ผู้เขียน หัวข้อ: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)  (อ่าน 26638 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 22:31:22 »
รถผมรถเก่า ผมเอาไปทำสีแบบขัดถึงเหล็ก ทำออกมาใหม่ อยากให้มันสวย
ผมยังให้ช่างเก็บงานเล็กๆน้อยๆที่ผมเห็นเลยครับ อู่ก็ทำให้ ไม่เกี่ยงงอนอะไร

แต่นี่มาสด้า3 รถที่ซื้อเพราะความสวยของมันแท้ๆ ไอ่แค่เช็คระยะฟรีบ้าบอ มันน่าสนใจตรงไหนเหรอครับ ผมงงจริงๆ เป็นผม ผมก็ไม่เอา แล้วขัดเคลือบๆ สีมันก็บางลง ในกรณีรถใหม่ เป็นผมก็คงไม่ยอมแน่ๆเหมือนกันครับ เปลี่ยนฝากระโปรง อย่างเดียว ทั้งที่รถเป็นรอยทั้งคัน - -

ป.ล. ผมดูจากภาพ มันไม่น่าแก้ยากเลย ทำไมมาสด้าถึงแก้ไม่ได้หว่า *-*
ป.ล.2 ผมไม่เห็นว่าประเด็นจะผิดเพราะลูกค้าไม่ดูรถให้ดี วันซื้อตรงไหนเลยครับ  ถ้าวันรับมันดี แล้วเราทำเป็นรอยเอง แล้วต้องการให้ศูนย์แกให้นิดๆหน่อยๆ ผลมันก็ต่างกันตรงไหนเหรอครับ - - ผมดูยังไง ปัญหามันก็อยู่ที่ตัวอู่ที่ทำมากกว่า

- เช็คระยะที่ศูนย์นี่ถ่ายนมค.+กรอง ครั้งนึงก็หลักพันบาทแล้วนะ 5 ครั้งก็5พันล่ะ ถ้ามีถ่ายน้ำมันเกียร์หรือน้ำมันเบรคไปด้วยก็อีกหลายตังค์อยู่ รวมแล้วเฉพาะตัวนี้มูลค่าแถวๆหมื่นบาทแล้วครับ
- เคลือบสีมันทำให้ชั้นสีบางลงยังไงครับ ปกติก็แค่ลงwaxเพิ่ม ที่ขัดมันก็คือชั้นwaxที่เคลือบไว้ออกแล้วลงwaxใหม่ครับ รถกระบะผมขัด-เคลือบสีทุก3เดือนมา6ปีแล้ว ล้างเฉยๆยังเงาแล้วเลย
- รถกระบะ 4wd ผมเข้าสวนประจำรอบขนแมวเพียบแต่ขัดเคลือบลงwaxใหม่มันก็เก็บรอยได้เกือบหมดแล้ว เคสนี้ช่างขัดสีมันไม่ได้เรื่องเอง ขัด-เคลือบดีๆผมว่าก็หายแล้ว

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 23:21:12 »
จะว่าไปการรับรถก็เป็นอีกเรื่อง อย่ารีบ หรือใจดีดาวนได้

รถผมเอง ผมจะสละเวลาครึ่งวันบ่าย ก่อนวันออกรถ เข้าไปตรวจรถตัวเองไล่มันทุกรายการที่มีการโพสในอินเตอเน็ทนี่แหละ
ให้น้องเซลล์เอากุญแจมาให้ แล้วก็คลุกอยู่อย่างงั้นทั้งบ่ายเลย เพราะรถมันก็จอดเฉยๆ ไม่มีใครมาว่าอะไรอยู่แล้ว

และตอนวันออกรถผมจะดูละเอียดอีครั้ง ตอนที่น้องเซลล์วิ่งเรื่องนั่น เรื่องนี่ จะเซ็นทีก็วิ่งมาให้ผมเซ็นที่รถ

ยิ่งคันล่าสุด ได้คุณพ่อ (ประเภทติมันทุกจุด) มาดูรถช่วย จนผมแอบหวั่นในใจว่าซื้อรถล้านกว่าบาทพ่อติได้ขนาดนี้เลยแฮะ
ขับออกมาจากศูนย์ก็ถามพ่อไปว่ามันขนาดนั้นเลยเหรอ พ่อบอกเปล่า ติไปงั้นๆ เผื่อได้ของแถมเพิ่ม ก็ฮากันไป
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Ro Xtrail

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 23:38:00 »

ทะเลาะกับลูกค้าแล้วได้อะไรกลับคืนมา

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 00:41:41 »
ผมมีโอกาสแค่ได้ดูคลิปที่โพสต์ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
ขอสรุปอย่างเป็นกลาง 2 ประเด็น คือ ฝั่งลูกค้า และฝั่งมาสด้า

1. รับรถไปแล้วมีรอยขีดข่วน หรือมีรอยด่าง เป็นเรื่องที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกครับ
เพราะว่ากันตามหลักแล้ว การรับรถออกไปแล้วจะมาเคลมเรื่องสีในภายหลัง
มันพ้นเงื่อนไขไปเรียบร้อยแล้ว เพราะเอาออกไป จะไปโดนอะไรมารึเปล่าก็ไม่ทราบ
ผมไม่ได้จะบอกว่า เจ้าของรถ เล่นตุกติกนะครับ แต่นี่คือเงื่อนไขปกติของการตรวจรับรถใหม่

ดังนั้น การที่ Mazda จะรับผิดชอบในส่วนนี้หรือไม่ ถือเป็นวิจารณญาณของดีลเลอร์เอง
และถ้ารับผิดชอบก็ถือว่าเป็นน้ำใจ ที่อลุ่มอล่วยกันกับลูกค้า เพราะเรื่องมันไม่ใหญ่โตอะไร

และการตรวจสอบสภาพสีรถ ต้องตรวจสอบในที่มีความสว่างกำลังดี และไม่ตรวจสอบกลางแจ้งน่ะ
ถูกต้องแล้วครับ เพราะรอยบางรอย ถ้าไปดูกลางแจ้งก็ไม่เห็น ไม่มีตำราตรวจรับรถซ่อมสีเล่มไหน
ให้ถอยรถออกไปดูกันกลางแจ้งหรอกครับ รอยที่ช่องสามถ่ายมา มันไม่ใช่รอยขีดข่วน
แต่เป็นรอยวงก้นหอย ซึ่งเกิดจากการขัดไม่เป็น มันเป็นคนละเรื่องกัน

ลองมองดูรถตามท้องถนนให้ดี รถที่ไปขัดเคลือบมาแล้วเป็นวงทั้งคันแบบนี้มีเกลื่อนครับ เพราะทำไม่เป็น
เพียงแต่ถ้าเจ้าของรถเอารถที่ใช้งานไปแล้วไปทำที่คาร์แคร์มา รถจะดูเงาขึ้น จนวงกันหอยเป็นเรื่องเล็ก
บังเอิญว่านี่เป็นรถใหม่เอี่ยม และวันแรกแรกมันไม่มีรอยขนแมวอยู่แล้ว พอไปเจอก้นหอยเต็มคันเลยเกิดเรื่อง

2. ฝั่งมาสด้า ตั้งใจจะช่วยเหลือลูกค้า แต่ดันเอาไปรถขัดเคลือบในที่ที่ทำไม่เป็น
เอาง่ายง่ายว่าดีลเลอร์ไม่มีความรู้ แล้วยังดันทุรังเอาไปทำที่เดิมซ้ำซ้ำอีก อันนี้เป็นเรื่องที่ไม่น่าให้อภัย
ดูจากรอยวงก้นหอยแล้ว ก็ขัดไม่เป็นจริงจริง มันถึงได้ขวางกันไปขวางกันมาแบบนั้น
เรื่องแค่นี้ ถ้าเปลี่ยนไปหาคาร์แคร์ที่ทำเป็น จ้างขัดลบรอยก้นหอยไม่กี่พันบาท ก็ออกมาเหมือนรถใหม่แล้ว
แต่นี่ยิ่งทำยิ่งแย่ มันเลยกลายมาเป็นเรื่องใหญ่อย่างที่ไม่จำเป็น

หวังว่า มาสด้าเซลส์ไทยแลนด์จะรีบออกมาดูแลนะครับ ศูนย์รัตนาธิเบศร์ก็อยู่กันมานาน ไม่น่ามาชุ่ยกับเรื่องแค่นี้

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 00:52:28 »
- เช็คระยะที่ศูนย์นี่ถ่ายนมค.+กรอง ครั้งนึงก็หลักพันบาทแล้วนะ 5 ครั้งก็5พันล่ะ ถ้ามีถ่ายน้ำมันเกียร์หรือน้ำมันเบรคไปด้วยก็อีกหลายตังค์อยู่ รวมแล้วเฉพาะตัวนี้มูลค่าแถวๆหมื่นบาทแล้วครับ
- เคลือบสีมันทำให้ชั้นสีบางลงยังไงครับ ปกติก็แค่ลงwaxเพิ่ม ที่ขัดมันก็คือชั้นwaxที่เคลือบไว้ออกแล้วลงwaxใหม่ครับ รถกระบะผมขัด-เคลือบสีทุก3เดือนมา6ปีแล้ว ล้างเฉยๆยังเงาแล้วเลย
- รถกระบะ 4wd ผมเข้าสวนประจำรอบขนแมวเพียบแต่ขัดเคลือบลงwaxใหม่มันก็เก็บรอยได้เกือบหมดแล้ว เคสนี้ช่างขัดสีมันไม่ได้เรื่องเอง ขัด-เคลือบดีๆผมว่าก็หายแล้ว
เรื่องมันแก้ได้หรือไม่ได้ อันนี้ยังไม่ต้องว่าถึงนะครับ เอาแค่ประเด็นหลักๆ
- เงินหมื่นเดียว   รถคันละล้านกว่าๆ แต่ต้องไม่สบายใจไปอีกไม่รู้กี่เดือน จะรู้สึกดีเหรอครับ? ในเมื่อ คนซื้่อรถแบบนี้ เสียค่าแต่งเป็นแสนๆได้ด้วยซ้ำเพื่อให้รถมันเป็นที่พอใจของเขา  แล้วกับเงินแค่หมื่นเดียว แต่ทำให้ไม่พอใจ   จะเรียกว่าเป็นเงื่อนไขที่น่าสนใจได้เหรอครับ? รถผม ผมยังเลือกจะเสียค่าทำสี 5 หมื่นเลย ถึงแม้ว่าทำแบบ สาดสี 2หมื่น มันจะเหลือเงิน ตั้ง "สามหมื่น" ครับ
-เคลือบสีไม่ได้ทำให้ชั้นสีบางลง แต่ผมกำลังพูดถึง "ขัด" เคลือบสี   การขัดหมายถึงการที่เรานำสิ่งสกปรกฝังแน่นที่อยู่บนหน้าแลคเกอร์ของสีรถออกไป จริงอยู่ว่า เทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้ไม่กระทบชั้นแลคเกอร์ของรถ แต่ต้องทำโดยเครื่องมือกับผู้ชำนาญระดับหนึ่ง   แต่โดยทั่วไป การ "ขัด" หลายๆครั้ง ก็มักเอาชั้นแลคเกอร์ออกไปบ้างอยู่แล้ว แต่ถ้า "เคลือบ" อันนี้ก็ตามที่ว่าแหละครับ มีแต่จะหนาขึ้น
- ครับ อันนั้นเป็นเรื่องที่ต้องคุยกันเอง ระหว่างมาสด้า กับผู้เสียหาย เรื่องทางเทคนิค ผมไม่ได้เห็นแย้งว่ามันต้องเปลี่ยนรถอะไรครับ แต่ต้อง "แก้" ให้ได้

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 01:31:15 »
ยังไม่ได้ข้อมูลชัดเจน ยังไม่อยากวิจารณ์

แต่งานนี้มาสด้าพลาดแล้วละ ปล่อยลูกค้ากับศูนย์ทะเลาะกันเองเนี่ย

ผมไม่ได้บอกว่าใครผิดใครถูก เพราะผมก็ไม่รู้เรื่อง แต่จริงๆ เคสแบบนี้ Mazda น่าจะลงไปซื้อใจผู้บริโภคคืนมาให้ได้

แต่ก็นะ ไอ้กรณีแบบนี้ จะซื้อรถคืนเต็มจำนวน มันก็ยังไงๆ อยู่ละนะครับ

คืนรถเพราะ "สีไม่สมบูรณ์" ฟังแล้วมันแม่งๆ ครับ

ขนาดเจ้าตลาดบางเจ้า มี "เสียงเครื่องยนต์ผิดปกติ" ยังไม่ค่อยอยากจะรับผิดชอบเลย

แค่สีเสียนี่ เขาจะยอมหรือครับ?
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 07:00:42 »
มาสด้า ตกม้าตายง่ายๆ


คนที่กำลังจะซื้อรถมาสด้าอีกกี่คน ที่อ่านข่าวนี้
แล้วชะงักการตัดสินใจ เปลี่ยนไปดูยี่ห้ออื่นแทน มีไม่น้อย...

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 08:40:15 »
รอยแบบนี้มีเต็มไปหมดกับรถบนท้องถนน

ก็เพราะไปเข้าคาร์แคร์ห่วยๆ
1.ฝีมือขัดเคลือบไม่ถึง
2. ดันไปใช้เครื่องขัดหัวขนแกะ
3. ใช้โรแบบฟิกรอบ แล้วจับโรไม่นิ่ง โรมีอาการไต่

สรุปให้ว่า "รอยแค่นี้เก็บได้ไม่ยาก เป็นรอยที่ธรรมดามากกกกก"  ศูนย์ทำเรื่องเล็กให้กลายเป็นเรื่องใหญ่

ปล.เอามาให้ผมขัดดีกว่า เดี๋ยวทำให้ใหม่ เอิ๊กๆ ;D

ออฟไลน์ noobs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 09:48:26 »
แอบสนใจ M2 แต่เห็นแบบนี้ ขอบายละครับ

ทั้งที่น่าจะทำได้ดีกว่านี้นะ Mazda

เสีย 1 ล้านยอมเปลี่ยนใหม่แต่ได้ใจไปเต็มๆ + ไม่ต้องเสียค่าโฆษณา กับช่วงรายการข่าวดังของไทย

คุ้มยิ่งกว่าคุ้มกับ 1 ล้านบาทยังไม่เอา ผมว่าคิดสั้นมาก  Mazda


ออฟไลน์ TABO9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 334
    • อีเมล์
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 11:12:42 »
จริงๆ ผมว่าเป็นที่ดีลเลอร์มากกว่านะ
ถ้าขัดแล้วยิ่งเป็นลายพร้อยขนาดนั้นก็น่าจะเปลี่ยนฝากระโปรงให้ใหม่ไปเลย
แต่นี่ยังส่งคืนให้ทั้งที่มันเป็นรอยเพิ่มขึ้น มันก็สมควรโดนร้องเรียนแล้วล่ะ
บริษัทแม่เลยโดนหางเลขตามไปด้วยเพราะดีลเลอร์ - -"

ผมว่าเท่าที่ผมดูจากในคลิปเห็นเค้าบอกว่าตอนขัดกลับมาครั้งแรกเป็นทั้งคันนะครับ พวกหลังคาอะไรก็เป็นรอยไปหมดแล้ว คงจะแค่เปลี่ยนฝากระโปรงไม่ได้
ส่วนครั้งที่สองก็เป็นอีกหนักกว่าเดิมด้วย

จริงๆเรื่องมันถึงบริษัทมาสด้านานแล้วครับ เห็นว่าแจ้งมาสด้า ไลน อะไรเนี่ยด้วย

ใช่เป็นทั้งคันเลยครับ  อาจจะไม่เด่นเท่าฝากระโปรงหน้า แต่คงมีแน่ๆ   ไม่ลองเจอดูไม่รู้หรอกครับ เครียดสุดๆๆ  ยิ่งเป็นคนรักรถ ยอมไม่ได้เป็นแน่

จุดหลักใหญ่ๆ ของเรื่องคือ เรื่องเกิดขึ้นแล้วกลับ เงียบ  ไม่สนใจ ไม่แคร์ลูกค้า  จนกลายเป็นข่าวใหญ่โต  อย่างที่คุณ สรยุทธ์ คอยย้ำอยู่ตลอด

คนที่ได้ฟัง แน่นอนต้องด่า MAZDA  ทั้งหมด

เรื่องที่เกิดขึ้นกระทบผมด้วย ที่ตั้งใจเล็งออก CX-5  แทนหลังจากอกหักจาก MAZDA3 ที่ไม่ลงเครื่องตัวใหม่ ( จะหันไปคบ NEW SWIFT แทนก่อน  )  คงต้องดูแบบละเอียดมากๆขึ้น เนื่องจากศูนย์บริการ ยังเทียบไม่ได้กับ TOYOTA  แถมศูนย์ซ่อมตัวถัง ของศูนย์ก็ยังไม่ทีเองอีก  แต่อีก 2 ปี คอยดูกันไปครับ

ออฟไลน์ heropopeye

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 11:55:27 »
เสียเงินทั้งจ้างพรีเซ็นเตอร์ ทำโฆษณา เพื่อให้รถมีภาพลักษณ์ที่ดี
หลายสิบล้านบาท เพื่อให้ได้กำไรไปอีกหลายร้อยล้าน พันล้าน บาท
แต่มาตายเพราะไม่แฟร์กับลูกค้าแค่เงินล้านเดียว  :D 555
ถ้าเรื่องไม่แดง ป่านนี้เจ้าทุกข์คงนั่งเครียดแบบไม่มีใครให้ความยุติธรรม
แจ้งท่านเปาหน้าขาวดีแล้ว ถ้าไม่เคลียร์ สรยุทธจับมานั่งคุย 2 ฝ่ายแน่

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 12:02:01 »
ไม่น่าจะจบแบบสวยๆครับ

เล่นกันแบบนี้ผมว่าเจ็บทั้งสองฝ่าย ไม่รู้ทำไปทำไม ใครๆก็อยากอ้างสิทธิ์ของตัวเองทั้งนั้นแหละครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 13:34:47 »
มาสด้า ตกม้าตายง่ายๆ


คนที่กำลังจะซื้อรถมาสด้าอีกกี่คน ที่อ่านข่าวนี้
แล้วชะงักการตัดสินใจ เปลี่ยนไปดูยี่ห้ออื่นแทน มีไม่น้อย...

ต่อให้ศูนย์เป็นฝ่ายถูกเต็มๆในทุกด้านก็เถอะครับ แต่สังคมเห็นแบบนี้ ก็ยิ่งเสียภาพลักษณ์ไปอีกเยอะอยู่ดีครับ
ไม่ไช่แค่ศูนย์ แต่เป็นแบรนด์มาสด้าทั้งหมด
ควรทำไงก็ได้ให้เรื่องมันจบสวยๆหน่อยดีกว่า

ถ้าไ่ม่เปลี่ยนรถ ก็ไปทำสีใหม่ให้เค้าทั้งคัน มั้ง ม่ายรู้สิ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 14:47:55 »
เข้าไปอ่านในคลับมาสด้ามา >90% มีแต่เสียงกร่นด่า

การตลาดอุตส่าห์ทำมาดี เสียชื่อเสียงภายในวันเดียวนี้แหละ เห้อ น่าเสียดาย

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 15:11:40 »

เจ้าของรถพลาดนิดเดียวเองตรงที่ ไม่ตรวจรถก่อนเซ็นเอกสาร


มาสด้าซวย ดันทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ เอาช่างขัดเคลือบฝีมือไม่ถึงมาขัดจนเป็นรอย
แล้วก็ยังจะพยายามขัดอีกจนรอยเห็นชัดขึ้น ถ้าจ้างคาร์แคร์ฝีมือดีๆเทพๆแต่แรก รอยพวกนี้ก็หาย

แล้วก็ซวยซ้ำ 2 ตรงที่ ลักษณะการพูดของเจ้าของรถ น่าจะไม่มีความรู้ความเข้าใจเรื่องรถมากนัก
โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการดูแลรักษาสีรถยนต์ เลยปฏิเสธการรับผิดชอบทุกกรณี
ไม่ว่าจะเคลือบใหม่ เปลี่ยนฝา เช็คฟรี 5 หมื่นโล




ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 16:37:27 »

เจ้าของรถพลาดนิดเดียวเองตรงที่ ไม่ตรวจรถก่อนเซ็นเอกสาร


มาสด้าซวย ดันทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ เอาช่างขัดเคลือบฝีมือไม่ถึงมาขัดจนเป็นรอย
แล้วก็ยังจะพยายามขัดอีกจนรอยเห็นชัดขึ้น ถ้าจ้างคาร์แคร์ฝีมือดีๆเทพๆแต่แรก รอยพวกนี้ก็หาย

แล้วก็ซวยซ้ำ 2 ตรงที่ ลักษณะการพูดของเจ้าของรถ น่าจะไม่มีความรู้ความเข้าใจเรื่องรถมากนัก
โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการดูแลรักษาสีรถยนต์ เลยปฏิเสธการรับผิดชอบทุกกรณี
ไม่ว่าจะเคลือบใหม่ เปลี่ยนฝา เช็คฟรี 5 หมื่นโล





ผมเองก็แปลกใจนะครับว่าทำไมไปมองผู้ซื้อผิดแบบนั้นล่ะ

เจ้าของรถพลาดนิดเดียวเองตรงที่ ไม่ตรวจรถก่อนเซ็นเอกสาร
- ผมว่ามันเป็นอย่างนั้น หลังจากนั้น1วันเข้าไป เข้าไปและรับข้อเสนอของศูนย์ครั้งที่1 คือขัดสีที่เลือกขัดสีไม่เลือกทำสีเพราะรถใหม่ ไม่มีใครอยากทำอะไรกับรถให้ช้ำ
   โดยการเกิดรอยเกิดแมวข่วนที่กระโปรงหน้า กับรอยด่างตรงฝาเติมน้ำมัน ผมว่า1วันเค้าคงทำรอยแบบนี้ไม่ได้แน่ๆ
     
มาสด้าซวย ดันทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ เอาช่างขัดเคลือบฝีมือไม่ถึงมาขัดจนเป็นรอย
แล้วก็ยังจะพยายามขัดอีกจนรอยเห็นชัดขึ้น ถ้าจ้างคาร์แคร์ฝีมือดีๆเทพๆแต่แรก รอยพวกนี้ก็หาย
- อันนี้จะว่ามาสด้าไม่ซวย แต่ใครที่เอาไปทำซวยแน่ๆ จริงๆอย่าเรียกว่าซวยเลยครับ มันงานเค้าอาชีพเค้า คำว่าซวยน่าจะใช้อะไรที่ไม่ตั้งใจมากกว่าแล้วโชคร้าย แต่คนทำเป็นรอยคงไม่ได้มีอะไรโชคร้ายเพราะขัดรถใครแบบนี้คงไม่มีคนยอม

แล้วก็ซวยซ้ำ 2 ตรงที่ ลักษณะการพูดของเจ้าของรถ น่าจะไม่มีความรู้ความเข้าใจเรื่องรถมากนัก
โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการดูแลรักษาสีรถยนต์ เลยปฏิเสธการรับผิดชอบทุกกรณี
ไม่ว่าจะเคลือบใหม่ เปลี่ยนฝา เช็คฟรี 5 หมื่นโล
-  อันนี้ผมผมว่าผมล่ะงงจังเลย เจ้าของรถค่อยข้างใจเย็นนะและรับข้อเสนอขัดสีถึงสองครั้งก่อนที่จะไม่ยอมอะไรเลย ซึ่งผมว่าเป็นใครก็คงไม่ยอม ผมว่าบางทีคุณอาจจะดูคลิปผ่านๆรึเปล่าเลยเข้าใจเจ้าของรถเค้าผิดไป

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 20:14:23 »
ถ้ามันมี point ที่ว่าจะขอเปลี่ยนคันใหม่เพราะรถสีเป็นรอย
ผมว่า มันก็ไม่สมเหตุสมผลเหมือนกันครับ

ฮอนด้าเจ้าดัง ขนาดพ่นสีมาไม่ดี ปูดเป็นผดทุกคัน
พอมีลูกค้าร้องเรียน ก็โยนความผิดให้ดีลเลอร์กับลูกค้าไปเคลียร์กันเอง
สุดท้ายขึ้น Blacklist ลูกค้า และไม่รับผิดชอบอะไรเลยด้วย
เพียงแต่เจ้าของรถอยากจะทำให้เป็นข่าวหรือเปล่าก็เท่านั้น

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 20:34:09 »
ผมว่ามาสด้าจะไม่เปลี่ยนรถให้ ก็ไม่แปลกครับ แต่ประเด็นของครั้งนี้มันคือ
-ทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึก ต้องให้ลูกค้าคอยติดต่อเอง เวลาผ่านไปตั้งหลายเดือน ทำไมไม่เข้าไปดูแล
-ทำไมไม่ออกมาแถลงให้เป็นเรื่องเป็นราว ให้คนอื่นเข้าใจว่านโยบายเป็นอย่างไร

ที่สำคัญที่สุด มาสด้า เสียค่าโฆษณา เป็นล้านๆได้ ถ้ามาสด้า ทำให้จบสวย ทำให้สรยุทธ์ชมได้  ไม่ต้องไปลงโฆษณาหรอกครับ รับรอง ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ผมคิดว่าการตลาดของมาสด้าแย่มากตรงส่วนนี้ ไม่ยอมพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส  แถมยังโดนสรยุทธ์ด่าอีก งานนี้เละแน่ๆครับ อย่าลืมว่า คนไทยตอนนี้ รักสรยุทธ์มากกว่านายกอีกนะครับ เหล่าพ่อค้าแม่ค้า ยิ่งพวกที่ช่อง3ไปช่วยน้ำท่วม ใช้กระบะทำมาหากิน รับรองกระบะมาสด้าไม่ได้ขายแน่ๆ - -

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 23:02:34 »
จริงๆ ก็ผิดทั้งคู่

แต่ผู้บริโภคย่อมเข้าข้างผู้บริโภคด้วยกัน

จริงๆ บริษัทแม่ไม่น่าจะปล่อยให้ลูกค้าไปฟัดกับสคบ. เอง เพราะจริงอยู่ สคบ. เมืองไทย อาจไม่ปกป้องผู้บริโภคมากนัก แต่การที่เรื่องไปถึงสคบ. เนี่ย PR มันเสียแน่ๆ อยู่แล้ว

แล้วถ้าพนักงาน Mazda ไปตอบคำถาม เหมือนกับที่สรยุทธ์พูดจริงๆ ผมก็เชื่อว่า ทีม PR ของ Mazda สมควรจะโดนไล่ออกยกชุดได้แล้ว

คนเราเขาวัดกันที่ภายนอกครับ เดี๋ยวนี้ทุกอย่างเขาวัดกันที่หน้าตา PR มาแบบนี้ บริษัทก็ล่มสิครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2011, 00:35:47 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ TABO9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 334
    • อีเมล์
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 23:10:35 »
MAZDA คงไม่คิดว่าเรื่องจะถึง คุณสรยุทธ์ 

ที่ผ่านมาคงคิดว่าไม่ต้องสนใจเคสนี้  ไปฟ้องร้องเอาสิ  ฟ้องก็ไม่ชนะ  พนักงานรู้แล้วผลเป็นอย่างไร ไม่ตามเรื่อง ก็รู้อยู่แล้วว่าผิดที่ศูนย์ย่อย ไม่เกี่ยวกับทางโรงงาน

และทาง MAZDA เน้นด้วยว่า ทำไมเอามาทำเป็นข่าว ( ไม่คิดว่าจะดัง ลูกค้าไม่น่ามีปัญญา  คุณสรยุทธ์  ถึงกับอธิบาย 2 - 3 ครั้งด้วย เพราะอะไร mazda คงน่าจะเข้าใจแล้วนะ ) อย่าคิดเข้าข้างตัวเองเหมือนที่ผ่านมาละ 

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 08:52:58 »
ถ้าเป็นอย่างที่คุณเนยว่าเรื่องฮอนด้า ผมแช่งให้น้ำท่วมทุกปีเลยเชียว สีปูดแสดงว่าพ่นไม่ดีชัด ๆ แล้วไปให้ Black list ลูกค้า  :)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 09:00:55 »
^
^
เครื่องต๊อก พอลูกค้ามีปัญหามากๆก็ขึ้น Blacklist เช่นกัน แต่หลังจากน้ำท่วมแล้วคงมีเวลาหันกลับมามองจุดบกพร่องของตัวเองบ้างแล้วหล่ะ หวังว่าหลายๆอย่างจะพัฒนาให้ดีขึ้น พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส อย่าทำโอกาสให้เป็นวิกฤติอย่างที่มาสด้ากำลังสุ่มเสี่ยงอยู่ล่ะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 11:32:46 »
คุณ YIM

Frankly Speak
ฝ่ายที่รับผิดชอบเรื่องนี้ คือ ลูกค้าสัมพันธ์ครับ ไม่ใช่ PR
และถ้าลูกค้าสัมพันธ์ พูดแบบนั้นจริง ผมก็จะด่าไม่เหลือเหมือนกัน
แต่ เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า พวกเขาพูดแบบนั้นกับทีมงานของคุณสรยุทธ์จริง?

นี่ไม่ได้ว่าเข้าข้าง Mazda แต่อยากให้ลองหนยุดคิดกันสักนิดนึง

-----------------

เรื่อง Honda ผมยังเชื่อว่า ทุกอย่างน่าจะยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงครับ
เพราะเคสที่คุณเนยเขียนไว้ เป็นเคสของ ผู้ใหญ่คนหนึ่งรอบข้างตัวผมเอง
และเคยเห็นสภาพสีของรถคันจริง คันนั้นแล้ว CR-V สีขาว 2.4 ลิตร ผดทั้งคัน
แต่เรื่องนี้ก็ผ่านมา 2 ปีแล้วละ เจ้าของกับดีลเลอร์ เคลียร์จบไปแล้วด้วยดีลประหลาดนิดหน่อย

----------------

แต่ Mazda เนี่ย

เท่าที่เราเช็คมา ลูกค้าเอง พูดความจริงไม่ครบ 100%

เคสนี้ ที่ได้ออกสรยุทธ์ ทราบมาว่า เป็นเพราะ เจ้าของรถ ซึ่งเป็นช่างภาพ
อยู่ที่นิตยสาร แพรว เป็นเพื่อนกับ โปรดิวเซอร์ รายการของคุณสรยุทธ์

แต่นั่นยังไม่ใช่ประเด็นสำคัญนัก

เรื่องนี้ มันอยู่ที่แค่ว่า ถ้าขัดเคลือบสี ในร้าน "ที่เจ๋งจริงๆ" ปัญหานี้ ก็หมดไปแล้ว
รอยบนฝากระโปรงหน้านั่นคือรอยเครื่องขัดสีรถชัดๆ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่างานนี้ จะชัดเจนอยู่แล้วว่า ไม่ใช่ความรับผิดชอบของ Mazda Sales Thailand โดยตรงแต่อย่างใด

ทว่า มันก็ยากจะปฏิเสธและหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบในทางอ้อมได้ เต็มปากนัก เพราะแบรนด์ Mazda ค้ำคออยู่

อันที่จริง ลูกค้า กับ Mazda มีนัดพบกันที่ สคบ วันที่ 11 มกราคมนี้อยู่แล้ว

สิ่งที่ผมอยากจะฝากไปทาง Mazda ก็มีเพียงแค่
ให้ลองนึกย้อนไปถึงเคสช่วงล่างไม่ตรงกับโบรชัวร์ ของ Mazda 2 Sedan
เมื่อปีที่แล้ว เพียงแค่วันเดียวที่ Mazda ออกแถลงการณ์ออกมา ว่าจะ
จัดการเปลีร่ยนเคลมช่วงล่างให้ลกค้าที่ไม่พอใจ แม้จะเสียเงินมากขนาดไหน
แต่สุดท้าย ปัญหาจบ และไม่มีเสียงลูกค้าบ่นอีกเลย

ปัญหาจบได้ด้วยดี

สำคัญที่สุดของเรื่องนี้ ก็เหมือนทุกเรื่องแหละครับ ใจเขาใจเรา
ถ้าคนของ Mazda ซื้อโทรศัพท์ iPhone มาเครื่องนึง แล้วมันมีคำหนิหนักๆ
ที่มาพบในภายหลังจากแกะกล่องแล้ว อยากจะเปลี่ยนสินค้า
เป็นตำหนิในเรื่อง Appearance เราอยากเปลี่ยนเครื่องไหมครับ?

ฉันใดก็ฉันนั้นแหละ.....

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2011, 11:35:11 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 12:18:01 »
คุณ YIM

Frankly Speak
ฝ่ายที่รับผิดชอบเรื่องนี้ คือ ลูกค้าสัมพันธ์ครับ ไม่ใช่ PR
และถ้าลูกค้าสัมพันธ์ พูดแบบนั้นจริง ผมก็จะด่าไม่เหลือเหมือนกัน
แต่ เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า พวกเขาพูดแบบนั้นกับทีมงานของคุณสรยุทธ์จริง?

นี่ไม่ได้ว่าเข้าข้าง Mazda แต่อยากให้ลองหนยุดคิดกันสักนิดนึง


อ้าว ขอโทษทีครับ

พอดีพิมพ์ตกคำว่าสมมุติไปครับ

พอดีจะสื่อว่า "ถ้าเขาพูดแบบนั้น ก็สมควรโดนอัด"

จริงๆ เคสนี้ ลึกๆ ผมก็สงสัยอะไรบางอย่างเหมือนกัน

เท่าที่รู้ คือ เจ้าของรถเป็นช่างกล้อง อย่างที่ว่าไป

หลายๆ rep ใน youtube นี่ เหมือนจะบอกเป็นนัยๆ ว่า เจ้าของรถใช้ connection ในวงการ ดันตัวเองออกสื่อ ซึ่งก็ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน

และรายการเรื่องเล่า ก็ออกอาการเหมือนกับไล่อัด Mazda เต็มๆ

เมื่อกี้เพิ่งกลับไปเปิดฟังอีกรอบ (แต่ข้ามส่วนที่เจ้าของรถพูดไป) ทางรายการพูดเหมือนจะสื่อว่า แค่เปลี่ยนรถเอง เรื่องเล็กน้อย

ผมก็งง นะ ว่า การเปลี่ยนรถใหม่ให้ลูกค้า โดยเฉพาะในเคสเกี่ยวกับสีแบบนี้ มันเป็นเรื่องเล็กน้อยไปแล้วเหรอครับ

อีกเรื่องที่ผมสงสัยก็คือ

ทางรายการ ได้เข้าไปที่บริษัท Mazda Sales มาจริงๆ หรือ

เพราะคุณสรยุทธ์ พูดเหมือนกับว่า ทีมงานที่ส่งเข้าไป โดนมาสด้า ไล่ออกมา

ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริง ผมว่าเสียหายครับ

แต่ผมไม่เชื่อว่า บริษัทระดับมาสด้า จะซื่อบื้อถึงขนาดกระทำเสียมารยาท กับรายการที่มีคนดูทั่วประเทศแบบนั้น

คิดยังไงมันก็แปลกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2011, 12:32:03 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 13:10:14 »




-  อันนี้ผมผมว่าผมล่ะงงจังเลย เจ้าของรถค่อยข้างใจเย็นนะและรับข้อเสนอขัดสีถึงสองครั้งก่อนที่จะไม่ยอมอะไรเลย ซึ่งผมว่าเป็นใครก็คงไม่ยอม ผมว่าบางทีคุณอาจจะดูคลิปผ่านๆรึเปล่าเลยเข้าใจเจ้าของรถเค้าผิดไป

ดูตั้งแต่ต้นยันจบครับ

วิธีพูดของเจ้าของดูใจเย็น แต่ลักษณะการร้องเรียนถึงขั้นเปลียนรถ ถือว่าไม่ใช่แล้ว
ถึงได้บอกไงว่าคนรับรถไปทำสีดันทำพลาด 2 ครั้ง  ขัดจนเป็นรอยปื้น
แล้วพอหาวิธีแก้ปัญหาให้ใหม่อีกครั้ง เจ้าตัวก็ไม่ยอม

เคสนี้มีมาแล้วกับคนรู้จัก รถเขาสีดำ ไปขัดสีกับพรีเมียม
ปรากฎออกมาเป็นวงรอบคัน ดีที่พี่เขาเคยมีประสบการณ์เรื่องวงก้นหอยจากการขัดสีผิดพลาด
เลยกลับไปเฉ่งศูนย์ให้ขัดใหม่ แล้วเดินเข้าไปดูรถด้วยตัวเอง

ถ้าเจ้าของรถคนนี้เคยไปคาร์แคร์หรือเคยอ่านเรื่องการดูแลสีรถมา
อาจจะแค่โวยรอบ 3 ให้ทางเซลล์หรือช่างไปหาร้านดีๆแล้วทำให้เสร็จซะ

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 13:43:35 »
^
^
เครื่องต๊อก พอลูกค้ามีปัญหามากๆก็ขึ้น Blacklist เช่นกัน แต่หลังจากน้ำท่วมแล้วคงมีเวลาหันกลับมามองจุดบกพร่องของตัวเองบ้างแล้วหล่ะ หวังว่าหลายๆอย่างจะพัฒนาให้ดีขึ้น พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส อย่าทำโอกาสให้เป็นวิกฤติอย่างที่มาสด้ากำลังสุ่มเสี่ยงอยู่ล่ะ

ถ้าเป็นอย่างนี้ก็แย่จริง ๆ ครับ ส่วนกรณีมาสด้าผมรอฟังผลดีกว่าครับ ยังไงก็เห็นด้วยเรื่องใจเขาใจเราครับ  :)

ออฟไลน์ Oslan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 14:16:47 »
ดูตั้งแต่ต้นยันจบครับ

วิธีพูดของเจ้าของดูใจเย็น แต่ลักษณะการร้องเรียนถึงขั้นเปลียนรถ ถือว่าไม่ใช่แล้ว
ถึงได้บอกไงว่าคนรับรถไปทำสีดันทำพลาด 2 ครั้ง  ขัดจนเป็นรอยปื้น
แล้วพอหาวิธีแก้ปัญหาให้ใหม่อีกครั้ง เจ้าตัวก็ไม่ยอม

เคสนี้มีมาแล้วกับคนรู้จัก รถเขาสีดำ ไปขัดสีกับพรีเมียม
ปรากฎออกมาเป็นวงรอบคัน ดีที่พี่เขาเคยมีประสบการณ์เรื่องวงก้นหอยจากการขัดสีผิดพลาด
เลยกลับไปเฉ่งศูนย์ให้ขัดใหม่ แล้วเดินเข้าไปดูรถด้วยตัวเอง

ถ้าเจ้าของรถคนนี้เคยไปคาร์แคร์หรือเคยอ่านเรื่องการดูแลสีรถมา
อาจจะแค่โวยรอบ 3 ให้ทางเซลล์หรือช่างไปหาร้านดีๆแล้วทำให้เสร็จซะ


ผมเห็นด้วยในกรณีที่ว่า แค่เป็นรอยจากการขัดสี แล้วจะไปเปลี่ยนรถน่ะ มันไม่ใช่

แต่ถ้าข้อมูลตามข่าว พบปัญหาตั้งแต่วันแรก นำไปให้แก้ ก็ยอมรับแล้วว่ามีปัญหาจริง
แก้ปัญหาไม่หาย แถมยังเพิ่มปัญหาใหม่ให้อีก แล้วนี่ก็ผ่านไป 5 เดือนแล้วนะครับ ผมว่ามันสะท้อนการทำงานให้เห็นเลย
ผมไม่แปลกใจหรอกครับที่ลูกค้าจะหมดศรัทธาในการแก้ปัญหาของ Dealer ในเมื่อให้แก้ถึง 2 ครั้งแล้ว ปัญหาก็ยังไม่จบ แถมยังเพิ่มปัญหาใหม่ใหญ่กว่าเก่าซะอีก

5 เดือนต้องคอยตามเรื่องเอง ผมเข้าใจจิตใจเขาครับ เพราะผมก็เคยต้องตามเรื่องกับศูนย์ห่วยๆ เหมือนกัน
และพอมาแจ้งบริษัทแม่ ก็ไม่ได้รับการสนใจอีก แล้วทีนี้จะไปทางไหนครับ ในเมื่อ Dealer ไม่สน บริษัทแม่ไม่รับ
(ถามจริงๆ ครับ ใครเจอแบบนี้ไม่ฉุนบ้าง ในเมื่อปัญหาไม่ได้เกิดจากตัวเองเลย)

สุดท้ายก็มาจบที่สื่อ (ซึ่งผมก็ไม่รู้หรอก ว่าเขาจะมาออกสื่อด้วยเส้นสายหรือวิธีการใด แต่ผมว่านั่นไม่ใช่สาระ)
เรื่องเป็นแบบนี้ แน่นอนว่ามันไม่ดีกับ Mazda แน่ๆ แต่สำหรับผมมองว่ามันดีกับผู้บริโภคแบบเราๆ

ถึง สคบ บ้านเราจะไม่ค่อยปกป้องผู้บริโภคนัก และในกรณีนี้ก็เป็นไปได้ยากที่จะได้เปลี่ยนคันใหม่
แต่มันก็เป็นกรณีที่จะทำให้ทาง Mazda ใส่ใจกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น และต้องหันมาควบคุมดูแล Dealer มากยิ่งขึ้นด้วย
ไม่ใช่เห็นว่าปัญหานี้ก็แค่ลูกค้าคนเดียว (ไม่เหมือนในกรณีช่วงล่าง ที่โดนกันทั้งบ้าน ทั้งเมือง)
เห็นเป็นคนเดียวก็ไล่ให้ไปเคลียร์กับ Dealer เอง ทั้งๆ ที่ลูกค้าก็แจ้งแล้วว่า การแก้ปัญหาของ Dealer เป็นยังไง

ผมคิดว่าทาง Mazda คงได้เรียนรู้ประสบการณ์จากกรณีนี้ และหวังว่าจะพัฒนาให้การบริการดีขึ้นกว่านี้นะครับ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของ การบริการหลังการขาย

ปล. เสียงจากผู้ใช้ Mazda คนนึง  :D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 09:27:22 »
ก็คงได้แต่บอกเพียงแต่ว่า

เวลาดูข่าว อ่านข่าว

"อย่าเพิ่งเชื่อไปทั้งหมดครับ มันมักมีความจริงอีกมาก ที่ยังไม่ถูกนำมาเปิดเผยเสมอ"

ออฟไลน์ KennyJ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 10:33:26 »
ปกติ ถ้ารถมีปัญหาแบบว่าป้ายแดง ๆ โน่นนี่นั่น  ทุกเรื่องราว ผู้ซื้อจะติดต่อเซล เป็นคนแรก ผมว่า งานนี้ ถ้าเซล เก่ง ๆ รู้ทิศทาง ปัญหา ผมว่าเครียได้ ดีเลยแหระ  ไม่อยากว่าใครผืด  แต่เซลที่ขายรถ อะ  ความรู้รอบตัว อะ  เป็นหรือเปล่า...Kenny

ออฟไลน์ Surrealism

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 16:12:54 »
เวลาอ่านข่าวมาสด้าแล้วมันรู้สึกแปลกๆแยกไม่ถูกแหะ
ไม่รู้ว่ามาสด้าทำตัวเองให้น่าโดนถล่ม
หรือคนรอถล่มเวลามาสด้ามีเรื่อง

ปัญหาน่ะมันเกิดขึ้นแล้วแน่ๆแต่ดูกรณีนี้แล้วเทียบกับปัญหาของผู้บริโภคคนอื่นๆที่เจอๆกันไม่ว่ากับบริษัทรถไหน
มันดูเล็กน้อยมากจนไม่น่าเชื่อว่าจะได้ออกสื่อเป็นเรื่องใหญ่โตได้ขนาดนี้