วีออสผมกระจกไฟฟ้าฝั่งคนขับเสีย ( รถของแฟน )
เอาไปซ่อมที่ 0 โตโยต้า สีแยกปอยหลวง เชียงใหม่
พนักงานรับรถกะหัวหน้าช่างมาดูแล้วพูดว่าไงรู้ไหมครับ
เค้าบอกว่า " วันนี้ไม่รับงานเฉพาะที่ ไว้ไว้หลังค่อยมาใหม่ได้ไหม "
ผมถามว่าทำไม เค้าตอบว่า "วันนี้ต้องส่งรถให้ลูกค้าเยอะ ไม่มีเวลาหรอก"
ตอบแบบเป็นกันเอง ทำยังกะผมเป็นเพื่อนเล่นมัน
ไม่มีหางเสียง ครับ ไม่มี ค่ะ
"จะนัดซ่อมวันอื่นไหม ?"
ผมมองหน้าแล้วส่ายหัวขึ้นรถ ขับออกมาเลย
อันนี้ครั้งที่ 2 นะครับ
ครั้งแรก ไปถ่ายน้ำมันเครื่อง เลยมา 25 กิโลเมตร
พนักงานเค้าพูดว่าไงรู้ป่ะครับ
" วันหลังถ้าพี่มาตรวจเช็คช้าแบบนี้อีก ถ้าเครื่องพังขึ้นมา 0 จะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ให้มาเช็คตรงกำหนดด้วย "
ผมเลยสวนไปว่า " ถ้ามาช้าแค่นี้แล้วเครื่องมันพัง ก็ให้มันพังไปเหอะ จะได้รู้ว่า รถญี่ห้อนี้มันห่วยแตก พอๆกะ 0 บริการ งี่เง่าแบบนี้ "
" สาบานได้เลยว่ารถญี่ห้อนี้จะเป็นคันแรกและเป็นคันสุดท้ายที่จะซื้อ "
มันอึ้ง พออีกวัน มีฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์โทรมาขอโทษขอโพยใหญ่เลย
เพราะผมพูดเสียงดังมาก ได้ยินกันทั้ง 0 แบบว่าโมโหจัด
เห้อ ปลง