รถสมัยสัก 10 ปีก่อนมักจะออกแบบล้อแม็กมาแบบก้านเอียง
ขอยกตัวอย่าง Camry XV40 2.2SE.G ครับ คือ
เวลาล้ออยู่ฝั่งขวา เวลามันหมุนก้านล้อจะต้านลม
แต่พอไปอยู่ฝั่งซ้าย เวลามันหมุนก้านล้อจะลู่ลม
นึกภาพออกป่ะครับ?
ทีนี้ถ้าความต้านอากาศที่ล้อสองฝั่งไม่เท่ากัน มันไม่มีผลกับการขับขี่หรือครับ
ใช้กันนานมาก อย่างฮอนด้า ผมเห็นตั้งแต่ Accord 94 (LXi-EXi) ไปยัน Civic 01 เลยครับ
โตโยต้า มิตซูบิชิ เกือบทุกยี่ห้อช่วงนั้นชอบใช้ล้อแม็กก้านเอียงๆ แบบนี้ แต่ก็ไม่ยักจะมีอุบัติเหตุอะไร
หรือว่าเขามีเทคนิคการออกแบบให้อากาศไหลเหมือนกันเมื่อหมุนกลับทางกันได้ครับ หรืออะไร ยังไง แบบไหน
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ.....