ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว ครูซ 1.8LS A/T (Cruze 1.8 LS A/T) ไม่ปรู้ดปรื้ด แต่นิ่งนิ่มรวบปลาย  (อ่าน 77874 ครั้ง)

promt

  • บุคคลทั่วไป
----------------------------------------
ครั้งแรกกับการรีวิว ครูซ 1.8 LS A/T ขับจริง ใช้จริง 4 เดือน (ถูกผิดขออภัยครับ ไม่เคยตั้งกระทู้)
----------------------------------------
ขอกล่าวสวัสดีกับชาว HLM ก่อนครับ

เนื่องจากช่วงกลางเดือน พ.ค. 54 ผมได้เอาเจ้ายานอวกาศ Civic FD ไปออกกำลัง ตีลังกาข้ามเกาะกลางถนน ไปชนรถบรรทุกฝั่งตรงข้าม
รถบรรทุกเสียหาย ผมต้องเสียค่าซ่อมรถบรรทุกและเสียค่าเสาไฟให้สัญญาณแก่กรมทางหลวง แต่โชคดีประกันจ่ายให้
ส่วนค่าเสียเวลาของเจ้าของรถบรรทุก ประกันไม่คุ้มครอง ผมต้องจ่ายเอง

ส่วนเจ้ายานอวกาศ FD เสียหายไม่หนักมาก มีหลังคายุบ ไฟหน้าแตก ท้ายยุบ (หม้อน้ำไม่แตก เกียร์ไม่น่าจะพัง)
อู่ที่ลากไปซ่อม ที่ดีลกับประกันภัย ตีค่าซ่อม 680,xxx บาท (หกแสนแปดหมื่นกว่าบาท)
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าราคาที่ตีแพงกว่าราคารถที่ขับมา 2.4 ปี
สุดท้ายสู้ค่าซ่อมไม่ไหว ตัดใจขายซากทิ้ง


ช่วงเดือนนั้นผมวิกฤติมาก เพราะรถยังผ่อนไม่หมด ญาติที่โดยสารไปด้วยก็บาดเจ็บต้องรักษาตัวอาการหนักเหมือนกัน ต้องยืมรถเพื่อนร่วมงานไปดูแลญาติ
(แต่คุณพระยังคุ้มครอง ที่ญาติที่โดยสารไปด้วย ไม่มีใครเสียชีวิต หรือพิการ)


บอกได้เลยว่าแทบหมดตัว ต้องกู้หนี ยืมสิน เอามาจัดการเรื่องต่างๆ ให้หมด ซึ่งใช้ระยะเวลาประมาณ 3 เดือน เรื่องจึงจบ


ในช่วงที่รถเข้าอู่ ผมต้องไปยืมรถที่บ้านมาใช้ เป็นรถยนต์ Honda City รุ่นแรก ที่หมิว ลลิตา โฆษณาคู่กับ วิลลี่ แมคอินทอช ถ้ามีเวลาว่าง อาจจะมีรีวิว  Honda City มาให้ชมครับ

----------------------------------------------

เข้าเรื่องเลยดีกว่า

ด้วยเงินเดือนข้าราชการจนๆ  ทำให้ต้องมองหารถยนต์ที่สมเหตุสมผลกับเงินเดือนมาใช้

การเลือกรถยนต์ ผมต้องตั้งลำดับความสำคัญดังต่อไปนี้
1. ราคา ต้องไม่เกิน 850,000 บาท และเป็นรถเก๋ง (บวกลบได้ไม่เกิน 50,000 บาท)
2. ดอกเบี้ย ต้องต่ำที่สุด โดยผ่อนยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้
3. ต้องซื้อในราคาหน้าเวบเท่านั้น ประกันภัย จดทะเบียน น้ำมัน ต้องแถม (โหดไปไหม)
4. ต้องได้รับรถไม่เกิน 1 เดือน
5. เซลล์ต้องดูแลอย่างดี
6. Defect ในบอร์ดต่างๆ ต้องน้อย

รายละเอียดของแต่ละข้อมีดังนี้
1. ราคาไม่เกิน 850,000 บาท และเป็นรถเก๋ง (บวกลบได้ไม่เกิน 50,000 บาท)

มีรุ่น และสเปค ให้เลือกดังนี้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2012, 14:34:00 โดย promt »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
ขั้นตอนเลือกเป็นระบบมากครับ แต่แลนเซอร์ ไม่มี TCS VSC เลยนะครับ และน่าจะมีครุยสคอนโทรลด้วย อาจจะสลับช่องกันไป

ออฟไลน์ John Cena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
น้ำหนักรถเปล่า โฟกัสไม่น่าจะเป็นจุดเด่นนะ :D

ออฟไลน์ ratikorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
ความยาวช่วงล้อ หน้า-หลัง civic มากกว่า cruze น่ะครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: รีวิว ครูซ 1.8 LS A/T (Cruze 1.8 LS A/T) ฉบับขับจริง ใช้จริงมา 4 เŨ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2011, 20:47:10 »
น้ำหนักรถเปล่า โฟกัสไม่น่าจะเป็นจุดเด่นนะ :D

ตอนนั้น ช่วงหาข้อมูลผมให้เป็นจุดเด่นก่อนครับ เพราะคิดว่ารถในพิกัดเดียวกัน คันใดหนักกว่า ย่อมมีของดี ดีกว่าคันที่เบา

ความยาวช่วงล้อ หน้า-หลัง civic มากกว่า cruze น่ะครับ

ขอบคุณครับ แก้แล้ว ผมตาเบลอกับตัวเลข

promt

  • บุคคลทั่วไป
ขั้นตอนเลือกเป็นระบบมากครับ แต่แลนเซอร์ ไม่มี TCS VSC เลยนะครับ และน่าจะมีครุยสคอนโทรลด้วย อาจจะสลับช่องกันไป

แก้แล้วครับ Lancer EX ไม่มี VSC, TRC (แต่มี cruise control)

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: รีวิว ครูซ 1.8 LS A/T (Cruze 1.8 LS A/T) ฉบับขับจริง ใช้จริงมา 4 เด&#
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2011, 21:35:02 »
ขอต่อนะครับ
2. ดอกเบี้ย ต้องต่ำที่สุด โดยผ่อนยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้

ตอนนั้นเริ่มตระเวณลองขับทุกศูนย์ และหาข้อมูลให้มากที่สุด

สิ่งหลักที่ผมถามเซลล์คือ ผมจะผ่อนให้ยาวประมาณ 6 ปี (72 เดือน) แล้วต้องจ่ายดอกเบี้ยน้อยสุด ต้องผ่อนกี่บาทต่อเดือน

ให้เงินดาวน์ 26x,xxx บาท

เท่าที่นึกได้
Chevrolet Cruze             ดอกเบี้ย 1.6% (โปรข้าราชการ) ส่งประมาณ 9,300 บาทต่อเดือน
Mitsubishi LANCER EX     ดอกเบี้ย 3.4% ส่งประมาณ 10,200 บาทต่อเดือน
Toyota Altis                 ดอกเบี้ย 3.5% (ขายดี รถขาดตลาด เซลล์โคตรเล่นตัว จำไว้เลย  >:() ส่งประมาณ 10,000 บาท
Honda Civic                 ดอกเบี้ย  3.2% (ขายดี เซลล์คนเดียวกับคัน FD นิสัยดี เอาใจใส่ดี) ส่งประมาณ 9,500 บาท
Ford Focus                     ดอกเบี้ย 3.4% ส่งประมาณ 9,600 บาทต่อเดือน

ดูราคาที่ต้องส่งแต่ละตัวแล้วมันจนไปอีก 6 ปี ผมจะเอาไงดีหว่า (ปรึกษา และพา ผบ.ทบ ไปดูและตัดสินใจด้วย ไม่งั้นไม่มีทางอนุมัติส่วนต่าง)

แต่ตอนนี้ Cruze ได้ใจไป 300 บาทต่อเดือน (เป็นระยะเวลา 6 ปี)

เอารูปไปชมก่อนครับ (DRL ผมไปติดเพิ่มครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2011, 22:51:09 โดย promt »

WINKUNG

  • บุคคลทั่วไป
Re: รีวิว ครูซ 1.8 LS A/T (Cruze 1.8 LS A/T) ฉบับขับจริง ใช้จริงมา 4 เด&#
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2011, 21:41:08 »
ว้าว แต่งใส่ไฟ LED ซะด้วยสวยสุดยอด  :D

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: รีวิว ครูซ 1.8 LS A/T (Cruze 1.8 LS A/T) ฉบับขับจริง ใช้จริงมา 4 เด&#
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2011, 22:21:36 »
Chevrolette Cruze          ดอกเบี้ย 1.6% (โปรข้าราชการ) ส่งประมาณ 9,300 บาทต่อเดือน
เอารูปไปชมก่อนครับ (DRL ไปติดเพิ่มครับ)
ราคาผ่อนนี่ได้ใจไปเต็มๆเลย แต่ขอแก้ชื่อหน่อยนะครับ ยี่ห้อ Chevrolet อ่านว่า เชฟโรเล่ต์ครับ ส่วนถ้าลงท้ายด้วย ette คงมาจากรถซิ่งค่ายนี่ Chevrolet Corvette ครับ


และสำหรับ LED DRL เดิมๆในรถแล้ว ไม่มีใช่ไหมครับ? เพราะผมจำได้ว่าตอนได้ลองตัวดีเซลสั้นๆ ในเมนูมันบอกว่ามีให้เลือก เปิด-ปิด indicator light แต่ผมก็ไม่มีเวลาลองว่าจริงๆมันคืออะไร บวกกับที่ได้เห็นครูซสเป็กเมกา ไฟหน้าติดแบบไม่เต็มแรง ก็เลยนึกว่าสามารถใช้เป็น DRL ได้ แต่เวอร์ชั่นไทยต้องติดเพิ่มซะงั้น ขอให้มั่นใจนะครับว่าเวลากลางคืนเปิดไฟหน้าแล้วเจ้านี่จะดับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
3. ต้องซื้อในราคาหน้าเวบเท่านั้น ประกันภัย จดทะเบียน น้ำมัน ต้องแถม (โหดไปไหม)

เท่าที่นึกได้
Chevrolet Cruze          เดินไปขับออกมาได้เลยพี่ ผมมีน้ำมัน มีฟิล์มแถมให้ด้วย (เกินเป้าวุ้ย)  คือเสียงในสายของเซลล์ของ Chevrolet ที่โทรบอกผม (แต่ไม่แถมตัดหมอก)
Mitsubishi LANCER EX  แถมเยอะ ฯลฯ มากกว่าครูซ อีก แต่ครูซซื้อใจผมไปด้วยราคา 300 ต่อเดือนแล้ว
Toyota Altis                 ไม่แถมงูแบมบ้าอะไรเลย ขายดี รถขาดตลาด บลา บลา
Honda Civic                 ดอกเบี้ย  3.2% แถมประกันวิริยะ ได้รับรถเดือนตุลาคมครับ (ถ้าผมรอ ป่านนี้รถผมคงจมน้ำอยู่โรจนะแล้ว)
Ford Focus                  ของแถมไม่ต่างจากฮอนด้าเลยอ่ะ แต่ได้ใจที่เครื่องเป็น 2.0 แต่ราคา 1.8 ตกไป

เอารูปหน้ารถกับห้องเครื่องไป มองไม่เห็นไรเลย ตอนที่ถ่ายแดดมันเปรี้ยงมาก ก้มดูดีๆ จะมองเห็นแบตแบบแห้ง (ไม่ใช่แบบ Semi ที่หลอกขายลูกละ 2000 กว่าบาท)


4. ต้องได้รับรถไม่เกิน 1 เดือน
Chevrolet Cruze          ออกรถได้เดือน สิงหาคม
Mitsubishi LANCER EX  ออกรถได้ทันที (แต่เรื่องขึ้นกู้ ยังไม่ผ่านเลย)
Toyota Altis                 รอไปเหอะ
Honda Civic                 ออกรถได้เดือนตุลาคม เซลล์แอบตัดให้ เพราะช่วงนั้นญี่ปุ่นโดนซึนามิ (ถ้าผมรอ ป่านนี้รถผมคงจมน้ำอยู่โรจนะแล้ว)
Ford Focus                  ออกรถได้เดือนกันยายน

บร๊ะ Chevrolet มันลงตัวกว่า เอาไปอีก 1 รูป
แบบสยายปีกพร้อมบินเลย จะได้รู้ว่าหล่อขนาดไหน


5. เซลล์ต้องดูแลอย่างดี
จากที่พูดคุย ยกให้ Chevrolet เลย
เอาไปอีก 1 รูป เป็นภาพในห้องโดยสาร เห็นโฆษณาว่าออกแบบเหมือนกับห้องนักบิน
แต่มันจะมีประโยชน์อะไรฟร่ะ ก็ผมไม่เคยเข้าห้องนักบินสักครั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2015, 03:30:44 โดย promt »

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: รีวิว ครูซ 1.8 LS A/T (Cruze 1.8 LS A/T) ฉบับขับจริง ใช้จริงมา 4 เด&#
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2011, 22:27:29 »
6. Defect ในบอร์ดต่างๆ ต้องน้อย
ในบอร์ดของครูซ ปัญหาเยอะจังวุ้ย
เอาประตูผีสิงห์ของ Commander Cheng ไปดู



แต่ๆ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,11975.0.html ไม่เห็นมีปัญหานี่

และ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9630.0.html ก็ไม่เห็นมีปัญหานี่

แล้วรอๆ และ รอจนเหงือกแห้งว่าคุณจิมมี่จะปล่อยรีวิวให้ดูเมื่อไหร่ ช่วงนั้น เข้ามาดู headlightmag.com ทุกวัน
จนได้รับรถแล้วเดือนกว่า คุณจิมมี่ก็คลอดรีวิวจนได้
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2663:-chevrolet-cruze-20-ltz-diesel-turbo-6at-a-18-lt-gasoline-6at-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76

จากที่คุณจิ่มมีทำสถิติอัตราสิ้นเปลืองไว้ได้  14.30 กิโลเมตร/ลิตร (รุ่น 1.8 LT) ก็ยอมรับได้ รถติดยี่ห้อของอเมริกาจะให้ประหยัดน้ำมันได้ไง เสียชื่อหมด

ปัญหาอื่นในคลับที่ชอบเป็นกันในรถล็อตแรกๆ  คือเสียงยางขอบประตู
ล็อตที่ผมได้ กลับไม่มีปัญหาเรื่องเสียงยางขอบประตูเลย
และไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น (ยกเว้นการบริโภคน้ำมัน)

ความดีงามแบบนี้ ขอยกเอาบั้นท้ายอันอวบอิ่ม บั้นท้ายโตๆ บั้นท้ายใหญ่ๆ ไปชมกันครับ


แต่ปัญหาเดียวที่เจอคือ นิสัยการบริโภค เหมือนคนอื่นๆ ที่เจอ เดือนแรกหมดค่าน้ำมันไป 8 พันกว่า มนุษย์เงินเดือนจะกินอะไรหล่ะเนี้ย

(ตอนนี้กู้เงินมาติดแก๊ส LPG แล้วหล่ะครับ)

ขอเทียบอัตราสิ้นเปลืองกับ FD คันเก่า (1.8 s AT) หล่ะกัน

วิ่ง 110 km/hr ทางไกล

FD = 15.9 km/L (วิ่งเฉลี่ยน้ำมัน 3 ถัง)
Cruze 1.8 LS AT = 12.6 km/L (วิ่งเฉลี่ยน้ำมัน 3 ถัง)

ในเมือง
FD 12.5 km/L (วิ่งเฉลี่ยน้ำมันหมด 1 ถัง)
Cruze 9.5 km/L (วิ่งเฉลี่ยน้ำมันหมด 2 ถัง)


ความรู้สึกนะครับ
ด้านการประหยัดน้ำมัน คิดถึง FD คันเก่า
ด้านอัตราเร่ง คิดถึง FD คันเก่า (เหยียบปุ้บ อัตราเร่งมาปั๊บ)
ด้านการเข้าโค้ง คิดถึง FD คันเก่า (cruze มันโยน ดื้อโค้ง เข้าโค้งทีมีเสียวตูดหน่อย, FD เข้าโค้งเป็น ก้อนๆ แบบมั่นใจ)
ด้านราคาซื้อ คิดถึง FD คันเก่า
ด้านราคาขายต่อ คิดถึง FD คันเก่า (ขายไปแล้ว ไม่รู้จะคิดถึงทำไม แต่อย่างว่าแหละ รถคันแรกที่ซื้อและขายด้วยน้ำพักน้ำแรง)

ด้านการขับทางตรง Cruze เจ๋งกว่า FD
ด้าน option Cruze เจ๋งกว่า FD (แหงหล่ะแพงกว่า FD แสนกว่าบาท (Cruze 875,000, FD 768,000 (ก่อน MC))
ด้านความเงียบของห้องโดยสาร Cruze เงียบกว่า FD
ด้านความหล่อ Cruze หล่อกว่า (ไม่ได้เห่อนะครับ) (FD สวยหยาดเยิ้ม)


ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2011, 14:15:44 โดย promt »

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: รีวิว ครูซ 1.8 LS A/T (Cruze 1.8 LS A/T) ฉบับขับจริง ใช้จริงมา 4 เด&#
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2011, 22:43:19 »
Chevrolette Cruze          ดอกเบี้ย 1.6% (โปรข้าราชการ) ส่งประมาณ 9,300 บาทต่อเดือน
เอารูปไปชมก่อนครับ (DRL ไปติดเพิ่มครับ)
ราคาผ่อนนี่ได้ใจไปเต็มๆเลย แต่ขอแก้ชื่อหน่อยนะครับ ยี่ห้อ Chevrolet อ่านว่า เชฟโรเล่ต์ครับ ส่วนถ้าลงท้ายด้วย ette คงมาจากรถซิ่งค่ายนี่ Chevrolet Corvette ครับ

และสำหรับ LED DRL เดิมๆในรถแล้ว ไม่มีใช่ไหมครับ? เพราะผมจำได้ว่าตอนได้ลองตัวดีเซลสั้นๆ ในเมนูมันบอกว่ามีให้เลือก เปิด-ปิด indicator light แต่ผมก็ไม่มีเวลาลองว่าจริงๆมันคืออะไร บวกกับที่ได้เห็นครูซสเป็กเมกา ไฟหน้าติดแบบไม่เต็มแรง ก็เลยนึกว่าสามารถใช้เป็น DRL ได้ แต่เวอร์ชั่นไทยต้องติดเพิ่มซะงั้น ขอให้มั่นใจนะครับว่าเวลากลางคืนเปิดไฟหน้าแล้วเจ้านี่จะดับ

แก้เป็น Chevrolet แล้วครับ

LED DRL ติดเพิ่มครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2012, 15:33:59 โดย promt »

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
เจ้าของกระทู้น่าจะบอกเซลล์ว่าเอาเซนเซอร์หลังสีเดียวกับตัวรถนะ สีจะได้ไม่ดูตัดกัน

ปล เป็นการเลือกซื้อรถที่ดูเคี้ยวมาก อิอิ แต่ดูคุ้มดีนะ

promt

  • บุคคลทั่วไป
เจ้าของกระทู้น่าจะบอกเซลล์ว่าเอาเซนเซอร์หลังสีเดียวกับตัวรถนะ สีจะได้ไม่ดูตัดกัน

ปล เป็นการเลือกซื้อรถที่ดูเคี้ยวมาก อิอิ แต่ดูคุ้มดีนะ

ตอนนั้นสงสารเซลล์ครับ
ผมขอสีขาวแต่น้องเขาบอกว่าไม่มี หมดพอดี

ผมเลยว่าไม่เป็นไร มีสีดำก็ติดสีดำ
คิดในใจว่าติดแล้วมันก็เหมือนสิวบนบั้นท้ายเราเอง เราขับ เรานั่ง เรามองไม่เห็น
แต่เพื่อนหลายคนมองว่ามันน่าเกลียดไปนิดหน่อย

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
เป็นการเลือกรถที่ละเอียดยิบทีเดียวเลยครับ

ขอถามนิดนึง ทำไมจขกท. ตัด TIIDA 1.8 ออกล่ะครับ ??

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
แค่อ่านที่ทำการบ้าน พูดกันตรงๆ นะครับ ผมคิดเลยว่า

"อะไรจะเว่อร์ปานนี้"

แต่ก็ดีครับ ผมว่าละเอียดทุกเม็ดแบบนี้ โอกาสที่เราจะมาเสียใจทีหลังก็น้อยลง

เป็นตัวอย่างที่ดีมากเลยครับ โดยเฉพาะตารางเปรียบเทียบข้อดี ผมว่าน่าสนใจมากครับ

ตอนที่ผมซื้อ ตอนน้นอยู่ในช่วง Tsunami แล้วรถขาดตลาด (Vios) วันนั้นผมก็โทรไล่ไป 7-8 dealer+ให้ญาติที่พาราวินเซอร์ หาให้ด้วย สุดท้ายก็ไปเจอมันเข้าที่กรุงเทพยนต์พระราม 9 ใช้เวลาตัดสินใจ พร้อมไถแม่ ภายใน 2 วัน 55555

ขอบคุณสำหรับตัวอย่างดีๆ ครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

promt

  • บุคคลทั่วไป
แค่อ่านที่ทำการบ้าน พูดกันตรงๆ นะครับ ผมคิดเลยว่า

"อะไรจะเว่อร์ปานนี้"

แต่ก็ดีครับ ผมว่าละเอียดทุกเม็ดแบบนี้ โอกาสที่เราจะมาเสียใจทีหลังก็น้อยลง

เป็นตัวอย่างที่ดีมากเลยครับ โดยเฉพาะตารางเปรียบเทียบข้อดี ผมว่าน่าสนใจมากครับ

ตอนที่ผมซื้อ ตอนน้นอยู่ในช่วง Tsunami แล้วรถขาดตลาด (Vios) วันนั้นผมก็โทรไล่ไป 7-8 dealer+ให้ญาติที่พาราวินเซอร์ หาให้ด้วย สุดท้ายก็ไปเจอมันเข้าที่กรุงเทพยนต์พระราม 9 ใช้เวลาตัดสินใจ พร้อมไถแม่ ภายใน 2 วัน 55555

ขอบคุณสำหรับตัวอย่างดีๆ ครับ

แค่ที่เล่ามาในเวบผมถือว่า "ไม่เว่อร์" ครับ เพราะทำจริงผมละเอียดกว่านี้ และดูหลายศูนย์มากกว่านี้

อย่างว่าหล่ะครับ เลือกรถ ให้เหมือนกับเลือกศรีภรรยา เพราะเขาจะอยู่กับเรานาน

การซื้อรถยนต์ 1 คัน ถ้ากู้เอง (กู้ดาวน์) ผ่อนเอง เติมน้ำมันเอง (เติมแก๊สเอง) โดยไม่ขอเงินจากใคร

ถ้าไม่ละเอียด ไม่ดูอะไรเลย ผมนับถือคุณมาก

promt

  • บุคคลทั่วไป
เป็นการเลือกรถที่ละเอียดยิบทีเดียวเลยครับ

ขอถามนิดนึง ทำไมจขกท. ตัด TIIDA 1.8 ออกล่ะครับ ??

เหตุผลที่ตัด TIIDA 1.8 ออก เพราะเคยไปลองขับเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว (ก่อนจะซื้อ FD) มันไม่ประทับใจครับ

ผมเลยตัดมันออกจากความคิด

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

เอ่อ...ช่วงนี้ Altis รอนานเลยใช่มั้ยครับ
แต่ผมโชคดีหน่อย ได้ภายใน 1 เดือน..........

(มีคนจอง 4 คน 1 ในนั้นคือคุณแม่ผมเอง
แต่ ไม่มีใครจองผ่านเลยซักคน ยกเว้นแม่ผม  ;D)

รุ่นนี้ ก็เคยสนใจครับ ตอนจะซื้อ PJS เคยเสนอ Cruze 1.8LTZ แต่มันแพงเกิน??(เอ่อ แล้วคันแรกก็ไม่ใช่ถูกๆเลยนะ)
แต่ไปๆมาๆ ก็ลงที่ Altis CNG อย่างที่ผมเสนอเป็นคันแรก....

ในบรรดา C-segment ในใจผม เรียงได้ดังนี้
- Toyota Corolla Altis 2.0V Navi
- Honda Civic FD 2.0EL Navi
- Mitsubishi LancerEX 2.0GT
- Chevrolet Cruze 2.0LTZ
- All-New Mazda3 2.0 Maxx

แต่ผมชอบ Cruze ตรงการตกแต่งในรุ่นท้อปที่เล่นสีสันสวยดี
และตรงที่ในเป็นดีเซลแรงเยอะ(แต่ทำไมอืด??)

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ.....  :)



 
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
รถสวยดีครับ สีขาวเหมาะกับรุ่นนี้ดีครับ ภายในชอบแบบสีส้มมากกว่าครับ
ปล.รถใหม่อย่าลืมเอาไปเจิมหรือแขวงของคลังนะครับเป็นมงคล  :)

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
เหมือนว่า ford focus จะให้ option มาเยอะที่สุดนะครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
อ่านเพลินๆจบแล้วเหรอครับ!
 ;D ;D ;D

อ้อ Lancer EX ก็มี ABS และ EBD นะครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ผมว่า จขกท. เป็นแบบอย่างที่ดีของการเลือกซื้อรถครับ ไม่ได้เว่อแต่อย่างใด เพราะถ้าหาเงินเอง ให้จ่ายเงินเป็นล้าน ยอมจ่ายง่ายๆนี่ก็แย่ไปครับ

รถคันละเป็นล้าน บางคนเลือกไวกว่าเลือกเสื้อผ้าอีก เอิ๊ก *-*

promt

  • บุคคลทั่วไป
อ่านเพลินๆจบแล้วเหรอครับ!
 ;D ;D ;D

อ้อ Lancer EX ก็มี ABS และ EBD นะครับ

ผมดูจาก spec ในโบร์ชัว ตัว LANCER EX ไม่เห็นมันมีคำว่า ABS และ EBD ดังนั้นผมจึงทึกทักว่ามันไม่มี
(มันอาจจะเป็น std. ในรถเก๋งแล้ว ในโบร์ชัวของ LANCER EX จึงไม่ระบุ)

ถามน้องเซลล์ น้องเซลล์ ไม่รู้เรื่องเลยว่ามันมีดีอะไรบ้าง เห็นโม้แต่ cruise control

แต่ถ้าถามถึง Triton กับ Pajero Sport น้องเซลล์คล่องปรื๋อ ตอบได้เป็นฉากๆ  :o :o

promt

  • บุคคลทั่วไป

เอ่อ...ช่วงนี้ Altis รอนานเลยใช่มั้ยครับ
แต่ผมโชคดีหน่อย ได้ภายใน 1 เดือน..........

(มีคนจอง 4 คน 1 ในนั้นคือคุณแม่ผมเอง
แต่ ไม่มีใครจองผ่านเลยซักคน ยกเว้นแม่ผม  ;D)

รุ่นนี้ ก็เคยสนใจครับ ตอนจะซื้อ PJS เคยเสนอ Cruze 1.8LTZ แต่มันแพงเกิน??(เอ่อ แล้วคันแรกก็ไม่ใช่ถูกๆเลยนะ)
แต่ไปๆมาๆ ก็ลงที่ Altis CNG อย่างที่ผมเสนอเป็นคันแรก....

ในบรรดา C-segment ในใจผม เรียงได้ดังนี้
- Toyota Corolla Altis 2.0V Navi
- Honda Civic FD 2.0EL Navi
- Mitsubishi LancerEX 2.0GT
- Chevrolet Cruze 2.0LTZ
- All-New Mazda3 2.0 Maxx

แต่ผมชอบ Cruze ตรงการตกแต่งในรุ่นท้อปที่เล่นสีสันสวยดี
และตรงที่ในเป็นดีเซลแรงเยอะ(แต่ทำไมอืด??)

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ.....  :)
 

ตอนที่ผมตระเวณตามศูนย์ ช่วง ก.ค. 54  Altis ไม่มีรถครับ

------------

ตอนนั้น ผมก็ดู Altis 1.6E CNG A/T ราคา 859,000 บาท ซึ่งอยู่ในงบด้วย

แต่มีเหตุผลที่ตัดออกคือ

ช่วงวิกฤติแรกที่ผมไม่มีรถใช้ ผมได้ไหว้วานเพื่อนช่วยพาไปทำธุระ บ่อยๆ

รถเพื่อนติด CNG เมื่อต้องเติม CNG เพื่อนและผมต้องรอคิวทุกครั้ง ไม่เห็นมันไม่ต้องรอเลย
พับผ่าเหอะ คุณโรบิ้นและคุณป้าอังเดร 
ครั้งที่รอคิวได้ไวที่สุดคือประมาณ 35 นาที ได้คิวที่ 5 นอกนั้นก็รอ 1 ชม. หรือ 1 ชม. กว่าๆ ลำบากชิบ

การที่เราซื้อหารถ ก็เพื่อความสะดวก สบาย และมีพลังงานราคาถูกให้ใช้ ไม่ต้องลำบากเฝ้ารอ เหมือน CNG เป็นผู้มีพระคุณ
ประมาณว่าต้องกราบเท้าก่อน จึงจะเติมได้ บางครั้งให้กราบแทบตาย ก็ยังไม่มีให้ เหตุผลเดิมๆ แก๊สหมด แก๊สแรงดันไม่พอ เส้นทางขนส่งแก๊สถูกน้ำท่วม ฯลฯ

ทำไงทีนี้ ต้องวิ่งน้ำมันและแบกถังเปล่าประมาณ 80 กก. ปุเลงๆ ไม่ใช่เรื่องและไม่เห็น ปตท. มันจะชดเชยค่าน้ำมันให้เลย

แล้วจะซื้อรถติด CNG มาทำไม นี่คือคำถามที่ถามกับตัวเอง

เปลี่ยนคุณ ปตท. ให้เพิ่มปั้ม CNG มันยาก

เปลี่ยนที่ผมง่ายกว่า

ดังนั้นรถเก๋งที่ติด CNG  ได้แก่ LANCER CNG, Optra CNG, Altis CNG จึงตกรอบไป ด้วยประการละฉะนี้ครับ

ออฟไลน์ Robb 🍋

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
ขอบคุณสำหรับรีวิว

ชอบตารางเปรียบเทียบ เป็นแนวทางในการตัดสินใจในการซื้อรถได้ดีมากครับ   :)

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
อ่านเพลินๆจบแล้วเหรอครับ!
 ;D ;D ;D

อ้อ Lancer EX ก็มี ABS และ EBD นะครับ

ยืนยันอีกเสียงว่่า ex มี ABS EBD แถมยังมี BA  และดิสเบรก 4 ล้อครับ มี dual vvt ด้วยครับ แต่ไม่มี vsc esp  :)

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!

เอ่อ...ช่วงนี้ Altis รอนานเลยใช่มั้ยครับ
แต่ผมโชคดีหน่อย ได้ภายใน 1 เดือน..........

(มีคนจอง 4 คน 1 ในนั้นคือคุณแม่ผมเอง
แต่ ไม่มีใครจองผ่านเลยซักคน ยกเว้นแม่ผม  ;D)

รุ่นนี้ ก็เคยสนใจครับ ตอนจะซื้อ PJS เคยเสนอ Cruze 1.8LTZ แต่มันแพงเกิน??(เอ่อ แล้วคันแรกก็ไม่ใช่ถูกๆเลยนะ)
แต่ไปๆมาๆ ก็ลงที่ Altis CNG อย่างที่ผมเสนอเป็นคันแรก....

ในบรรดา C-segment ในใจผม เรียงได้ดังนี้
- Toyota Corolla Altis 2.0V Navi
- Honda Civic FD 2.0EL Navi
- Mitsubishi LancerEX 2.0GT
- Chevrolet Cruze 2.0LTZ
- All-New Mazda3 2.0 Maxx

แต่ผมชอบ Cruze ตรงการตกแต่งในรุ่นท้อปที่เล่นสีสันสวยดี
และตรงที่ในเป็นดีเซลแรงเยอะ(แต่ทำไมอืด??)

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ.....  :)
 

ตอนที่ผมตระเวณตามศูนย์ ช่วง ก.ค. 54  Altis ไม่มีรถครับ

------------

ตอนนั้น ผมก็ดู Altis 1.6E CNG A/T ราคา 859,000 บาท ซึ่งอยู่ในงบด้วย

แต่มีเหตุผลที่ตัดออกคือ

ช่วงวิกฤติแรกที่ผมไม่มีรถใช้ ผมได้ไหว้วานเพื่อนช่วยพาไปทำธุระ บ่อยๆ

รถเพื่อนติด CNG เมื่อต้องเติม CNG เพื่อนและผมต้องรอคิวทุกครั้ง ไม่เห็นมันไม่ต้องรอเลย
พับผ่าเหอะ คุณโรบิ้นและคุณป้าอังเดร 
ครั้งที่รอคิวได้ไวที่สุดคือประมาณ 35 นาที ได้คิวที่ 5 นอกนั้นก็รอ 1 ชม. หรือ 1 ชม. กว่าๆ ลำบากชิบ

การที่เราซื้อหารถ ก็เพื่อความสะดวก สบาย และมีพลังงานราคาถูกให้ใช้ ไม่ต้องลำบากเฝ้ารอ เหมือน CNG เป็นผู้มีพระคุณ
ประมาณว่าต้องกราบเท้าก่อน จึงจะเติมได้ บางครั้งให้กราบแทบตาย ก็ยังไม่มีให้ เหตุผลเดิมๆ แก๊สหมด แก๊สแรงดันไม่พอ เส้นทางขนส่งแก๊สถูกน้ำท่วม ฯลฯ

ทำไงทีนี้ ต้องวิ่งน้ำมันและแบกถังเปล่าประมาณ 80 กก. ปุเลงๆ ไม่ใช่เรื่องและไม่เห็น ปตท. มันจะชดเชยค่าน้ำมันให้เลย

แล้วจะซื้อรถติด CNG มาทำไม นี่คือคำถามที่ถามกับตัวเอง

เปลี่ยนคุณ ปตท. ให้เพิ่มปั้ม CNG มันยาก

เปลี่ยนที่ผมง่ายกว่า

ดังนั้นรถเก๋งที่ติด CNG  ได้แก่ LANCER CNG, Optra CNG, Altis CNG จึงตกรอบไป ด้วยประการละฉะนี้ครับ

นับถือในการคิดจริงๆเลยครับ  รอบคอบสุดๆ  :D :D :D

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
อ่านเพลินๆจบแล้วเหรอครับ!
 ;D ;D ;D

อ้อ Lancer EX ก็มี ABS และ EBD นะครับ
มี dual vvt ด้วยครับ แต่ไม่มี vsc esp  :)
เป็น MIVEC II คงเทียบเท่าล่ะมั้งครับ แต่ที่ไม่มี ESP คงต้องทำหน้าอย่างนี้  >:( >:( >:(
ดูผลการทดสอบของ Tatcham แล้วเสียวทุกทีที่เวอร์ชั่นไทยเราไม่มีครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เปรียบเทียบละเอียดดีครับ แต่ตารางข้อแรก หลายข้อไม่ใช่จุดเด่น
บางข้อ เป็นแค่ชื่อเรียกทางการค้าที่ต่างกัน แต่จริงจริงเหมือนกันครับ

เช่น ช่วงล่างหน้า MPS ผมเดาว่าคงย่อมาจาก McPherson Strut
แต่มีบางคันเขียนว่า MPS - Coil Spring แล้วกลายเป็นจุดเด่น
จริงจริงแล้วมันคือสิ่งเดียวกันครับ McPherson Strut คือชุดช่วงล่าง
ที่ประหยัดเนื้อที่ ต้นทุนต่ำ มีรูปแบบคือการร้อยแกนช็อคอัพผ่านกลางขดสปริง
ดังนั้น McPherson Strut ย่อมเป็นช็อคอัพพร้อมคอยล์สปริงแบบที่เห็นอยู่เสมอครับ

ขนาดเส้นรอบวงยางที่ใหญ่ที่สุด จริงจริงแล้วก็ไม่ได้แปลว่าดีที่สุดเสมอไป
จริงอยู่ที่นุ่มและเงียบ แต่แลกมาด้วยความโคลงเคลงในการเข้าโค้ง
ระยะเบรกที่เพิ่มขึ้น อัตราเร่งที่ลดลง และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น

และเบาะหนัง รถ C-Segment เป็นหนังหน้าแท้ขอบสังเคราะห์ทุกตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 29, 2011, 12:56:10 โดย Nuay@Protege »