ผู้เขียน หัวข้อ: โดยปกติแล้วรถรุ่นไมเนอร์เชนจ์ จะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนใช่มั้ยคะ  (อ่าน 5012 ครั้ง)

ออฟไลน์ roongkul

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
สนใจ พรีอุสอยู่ค่ะ ลังเลว่าจะรอไมเนอร์เชนจ์ดีมั้ย
ตอนนี้ส่วนลดเยอะน่าดู เกือบแสนบาทเลย

ถ้าไมเนอร์เเชนจ์มาก็คงปรับขึ้นอีก 2-3 หมื่นบาท (ส่วนลดคงแทบไม่มี)
เท่าที่ทราบว่าจะมีปรับเรื่องกระจกพับไฟฟ้า  + ภายในนิดหน่อย
กับ (อาจจะ) จอดเข็นได้ (อยากให้มีอันนี้)
แต่อย่างปัญหาเรื่องการเก็บเสียงของพรีอุส เขาจะปรับปรุงมั้ยคะ (ถ้ามีการปรับปรุงเรื่องนี้ ก็อยากใช้ตัวไมเนอร์ค่ะ)


ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
กระจกพับไฟฟ้า น่าจะใส่ให้ได้แล้วครับ
ใส่ N ให้เข็นได้ ไม่แน่ใจ รอผู้รู้มาตอบละกันครับ
เรื่องเก็บเสียง นี่ Prius มันไม่เงียบหรือครับ พอดีผมใช้ Altis ผมก็ว่ามันเงียบพอควร
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
ปรับปรุงเพื่อเพิ่มยอดขายเป็นหลักนะ

ถ้าปรับปรุงให้ชิ้นส่วนให้ดีขึ้นก็คือเรียกเข้าไปเคลมนั้นเคลมนี้

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ไม่เสมอไปนะครับ ดูมาสด้าสามที่เปลี่ยนเป็นคันเร่งไฟฟ้าสิ

ยาริส วีออส ทีด้า นาวาร่า เอาไฟซีน่อนออก

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ไม่เสมอไปนะครับ ดูมาสด้าสามที่เปลี่ยนเป็นคันเร่งไฟฟ้าสิ

ยาริส วีออส ทีด้า นาวาร่า เอาไฟซีน่อนออก

คันเร่งไฟฟ้ามันประหยัดน้ำมันนะครับ เพียงแต่ มันไม่ฉลาดทันใจเท่านั้นเอง แต่ผมไม่ทราบว่าของมาสด้าหน่วงขนาดไหน เพราะในฮอนด้านี่อยู่ในระดับ "พอทน"

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
กระจกพับไฟฟ้า น่าจะใส่ให้ได้แล้วครับ
ใส่ N ให้เข็นได้ ไม่แน่ใจ รอผู้รู้มาตอบละกันครับ
เรื่องเก็บเสียง นี่ Prius มันไม่เงียบหรือครับ พอดีผมใช้ Altis ผมก็ว่ามันเงียบพอควร

ขับอยู่ทั้งอุสทั้งติส ยืนยันว่าติสเงียบกว่าถ้าเครื่องอุสติดคับผม
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะมาหนะสิครับ แต่คิดว่ามันน่าจะดีขึ้นให้สามารถทำตลาดได้ อยู่เดิมๆคนคงเบื่อครับ แต่มันก้ไม่ดีอย่างที่ผู้ซื้อตัดสินใจไม่ได้เนี่ยหนะสิครับ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214

ออฟไลน์ ArmMoTo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 396
"น่าจะ"ดีขึ้น ไม่มากก็น้อยครับ  :)

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
ดีขึ้นก็มีครับ

อย่าง Fortuner รุ่นแรก เบรคไม่ค่อยดีเท่าไร ช่วงล่างไม่ดี
พอไมเนอร์ก็ปรับช่วงล่างใหม่ ขับสบายกว่าเดิม เบรคก็ใส่ EBD,BA มาให้ เพิ่มVSCเข้ามา

ก็ต้องดูเป็นรายๆรุ่นไปอ่ะครับ ถ้าลูกค้าบ่นเข้ามาเยอะ ก็อาจปรับใส่ในรุ่นไมเนอร์ แต่ถ้าบ่นกันหนักมาก ก็อาจปรับออพชั่นตามรุ่นปีไปเลยครับ

ออฟไลน์ John Cena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
ไม่ว่าปรับแล้วจะดีขึ้นหรือแย่ลง แต่ยังไงก็ต้องซื้ออยู่ดี เพราะตัวก่อน MC หาไม่ได้แล้ว ว่าแล้วคิดไปก็ปวดหัว ชิมิชิมิ :D

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ไม่เสมอไปนะครับ ดูมาสด้าสามที่เปลี่ยนเป็นคันเร่งไฟฟ้าสิ

ยาริส วีออส ทีด้า นาวาร่า เอาไฟซีน่อนออก

คันเร่งไฟฟ้ามันประหยัดน้ำมันนะครับ เพียงแต่ มันไม่ฉลาดทันใจเท่านั้นเอง แต่ผมไม่ทราบว่าของมาสด้าหน่วงขนาดไหน เพราะในฮอนด้านี่อยู่ในระดับ "พอทน"
แต่ถ้าการควบคุมอัตราเร่งแย่ลง ผมยอมเปลี่ยนเป็นคันเร่งสายแล้วคุมเท้าตัวเองดีกว่าครับ เราไม่มีวันรู้เลยว่าจะต้องใช้ความแรงเต็มสมรรถนะเมื่อใด (ยกเว้นใช้ Bl*e I**ovation จุ๊ๆ)

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
บางรุ่นก็ดีขึ้น บางรุ่นก็เฉยๆ เปลี่ยนก็เหมือนไม่เปลี่ยน บางรุ่นก็แย่ลง
ถ้าบริษัททำการบ้านดี ศึกษาการตลาดดี การ Minorchange ก็จะดีขึ้นครับ

อย่างไรก็ตาม บางคนอาจบอกดีขึ้น บางคนอาจบอกรถคันเดียวกัน แย่ลง เพราะแต่ละคนมีความคิดไม่เหมือนกััน

เช่น Mazda 3 รุ่นที่แล้ว บางคนบอกว่า Minorchange แล้ว อัตราเร่งแย่ลง แต่บางคนก็บอกว่า ชอบ เพราะประหยัดน้ำมันขึ้น
โดยบอกว่า อัตราเร่งลดลงแบบแทบจะไ่ม่รู้สึก
บางคนบอก Accord G7 ก่อนMC สวยกว่า บางคนบอก Accord G7 MC สวยกว่า