ตัว 1.2 ยังไม่ได้เอามาเทสต์ครับ แต่ได้ลองขับแบบสั้นๆ
ความต่างมันก็เยอะอยู่นะ ผมลองขับดูคาแร็คเตอร์เครื่อง 1.2 8วาล์วมันอารมณ์ประมาณเครื่อง 1.8 ลิตร
ที่มี 7 เกียร์ แต่หลัง 5,000 รอบไปก็จมูกบี้ เป็นเครื่องที่แรง แต่ลากรอบไม่มันส์
ตัว 1.2 นี้เป็นแค่ 8 วาล์ว เทอร์โบเล็กจิ๋ว ทำได้แค่นี้นับว่ามหัศจรรย์แล้ว
ส่วน RS เป็นเครื่อง 16 วาล์ว ทวินแคม มีซูเปอร์ชาร์จ และมีเทอร์โบชาร์จ
ถ้าใครนั่ง 1.2TSi แล้วกลัว ก็อย่ามานั่ง RS เพราะดึงหนักกว่า แรงดึงมาเร็วกว่า
และลากหวานๆผ่าน 6,000 ค่อยไปแผ่วเอาหลัง 6,500
RS จะมีอุปกรณ์เยอะกว่าในส่วนของพวกที่เกี่ยวกับการขับแบบเร็วๆ
เช่น เบาะซิ่งแบบเฉพาะของ RS ล้ออัลลอย 17 นิ้ว ยาง 205/40
เบรกซิ่ง ช่วงล่างสปอร์ต แล้วก็มีระบบ XDS ซึ่งเป็นแทร็คชั่นประเภท
Torque Vectoring จับเบรกในล้อวงในของโค้งเพื่อลดอาการหน้าดื้อ..แบบเดียวกับที่ Golf GTi มีนั่นล่ะ
ส่วนอุปกรณ์เน้นหรู..แทบไม่ต่าง แอร์ยังเป็นลูกบิดเหมือนกันเลย
จะบอกให้ว่า..ถ้ารู้สึก 1.2TSi ธรรมดาไป และ RS แพงเกินไป และแรงไป
ก็ไปเอาตัว 1.2 ที่จูนกล่อง MTM เป็น 135 แรงม้าก็ได้..ไอ้นั่นก็ใช่ย่อย ตอนออกตัวดึงหลังติดเบาะดีแท้