ผู้เขียน หัวข้อ: ขอแนวทางทำให้ MAZDA 2 5door เกียร์อัติโนมัต มีอัตราเร่ง 0-100 และ 80-120 ดีขึ้น  (อ่าน 28440 ครั้ง)

ออฟไลน์ maada2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
คือ จากผลการทดสอบในรีวิว ของคุณ Jimmy พบว่าอัตราเร่งของเจ้า MAZDA 2 ค่อนข้างแย่กว่าคู่แข่งพอสมควร คราวนี้จึงเป็นประเด็นของปัญหานี้ขึ้นมาครับ

คือ ถ้าต้องการจะทำให้อัตราเร่ง อัตราเร่งแซงของเจ้า 2 ให้ดีขึ้น พอๆๆ กับ CITY JAZZ FIESTA 1.6 เดิม ๆๆ หรือดีกว่า โดยไม่ใช้ เทอร์โบ ในงบ 50000 พอจะมีหวังไหมครับ



ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
พอมีครับกับงบ5หมื่น
ขอแนะนำแบบกากๆไปก่อน  ;Dเพราะผมไม่ถนัดเรื่องการปรับปรุงสมรรถนะ
ข้อแรกเลยคือ อย่าเปลี่ยนล้อ ขืนใส่ล้อ17 มีหวังอีดกว่าเดิมแน่ๆ
ข้อ2 เปลี่ยนไส้กรองอากาศ+เปลียนท่อไอเสีย  เอาแบบยกเส้นเลย อ่านในนิตยสารเล่มหนึ่งเค้าโฆษณาท่อ+ไส้กรอง HKS ใน EX 2.0 เปลี่ยนแล้ว
ลงไดโนได้ม้าเพิ่ม 7 ตัว.... น้อย แต่ยังไงก็ถือว่ามากขึ้น
ข้อ3 เปลี่ยนหัวเทียนเป็นแบบแพลตตินั่ม+ใส่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้  อันนี้ช่วยได้แค่ไหนไม่รู้  ;D
ข้อ4 จูนกล่อง หรือใส่พวกส่วนอิเลกทรอนิกส์ควบคุมที่ติดเพิ่มน่ะครับ ควบคุมการจุดระเบิดให้ดีขึ้นและช่วยอีกหลายๆอย่าง
        Honda Jazz GE ของช่างแต่งรถแถวบ้านเค้าก็ทำแค่จุดนี้ ไม่ได้ไปลงโบอะไรให้รถมันอายุสั้น
ข้อ5 ลดน้ำหนัก คนขับต้องไปออกกำลังกายเยอะๆนะครับ ทานน้อยๆ แหะๆ ล้อเล่น ลองเอายางอะไหล่ออก เร่งดีขึ้นจริงๆนะ เคยลองกับรถในพิกัดนี้มาแล้ว        แต่ท้ายเด้งมากมาย
ข้อ6 ทำช่วงล่าง จุดเด่นของ 2 คือเรื่องนี้อยู่แล้ว ทำช่วงล่างไปก็ไม่ได้ช่วยอัตราเร่ง แต่สามารถทำให้มันกินรถคันอื่นในทางโค้งได้
นึกออกแค่นี้ครับ ;)

คันนี้ไปเปิดเจอ Mazda2turbo  แต่เกียร์ออโตอย่าลองนะครับ ;D
http://www.mazda2lover.com/board/index.php?topic=2265.0


    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2011, 02:07:08 โดย Nont5972 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
change your car to manual transmission

awesome !!!
H.

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
มาแอบเก็บข้อมูล เผื่อไว้ในอนาคต ::)

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459

ออฟไลน์ gunzaa2004

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
วางเครื่องใหม่เลยครับ   รับรองจี้ดใจ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,052
จำได้ว่าโฆษกหรือผู้ใหญ่ในมาสด้าไทยเคยออกมาพูดว่า คู่แข่งเขามีร้อยยี่สิบแรงม้า เรามีแค่ร้อยสาม แต่เราสู้ได้โดยไลท์เวทเทคโนโลยี เอามาคิดแล้วก็งงเหมือนกันครับเพราะถ้านั่งหลายคนผลประโยชน์ก็หายหมดแล้ว แต่การทำ คุณนนท์ก็ได้กล่าวไปแล้ว เหมือนๆกับบทความท่านผู้เกินแหละครับ
ข้อ5 ลดน้ำหนัก คนขับต้องไปออกกำลังกายเยอะๆนะครับ ทานน้อยๆ แหะๆ ล้อเล่น ลองเอายางอะไหล่ออก เร่งดีขึ้นจริงๆนะ เคยลองกับรถในพิกัดนี้มาแล้ว        แต่ท้ายเด้งมากมาย
กรณีนี้อย่าลืมเปลี่ยนไปใช้ยาง self-sealing นะครับ จะได้ไม่กังวลเมื่อไม่มียางอะไหล่ แต่ที่ท้ายเด้งเพราะเรื่องนี้จริงๆเหรอครับ มันส่งผลขนาดนั้น? อ้อ และผมก็คิดว่าถ้าออกกำลังกายให้น้ำหนักพอดี ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรนะครับ ยางท้ายหายกับน้ำหนักตัวลดลง อาจจะส่งผลนิดหน่อยก็ได้

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ค้นๆดูในเว็บ Mazda 2 น่าจะมีคำตอบอยู่หลายทางเลือกนะครับ
เพราะที่นั่น เขาชำนาญเรื่อง Mazda 2 มาก ;)
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ maada2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
คือ ผมอ่านในบทความของคุณแพน ครับ เรื่องสูตรโมฯ ขั้นประถม ครับ  พอเข้าใจ่า วิธีการนี้อาจจะเพิ่มม้าได้อีก 10-20 ตัวเลย แต่ผมอยากทราบว่า แรงม้าและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมาจะพอทำให้อัตราเร่ง อัตราเร่งแซงมันดีขึ้นในระดับ CITY ได้ไหมครับ

ส่วนเรื่องเปลี่ยนรถเป็นเกียร์ ธรรมดา อันนี้คุณพี่สาวคงไม่ยอมอ่ะครับ จุดประสงค์ผมจริงๆๆ ก้อคืออยากโมดิฟายให้มันสามารถทำอัตราเร่งได้ดีเทียบเท่าหรือดีกว่าคู่แข่งในตลาด โดยที่เครื่องยนต์ ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานเหมือนเดิมครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,052
คือ ผมอ่านในบทความของคุณแพน ครับ เรื่องสูตรโมฯ ขั้นประถม ครับ  พอเข้าใจ่า วิธีการนี้อาจจะเพิ่มม้าได้อีก 10-20 ตัวเลย แต่ผมอยากทราบว่า แรงม้าและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมาจะพอทำให้อัตราเร่ง อัตราเร่งแซงมันดีขึ้นในระดับ CITY ได้ไหมครับ

ส่วนเรื่องเปลี่ยนรถเป็นเกียร์ ธรรมดา อันนี้คุณพี่สาวคงไม่ยอมอ่ะครับ จุดประสงค์ผมจริงๆๆ ก้อคืออยากโมดิฟายให้มันสามารถทำอัตราเร่งได้ดีเทียบเท่าหรือดีกว่าคู่แข่งในตลาด โดยที่เครื่องยนต์ ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานเหมือนเดิมครับ
ก็ต้องดูตัวเลขสมรรถนะครับ เพราะน้ำหนักกับการกระจายน้ำหนักมาสด้าน่าจะได้เปรียบอยู่แล้ว

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
โมฯ วีออส ให้สู้ซิตี้ ทำได้
แต่จะทำมาสด้า2 ให้ขึ้นมางัดกับซิตี้เดิมๆ คงยากครับ

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
โมฯ วีออส ให้สู้ซิตี้ ทำได้
แต่จะทำมาสด้า2 ให้ขึ้นมางัดกับซิตี้เดิมๆ คงยากครับ
อ่านแล้วปลื้ม ;D
จริงๆแล้วน้องตี้ก้ไม่ได้แรงขนาดนั้นหรอก แต่มันลากได้ยาวกว่า ได้เกียร์ที่ดีช่วยด้วยแหล่ะ
มันเลยมาเรื่อยๆ เนิบๆ ซิตี้มันดีกว่ามาสด้าสองก็ตรงเกียร์ดีกว่า และลากรอบได้ยาวๆ กินตอนปลาย

MADA2 อยากเท่า CITY ต้องปรับทั้งเครื่อง และเกียร์

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,052
โมฯ วีออส ให้สู้ซิตี้ ทำได้
แต่จะทำมาสด้า2 ให้ขึ้นมางัดกับซิตี้เดิมๆ คงยากครับ
อ่านแล้วปลื้ม ;D
จริงๆแล้วน้องตี้ก้ไม่ได้แรงขนาดนั้นหรอก แต่มันลากได้ยาวกว่า ได้เกียร์ที่ดีช่วยด้วยแหล่ะ
มันเลยมาเรื่อยๆ เนิบๆ ซิตี้มันดีกว่ามาสด้าสองก็ตรงเกียร์ดีกว่า และลากรอบได้ยาวๆ กินตอนปลาย

MADA2 อยากเท่า CITY ต้องปรับทั้งเครื่อง และเกียร์
ถ้ามองกลับไปที่พื้นฐาน ปริมาตรกระบอกสูบมันก็ประมาณ 1500cc เท่ากันไงครับ ที่ต่างอาจอยู่ที่ระบบแปรผันวาวล์ ซึ่งถ้า i-VTEC ฉลาดกว่าก็เหนือกว่าหน่อยนึง

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
ไส่กรองชุดkitยี้ห้อต่างๆๆ+พักปลายยี้ห้อดีๆๆซักใบ+กล่องแต่งซัก ใบรับรองน้องตี้เดิมๆๆโดนคับ  ตามหลักดูดอากาศไวขึ้นมากขึ้นระบบไอเสียระบายออกได้ดีขึ้น มันต้องแรงขึ้นแน่นอนถ้าได้ล้อเบาๆๆอีกชุด
ก็จะดีมากๆๆ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
มันก็พอมีทาง แต่ผมว่า 50,000 อาจจะได้แค่ใกล้เคียง

ทำแบบ Light Tuning บน NA เพียวเพียว ความแรงต่อเงินลงทุนไม่ค่อยคุ้มอยู่แล้วครับ
ปัญหาของสองมันไม่ได้อยู่ที่เครื่องยนต์อย่างเดียว ลำพังเครื่องยนต์น่ะมีเรี่ยวแรงใช้ได้
แต่มันไม่ใช่รถรอบจัด มันทำไว้ให้ขับในเมืองสนุก ดังนั้นแรงบิดปลายมันจะน้อย
ปัญหาหลักของสองคือเกียร์ออโต้มากกว่า ยังสูญเสียแรงไปในระบบเยอะอย่างช่วยไม่ได้

วิธีทำ ก็เริ่มต้นจากหากรอง K&N แบบ Replacement เปลี่ยนหัวเทียนเป็น Iridium
สั่งท่อไอเสียใหม่ทั้งเส้น ตั้งแต่เฮดเดอร์ลงมา ใช้แบบสแตนเลส Cat-back ก็จะดี
หม้อพักปลายก็ใช้ของญี่ปุ่นทั้งเส้น จะ HKS, Fujitsubo, Mazdaspeed, AutoExe ก็ว่ากันไป
แล้วก็ไปหากล่องจูนมาใบนึง ทำทั้งหมดนี่น่าจะได้ขึ้นมาอีก 5-10 แรงม้า ซึ่งก็ยังไม่เท่า City อยู่ดี
แต่งบหมดแล้วครับ กรอง 3,000 ท่อทั้งเส้นน่าจะมี 30,000 กล่องพร้อมติดตั้งและจูนอีก 15,000

ถ้าจะเอาให้เท่ากันหรือมากกว่า คุณอาจจะต้องพึ่งการโมดิฟายแบบนอกลู่นอกทางแล้ว
เช่นไปหาลิ้นปีกผีเสื้อที่ใหญ่กว่าเดิม ผมไม่แน่ใจว่าจะลองเทียบของ MX-5 ตัว 1.8 หรือ 2.0 มาได้หรือไม่
ขัดพอร์ท ปาดฝา ใส่ชุดเพิ่มไฟจุดระเบิด แคมองศาสูง ฟลายวีลน้ำหนักเบา ฯลฯ
ซึ่งชุดหลังนี่ ถ้าทำก็เพิ่มเงินไปอีกเท่าตัวหรือกว่านั้น แล้วอาการรถก็อาจจะขับในเมืองยากขึ้น
เพราะแรงม้าและแรงบิดมันอาจจะมาที่รอบสูงขึ้น แต่ถ้าเป็นคนลากรอบอยู่แล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร
ซึ่งถ้าทำหมดยกชุด ผมคิดว่าน่าจะมีแรงม้าเพิ่มมาอีกสัก 20-30 ตัว แต่น่าจะให้อัตราเร่งที่จัดกว่า City เดิมเดิมพอควรครับ

จริงจริงถ้าอยากแรงในงบ 50,000 ใส่ turbo kit เข้าไปดีที่สุดแล้ว
เลือกเทอร์โบลูกเล็ก ที่ใช้ในพวกเครื่อง BP-T GTX ก็ได้ ลูกเท่ากำปั้นเอง
แล้วถ้าทำถูกสูตร ทุกอย่างได้สเปค มันก็ไม่โทรมเร็วหรอกครับ ได้ม้ามา 40-50 ตัวง่ายง่าย
โทรม หรือไม่โทรม อยู่ที่เท้าคนขับครับ ถ้ากระทืบแหลกลาญจะให้อะไรก็พังทั้งนั้น
 

ออฟไลน์ maada2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
แสดงว่าผมเข้าใจอะไรผิดไปพอสมควรเลยนะครับ ถ้าเป็นไปตามที่คุณเนยบอก แสดงว่าในงบ 50000 นี้ การใส่เทอโบเล็กๆเข้าไปจะคุ้มค่ากว่าใช่ไหมครับ สิ่งที่ผมกังวลเกี่ยวกับการใส่เทอร์โบก็คือ ผมไม่แน่ใจว่าอายุการใช้งานของเครื่องและเกียร์จะน้อยลงมากขนาดไหนครับ




ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
การเร่ง 0-100 ใช้น้ำหนักเบา และลดแรงต้านช่วยได้
80-120 อันนี้จำเป็นต้องการแรงบิดในช่วงรอบ 4,000-6,500 ที่ดีขึ้น

ตอนผมขับ Mazda 2 ผมมีความรู้สึกเหมือนกับว่าแรงบิดช่วง 5,000 รอบของเครื่องนี้
ราวกับถูกปิดผนึกไว้ ผมเชื่อว่ามันสามารถไปได้ดีกว่านี้ซึ่งกล่องจูนจะเผยความสามารถ
ที่แท้จริงของตัวเครื่องได้ แต่มันไม่ใช่ซูเปอร์ไซย่า ต่อให้ทำเต็มที่ ม้าก็จะไม่โดดไปแตะ 120 ตัว

ทำชุดกรองเปลือย แต่ตีกันความร้อน หาทางดูดเอาอากาศจากกันชนหน้ามาให้ได้
นำอากาศเย็นเข้าเครื่องให้ได้มาก เปลี่ยนหม้อพักใบปลายแบบไส้ตรงแต่เลือกที่
เป็นแบบใยแก้วหนา เก็บเสียงดี ทำแบบนี้ก่อนแล้วลองขับดูว่าพอใจขึ้นไหม

ถ้ารู้สึกดีขึ้น แต่ยังไม่พอ ค่อยลงทุนกับสิ่งที่แพงขึ้น เช่นกล่องจูน ลองดูในบอร์ด
มาสด้า 2 ว่าเขาใช้อะไรกัน (ในกลุ่มเพื่อนผมยังไม่มีมาสด้า 2 มาจูนกล่องเลยบอกไม่ได้)

ล้อน้ำหนักเบาและยาง 195/50 มาได้ก็ดี แต่ถ้าสมมมติล้อเดิมเป็น 15 นิ้ว
ลองถอดให้เหลือแต่ล้อแล้วชั่งดูก่อน ล้อ 15 นิ้วโรงงานส่วนมากจะหนักได้ตั้งแต่ 6.5-8.5ก.ก.
หากเข้าข่ายนี้ ลองเปลี่ยนหาล้อน้ำหนักเบา 4.0-5.0 กิโลใส่ รถจะออกตัวดีขึ้น

หลายอย่างที่ผสมกันนี้อาจช่วยให้คุณวิ่งไปกับ Jazz ได้ตั้งแต่ออกตัว แต่ในช่วงลอยลำ
ต้องขึ้นอยู่กับว่าจังหวะเกียร์ใครได้ เพราะ Jazz มี 5 สปีด แต่ 2 มี 4 สปีด
อัตราทด 2-3-4 ของ Jazz ต่อเนื่องกว่านิดหน่อย


การโมดิฟาย NA แบบนี้ ถ้าจะเรียกกำลังเต็มที่อาจต้องลากกัน 5-6พันรอบ
ส่วนถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ บางทีลากแค่ 4,000 ก็พอจะแซงได้แล้ว

เครื่องเทอร์โบจึงมีความได้เปรียบตรงที่ถ้าเลือกไซส์เทอร์โบถูก คุณอาจ
ไม่จำเป็นต้องลากรอบบ่อย กดครึ่งคันเร่งแรงบิดก็พาไปสบายๆแล้ว ถ้าเทียบกับ
เครื่อง NA ที่ลากชน 6,500 ประจำ ตรงนี้ความโทรมอาจไม่ต่างกันเลย

แต่เครื่องเทอร์โบมีอะไร ..ก็มีเทอร์โบ ซึ่งต้องใช้น้ำมันเครื่องและน้ำหล่อเลี้ยงแกน
ความร้อนที่มาจากตัวเครื่องก็มีมากกว่า ดังนั้นน้ำมันเครื่องต้องดีพอ และหม้อน้ำ
ต้องใหญ่พอ

เกียร์นี่ก็อีกตัว รถบ้านเกียร์ออโต้เซ็ตเทอร์โบส่วนมากที่จูนมาดี เกียร์จะพังก่อนเครื่องด้วยซ้ำ
เราต้องประมาณกำลังให้ถูกว่าเกียร์นี้ทนแค่ไหน ผมเดาว่าคุณสามารถจูนรถพันห้าส่วนมาก
ให้มีแรงบิดโดดไปเทียบรถ 2.0 ลิตร NA ได้โดยที่เกียร์จะไม่พังเร็วนัก

ติดออยล์คูลเลอร์เพิ่มสำหรับเกียร์ก็ดี เพราะน้ำมันเกียร์จะได้ไม่ร้อนจัดจนพาเกียร์ด้อง
งบ 50,000 อาจไม่พอให้ติดเทอร์โบแบบครบๆดีๆ ต้อง 65-75,000 น่าจะพอครับ

ดังนั้นที่ผมบอกให้เล่นกรองกับท่อก่อน เพราะมันเป็นของถูก และมันเป็นของที่คุณจะต้องมีชัวร์อยู่แล้ว
ไม่ว่าจะเลือกทาง NA หรือทางเทอร์โบก็ตาม

ลองดูครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
เซตโบแรงทางลัดเลยคับเห็นแจ็ซเซตกันเกลื่อนเลยก็ไม่ให้เปนไรกันบูสไม่ต้องหนักก็โอเคร  แต่เกียร์นี้ควรต้องใส่ออยคูลเลอร์ที่เกียชุดนึงก็คงจบแล้ว

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เกียร์ออโต้มาสด้ามักจะทนและไม่ค่อยใจเสาะ
เพื่อนผมใช้โครโนสวาง KL-ZE ขับซัดกระจายก็ไม่พัง

ดังนั้น ถ้าใช้เทอร์โบขนาดพอดีกับเครื่อง ไม่เค้นมาก ไม่บูสท์หนัก
ไม่ขับโหดแบบคิกดาวน์ติดบูสท์ตลอดเวลา มันไม่พังง่ายง่ายหรอกครับ
แต่ถ้าทำอย่างนั้นบ่อยบ่อย แป๊บเดียวก็ลื่นแล้วโบกมือลาแน่นอน

อีกทางหนึ่งที่อยากสนุกได้ แบบไม่ต้องไปวุ่นกับเทอร์โบ
ลองหาชุด Supercharger kit ดูครับ สั่งนำเข้ามายกเซ็ท
แล้วหากล่องจูนแปะลงไปสักใบ หามือจูนดีดี ก็น่าจะจบได้ไม่ยาก

ออฟไลน์ kiss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
ผมเห็นต่างตรงพักปลายนิดหนึ่งครับ พักปลายของรถเกียร์ออโต้จากที่เคยหาข้อมูลบนinternet กับมีน้องที่รู้จักเขาไปทำ
เขาแนะนำเป็นไส้เยื้องทั้งนั้นครับ เขาบอกออโต้ต้องอั้นไว้นิดๆ
น้องที่รู้จักเขาเมื่อก่อนเขาใส่พักปลายแต่งใส้ตรงวิ่ง 100km/hr รอบเครื่องอยู่ที่ 2800 (เสียงดีเลยใส่อยู่เป็นปี)
แต่พอมาเปลี่ยนเป็นไส้เยื้อง2นิ้ว 100km/hr รอบเครื่องอยู่ที่ 2500
ปล.ทั้งหมดนี้ไม่เคยลองเองนะครับแค่ฟังเขามาอีกที

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
จำได้ว่าโฆษกหรือผู้ใหญ่ในมาสด้าไทยเคยออกมาพูดว่า คู่แข่งเขามีร้อยยี่สิบแรงม้า เรามีแค่ร้อยสาม แต่เราสู้ได้โดยไลท์เวทเทคโนโลยี เอามาคิดแล้วก็งงเหมือนกันครับเพราะถ้านั่งหลายคนผลประโยชน์ก็หายหมดแล้ว แต่การทำ คุณนนท์ก็ได้กล่าวไปแล้ว เหมือนๆกับบทความท่านผู้เกินแหละครับ
ข้อ5 ลดน้ำหนัก คนขับต้องไปออกกำลังกายเยอะๆนะครับ ทานน้อยๆ แหะๆ ล้อเล่น ลองเอายางอะไหล่ออก เร่งดีขึ้นจริงๆนะ เคยลองกับรถในพิกัดนี้มาแล้ว        แต่ท้ายเด้งมากมาย
กรณีนี้อย่าลืมเปลี่ยนไปใช้ยาง self-sealing นะครับ จะได้ไม่กังวลเมื่อไม่มียางอะไหล่ แต่ที่ท้ายเด้งเพราะเรื่องนี้จริงๆเหรอครับ มันส่งผลขนาดนั้น? อ้อ และผมก็คิดว่าถ้าออกกำลังกายให้น้ำหนักพอดี ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรนะครับ ยางท้ายหายกับน้ำหนักตัวลดลง อาจจะส่งผลนิดหน่อยก็ได้
ผมลองกับ Vios ญาติ กับ Sunny Neo น่ะครับ
ขับเร็วๆผ่านหลังเต่านี่ล้อหลังดีดเสียงดังโคร้ม!!! ละท้ายมันยกขึ้นนิดนึงด้วยครับ ราว1-2cm
ส่วนลองใส่โค้งแรงๆนี่ไม่ค่อยกล้าเล่นให้ถึงลิมิตเท่าไหร่ มันเสียว ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^