ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอคำปรึกษาจากคุณ J!MMY และ ผู้รู้ทุกๆท่าน ในการซื้อรถมือ 2 นะครับ  (อ่าน 23086 ครั้ง)

ออฟไลน์ yaiDev

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ผมรบกวนขอคำปรึกษาในเรื่องของการเลือกรถมือ 2 ครับ คือตอนนี้ผมชั่งใจอยู่ระหว่าง HONDA, ACCORD 3.0 V6 โฉมท้ายปลสวาฬ และ BMW 318ia SE โฉม E46 ปี 2003 ควรจะเล่นตัวไหนดีครับ ระหว่างสองตัว พอดีราคาไม่ต่างกันมาก
1. ผมกลัวเรื่อง Maintenance ว่าจะสูงมากไหม และคันไหนจุกจิกกว่ากัน เพราะว่าเงินสำรองในส่วนนี้อาจจะไม่มากพอที่จะสำรองไว้ 
2. แล้ว BMW เอามาติแก๊สดีไหม
3. อัตราสิ้นเปลืองระหว่างสองตัวนี้เป็นอย่างไน

ที่เลือกสองรุ่นนี้ กะว่าจะเอามาแต่งนิดๆ หน่อย พองาม ส่วนตัวชอบ BMW เพื่อว่ามันสวย ลงตัว ทุกๆอย่างครับ ในราคา 7 แสนนิดๆ

อย่างไรรบกวนขอข้อมูลในการตัดสินใจ หรือว่าจะแนะนำตัวอื่นๆก็ได้นะครับ แต่ขอเป็นรถใหญ่หน่อย งบไม่เกิน 7 แสน

ขอบคุณมากๆครับ
ใหญ๋

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
1. ถ้ากลัวเรื่องนี้ ตัด BMW ออกได้เลย ความอ่อนไหวของระบบเยอะกว่ารถญี่ปุ่นครับ

2. ติดแก๊สได้ครับ ถามว่าดีไหมต้องดูว่าระบบน้ำมันสมบูรณ์หรือไม่

3. อันนี้ไม่สามารถตอบได้ครับ


ผมอยากแนะนำเป็น Accord ตัว 2.4 มากกว่าครับ สบายใจ สบายกระเป๋ากว่าตัวข้างบน

ว่าจะแนะนำ Camry 2.4 ด้วย แต่ดูแล้วน่าจะไม่ใช่สไตล์ จขกท.

ออฟไลน์ yaiDev

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
1. ถ้ากลัวเรื่องนี้ ตัด BMW ออกได้เลย ความอ่อนไหวของระบบเยอะกว่ารถญี่ปุ่นครับ

2. ติดแก๊สได้ครับ ถามว่าดีไหมต้องดูว่าระบบน้ำมันสมบูรณ์หรือไม่

3. อันนี้ไม่สามารถตอบได้ครับ


ผมอยากแนะนำเป็น Accord ตัว 2.4 มากกว่าครับ สบายใจ สบายกระเป๋ากว่าตัวข้างบน

ว่าจะแนะนำ Camry 2.4 ด้วย แต่ดูแล้วน่าจะไม่ใช่สไตล์ จขกท.
ขอบคุณครับ คุณ FyGI ตอนนี้ผมลังเลมากมาย ตัว 2.4 โอเคใช่มะครับ พอดี เห็นว่าตัว 3.0 มีซันรูฟ ด้วย ชอบเป็นการส่วนตัว นะครับ camry 2.4 ผมว่ามันดูผู้ใหญ่ไปหน่อยอะครับ ผมชอบแนวๆ ออกสป๊อตนิดๆ แต่ได้พองาม ไม่แต่งเยอะมากนะครับ แล้วมีตัวอื่นแนะนำอีกมะครับ

ออฟไลน์ AzLaRN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
Accord 3.0 V6 จะมีปีญหาเรื่องเกียร์เลยนะครับที่ได้ยินมา

ถ้าเป็นอะไรขึ้นมา กะอักเลือดแน่ๆ ^^

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
สำรหรับผมคงเอา BMW ครับ ;) ;)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ถ้าชอบแบบวิ่งยาวๆ สบายๆ ก็ accord แต่ถ้าชอบขับสนุกใส่โค้ง ก็ 318

จริงๆผมว่างบ7 แสน มือ2ก็ต้องมีซ่อมบ้างแน่ๆ
บางทีเล่น c segment ป้ายแดงอาจจะดีกว่า อย่างรอดู civic ใหม่ก็ ok นะ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
แว่วๆมาว่าตัว 3.0 ค่อนข้างจุกจิก
เชื่อว่า จุกจิกไม่แพ้ BMW หรอก

เคสนี้ ผมเชียร E46

ถ้าจะเล่น BMW ผมว่าหาอู่ให้ได้ก่อนดีกว่า
เด๋วนี้หาไม่ยากแล้ว อู่ดีๆเยอะแยะครับ ผมหาได้แถวซอยนวลจันทร์กับแถวนวมินทร์
เอา E36 ไปซ่อมมา ไม่แพง หัวไม่แบะ ไม่ยื้อ ประกันอะไหล่ให้ 6 เดือน ก็โอเคแล้ว

แต่เจ้า 318i เทียบกับ แอคคอด 3.0 อัตราเร่ง+ความแรง ค่อนข้างต่างกันเยอะเลยนะ
3.0 V6 แรงกว่ากันมาก โดยเฉพาะช่วงกลางๆและตีนปลาย 318i คงสู้ไม่ได้แน่ๆ ถึงจะฟิลลิ่งในการขับดีกว่าก็ตาม
แต่...
เพื่อนผมเอา E46 ตัวไมเนอร์ วาง 1JZ-GTE ออโต้ เดิมๆ วายริ่งครบ แรงหายห่วงเลย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Accord V6 3.0 ลิตร น่าคบหากว่ารุ่น 2.4 ตรงที่เรื่องยางรองแท่นเครื่อง ซึ่งทำมาไว้พอดีตัว
ต่างกับ 2.4 ลิตร ที่มีปัญหากันเรื่อยๆ

อัตราเร่ง ทำใจครับ สำหรับ 318i ยังไงๆก็อืดกว่าแน่ๆ
และต้องดูดีๆว่า สายคันเร่งเปลี่ยนมาหรือยัง เพราะถ้ายัง คันเร่งจะแข็งมาก และมีสิทธิ์จะค้างได้ในบางจังหวะ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Accord 3.0 ขับสนุกมากแน่นอน มี 220 ม้าที่เครื่องตั้งแต่โรงงาน
เรื่องความแรงไม่ต้องห่วง เอาไปวิ่งกับ Civic ES 2.0 นี่ Accord ขึ้นเป็นทุ่ง
แต่จะรับได้กับอัตราการบริโภครึเปล่าครับ ต่างจังหวัดเข้าใจว่า 9 กม./ลิตรนะ
แล้วเวลาติดแก๊ส ก็ต้องเป็นหัวฉีดแบบ 6 หัว ราคาก็แพงขึ้นไปอีก

ส่วน BMW 318i E46 ผมว่าตัดทิ้งไปเถอะครับ จุกจิกกว่าแน่นอน แล้วเป็นโรคไล่เสียไปเรื่อย
ถ้าจะหา ควรหา 323i มากกว่า จุกจิกน้อยกว่า แรงกว่า ขับสนุกกว่า 318 สนุกแค่ออกตัวครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
E46 318i อย่าเล่นครับ จุกจิกมากเครื่องเบนซิน 4 สูบ ของ BMW หลีกได้หลีกให้ไกลเลยครับ ถ้าจะเอาให้เลือก 323i ครับ ราคาน่าจะพอๆกันไม่หนีกันมากหรอกครับ

สำหรับในตัวเลือก ผมเลือก BMW อยู่แล้วครับ รถพื้นฐานดี เครื่องยังไงก็สามารถทำให้แรงได้ในภายหลังอยู่แล้ว

แต่ Accord ช่วงล่างหลอนมากๆ ยิ่งตัว 3.0 นี่ช่วงล่าง พวงมาลัยไม่สมกับเครื่องเลย แล้วเอาจริงๆเครื่องมันก็ไม่ได้แรงอะไรมากมายนะครับ

ยังไงซื้อทั้งทีเอาที่เราชอบดีกว่าครับ เดี๋ยวนี้ BMW อู่นอกซ่อมไม่แพงนะครับ อาจจะถูกกว่ารถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆด้วยซ้ำ


ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ผมว่าถ้าจะติดแก๊ส เครื่อง 2.4 น่าจะโอกว่านะครับ ไม่ต้องซื้อถึง 3.0 หรอกครับ เครื่อง 6 สูบเอามาติดแก๊สแล้วผมว่ามันยุ่งยากกว่าครับ

ออฟไลน์ kritcc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
ถ้ากลัวค่า Maintainence ตัด BMW ออกไปได้เลย ไม่ว่าจะรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ควักกระเป๋าครั้งละเป็นหมื่นเป็นเรื่องปกติ(อู่นอกแล้วนะ) ช่วงล่างปีกนกอลูมีเนียมเปลี่ยนทียกทั้งปีกนก เปลี่ยนเฉพาะบุชไม่ได้ Sensor สารพัดอย่างแต่ละตัวแพงๆทั้งนั้นแถมรวนเก่งอีกต่างหาก เอาเป็นว่าในปีแรกที่ได้มาน่าจะต้องเตรียมไว้สัก 2 แสน ถ้าไม่ถึงก็โชคดีไป

Accord V6 3.0 แรงสะใจแน่ กินน้ำมันตามสไตล์รถขนาดกลาง(ในเมือง 2.4 ก็กินน้ำมันเยอะใช่เล่น วิ่งรถติดๆต้องมี 7 โลลิตร 3.0 อาจจะได้สัก 6.5 โลลิตร) แต่รถนะมัน 8 ปีแล้วถึงระยะเวลาที่อะไหล่ทยอยเสื่อมพอดี ควรเตรียมเงินไว้สักแสนเผื่อซ่อมจะสบายใจกว่า มีเพื่อนซื้อมือสองมาใช้ได้สามปีแล้ว ก่อนหน้านี้ไม่มีเสียอะไรจุกจิก ล่าสุดถึงเวลายกเกียร์เสียค่าใช้จ่าย สามหมื่นกว่า(อู่นอก) ก็ราคากลางๆ ไม่ได้ถูก แต่ก็ไม่ได้แพงจนจ่ายไม่ไหว(เผลอๆ Toyota Wish จะยกเกียร์แพงกว่านี้เสียอีก)

คิดจะใช้รถมือสองจะยี่ห้ออะไรก้อแล้วแต่ ต้องยอมแลกกับความไม่สะดวกบ้าง ต้องหาอู่นอกที่ไว้ฝากผีฝากไข้ ถ้าเข้าศูนย์อย่างเดียวอาจจะแย่(เอาแค่ Vios ที่ว่าซ่อมถูก ยางหุ้มเพลาของศูนย์ ราคาฟังไม่รู้เรื่องเลย เกือบสี่พันถ้าจำไม่ผิด ถ้าของเทียบข้างนอก 500 เองมั้ง) ต้องอ่านเวปบอร์ดมากๆ บางอย่างไม่ต้องใช้ของตรงรุ่นก็ได้ดัดแปลงเอา เช่น ท่อน้ำมันพาวเวอร์ของแท้เส้นละห้าพัน สั่งร้านไฮโดรลิคอัด เหลือพันกว่าบาท ทำนองนี้นะครับ

ถ้าอยากประหยัดจริงๆ ควรเล่นรถญี่ปุ่นขนาดไม่ใหญ่เกิน C Segment และเครื่องไม่เกิน 1.8 จะปลอดภัยสุด(แต่ถ้าคิดจะมอง Civic FD อย่าลืมหาข้อมูลถึงจุดอ่อนรุ่นนี้ไว้ก่อนด้วยว่ารับได้ไหม)

ออฟไลน์ THUIO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
    • อีเมล์
ถ้าเอา BMW เอา323ไปเลยดีกว่าคับ ที่บ้านเคยใช้ 318I SE  พบว่ามันจุกจิกกว่า323I ของลุงคับ

ออฟไลน์ poss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
หากชอบ BMW ก็ต้องหมั่นดูแลรถหน่อย อะไหล่ไม่ได้แพงอย่างที่คิด จะไปหมดแต่กับของแต่งซะมากกว่า อะไหล่มือ 2 ญี่ปุ่นเพียบ หากซ่อมตรงจุดมันก็ใช้ได้อีกนานครับ ขับสนุกกว่ารถขับหน้าเยอะครับ..แต่ต้อง 323 ขึ้นไปครับ เอาไปติดแก็สก็สบาย ๆ ผมใช้ E36 328 i ติดแก็ส ตกโลละ 1.2-.13 บาท น้ำมัน เติม 91 ตกโลละ 3 บาท

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ทั้งสองคัน ต้องเตรียมงบไว้ซ่อมเผื่อไว้ด้วยนะครับ BMW ซ่อมใหญ่ๆทีนึงก็หลายหมื่น ถ้ารถยำจริงๆ เป็นแสนก็มีให้เห็นเยอะแยะ
ในกรณีถ้าจะเอา E46 เอา 323i ONLY ครับ 318i เคยนั่ง E90 ของเพื่อน โอ้โห ไม่มีความแรงเลยครับ สู้ Fiesta 1.6 ได้รึป่าวก็ไม่รู้ (ไม่นับตีนปลายนะ)
ของผมใช้ 523i E39 อยู่ เครื่องเดียวกับ 323i น่ะแหล่ะ ติดแก๊สหัวฉีด ก็ดีนะครับ ถ้าติดแบบดีๆไม่มีปัญหาหรอก ประหยัดมาก ซิ่งได้แบบไม่ต้องเสียดาย
เพราะเครื่องตัวนี้ ขอบอกว่า ทนสุดๆครับ

การใช้งาน ไม่มีช่องให้มันประหยัดเลยอะ ในเมืองก็รถติด ชานเมืองก็ลากเกียร์ คิกดาว ออกตัวแรงๆ พอขึ้นทางด่วนไปรังสิต แช่ 160-180 เกือบตลอด
จะไป ตจว ก็ซิ่งอีก
ไมได้จูนเซฟแก๊สด้วยนะ นี่คือจูนหนาๆ คือ กะเอาให้มันวิ่งได้เหมือนน้ำมันที่สุด
คำนวนออกมา ตกประมาน 1.7-1.8 บาท/กิโล อย่างมากไม่เกิน 2 บาทแน่ๆ

ออฟไลน์ yaiDev

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบนะครับ ได้ความรู้ขึ้นเยอะเลยครับ ใจนะมา BMW แต่แรกอยู่แล้วครับ ถ้าอย่างนั่นผมคงต้องมอง 323i เป็นอย่างต่ำใช่ไหมครับ แล้วพวกติดแก๊สใช้พวกถังโดนัสได้ไหมครับแล้วราคาติดตั้งอยู่ประมาณเท่าไหรอย่างไรครับ

แล้วมีรถตัวอื่นที่น่าเล่นในราคาประมาณ 6 -7 แสน อีกไหมครับ เผื่อว่าจะมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นนะครับ แต่จิงๆใจไป BMW แล้วละครับ แต่งนิดๆหน่อยๆ ก็สวยมากแล้วนะครับ


ขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
รุ่นน้องมันขับ BMW มาระยะหนึ่ง แต่มันเป็นคนชอบสรรหา อะหลั่ยเทียบตัวพ่อ
ตอนนี้มันบอก จำพวก E46 หรือแม้แต่ E90 อะหลั่ยเทียบนี่ มีมากขึ้นสุด ๆ เลยนะครับ

หาแต่ช่างที่ทำได้แค่นั้นครับ

ออฟไลน์ poss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบนะครับ ได้ความรู้ขึ้นเยอะเลยครับ ใจนะมา BMW แต่แรกอยู่แล้วครับ ถ้าอย่างนั่นผมคงต้องมอง 323i เป็นอย่างต่ำใช่ไหมครับ แล้วพวกติดแก๊สใช้พวกถังโดนัสได้ไหมครับแล้วราคาติดตั้งอยู่ประมาณเท่าไหรอย่างไรครับ

แล้วมีรถตัวอื่นที่น่าเล่นในราคาประมาณ 6 -7 แสน อีกไหมครับ เผื่อว่าจะมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นนะครับ แต่จิงๆใจไป BMW แล้วละครับ แต่งนิดๆหน่อยๆ ก็สวยมากแล้วนะครับ


ขอบคุณมากๆครับ
ถังโดนัทติดตั้งได้ครับ แต่ไม่แน่ใจกว่ากี่ลิตร แก็สของ Energy reform ชุด advance OBD ตก 4 หมื่นกว่าครับ วิ่งใกล้เคียงน้ำมันที่สุดแล้ว

ออฟไลน์ !note!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
เคยใช้ทั้งสองคัน ฟันธงว่า Accord คุ้มกว่าเยอะ แรงกว่าเสียค่าดูแลน้อยกว่า
ส่วน E46 ผมเพิ่งขายไปหลังจากใช้ได้ปีกว่าๆ ตัว 325i ซื้อมาแรกๆเจอค่าถ่ายของเหลวก็เกือบ 2 หมื่นแล้ว
ใช้ไปใช้มาเดี๋ยวเป็นนู่นเดี๋ยวเป็นนี่ จุกจิกมาก บางเดือนเข้าอู่เกือบทุกอาทิตย์
อยู่กับผมมาปีนึงหมดค่าดูแลไปเกือบ 2 แสน แต่ต้องยอมรับว่าขับมันจริงๆเสียงเครื่องเพราะมาก
ผมติดแก๊สทั้งสองคัน ใช้ได้ปกติ กินแก๊สพอๆกัน ประมาณโลละ 1.5 บาท

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ถ้าห่วงเรื่องการดูแล งั้นแนวโน้มก็ไปทาง Accord เลยครับ
Accord สมรรถนะไม่ขี้เหร่ครับ

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
แนะนำ accord v6 ติดlpgครับ น่าจะดีกว่า ได้ทั้งประหยัด + อยากแรงก็แรงได้ง่าย แต่เกียร์ นี้ ต้องเช็คดี อ่านมาหลายที เกียร์รุ่นนี้ เอาเรื่อง

ออฟไลน์ yaiDev

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
แอบลังเลซะงั้น แต่ถ้าเล่น BMW ก็ต้องศึกษาเรื่องรถให้มากกว่านี้ เรื่องอู่อีก เพราว่าผมไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไหร เช็คเบื้องต้นไม่ค่อยเป็น แต่อยากเล่น BMW มีแนะนำแหละข้อมูลเพิ่มเติมไหมครับ  ส่วน Accord V6 ก็โอนะครับ แต่เรื่อง เกียร์ ก็มีปปัญหาค่อยค้างเยอะ พี่ผมไปทำมา 4 หมื่นกว่า แค่เกียร์อย่างเดียว

ไงรอฟังจากท่านผู้รู้เผื่อว่าจะได้ข้อมูลมากยิ่งขึ้น จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้นนะครับ

ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ

ออฟไลน์ !note!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
ถ้าอยากเล่น BMW ก็แนะนำ 6 สูบครับ  323i ขึ้นไป ถ้าได้ 330i ยิ่งดี
กินน้ำมันต่างกันไม่มาก ติด LPG ได้หมด
(เท่าที่เปรียบเทียบกับชาวบ้านตอนใช้อยู่ เครื่อง M54 ของ 325i/330i แรงและประหยัดกว่าเครื่อง M52tu ของ 323i นะครับ)
ตอนซื้อก็เช็คสามตัวหลักๆก่อน
แอร์ เย็นและไม่มีเสียงแปลกปลอม ส่วนใหญ่คอยล์เย็นรั่ว เปลี่ยนเป็นหมื่น
DSC ลองกดปุ่มตรงข้างๆปุ่มม่านไฟฟ้า แล้วไฟต้องติดที่หน้าปัด ถ้ามีประวัติว่าเปลี่ยนมาแล้วยิ่งดีสามหมื่นกว่าส่วนใหญ่ต้องเปลี่ยน
Rack พวงมาลัย ขับดูความฟรีของพวงมาลัย
อย่างอื่นดูประวัติรถเป็นหลัก ถ้าเปลี่ยนอะไหล่มาเยอะก็ดี อะไหล่ไม่ได้แพง แต่มีให้ต้องเปลี่ยนเยอะ
ระวังเรื่องน้ำในหม้อน้ำด้วย เล่นรุ่นนี้ต้อง Check ทุกอาทิตย์แล้วจะปลอดภัย
เตรียมเหลือเงินหลังซื้อไว้ก่อนประมาณห้าหมื่นจะดี และทำใจเตรียมค่าดูแลต่างหากอีกปีละห้าหมื่นน่าจะพอถ้าได้รถสมบูรณ์นะครับ
เล่น BMW ก็ต้องดูแลเยอะหน่อย ขอให้โชคดีครับ
เออลือบอกไป ดูคันไหนไว้จำเลขตัวถัง 7 หลักสุดท้ายตรงหัวโช๊ค ไปใส่ในเวป realoem.com ก่อน จะได้รู้ว่าปีผลิตและรุ่นตรงกับที่ผู้ขายบอก

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
เลี่ยง 4สูบของ BMW ให้ดีๆ ทุกอู่บอกป่วนทั้งนั้น ถ้าบอกไม่ป่วน....เขารอเชือดคุณอยู่

เป็นไปได้ให้หา 323iSE เครื่อง M52TU ขึ้นไป

ดีขึ้นมาอีก 325i , 330i เครื่อง M54 / M54 กับ M52TU เสียงเครื่อง การตอบสนอง การฉีดน้ำมัน เทคโนโลยีของเครื่องต่างกันเยอะครับ แต่รูปร่างไม่ต่างกันเลย

ผมใช้มา 523i e39 2คัน e46 330i ขอบอกว่ากินไม่ต่างกันเลย e46 แรงกว่า ตอบสนองดีกว่าเป็นไหนๆ

ส่วนเรื่องจุกจิก e46 จุดเล็กๆน้อยๆป่วนกว่า e39 นะครับ แต่เหมาทั้งคัน e39 มีให้ซ่อมเยอะกว่ามาก  ;D ผมขนาดหารถดีๆเนี๊ยบๆมาแล้วยังโดนเกือบ4หมื่นแบบไม่ได้คิดเลยว่าจะโดน T_T

หาคนที่ดูรถเป็นไปดูให้ และพยายามเอาตัวท็อปๆมา พวก ISE 325 330 ไปเลย อย่าไปมองพวกตาตก
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
ถ้าสนใจ BMW หาอู่ดีๆไว้ก่อนเลยคับ เผื่อลากช่างไปดูให้ 5555+

มีอู่ดีๆรับรองว่าคุณจะติดใจ BMW ไปอีกนานแสนนาน  ;D

ทำใจเรื่องเข้าอู่ทุกอาทิตย์ไว้เลยนะครับ มีโอกาศเป็นไปได้สูงมาก แต่พอมันเข้าที่แล้ว ใช้ลืมครับ BMW

ถ้าทำใจไม่ได้ Accord 3.0 สีดำ เปลี่ยนล้อ 19 ท่อคู่สวยๆ แหล่มเลยล่ะคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
 เพิ่มเติม E46 318i ตกยก คันเร่งไฟฟ้าไม่ใช่สายน่ะครับ คันเร่งไฟฟ้าจะมีใน 318i 325i 330i ตกยก
ส่วน 323i ยังเป็นคันเร่งสายส่วน 318i ตาตกไม่แน่ใจครับ
  ที่บ้านผมมี E46 325i ปี05 M54 ขอค้านน่ะครับรถผมจุกจิกน้อยมากครับ ใช้มา6ปีล่ะ หม้อน้ำเปิดปีล่ะครั้งตอนถ่ายก็ไม่เห็นพร่องอะไรเลยครับ ทัศนวิสัยดีมาก แต่จะมีปัญหาช่วงล่างและพวงมาลัยที่เปราะ ขับแล้วพวงมาลัยชอบดึงๆไปตามผิวถนน
  ส่วนคันที่ผมใช้เองเป็น accord G7 2.4 เครื่องยนต์เข้ากับแก็สได้ดีครับ เครื่อง2.4ติดแก็สง่ายมากครับ ไม่จุกจิก แอร์เย็นลมแรงกว่ารถยุโรป กำลังเครื่อง2.4แรงพอตัว เสียงเครื่องเงียบรอบสูงก็หวานดี แต่เกียร์ขี้เกียจและเนือยๆไปหน่อยถึงจะเป็นออโต้ 5สปีดก็ตาม และทัศนะวิสัยโดยรวมจุดบอดค่อนข้างเยอะครับ อีกอย่างเบรคมาเร็วๆเอาไม่ค่อยอยู่ครับ
 ส่วน accord V6 กับ 318i ผมไม่เคยขับแต่คงพอให้ข้อมูลจากรุ่นที่ใกล้เคียงน่ะครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
แวะกลับมาตอบอีกครั้งว่า ถ้ายังทราบเรื่องรถไม่มาก และไม่ได้รู้จักแหล่งสถานที่ซ่อม
หลีก BMW และรถยุโรปให้ไกลเลยครับ ถ้าสถานที่เดียวที่คุณพึ่งพาได้คือศูนย์บริการ
เตรียมเงินค่าบำรุงรักษาไว้ปีละ 100,000 บาทได้เลย ถ้าวิ่งเยอะ

รุ่นพี่ที่ทำงานผม ขับ 523i E39 ตัวแรก ทุกวันนี้ซ่อมปีละ 9 หมื่นทุกปีครับ ปีไหนเยอะก็แสนกว่า
ส่วนรุ่นพี่อีกคน C-Class W202 คันนี้วิ่งน้อย ปีละ 5,000 กม. แต่เข้าเบนซ์ทีก็บิลมาไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นทุกครั้ง

ใช้ Honda แล้วคุณจะเข้าใจครับ เข้าไปเช็คระยะกลับออกมา จ่ายเงิน 2 พันบาทก็มี
ส่วนเรื่องเกียร์ 4 หมื่นบาท นี่เบาเบามากครับ ลอง Jazz เกียร์พังก็ลูกละ 140,000 แล้ว

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
E46 ก็น่าสน ถ้าคุณสามารถหยอดกระปุกซ่อมรถเดือนละ 5000 ได้( ปีนึงราวๆ 60,000 บาท ก็น่าจะพอเลี้ยงดูได้ ในกรณีไม่เจอเคสใหญ่ๆ เช่นเกียร์พัง หรือ DSC เสีย)
และถ้าจะเล่นรถยุโรป ให้หาอู่ ดีกว่าเข้าศูนย์ครับ เพราะจะประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มากเลยครับ ยกตัวอย่างเช่น รางกระจก ถ้าเข้าศูนย์เปลี่ยน ราคาแถวๆ 4-5 พันบาท แต่ถ้าซ่อมข้างนอก พันนึงเองครับ

หัวหน้าผม ก็ออก E46 323i มือสอง สภาพค่อนข้างสมบูรณ์มาคันนึง ตอนนี้ซ่อมบำรุงไปราวๆ 6-7 หมื่นบาทแล้ว(รวมเปลี่ยนยางราวๆ 20000 บาทด้วย)
สำหรับผม มันก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรมากนะ ถ้ารายได้คุณสามารถจ่ายค่าซ่อมได้

แต่ถ้าคุณมองว่า การต้องเก็บเงินเดือนละ 5000 เพื่อซ่อมรถนี่ คุณเอาเงินก้อนนี้ไปใช้ทำประโยชน์อย่างอื่นแทนดีกว่า ผมแนะให้มองรถญี่ปุ่น

ปล.คุณเนยครับ ราคาเกียร์ Jazz 1.4แสน นี่เป็นราคาเกียร์ใหม่ยกลูกครับ ถ้าเอาไปโอเวอร์ฮอล ตอนนี้ราคาอยู่แถวๆ 30,000 บาทครับ(ราคาพอๆกับเครื่อง+เกียร์+กล่อง ของเชียงกงเลยครับ)