อยากเสริมเกี่ยวกับการ wrap หลังคาเพิ่มเติมนิดนึงครับ
1. สติ๊กเกอร์ที่ใช้อยู่ในท้องตลาด มี 2 แบบหลักๆสำหรับการ wrap หลังคาแก้ว คือ 1. สติ๊กเกอร์เหมือนที่ใช้ wrap ตัวถังรถนั่นแหละแต่เป็นสีดำเงา ซึ่งจะให้ความเงาประมาณ 70% ของสีจริง 2. สติ๊กเกอร์แบบที่ดำเงาวับ แทบเป็นกระจกเลย ซึ่งหลายคนจะชอบเพราะเงากว่าแบบแรกมาก แต่ข้อเสียก็คือ เป็นของที่มักจะมีคุณภาพต่ำกว่า และไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการ wrap รถยนต์โดยเฉพาะ เพราะฉะนั้นจึงอาจทำให้มีปัญหาในภายหลังได้ ร้าน wrap ดีๆไม่ค่อยมีใครกล้าใช้ครับ
2. ถ้าไม่ใช่หลังคาแก้วก็มี Kevlar หรือไม่ก็ดำด้านที่นิยมทำกันครับ ราคา Kevlar จะแพงที่สุดในทั้งหมดนี่
3. เลือกร้านดีๆนะครับสำคัญมากมาย ถ้าลอกออกมาแล้วมีอะไรเสียหายแล้วต้องทำสีหลังคา คงจะทราบดีว่าหมายถึงหายนะเวลาขายต่อนะครับ --> ถูกเหมาว่ารถคว่ำมานั่นเอง (จริงๆผมพอทราบร้านที่ดีๆอยู่ เพราะไปดูมาหลายที่ ถ้าสนใจก็ pm มานะครับ)
4. การแจ้งเปลี่ยนสีนี่ เท่าที่ทราบสำหรับหลังคาแก้ว ไม่มีความจำเป็นครับ แต่ก็แน่นอนเพื่อความสบายใจ (และกายด้วย) ควรถามกับขนส่งให้ชัดเจนครับ
5. ขอเห็นต่างนิดเดียวเกี่ยวกับเรื่องร้อน คือ หลังคาแก้วจริงๆเลยที่มากับรถ ผมว่าร้อนจริงครับ โดยเฉพาะที่มันไม่มีม่านทึบปิดให้นี่ยิ่งร้อน แต่หลังคาแก้ว wrap มานี่ผมว่าแทบไม่ต่างอ่ะครับ ไม่ว่าจะดำด้านหรือเงาก็พอๆกับรถทั่วไปที่ไม่ได้ wrap นะครับ ก็เหมือนรถสีดำนั่นแหละครับ แต่ยังไงก็เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ