ผู้เขียน หัวข้อ: ปลายปี 55 ค่าเชื้อเพลิงแต่ล่ะชนิดจะประมาณลิตรละกี่บาทครับ  (อ่าน 6362 ครั้ง)

ออฟไลน์ lulalby42933

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
ปลายปี 55 ค่าเชื้อเพลิงแต่ล่ะชนิดจะประมาณลิตรละกี่บาทครับ

NGV>>14.5
LPG>>16.3
แล้ว E20,Gas91,Gas95,เบนซิน 91ล่ะครับ
เห็นเค้าว่าจะแพงขึ้นเดือนล่ะบาทเป็นอย่างน้อย เพราะเก็บเข้ากองทุนน้ำมัน เข้าใจถูกป่าวครับ?

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์

skykides

  • บุคคลทั่วไป
เห้อไม่เข้าใจรู้ัทั้งรู้น้ำมันจะเพิ่มราคาขึ้นเรื่อยๆ ไม่ยักก่ะมีรถไฟฟ้าในไทยสักที มาได้แล้วรีบสร้างไรบ้างดถอะก่อนที่น้ำมันจะลิตรละห้าสิบ

ขอระบายหน่อยเหอะ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
เบนซิล 95 = 49 บาท
โซฮอล์ 95 = 41 บาท
ดีเซล = 35 บาท
Lpg = 15 บาท
Ngv = 12 บาท


อันนี้เดาเอา จากความรู้สึกส่วนตัวครับ

ออฟไลน์ KrisTop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
  • Ingenious
ปัจจุบันที่เมกา ราคาขายปลีก
Gasoline 30 บาทต่อลิตร
Diesel 34 บาทต่อลิตร
ยังบ่นกันแล้วบ่นกันอีกว่าน้ำมันแพง... ทั้งๆ ที่รายได้ก็ไม่น้อย
แต่หลายคนเดือนทางไกลมากจริงๆ

ประเทศเรา ปัจจุบัน
91 ราคา 37 บาทต่อลิตร
ดีเซล 30 บาทต่อลิตร (จริงๆ น่าจะ 42 บาทลิตรแล้ว)
ปัจจุบันยังขนาดนี้ ไม่นาน คงได้แตะ 40 กันแน่นอน แต่ละชนิด

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
เก็บเข้ากองทุนน้ำมันก็ดีครับ แต่ไม่อยากให้เอาไปอุ้มอะไรก็ไม่รู้ ไม่ค่อยอยากจ่ายเลย  :)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
แน่จริงก็ปล่อยลอยตัวดีเซลสิ

ทุกวันนี้ คนใช้เบนซินโดนเหยียบอยู่อย่างเดียว
พอหันไปหา NGV ปั้มก็น้อย ช้าซะเหลือเกินกว่าจะได้เติม
น้องผมซื้ออัลติสCNGมานานแล้ว ได้เติมแก๊สจริงๆไม่ถึง 20 ครั้งมั๊ง
พอหันไปมอง LPG ก็จะลอยตัวอีก

อุ้มอยู่นั่นล่ะ มีประเทศไหนบ้าง ที่เบนซินแพงกว่าดีเซลเป็นส่วนต่างมากมายขนาดนี้

ออฟไลน์ zekoza11

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
ลอย ดีเซล ภาคขนส่งจะขึ้นราคามากกว่านี้
ทีนี้ละ ประท้วงกันมัน
ทั้่งคนมีรถและไม่มีรถ
ทั้งภาคขนส่งและภาคประชาชน
ทั้งรถและเรือ
ดีไม่ดี ผู้ที่รับกรรมซะอีกกว่า อาจตกไปอยู่ที่ภาคเกษตรกรซะด้วยซ้ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2012, 08:21:50 โดย zekoza11 »

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
แน่จริงก็ปล่อยลอยตัวดีเซลสิ

ทุกวันนี้ คนใช้เบนซินโดนเหยียบอยู่อย่างเดียว
พอหันไปหา NGV ปั้มก็น้อย ช้าซะเหลือเกินกว่าจะได้เติม
น้องผมซื้ออัลติสCNGมานานแล้ว ได้เติมแก๊สจริงๆไม่ถึง 20 ครั้งมั๊ง
พอหันไปมอง LPG ก็จะลอยตัวอีก

อุ้มอยู่นั่นล่ะ มีประเทศไหนบ้าง ที่เบนซินแพงกว่าดีเซลเป็นส่วนต่างมากมายขนาดนี้

จริงอยู่ว่าตามหลักแล้วดีเซลต้องแพงกว่าเบนซิน แต่ผมมองว่าที่ประเทศเราดีเซลยังคงถูกกว่าเบนซินอยู่อาจจะเป็นเพราะถ้าขึ้นดีเซล คนที่ใช้เบนซินก็จะได้รับผลทางอ้อมอยู่ดี โดยเฉพาะประเทศไทยที่รายด้ายเฉลี่ยยังจัดอยู่ในเกณที่น้อยอยู่ ถ้าขึ้นดีเซลแล้วของราคาขึ้นอาจจะทำให้ค่าใช้จ่ายต่อเดือนของคนที่มีรายด้ายน้อยเพิ่มขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่วนคนที่มีรายได้สูงกว่า หรือสูง ก็จะได้รับผลกระทบต่อราคาน้ำมันไม่ว่าจะชนิดไหนน้อยกว่า ถ้ามองกันถึงปัญหาปากท้อง แล้วสมมติว่าวันนี้เบนซินลง 5 บาท ดีเซลขึ้น 5 บาท คนที่ขับมอร์เตอไซด์อาจจะประหยัดค่าน้ำมันไปได้ 100 บาทต่อเดือน แต่ข้าวของใช้จำเป็นต่างๆที่ต้องซื้อรวมๆแล้วคงราคาขึ้นมากกว่าร้อยบาทแน่ๆ (เราก็รู้ๆกันอยู่ว่าราคาของนั้นอยากจะปรับขึ้นกันอยู่แล้ว)

ถ้าประเทศเราพร้อมกว่านี้ที่จะรับค่าครองชีพที่สูงขึ้นได้ หรือมีทางเลือกให้การขนส่งสินค้า(ที่ในประเทศไทยใช้รถบรรทุกเป็นหลัก) เปลี่ยนไปใช้พลังงานทดแทนเช่นNGVได้ ซึ่งต้องการการเพิ่มจำนวนปั้มอีกมากกว่าจะถึงจุดนั้น พอเราพร้อมกว่านี้ดีเซลก็คงจะปรับขึ้นไปแพงกว่าเบนซินแน่นอน ที่ France ราคาเมื่อก่อนเคยถูกกว่าเบนซิน 30% เมือปีที่แล้วก็ปรับขึ้นมาใกล้เคียงกับเบนซินแล้ว สิงค์โปรดีเซลก็ยังถูกกว่าเบนซินประมาณ 20% อยู่

ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: ปลายปี 55 ค่าเชื้อเพลิงแต่ล่ะชนิดจะประม&#
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 08:40:08 »
อยากรู้ว่ารัฐบาลจะมีการสนับสนุนรถไฟฟ้าหรือไม่ครับ

เพราะเห็นว่า ตปท เค้าสนับสนุนกันหลายประเทศแล้ว ไม่รู้ว่าบ้านเราเห็นความสำคัญมากขนาดไหน

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
ผมว่าราคาน้ำมันต่อจากนี้คงปรับขึ้นแบบเรื่อยๆแน่ สอดคล้องกับการปรับปรุงให้ได้มาตราฐาน Euro4
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
พลังงานทางเลือก ประเทศไทยก็พัฒนาช้าจริงๆ          รถไฮบริด ในไทยก็แพงหูฉี่ พนักงานเงินเดือนจะเอาตังไหนไปซื้อ รอน้องใบไม้ก็อีกหลายปี        แย่ๆ คนจนอยุ่ลำบากขึ้น นะ เจ้ ป............

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
ขึ้นแล้ว

กรุณาช่วยพัฒนาระบบขนส่งมวลชนด้วยนะครับ


ออฟไลน์ heropopeye

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
โครงการรถยนต์ไฟฟ้าแบบจริงๆจังๆคงอีกนาน  :-\
เพราะ บางฝ่ายยังหากำไร จากปิโตรเลียมไทย !! ไม่หนำใจ  ;)
แก๊ส lpg ขึ้นไปแพงเท่าตลาดโลกเลย หยั่งกับว่า ชาติเราผลิตเองไม่ได้
ราคาที่ใช้ เสมือนเราใช้แก๊สนำเข้าล้วนๆประมาณ 920 เหรียญ/ตัน
แก๊ส 1 ตัน = 1920 ลิตร (ไม่เหมือนน้ำ 1 ตัน = 1000 นะ)
ดังนั้น ราคาไทยจะได้ (920/1920)*31.58 = 15.13 บ./ลิตร
ที่เราผลิตเองได้ ดันเอาไปขายต่างชาติ
แล้วสั่งของต่างชาติอ้างราคาตลาดโลกให้เราใช้
แก๊สไทย ขายคนไทย ไม่ด้ายยยย กำไรเข้าองค์กรมันน้อย !!!

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
เหนในข่าว จำไม่ได้ว่าจากไหน เด๋วเจอแล้วเอามาให้ดูครับ ว่าราคาตลาดโลก NGV = 4 THB เองครับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,865
รถไฟฟ้ายังคงสร้างอยู่เรื่อยๆนะครับ ล่าสุดก็ตรงถนนจรัญไง

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ปัจจุบันที่เมกา ราคาขายปลีก
Gasoline 30 บาทต่อลิตร
Diesel 34 บาทต่อลิตร
ยังบ่นกันแล้วบ่นกันอีกว่าน้ำมันแพง... ทั้งๆ ที่รายได้ก็ไม่น้อย
แต่หลายคนเดือนทางไกลมากจริงๆ
เจ็บใจด้วยจริงๆ รายได้เราน้อยกว่า แต่ต้องเจอน้ำมันแพงกว่าขนาดนี้ แถมระบบขนส่งมวลชนก็ยังไปไม่ถึงไหน มันทำให้ไม่มีตัวเลือกเท่าไหร่น่ะครับ แล้วจะเป็นประชาธิปไตยได้ยังไง

อยากรู้ว่ารัฐบาลจะมีการสนับสนุนรถไฟฟ้าหรือไม่ครับ
ต้องแ*กกันอิ่มก่อนครับ

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
ถ้าเมืองไทย วางระบบรถไฟฟ้า เหมือน Hongkong Singapore Japan  พวกเนี้ย คนใช้รถจะน้อยลงมาก ผมคนหนึ่งละ ประหยัดมากๆ ทั้งเวลา ทั้งค่าเดินทาง แต่คงอีกนานละ ยังแดกกันไม่พอ ไม่รู้ จะทำจนรุ่นเหลย แดกต่อป่าวนะ เบื่อมาก

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ขายกันแบบผูกขาย  ผู้บริโภคตายลูกเดียว - -"
阿蘇山