ผู้เขียน หัวข้อ: // ถึงผู้บริหาร makro ลาดพร้าว ....มรึงเอา 2 ชั่วโมงที่หายไปของกรู คืนมา!! //  (อ่าน 22958 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เรื่องมีอยู่ว่า ที่บ้านผม ทำกิจการค้าขาย เครื่องเขียน ถุงขยะ
Stationary ต่างๆ

ลูกค้าขาประจำของเรา รายหนึ่ง ต้องการ ก้อนดับกลิ่น ยี่ห้อ Savepak
ระบุจำนวนมาว่า ต้องการ 36 แพ็ค

สินค้ายี่ห้อนี้ เห็นยี่ห้อ คุณคงพอนึกออกใช่ไหมครับว่า ต้องไปหาซื้อที่ makro เท่านั้น

หลังจากที่คุณพ่อโทรเช็คกับ makro ทุกสาขา เพราะก้อนดับกลิ่นยี่ห้อนี้ ขาดตลาดอยู่
เช็คทุกสาขา ไม่มีของเลย แต่ สินค้า มีอยู่ที่ สาขา ลาดพร้าว (ติดกับ The Mall บางกะปิ) เท่านั้น

ในเมื่อ เด็กขับรถส่งของ ไม่มีใครว่างสักคน
เมื่อวานนี้ พอผมอัพโหลด บทความ รีวิว Focus จาก USA ของคุณเนย ขึ้นเว็บ
ผมก็ต้องรีบแจ้น ไปวางบิล เก็บเช็ค ที่ฝั่งธนบุรี แล้วบึ่งกลับมาเปลี่ยนรถที่ออฟฟิศ
เอารถเก๋ง สำหรับวิ่งงาน ไปซื้อและแบกของ กลับมา

17.00 น. ผมอยู่ใน แมคโคร สาขาลาดพร้าว ผมเดินหาของไม่เจอ
ติดต่อเจ้าหน้าที่ น้องผู้หญิง ที่ทำงานอยู่ตรง เคาน์เตอร์ หน้าทางเข้า
(คนตัวผอม หน้าตาพอไปวัดไปวาได้) เจ้าตัวก็บอกว่า ลองไปหาดูที่ ล้อก 11 ดู

หาแทบตาย ไม่มีครับคุณผู้อ่าน ผมเดินย้อนกลับไปหาเธอคนเดิมอีกครั้ง
เธอก็พาผม ไปหาเจ้าหน้าที่ผู้ชาย ต้ัวสูง หน้ายาว หัวทรงลานบิน อีกคน
พูดว่า "พี่ ลูกค้า หาก้อนดับกลิ่น" เธอเดินพาผมไปส่งให้เจ้าหน้าที่ชายผู้นั้น
แล้วก็เดินจากไปเลย...!

ช็อตที่ 1 ที่ไม่ประทับใจ

เคยมีใครสอนคุณไหมว่า แม้จะไม่ใช่หน้าที่คุณ แต่คุณจะต้อง ช่วยเหลือลูกค้า
หรือไม่ก็ดูแลลูกค้า จนกว่า ลูกค้าจะทำธุรกรรมเสร็จเรียบร้อย หรือไม่ก็
บอกว่าขอบคณมาก ไม่เป็นไร เดี๋ยวหาเองได้ จากนั้นค่อยปลีกตัวออกมา

นี่อะไรกัน พาผมมาส่งให้เพื่อนร่วมงานเสร็จ ตัวเองก็เดินตัวปลิวหายจ้อยไปเลย!

ใช้ไม่ได้นะ นี่ข้อแรกก่อน

ข้อ 2

ผมเดินตามพนักงานชายคนนั้น ก็เดินไปหาสินค้านี้ ที่ล็อก 11 เหมือนเดิม
พอเห็นว่ามันหมด ก็บอกว่ามันหมด! (ทั้งที่ กรูก็เช็คมาแล้วว่า มันมีอยู่ในสต็อกหลายแพ็คเนี่ยนะ?)
ไม่คิดจะเช็คระบบคอมพิวเตอร์ให้อีกสักครั้งเลยเหรอยังไง? ขี้เกียจ หรือว่าเป็นของเล็กๆน้อยๆ งั้นละสิ?
ใช้ไม่ได้นะ แย่มาก!

เอาละ ในเมื่อ ผมพึ่งเจ้าหน้าที่คนไหนไม่ได้ ก็ต้องโทรกลับไปเช็คกับคุณพ่อ
ซึ่งพอดีจังหวะว่า ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ในเคาน์เตอร์ บริการลูกค้า ซื้อจำนวนมาก ไว้แล้ว
และพอดีที่น้องเจ้าหน้าที่ แผนกนี้ โทรมาพอดี

ผมก็เลยเดินไปหาที่เคาน์เตอร์ น้องบอกว่า "ของยังไม่มาค่ะพี่ คือ ของมาถึงสโตร์แล้ว
แต่ต้องรออีกนิดนึงค่ะ"

ผมถามว่ารอนานแค่ไหน เป็นชั่วโมงหรือเปล่า?

"ก็ประมาณชั่วโมงนึงค่ะ"

เอ้า! โอเค ชั่วโมงนึง ในเมื่อไหนๆ มาถึงที่นี่แล้ว ของก็อยู่ในสโตร์แล้ว เอาวะ "รอ!"
และบอกเบอร์โทรศัพท์ให้น้องโทรตาม หากของมาถึง

เดินดูสารพัดข้าวของ โน่น นี่ นั่น สำรวจราคาสินค้าต่างๆ จนหมดทั่วห้างแล้ว
ชั่วโมงนึงผ่านไป ยังไม่มีวี่แวว

เอาไงดี?

เอาวะ! เลิกเดิน ให้เจ้าหน้าที่เขาช่วยเร่งตามอีกรอบดีกว่า
เจ้าหน้าที่แผนก บริการลูกค้า ก็รับเรือง ดูแลให้ค่อนข้างดี
เดินไปตามมาให้

และผมก็ตัดสินใจ นั่งรอ เพราะรู้นิสัยคุณพ่อตัวเองดี
ว่า "ถ้าต้องการอะไร คือต้องเอาให้ได้ เดี๋ยวนั้น ตรงนั้น ทันที ณ บัดนาว เท่านั้น และเท่านั้น!"
ฉะนั้น ถ้าผมกลับออกไปมือเปล่า คงด่าขรมแน่ๆ เอาวะ ยอมรอ!

ผมนั่งรอไป 15 นาที เจ้าหน้าที่เดินมาบอกว่า "ตอนนี้ รอรถ Folklift มายกของอยู่ค่ะ
เพราะตอนนี้ ทั้งห้าง เหลือ Folklift ที่ใช้งานได้เพียงคันเดียว ที่เหลือเสียหมดค่ะ"

อยากจะถามว่า ในฐานะผู้บริหารสโตร์ ทำไม คุณไม่คิดจะหารถ Folklift มาสำรอง
ในช่วงเวลาที่ลูกค้าเยอะแบบนี้ รู้ทั้งรู้อยูว่า Transaction จะเยอะ แล้วยังจะ
ไม่หารถยกมาสำรองเลยเนี่ยนะ? ประมาท เกินไปหรือเปล่า?

เอาวะ! นั่งรอต่อไป ....ครบ 1 ชั่วโมง พอดี ตอน 18.15 น.
น้องเจ้าหน้าที่บอกว่า "ช้าๆ ได้พร้าเล่มงามค่ะพี่"
คือรู้เจตนาว่า อยากให้ผมสบายใจ ใจเย็น หนะนะ
ก็เลยตอบไปว่า "จ้า"

ตอนนั้น ยังอารมณ์ดี คือ เข้าใจว่า คงจะต้องใช้เวลาหาของกันบ้าง

แต่เมื่อเริ่มเข้าสู่ชั่วโมงที่ 2 ผมเริ่มสงสัยว่า นี่ผมต้องรออย่างสูญเปล่าใช่ไหม?
เหมือนไม่มีอะไรคืบหน้า เจ้าหน้าที่ก็มัววุ่นอยู่กับลูกค้าคนอืนกันอยู่ อ่ะ ไม่เป็นไร เข้าใจ
คงจะยุ่งกัน

ผ่านไปสักครึ่งชั่วโมง น้องคนเดิมก็ บอกกับผมว่า "ใจเย็นๆนะคะพี่ ช้าๆ ได้พร้าเล่มงามค่ะพี่"
ผมก็เลยสวนกลับไปทีเล่นทีจริงว่า "ใช่ พร้าเล่มงาม ที่พี่จะเอาไว้ฟันหัวพนักงานแมคโครทุกคนนี่ละจ้ะ"
เธอยิ้ม..โอเค แสดงว่า เราส่งสัญยาณใช้ได้ว่า ข้าพเจ้าเริ่มกรุ่นแล้ว นิดๆ

พอครบ 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่โทรเช็คกัน จนทำหน้าเสีย ผมก็เริ่มรู้ละว่า มีเรื่องกับเคสผมแน่ๆ
แล้วก็จริงเสียด้วย...

เจ้าหน้าที่คนหนึ่ง บอกผมว่า

"ต้องขอโทษลูกค้าด้วยค่ะ คือว่า ทางเราปล่อยของไม่ได้ค่ะ ติดปัญหาเอกสารกับทาซัพพลายเออร์ค่ะ"

เอาละ ได้เวลา ยกระดับมาตรการจากเบาไปหาหนักของผม ตามสูตร แล้ว

"งานเข้าแล้วใช่ไหม? ผมมานั่งรอตรงนี้ 2 ชั่วโมงเต็มๆ และเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์
นี่ผมก็ต้องโทรยกเลิกนัด ถึง 2 นัดรวดในค่ำคืนนี้ เพื่อที่จะมาฟังคำแก้ตัวว่า คุณปล่อยของให้ผมไม่ได้เนี่ยนะ?
มันใช้ได้ที่ไหนกัน? ทำไมเป็นอย่างนี้?"


ก็เลยโทรติดต่อกับคุณพ่อ และต้องคุยกับเจ้าหน้าที่ของ แมคโคร
ก่อนวางสาย บอกกับคุณพ่อไปว่า

"คืนนี้ ถ้าฉันไม่ได้ก้อนดับกลิ่นนี้กลับไป ฉันจะไม่ออกจากแมคโคร  
จนกว่าฉันจะได้ก้อนดับกลิ่นที่ว่านี้ เท่านั้น!!!!"


วางสายเสร็จ ก็...ภาษาหนังจีน คงต้องเรียกว่า "ลั่นประกาศิต" ไปว่า

"ผมไม่รู้นะ และผมไม่สนใจด้วย ผมให้เวลาพวกคุณอีก 1 ชั่วโมงเดียวเท่านั้น
ถ้าผมยังไม่ได้ก้อนดับกลิ่นที่ผมต้องการละก็ ได้เห็นดีกันแน่!  ตั้งแต่แมคโครมาเปิดในเมืองไทย
ไม่เคยเจออะไรที่แย่เฮงซวย และห่วยแตกขนาดนี้มาก่อน  แมคโครสาขานี้ มันเฮงซวย ใช้ไม่ได้!!"


ทั้งหมด ในสีเหลืองนั้น...ดังลั่นห้าง.....ทุกคนหันมาจับจ้องสายตาที่ไอ้บ้าใส่เสื้อยืดสีดำ กางเกงสีอะไรก็ไม่รุ้
กับรองเท้า VAN สีหนังแก้ว ที่นั่งอยุ่หน้าเคาน์เตอร์บริการลูกค้าอย่างเดือดดาลจิตเป็นที่สุด

แหงสิ! ผมรอมาตั้ง 2 ชั่วโมง เพื่อจะมาบอกว่า ปล่อยของให้ผมไม่ได้ บ้าไปแล้ว พวกคุณทำงานกันประสาอะไร?
เรื่องเอกสารแค่นี้ ทำไมจัดการเคลียร์กันไม่ได้เลยหรือยังไง ลูกค้าของผม ต้องการใช้ของชิ้นนี้ วันพรุ่งนี้เท่านั้น
และเราจะต้อบงจัดส่งให้เขา เช้าวันนี้ (21 ธันวาคม) เท่านั้น ทุกอย่างต้อง Delivery ถึงลูกค้า ตรงตามเวลานัดเท่านั้น!

แต่ พวกคุณที่ makro ทำงานกันด้อยประสิทธิภาพมาก ขนาดว่า เราโทรมาเช็คกันก่อนแล้วว่า มีสินค้าแน่นอน
แต่พวกคุณก็ไม่ได้มีการประสานงานที่ดีพอเลย แบบนี้ มันใช้ได้ที่ไหนกัน?



เจ้าหน้าที่ รองผู้จัดการสโตร์ (คิดว่าน่าจะเป็นตำแหน่งนี้ เป็นสุภาพสตรี) ก็ขอโทษ และบอกผมว่า
"ขอโทษนะคะ เดี๋ยวจะรีบตามให้เลยค่ะ" จากนั้นก็วิ่งปรู๊ด หายไป คาดว่า คงไปตามล่าหาของให้ผม

ครึ่งชั่วโมงต่อมา ผมนั่งหน้าเป็นตูดอยู่ เสียงของรองผู้จัดการ มาแล้วครับ..

"ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ให้รอ ขอโทษจริงๆคะ คือ เราเคลียร์เอกสารกันให้คุณลูกค้า
ได้ของไปก่อน พอดี มันอยู่ในมุมมืดอ่ะค่ะ ต้องเข้าไปควานหากันนานหน่อย ต้องขอโทษจริงๆด้วยนะค่ะ"

เอาละ เป็นอันจบเรื่องซะที
สุดท้ายคือ "ผมต้องโวย เพื่อที่จะได้สิทธิ์ของผมคืนมา

ไม่รู้ว่า ประเทศไทยเราพักหลังมานี้ มันเป็นบ้าอะไรกัน
ถ้าลูกค้า ใจดี เข้าใจ ไม่โวย พนักงานก็จะเฉื่อยชา ทำงานกันแบบขอไปที
แต่พอ อาละวาด ด่ากราด เสียงดังลั่นสนั่นห่้าง เท่านั้นแหละ..รีบจัดการให้ทันที

ไม่ต้องให้ผมต้องยกระดับมาตรการ เป็นขั้น จัดหนัก แบบนี้ ได้ไหม?
รีบทำ รีบค้นหา รีบแก้ไขปัญหาให้จบ รายงานลูกค้าเป็นระยะๆ
ว่า ขั้นตอนไปถึงไหนแล้ว ประสานงานกันให้ดี ไม่ใช่ให้ต้องมานั่งตามด่ากันแบบนี้

แย่มากๆ

--------------------------------------------

สำหรับผม และครอบครัวของเรา

"การรักษาคำมั่นสัญญากับลูกค้าของเรา คือสิ่งที่เรายึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด
ไม่มีข้อแม้ และห้ามปฏิเสธเด็ดขาด ลูกค้าต้องการอะไร เขาต้องได้ เท่านั้น และเท่านั้น!
ต้องเป๊ะ ในทุกสิ่งที่สัญญาไว้ ห้ามผิดเพี้ยน ห้ามผิดพลาด เด็ดขาด!"

ในเมื่อ เรา พยายามจะทำบริการของเราให้ดีที่สุด
ดังนั้น ในฐานะที่เราเป็นลูกค้าเอง ผมก็คาดหวัง การบริการที่ดี และเป๊ะ
ผมต้องได้ ในสิ่งที่ผมต้องการจะได้ จากซัพพลายเออร์ ทุกราย ร้านค้าทุกร้าน  เท่านั้น และเท่านั้น!
ไม่มีบิดพริ้ว ไม่มีปฏิเสธ ผมไม่รับฟังการปฏิเสธใดๆทั้งสิ้น! หน้าที่ของคุณคือ ต้องบริการผมให้ดี
ทำให้ได้ดีที่สุด และต้องดีกว่าเสมอ อย่างเดียวเท่านั้น ไม่อย่างนั้น ผมเล่นงานคุณตายทันที!!

Makro ลาดพร้าว มีทีมดูแลลูกค้าที่ผมว่า พอใช้ได้ แต่ทีมบริหารสโตร์ กับสต็อก ที่แย่มากๆ
ผมหวังว่า นี่คงจะเป็นครั้งสุดท้าย ที่ผมจะเห็นเรื่องแบบนี้ จากแมคโคร สาขาลาดพร้าว

ใครที่ทำธุรกิจอยู่ ก็ดูเอาไว้เป็นตัวอย่างด้วยแล้วกัน

เวลาของผมมีค่า เวลาของทุกคนมีค่า แต่เจ้าหน้าที่ในการปกครองของคุณ
ในฝ่ายที่ดูแลคลังสินค้า กลับทำเป็นทองไม่รู้ร้อน ต้องปล่อยให้ผม เสียเวลาอันมีค่าถึง 2 ชั่วโมง
ไปกับการ รอ ให้ลูกน้องคุณ หา ก้อนดับกลิ่น มาให้ผม 3 กล่อง แบบนี้ มันใช้ได้ที่ไหนกัน?

และสุดท้าย คุณได้แต่ขอโทษลูกค้า ไม่คิดจะชดเชยอะไรให้ลูกค้าเลยสักอย่างเดียว
กับเวลาที่ผมต้องสูญเสียไป ถึง 2 ชั่วโมง พูดกันตามตรง ผมหาเงินได้หลายพันหลายหมื่นบาทเลยนะนั่น
เวลาที่เสียไป 2 ชั่วโมง ผมเสียหายไปมาก แต่ผมไม่ได้รับการชดเชยใดๆนอกจากคำว่า "ขอโทษ"

เนี่ยเหรอ มาตรฐานการดูแลลูกค้าของ แมคโคร สาขาลาดพร้าว มันเป็นอย่างนี้เองหรอกเหรอ?

ทุเรศ! ห่วยแตก! หมาไม่แดก! ขั้นพระเจ้า (ขั้นเหนือกว่าเทพ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2011, 04:31:13 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ใกล้บ้านผมเลยนะครับ แล้วมันแย่อย่างนี้นี่เอง จากที่พี่จิมจัดหนักไปขอให้เขาปรับปรุงด้วยแล้วกัน
ช็อตที่ 1 ที่ไม่ประทับใจ

เคยมีใครสอนคุณไหมว่า แม้จะไม่ใช่หน้าที่คุณ แต่คุณจะต้อง ช่วยเหลือลูกค้า
หรือไม่ก็ดูแลลูกค้า จนกว่า ลูกค้าจะทำธุรกรรมเสร็จเรียบร้อย หรือไม่ก็
บอกว่าขอบคณมาก ไม่เป็นไร เดี๋ยวหาเองได้ จากนั้นค่อยปลีกตัวออกมา

นี่อะไรกัน พาผมมาส่งให้เพื่อนร่วมงานเสร็จ ตัวเองก็เดินตัวปลิวหายจ้อยไปเลย!

ใช้ไม่ได้นะ นี่ข้อแรกก่อน
เป็นหนึ่งคุณสมบัติที่ผมอาจจะถือว่าเป็นคำแนะนำที่มีประโยชน์ได้ครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ John Cena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
อ้างถึง
ไม่รู้ว่า ประเทศไทยเราพักหลังมานี้ มันเป็นบ้าอะไรกัน
ถ้าลูกค้า ใจดี เข้าใจ ไม่โวย พนักงานก็จะเฉื่อยชา ทำงานกันแบบขอไปที
แต่พอ อาละวาด ด่ากราด เสียงดังลั่นสนั่นห่้าง เท่านั้นแหละ..รีบจัดการให้ทันที

จริงครับ เห็นเราใจดีหน่อย คุยง่ายๆ ก็ไม่ค่อยจะกระตือ รีบจัดการ

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
ชูนิ้วโป้งให้ 2 นิ้วให้คุณจิมมีครับ ผมอยากทำแต่ไม่กล้าทำอย่างนั้นหรอกครับ การบริหารงานโดยลูกจ้างอย่างแม็คโคร สู้บริหารงานแบบครอบครัวอย่างธุระกิจครอบครัวบ้านคุณจิมมี่ไม่ได้ครับ เว้นแต่ลูกจ้างคนนั้นจะมีจิตใจด้านบริการ ผมเคยติดต่อกับคนที่ทำธุระกิจคล้าย ๆ กับธุระกิจบ้านคุณจิมมี่ ต้องยอมรับว่าเขาแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้หมด  :)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
มหากาพย์อีกแล้วครับ
ต้องแบบนี้สิครับคนจริง
"ถ้าลูกค้า ใจดี เข้าใจ ไม่โวย พนักงานก็จะเฉื่อยชา ทำงานกันแบบขอไปที
แต่พอ อาละวาด ด่ากราด เสียงดังลั่นสนั่นห่้าง เท่านั้นแหละ..รีบจัดการให้ทันที"
นี่ก็เป็นเรื่องจริงของสังคมไทย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
กรณีแบบนี้ สมควรโวยจริงๆ นั่นละครับ

เรื่องเวลา 2 ชม. ไม่ใช่ปัญหา ถ้าคุณทำเต็มที่แล้ว

แต่ถ้าคุณทำลูกค้าเสียเวลาไปสองชม. แบบ "ถึงก็ช่าง ไม่ถึงก็ช่าง"

มันมากไปไหม???

เฮ้อ.........

แต่สำหรับผม ผมมองต่างไปนิดนึงครับ

คุณผิดสัญญาได้ ถ้าหากมันสุดวิสัยจริงๆ และเป็นเหตุผลที่ยอมรับได้ และถ้าคุณมีความจริงใจที่จะแก้ตัว

ในฐานะผู้ให้บริการ ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาดหรอกครับ ขนาด TAC ยังเดี้ยงเลย เมื่อวานนี้

มันสำคัญที่ความจริงใจ ในการขอโอกาสแก้ตัวครับ

แต่ถ้าผิดแล้ว ทำเป็นไม่รู้เรื่อง ก็สมควรตายครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เช็คสต็อกแล้วว่ามี แต่ของยังไม่มาวาง  ระยะเวลา ลงข้อมูล กับวางของ มันต่างกันอะไรปานนั้น - -

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
ลงข้อมูลว่ามี แต่ของไม่ถึง Shelf หมายความว่ายังไง อย่างงี้ก็ระบุลง web ไปด้วยสิ ว่าอยู่ในคลัง ยังไม่ถึง shelf คนจะได้ไม่ไปเก้อ ระบบกาก !
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
ห่วยบรมเลย  ผมก็เจอปัญหาแบบนี้หลายครั้ง อยากจะโวยเหมือนกัน
แต่ไม่อยากทำ เพราะต้องไปห้างนั้นตลอด

ถ้าเป็นกรณีตัวพนักงานแย่ ผมจะโทรไปแจ้งร้องเรียนสำนักงานใหญ่+โพสด่าในเวปบริษัทมันเลย  ;D

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ของผมซื้อที่ ลาดพร้าว นี่บ่อยครับเพราะว่า ที่บ้านซื้อที่นึงก็ซื้อพอสมควรครับ

แต่ปัญหาแบบนี้ไม่เคยเจอ แต่ที่เคยเจอ คือซื้อปลาเก๋าแช่แข็งตัวหละพัน ความจริงตัวหละ100กว่าบาท
แต่ที่นี่มันติด โค๊ดผิด มันคิดเงินไป เป็นพันครับ ปลาห่าไรตัวเป็นพัน ตอนแรกๆแม่ก็เช็คบิลออกมาเรียบร้อย
รู้สึกแปลกๆอยุ่ทำไมมันแพงกว่าปกติแต่ ก็สะเพราไม่ได้ตรวจอะไรครับรีบกลับบ้าน กลับมาที่บ้านพึ่งมาดูปลาตัวหละพัน  เลยขับรถกลับไปโวย
โวยไปโวยมา คืนเงินให้นะ แต่พี่แกบอกว่าบาร์โค๊ดผิดจากโรงงานเลย อยากให้ระวังเรืองแบบนี้เหมือนกันครับเรื่องพวกราคาเรื่อง โค๊ดผิดครับ...

อีกที่ก็Makro เชียงใหม่ (ซุปเปอร์ไฮเวย์) เวลาคิดเงินบางเคาเตอร์กวนบาทามากๆ "โยนของกูได้โยนของกูดี" ว่าไปก็ไม่พอใจ ทุเรศมากแต่บาง
เคาเตอร์ก็ดี....แต่สำหรับผมๆก็ซื้อที่Makroเพราะว่า ซือค่อนข้างเยอะแล้วก็ราคาถูกกวา่ที่อื่นหน่อย เพียงแต่ต้องระวังเรื่องนี้ให้มากๆครับ 

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ผมอยู่ในสายงานบริการ  ของโรงแรม

เชื่อมะผมไม่ค่อยผมใจกับการบริการ ในประเทศนี้ซักเท่าไหร่

ร้านอาหารนี่การบริการหลายร้านดังต้องบอกว่า สอบตก   คิดที่สอบได้ดีกว่ามันมีอะไรบ้าง

ผมว่า Mc  ค่อนข้างบริการมาตราฐาน ไม่น่าหงุดหงิดเท่าไหร่  ไม่เหมือนลุงไก่ผู้พัน

Sizzler ค่อนข้างดี  เวลาสั่งอาหารค่อนข้างจะกระตือรือล้น  เคลืยจานได้ไม่ค่อยสะดุด  ตามเรื่องอาหารอย่างน้อยก็ได้คำตอบตลอด

B2S ผมให้ตกเลย เวลาเช็คสต็อกมีคะ  แต่หาจริงๆ ไม่ค่อยจะเจอกัน

ศูนย์หนังสือจุฬาจุรีสแควร์  นี่ต้องไปเรียนการบริการใหม่เลยทีเดียว คอมที่ใช้เิปิดข้อมูล พนักงานหลายท่านเอาไปเปิดลง App มือถือ ทั้งที่ตอนนั้น ผมรีบและต้องการหนังสือมาก เครื่องอื่นเต็ม  ไปบอกก็หาให้แบบไม่เต็มใจ   

ธนาคาร SCB ผมสังเกตุว่า พนักงานที่มีอายุหน่อย 30+  จะบริการดีกว่าพวก 20+  อย่างชัดเจน ผิดกับ TMB นะผมว่าบริการมาตราฐานกว่า


มีอีกหลายที่ ที่อยากเล่าใหัฟัง เช่น ศูนย์ฟอร์ดบางที่ ผมให้ยามอะ Best of service  >:(
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day