยส่วนตัวผมสนับสนุนการทำเครื่องอย่าไปเกินลิมิตของรถมากนัก  ถึงจะสปอท จะดามสาระพัด ช่วงล่างเต็ม
แต่อย่าลืมว่าพื้นฐานของรถคันนั้นตั้งแต่เกิด  มันไม่ได้ทำมารองรับม้าในระดับเกินตัวของมันเองมากขนาดนั้น
ถ้ายัดเครื่องใหญ่มากๆ  แล้วซัดได้ไม่สุด  ก็แทบไม่มีประโยชน์อันใดเลยในการยัดเครื่องขนาดนั้นลงไป
เพราะสุดท้าย  ถ้าคนขับเอารถอยู่  แต่ตัวรถนั้นแหล่ะจะเอาตัวเองไม่อยู่



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2011, 05:47:53 โดย chean »