ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหา สตาร์ทติดยาก บางครั้ง เฉพาะตอนเครื่องร้อน T_T  (อ่าน 69692 ครั้ง)

ออฟไลน์ jadittir

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
รถของที่บ้านครับ Jazz 2008 ใช้มา 3 ปี วิ่งเกือบทุกวัน เลขกิโลอยู่ที่ 44000-ish เข้าศูนย์ตามอายุและจัดเต็มทุกครั้ง
ไม่เคยปรับแต่งจูนเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้า เดิมๆ ครับ เพิ่งจะมีเปลี่ยนแบ็ตที่ศูนย์ไปเมื่อกลางปีที่แล้ว เพราะเสื่อม

ล่าสุดมีปัญหากวนใจ คือ รถสตาร์ทติดยาก เป็นบางครั้ง เฉพาะตอนเครื่องร้อน เริ่มเป็นตอนเกือบๆ ถึง 40,000

ตัวอย่างสถานการณ์ คือ ขับรถกลับบ้าน 25 กิโลเมตร ทางด่วน ขับไม่เร็วมาก (110 Km/h) พอลงทางด่วนก็แวะปั้มน้ำมัน จอดดับเครื่อง วิ่งลงไปซื้อกาแฟ
กลับมาที่รถ เสียบกุญแจ สตาร์ท ปรากฎว่าเป็นเสียง แช๊ะๆ เครื่องไม่ติด เหมือนบิดกุญแจไม่สุด (แต่สุดแล้ว) ลองอีกสองสามทีก็เหมือนเดิม
รอสิบวินาที พอให้เด็กปั้มเริ่มมองแปลกๆ ก็ลองอีกที  ปรากฎว่าติด แต่เสียงเกือบเหมือนว่าจะไม่ติดอยู่แล้ว

เป็นอย่างนี้ ในบางครั้ง (ประมาณ 50%) ที่ผมจอดและสตาร์ทโดยมีการวิ่งระยะทางพอสมควรจนเครื่องร้อนแล้ว

สัญญาไฟในรถ ปรกติดีทุกอย่าง

ตอนเข้าศูนย์ครั้งครบระยะ 40,000 ก็แจ้งทางศูนย์ถึงปัญหา (ฮอนด้า พญาไท) ทางศูนย์บอกว่าเช็คแบตแล้วก็มีประจุดีอยู่ ลองสตาร์ทที่ศูนย์ก็ติดดี (วันนั้นเครื่องก็ร้อนนะ แต่ก็ติดปรกติ อย่างที่บอกไว้ข้างต้นว่าแค่เป็นบางครั้ง) ช่างไม่พบปัญหาอะไร เลยไม่ได้แก้ไขเปลี่ยนแปลงอะไรให้ กรรมของตู

ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ ล่าสุดจอดเติมลมที่ปั้ม ก็สตาร์ทไม่ติดอีกแล้ว คราวนี้ต้องรออยู่ 10 นาทีถึงติด แต่เพราะจอดตรงที่เติมลม เลยโดนลูกค้าท่านอื่นบ่นไปพอสมควร
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2011, 15:55:07 โดย jadittir »

ออฟไลน์ airza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
ไดสตาร์ทหรือป่าวครับ ของผมเคยเจอไดสตาร์ทพัง เสียงสตาร์ทเหมือนแบตจะหมด เหมือนมันไม่มีแรง และเป็นตอนเครื่องร้อนเหมือนกันครับ เครื่องเย็นติดปกติ

ออฟไลน์ Nontpavich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
ผมใช้ Civic ตาโตอยู่ครับ เคยมีอาการคล้ายๆ กัน

ปรากฏว่าเจอมันเป็นแค่สายไฟที่เข้ามอเตอร์สตาทร์มันไม่แน่นครับ แล้วพอเจอความร้อนพวกฉนวนหุ้มมันมีทางยืดขยาย

ตอนแก้ก็แค่ถอดออกมาเช็ดแล้วก็เสียบกลับ หาเทปพันจบครับ

หวังว่าจะเป็นแบบเดียวกันนะครับ

ไม่งั้นเป็นที่ไดสตาทร์ น่าจะหลายตังอยู่
รับตรวจคอนโดอย่างละเอียดมาตรฐานสูง ราคามิตรภาพ เริ่มต้นที่ 1500 บาท

PM มาสอบถามได้ครับ หรือ โทร. 0897711660

Facebook page : Condo Phd. ตรวจรับคอนโดโดยผู้เชี่ยวชาญ
http://alturl.com/8y39n

ออฟไลน์ jadittir

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ขอบคุณทั้งสองท่านมากครับ
น่าสนใจทั้งสองทฤษฎี คราวหน้าผมจะได้ให้บอกช่างที่ศูนย์ทำทั้งเปลี่ยนไดสตาร์ท แล้วก็ ถอด-ล้าง-เสียบ-พันเทปสายไฟเข้ามอเตอร์สตาร์ทใหม่ครับ

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
ลองดูที่ไดสตารท์ครับ ผมเคยเป็น
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ไดสตาร์ทชัวร์ครับ รถคันแรกที่ผมเคยขับก็เป็น

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
น้องตี้ของผมก็เริ่มเป็นละครับ

ตอนเครื่องเย็น หรือสตาร์ทครั้งแรกของวัน ติดง่ายมาก ไม่มีปัญหาอะไร

แต่พอขับไปจนเครื่องอุ่น แล้วดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่

มีอาการสะอึก เหมือนรถแบตหมด ดังแอ๊กๆๆ ต้องดึงกุญแจออก แล้วสตารทใหม่ สองสามครั้ง ถึงติด

ถ้าเป็นที่ ไดสตาร์ท งั้นผมให้ศูนย์จัดการดีกว่า
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ tsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ลองเช็คอีกจุดนึงด้วยครับ ตัวสวิสต์กุญแจสตาร์ท

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Jazz คันของแฟนก็เป็นอย่างนี้ประจำเลยครับ
ให้ศูนย์ฮอนด้าหามานานแล้ว ก็บอกไม่เป็นอะไร
มีแต่จับเปลี่ยน Battery ซึ่งก็ดีขึ้นไปประมาณครึ่งปี ก็กลับมาเป็นใหม่

ทางแก้คือ บิดไป On แล้วรอสัก 5 วินาที หรือให้ชัวร์ก็ไฟ Airbag ดับ
แล้วสตาร์ทครับ ติดทุกครั้ง ไม่มีอิดออด

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
Jazz คันของแฟนก็เป็นอย่างนี้ประจำเลยครับ
ให้ศูนย์ฮอนด้าหามานานแล้ว ก็บอกไม่เป็นอะไร
มีแต่จับเปลี่ยน Battery ซึ่งก็ดีขึ้นไปประมาณครึ่งปี ก็กลับมาเป็นใหม่

ทางแก้คือ บิดไป On แล้วรอสัก 5 วินาที หรือให้ชัวร์ก็ไฟ Airbag ดับ
แล้วสตาร์ทครับ ติดทุกครั้ง ไม่มีอิดออด

โหๆๆๆๆ ขอบคุณมากครับ คุนเนย  เด๋วพุ่งนี้จาลองดูคับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ karn5811

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 595
    • อีเมล์
Jazz คันของแฟนก็เป็นอย่างนี้ประจำเลยครับ
ให้ศูนย์ฮอนด้าหามานานแล้ว ก็บอกไม่เป็นอะไร
มีแต่จับเปลี่ยน Battery ซึ่งก็ดีขึ้นไปประมาณครึ่งปี ก็กลับมาเป็นใหม่

ทางแก้คือ บิดไป On แล้วรอสัก 5 วินาที หรือให้ชัวร์ก็ไฟ Airbag ดับ
แล้วสตาร์ทครับ ติดทุกครั้ง ไม่มีอิดออด

โหๆๆๆๆ ขอบคุณมากครับ คุนเนย  เด๋วพุ่งนี้จาลองดูคับ

รถแค่3ปีต้องทำอย่างงี้แล้วหรอครับบบบบ เซ็งแทนอะเป็นผมผมโวยที่ศูนแล้วววว  รถ3ปีต้องมีเทคนิคการสตาร์ทให้ติดอะ ไม่อยากจะเชื่ออออ


ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
ลองเช็คแบตเตอรี่ ว่าบวมหรือไม่

กับลองขยับคันเกียร์ แ้ล้วสตาร์ท


แต่ผมว่าแบตเตอรี่ เกิน 1 ปี

อย่างโชคดีไม่เกินปีครึ่ง

สมควรเปลี่ยนได้แล้ว


Jazz GE คันเก่าผม 3 ปี

เปลี่ยนแบตเตอรี่ไป 4 ลูกครับ


ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
รถแฟนผม Jazz GD i-DSi ตั้งแต่ปี 2004 ครับ
ตอนนี้ก็จะขึ้นปีที่ 8 แล้ว ขับโหดแต่เกียร์ยังไม่พัง จะแสนโลละ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
แบตฯครับ    ใช้เหมือนกันครับ ปีเดียวไป   

มีเพื่อนอยู่สายแบตฯ บอกว่าแบตฯลูกมันเล็ก  แล้วลูกยิ่งเล็กยิ่งเสื่อมไวครับ

รวมถึงเมื่อแบตฯร้อน จะทำให้สตาร์ทยากอยู่แล้วครับ

ลองง่ายๆ  เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ลองเอาคันอื่นมาพ่วงครับ 

ของผม แจ๊ส 08 แบตฯจะเปลี่ยนลูกที่ 3 แล้วครับ วิ่ง สองหมื่อนกว่าโลครับ ;)

ออฟไลน์ jadittir

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ขอบคุณทุกท่านครับ

เรื่องแบตผมว่าไม่น่าใช่นะครับ ถ้าเป็นที่แบตก็ไม่น่าเป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อน ยิ่งเพิ่งวิ่งมา 20 โล น่าจะยังมีไฟอยู่ อีกอย่างผมก็ไม่ได้ติดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่กินไฟครับ ตอนขับก็เปิดแอร์ ฟังเพลง แค่นั้น นอกจากนี้ ล่าสุดให้ศูนย์เค้าเช็คกำลังไฟและประจุแล้วก็พบว่าปรกติดีทุกอย่าง ทางศูนย์เองก็เลยฟันธงว่าไม่ใช่แบต แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร T_T

ออฟไลน์ dEsiGnz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
รถอายุแค่นี้ไดร์สตาทยังไม่น่าเสียนะครับ ยังไงให้ช่างลองถอดมาทำความสะอาด+เช็คสายไฟดูก่อนครับ

ปัญหานี้เคยเกิดในมาสด้าของคุณแม่เหมือนกันครับ บิดกุญแจมีเสียงดังแก๊กๆ แต่ไม่มีเสียงไดร์สตาทหมุนเครื่องยนเลย เงียบกริบ

ปัญหาของผมเกิดจากบริเวณคันเกียร์ครับ ที่คันเกียร์จะมีอุปกรณ์สำหรับตรวจเช็คตำแหน่งเกียร์

เพื่อความปลอดภัยจะมีระบบตัดการสตาทถ้าเกียร์ไม่อยู่ที่ตำแหน่ง P หรือ N ( ถ้าอยู่ที่ D หรือ R จะสตาทไม่ได้ )

ซึ่งช่างอธิบายว่า ถึงจะเข้าเกียร์ P แล้ว แต่เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้มันยังค้างที่ตำแหน่ง D ทำให้ไม่สามารถสตาทรถได้

ช่างแก้ไขโดยการถอดออกมาทำความสะอาด

ตอนนั้นก่อนจะสตาทต้องดึงเกียร์จาก P ลงมา N จาก N ไป P กลับไปกลับมาหลายรอบเลยทีเดียวกว่าจะสตาทได้




ยังไงถ้าสตาทไม่ได้ลองขยับๆ คันเกียร์ดูก่อนครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
อ่านไปอ่านมา เหมือนต้องมีการสะสมพลังก่อนถึงจะติด
ผมเดาว่าตัวเก็บประจุเสื่อมสภาพมั้งครับ ตัวไหนซักตัว เดี๋ยวไปอ่านหนังสือซ่อมรถก่อน ค่ำๆจะมาช่วยตอบใหม่ครับ

รถผมจะ 7 ปีแล้วไม่เห็นมีอาการนี้เลย ทีเดียวติดตลอด!
 ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2011, 14:26:37 โดย udis »

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
ขอบคุณทุกท่านครับ

เรื่องแบตผมว่าไม่น่าใช่นะครับ ถ้าเป็นที่แบตก็ไม่น่าเป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อน ยิ่งเพิ่งวิ่งมา 20 โล น่าจะยังมีไฟอยู่ อีกอย่างผมก็ไม่ได้ติดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่กินไฟครับ ตอนขับก็เปิดแอร์ ฟังเพลง แค่นั้น นอกจากนี้ ล่าสุดให้ศูนย์เค้าเช็คกำลังไฟและประจุแล้วก็พบว่าปรกติดีทุกอย่าง ทางศูนย์เองก็เลยฟันธงว่าไม่ใช่แบต แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร T_T


  ต้องเข้าใจนะครับว่าแบตฯ ถ้ามันร้อน จะทำให้คลายประจุได้น้อยลงครับ 

คือลองดูไม่เสียหายครับ  เพราะคุณบอกว่าเปลีี่ยนแบตฯมาปีที่แล้ว

แบตฯเสื่อม จะชาร์จไม่เต็มนะครับ สะพานไฟจะตัดก่อน แล้วเวลาเอามิเตอร์จิ้มก็ขึ้นเต็มโวลท์ครับ ถ้าแต่ละเซลส์มันเสื่อมเท่าๆกัน

ค่า ถพ. ได้มาตรฐานก็ไม่ได้หมายความว่า แบตฯลูกนั้นจะจ่ายไฟ ได้เต็มที่ตลอดเวลาครับ 


ผิดถูกอย่างไร ลองตรวจสอบดูครับ  ;)

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
หาหนังสือไม่เจอ เลยหาในเน็ตมาช่วยล่ะกันครับ
1. "ใช้ SOnax ฉีดตามขั้ว ข้อต่อไฟ ข้อต่อไฟคอยส์ ดู ผมก็ไล่ฉีดเลยครับ ฉีดมันทั้งคัน ได้ผลครับ สตาร์ทปุ๊บ ติดปั้บ ใช้เวลาไม่ถึง 2 วิเลยครับ แทบไม่แชะเลย" จากคุณ Rachio
2. "อาการตามสาเหตุสต๊าร์ทไม่ติดเมื่อเครื่องร้อนประเภทวิ่งมาแล้วจอดชั่วครู่ เมื่อจะสต๊าร์ทรถเพื่อขับรถต่อไป ก็จะสต๊าร์ทไม่ติด ต้องสต๊าร์ทแบบลากหรือแช่ยาว ถ้าเป็นรถที่ใช้น้ำมันเบนซินอย่างเดียว อาจมีสาเหตุเกิดจาก vapour lock คือมีไอน้ำมันเบนซินเข้มข้นตกค้างอยู่ในท่อร่วมไอดี ทำให้เกิดอาการคล้ายน้ำมันท่วม วิธีแก้ไขเบื้องต้นเมื่อจอดรถปล่อยให้เครื่องยนต์ทำงานในรอบเดินเบาต่อสักนาทีหรือมา
กกว่า เพื่อลดความเข้มข้นของไอเบนซินตกค้าง แต่การเกิด vapour lock  เป็นอาการข้างเคียงของเรกกูเลเตอร์จ่ายน้ำมันทำงานไม่ปกติ หรือชำรุด เรกกูเลเตอร์ตัวนี้ เมื่อเปิดห้องเครื่องจะเห็นอยู่ที่รางหัวฉีด มีท่อแวคคั่มเส้นหนึ่งต่อเข้าที่ท่อร่วมไอดี ดูท่อแวคคั่มตัวนี้อันดับแรก ว่ามีรอยแตกหรือรั่วบ้างหรือไม่ ถ้าท่อแวคคั่มปกติ ให้ดึงปลายท่อด้านที่ติดกับท่อร่วมไอดีออก แล้วใช้ปากดูดลมในท่อเพื่อทดสอบว่าแผ่นไดอะแฟรมในตัวเรกกูเลตอร์รั่วหรือไม่ ถ้าเป็นปกติ คือดูดแล้วจะเป็นสูญญากาศ แต่ถ้าดูดแล้วโล่ง เรกกูเลเตอร์เสีย เรกกูเลเตอร์เสียก็จะทำให้น้ำมันเบนซินบางส่วนใหลไปตกค้างในท่อร่วมไอดี ได้
แต่ถ้าเข้าอู่ก็ให้เช็คปั๊มติ๊กไดสต๊าร์ท+สายไฟด้วย รถเกียร์ออโต้อุปกรณ์ส่วนนี้ชำรุด ต้องยกหรือลากเท่านั้น" จากคุณ Old Kid

ออฟไลน์ jadittir

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ขอบคุณทุกท่านครับ

เรื่องแบตผมว่าไม่น่าใช่นะครับ ถ้าเป็นที่แบตก็ไม่น่าเป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อน ยิ่งเพิ่งวิ่งมา 20 โล น่าจะยังมีไฟอยู่ อีกอย่างผมก็ไม่ได้ติดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่กินไฟครับ ตอนขับก็เปิดแอร์ ฟังเพลง แค่นั้น นอกจากนี้ ล่าสุดให้ศูนย์เค้าเช็คกำลังไฟและประจุแล้วก็พบว่าปรกติดีทุกอย่าง ทางศูนย์เองก็เลยฟันธงว่าไม่ใช่แบต แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร T_T


  ต้องเข้าใจนะครับว่าแบตฯ ถ้ามันร้อน จะทำให้คลายประจุได้น้อยลงครับ 

คือลองดูไม่เสียหายครับ  เพราะคุณบอกว่าเปลีี่ยนแบตฯมาปีที่แล้ว

แบตฯเสื่อม จะชาร์จไม่เต็มนะครับ สะพานไฟจะตัดก่อน แล้วเวลาเอามิเตอร์จิ้มก็ขึ้นเต็มโวลท์ครับ ถ้าแต่ละเซลส์มันเสื่อมเท่าๆกัน

ค่า ถพ. ได้มาตรฐานก็ไม่ได้หมายความว่า แบตฯลูกนั้นจะจ่ายไฟ ได้เต็มที่ตลอดเวลาครับ 


ผิดถูกอย่างไร ลองตรวจสอบดูครับ  ;)

ขอบคุณครับ

หาหนังสือไม่เจอ เลยหาในเน็ตมาช่วยล่ะกันครับ
1. "ใช้ SOnax ฉีดตามขั้ว ข้อต่อไฟ ข้อต่อไฟคอยส์ ดู ผมก็ไล่ฉีดเลยครับ ฉีดมันทั้งคัน ได้ผลครับ สตาร์ทปุ๊บ ติดปั้บ ใช้เวลาไม่ถึง 2 วิเลยครับ แทบไม่แชะเลย" จากคุณ Rachio
2. "อาการตามสาเหตุสต๊าร์ทไม่ติดเมื่อเครื่องร้อนประเภทวิ่งมาแล้วจอดชั่วครู่ เมื่อจะสต๊าร์ทรถเพื่อขับรถต่อไป ก็จะสต๊าร์ทไม่ติด ต้องสต๊าร์ทแบบลากหรือแช่ยาว ถ้าเป็นรถที่ใช้น้ำมันเบนซินอย่างเดียว อาจมีสาเหตุเกิดจาก vapour lock คือมีไอน้ำมันเบนซินเข้มข้นตกค้างอยู่ในท่อร่วมไอดี ทำให้เกิดอาการคล้ายน้ำมันท่วม วิธีแก้ไขเบื้องต้นเมื่อจอดรถปล่อยให้เครื่องยนต์ทำงานในรอบเดินเบาต่อสักนาทีหรือมา
กกว่า เพื่อลดความเข้มข้นของไอเบนซินตกค้าง แต่การเกิด vapour lock  เป็นอาการข้างเคียงของเรกกูเลเตอร์จ่ายน้ำมันทำงานไม่ปกติ หรือชำรุด เรกกูเลเตอร์ตัวนี้ เมื่อเปิดห้องเครื่องจะเห็นอยู่ที่รางหัวฉีด มีท่อแวคคั่มเส้นหนึ่งต่อเข้าที่ท่อร่วมไอดี ดูท่อแวคคั่มตัวนี้อันดับแรก ว่ามีรอยแตกหรือรั่วบ้างหรือไม่ ถ้าท่อแวคคั่มปกติ ให้ดึงปลายท่อด้านที่ติดกับท่อร่วมไอดีออก แล้วใช้ปากดูดลมในท่อเพื่อทดสอบว่าแผ่นไดอะแฟรมในตัวเรกกูเลตอร์รั่วหรือไม่ ถ้าเป็นปกติ คือดูดแล้วจะเป็นสูญญากาศ แต่ถ้าดูดแล้วโล่ง เรกกูเลเตอร์เสีย เรกกูเลเตอร์เสียก็จะทำให้น้ำมันเบนซินบางส่วนใหลไปตกค้างในท่อร่วมไอดี ได้
แต่ถ้าเข้าอู่ก็ให้เช็คปั๊มติ๊กไดสต๊าร์ท+สายไฟด้วย รถเกียร์ออโต้อุปกรณ์ส่วนนี้ชำรุด ต้องยกหรือลากเท่านั้น" จากคุณ Old Kid

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ผมคิดว่า มันจะเป็นคนละอาการกับที่คุณ Udis ว่ามาครับ

เข้าใจว่าถ้าเป็นปัญหาไอน้ำมัน มันจะได้ยินเสียงไดสตาร์ททำงานปกติ
แต่ต้องบิดแช่นานกว่าจะติดขึ้นมา แต่ของ จขกท น่าจะเป็นบิดแล้วอืด
มอเตอร์สตาร์ทไม่ค่อยอยากจะหมุนน่ะครับ

ยังยืนยันว่าน่าจะเป็นที่แบตเตอรี่นะครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ผมคิดว่า มันจะเป็นคนละอาการกับที่คุณ Udis ว่ามาครับ

เข้าใจว่าถ้าเป็นปัญหาไอน้ำมัน มันจะได้ยินเสียงไดสตาร์ททำงานปกติ
แต่ต้องบิดแช่นานกว่าจะติดขึ้นมา แต่ของ จขกท น่าจะเป็นบิดแล้วอืด
มอเตอร์สตาร์ทไม่ค่อยอยากจะหมุนน่ะครับ

ยังยืนยันว่าน่าจะเป็นที่แบตเตอรี่นะครับ

เหมือนในรถทามิย่าหรือเปล่าครับ ที่ผมพันขดลวดเพิ่ม แบตเต็ม แต่รถไม่ขยับ ต้องเอามือดันช่วยรถก็วิ่ง
ใส่มอเตอร์เดิมก็หาย อาการนี้แก้ด้วยการเปลี่ยนขนาดแบต หรือเปลี่ยนไดให้เล็กลงสินะครับ หรือหาอะไรหยอดให้มันลื่นๆ
 ;D ;D ;D