เพื่อนผมใช้ tribute 3.0 v6 วิ่งไปกว่า 3แสนโล(ซึ่งมันก็คือ escape ดีๆนี่เอง) แล้วน้ำมันล้วนๆๆ
ไม่รุ้รถทนรึว่าเจ้าของโชคดีนะครับ น้ำมันเกียร์อย่างดำกับเฟืองท้าย ดำมากๆๆ ตอนผมยืมรถไปใช้แล้วไปถ่ายให้ ก็ไ่เห็นมันพัง ที่พังมีแต่ คอยด์จุดระเบิดครับ(ตัวนี้เห็นช่างบอกถ้าติดตั้งแกซจะยิ่งพังไว กับไดชาร์ทครับ จะพังไวมากๆๆๆถ้ารถใช้แกซ) แล้วก็บูชเกียร์แตกครับ จะเข้าเกียร์ไม่ได้ แล้วก็แคตตันครับ ตันทีรถวิ่งไม่ออกเลย เปลี่ยนไหมแพงมากกก ทะลวงออกไฟโชว์ครับ(ทำไปแล้ว)
ช่วงล่างก็แพงจริงๆ บางอย่างไม่มีเทียบหรือเกรดรองเลยครับ ต้องแท้เปลี่ยนยกชุดโลด (ผมเป้นคนเอารถไปซ่อมให้เพื่อนตอนนั้น)
แต่โดยรวมผมชอบมากกก ขับขึ้นเขา แซงรถบรรทุก นิ่งๆเลยครับ
ซึ่งปัญหาพวกไดชาร์ท คอยด์ บูชเกียร์ อู่ที่ทำรถแบบนี้เขาจะมีวิธีดัดแปลงแก้ไขอยุ่ครับ ถ้าได้เข้าไปศึกษาดูในบอร์ดเขา
ส่วน CRV ไม่เคยสัมผัสเลย แต่ผมว่ายุคนี้หารถที่อะไหล่แพร่หลายใช้งานทนทานจะดีกว่าครับ