ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องราคาขายต่อ ในต่างประเทศ  (อ่าน 2912 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bangkok Infinity X12

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
เรื่องราคาขายต่อ ในต่างประเทศ
« เมื่อ: มกราคม 02, 2012, 09:58:27 »
ในบ้านเราเห็นรถ Toyota ที่มีศูนย์บริการมากที่สุดในไทยแล้ว ราคาขายต่อก็ดี ใช่ว่าจะดีเลิศละ แล้วที่ต่างประเทศ แพงหรือเปล่า นิยมขายต่อหรือเปล่า
คนเราซื้อรถได้ ควรดูที่ความเร็ว การควบคุม คุณภาพ รอบด้านครับ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: เรื่องราคาขายต่อ ในต่างประเทศ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 02, 2012, 14:46:16 »
ขึ้นอยู่กับประเทศครับ แต่ละโซนความนิยมต่างกัน
แฟนผม ตอนไปเรียนอเมริกา ซื้อ Beetle ปี 2001 มาขับ ราคา $ 6,500  
ใช้ไปได้ไม่ถึงปี เอาไปขายตามดีลเลอร์ เขาตีราคาเหลือ $ 4,000-5,000
คนที่โน้นบอกว่า รถยุโรปไม่ค่อยนิยมเท่าไหร่
ส่วนพวกรถญี่ปุ่น เอาอย่าง CIVIC EK coupe ปี 98 ที่โน้น ปีที่แล้ว ขายกันแค่ $ 2,000 เอง

แต่ซื้อรถที่โน้นดีอยู่อย่าง เลข VIN เช็คได้หมดเลยว่า เคยผ่านอะไรมาบ้าง

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
Re: เรื่องราคาขายต่อ ในต่างประเทศ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 02, 2012, 23:06:45 »
ขึ้นอยู่กับประเทศครับ แต่ละโซนความนิยมต่างกัน
แฟนผม ตอนไปเรียนอเมริกา ซื้อ Beetle ปี 2001 มาขับ ราคา $ 6,500  
ใช้ไปได้ไม่ถึงปี เอาไปขายตามดีลเลอร์ เขาตีราคาเหลือ $ 4,000-5,000
คนที่โน้นบอกว่า รถยุโรปไม่ค่อยนิยมเท่าไหร่
ส่วนพวกรถญี่ปุ่น เอาอย่าง CIVIC EK coupe ปี 98 ที่โน้น ปีที่แล้ว ขายกันแค่ $ 2,000 เอง

แต่ซื้อรถที่โน้นดีอยู่อย่าง เลข VIN เช็คได้หมดเลยว่า เคยผ่านอะไรมาบ้าง


เวลา ผม ดู หนัง ฝรั่ง รู้สึก ว่า มัน ซื้อรถไม่เคยเกิน 5000$ เลย ก็ งง เอามาตีราคาไทย  เฮ้ย ถูกยังว่ะ

เรื่อง Due Date รู้สึกว่า  มัน ซื้อ subaru 5000  มั้ง

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Re: เรื่องราคาขายต่อ ในต่างประเทศ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 08:30:43 »
มันก็มีผลด้วยในหลายๆ  ประเทศ
แต่ต่างประเทศ คิดราคาขายต่อจะวัดกันที่คุณภาพสินค้าเป็นหลัก

แต่สำหรับเมืองไทย อัตราราคามือสองกลับไม่ใช่เช่นนั้น
ในสมัยก่อนโดนปั่นจากพ่อค้า, บริษัทรถ เป็นหลัก
หาใช่คุณภาพจากตัวรถ
แล้วก็กลายเป็นกระแสนิยมแบบฝังหัว ไม่ต้องใช้สมองคิด

ยี่ห้อที่ขายต่อไม่ดี ทั้งที่ยอดขายดีมาก ๆ ในสมัยก่อน
เพราะผู้จัดการดีลเลอร์สมัยก่อนฮั้วกับเตนท์ช่วยกดราคารถ ร่วมกันทำลายแบรนด์แบบระยะยาว

โชคดีมากที่ยุคนี้การซื้อขายรถบนอินเตอร์เน็ต ช่วยทลายกำแพงบ้า ๆ บอ ๆ นี้ไปได้ระดับหนึ่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2012, 08:32:18 โดย HOMY_DEMIO »