ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Captiva 2.0 CRDi LTZ AWD //  (อ่าน 38459 ครั้ง)

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Captiva 2.0 CRDi LTZ AWD //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 18:35:50 »
ขอบคุณครับ
โดยรวมดีขึ้นหมด แต่รับไม่ได้อย่างแรงเอา Heater ออกไปทำเพื่อออออ รุ่นแรกให้มารุ่นหลังตัดทิ้ง
ก็เลยหลุดจากสายตาผมไปทันทีเลยครับ  ::)

คุณ promt สงสัยผมคงต้องเชื่อแล้วล่ะว่ามันอืด ป๊าผมก็บอกเหมือนกัน แต่เอ 168 แรงม้าน่าจะพุ่งแบบ CRV ได้แล้วน๊าา
เครื่องตัวเก่าคงเป็น ...... รู้แต่รุ่นเก่า 2.4LS นั้น ผมขับในเมืองไม่ค่อยมีปัญหา แต่นอกเมืองเดี๋ยวไปขอลองดีกว่า ;D
 

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Captiva 2.0 CRDi LTZ AWD //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 19:25:30 »
   เห็นด้วยกับคุณ  J1MMY  เลย  รุ่นนี้  ผมติดอย่างเดียว  นั้งไม่สบายเลยครับ  ทั้งหน้า หลัง   

ออฟไลน์ unwellx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Captiva 2.0 CRDi LTZ AWD //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 23:35:05 »
บริการการขายโดยเฉพาะ Call Center นี่หละ ผมเจอมาแล้ว รถขึ้น CODE 94 แล้วคู่มือผมลืมเอาไว้ที่บ้าน เลยโทรเข้า Call Center ว่ารถเป็นอะไร ต่อสายถึงช่าง ช่างถามผมกลับว่า ในคู่มือก็มีบอกนิครับ ผมก็เลยสวนกลับไปว่า อ๋อผมลืมคู่มืออยู่ที่บ้านครับ ตอนนี้อยู่ข้างนอก ถ้าผมไม่เดือนร้อนจริงไม่โทรมารบกวนหรอก เค้าก็เลยบอกวิธีแก้ให้ กวนจริงๆ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Captiva 2.0 CRDi LTZ AWD //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 02:48:09 »
อยากให้พี่จิม รีวิวเพิ่มในส่วนของตัวเบนซิล จะมีโอกาสไหมครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Captiva 2.0 CRDi LTZ AWD //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 09:49:21 »
ขึ้นอยู่กับทางเชฟโรเล็ตว่าจะมีการเปิดรถทดสอบให้อีกหรือไม่
ก่อนหน้านี้มีรุ่นเบนซินสำหรับการทดสอบอยู่ แต่ทราบว่าได้ส่งคืนทางโรงงานที่ระยอง
ไปแล้ว ทำให้รถทดสอบปัจจุบันเหลือเพียงรุ่นดีเซลครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Captiva 2.0 CRDi LTZ AWD //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 11:30:15 »
ขอบคุณมากครับสำหรับ Review คุณภาพคับ LED อีกเช่นเคย  ;D
ไม่ต้องแก้แค่บริการหลังการขายหรอกครับ แก้เรื่องบริการก่อนการขายด้วย พาญาติไปซื้อ เจอมากะตัวเลย
แต่ไม่ขอพูดถึงแล้วกัน เพราะเรื่องมันก็จบไปตั้งหลายเดือนแล้ว
ตอนนี้ญาติท่านก็มีความสุขดีครับกับ Captiva เบนซิน
ส่วนตัวมีญาติที่ไปถอยมาแล้ว มีทั้งเบนซินและดีเซลครับ ตัว minorchange นี่เลย
นั่งทั้งสองคันแล้ว ไม่รู้สึกถึงความต่างนะเรื่องอัตราเร่ง เพราะอาจจะขับไม่ค่อยเร็วทั้งคู่
แต่ที่รู้คือ แรงสั่นเครื่องไม่ต่างกันเลยครับ เข้าไปนั่งก็รู้สึกนิ่งดีมากทั้งคู่เลย แต่เรื่องเสียงแน่นนอนเบนซินเงียบกว่าเยอะมากครับ
ทั้งคู่ใช้มาก็ได้รับ feedback มาดีครับ คือประทับใจกับรถคันนี้ครับ ที่เหลือก็เรื่องศูนย์บริการแล้วหล่ะ
ยอมรับว่า Captiva หลังๆ มานี่ขายดีขึ้นมากครับ ไม่แปลกใจเลยครับ รถดีขนาดนี้ ;D
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Captiva 2.0 CRDi LTZ AWD //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 11:47:13 »
รถดีครับ แต่ยังมีหลายจุดที่ต้องแก้ไข

ออฟไลน์ Infinity

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Captiva 2.0 CRDi LTZ AWD //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 12:48:27 »
อัตราเร่งที่ทำได้ไม่ดีช่วง 0-100 เพราะระบบที่เซ็ทมาให้การออกตัวไม่กระชากหัวใจ อย่างที่ควรจะเป็น
ทั้งๆที่เครื่องน่าจะทำให้รถพุ่งออกไปได้ดีกว่านี้ ในช่วงออกตัว 0-20

ถ้าลองนำรถไปจอดคาไว้ที่เนินชันๆจะรู้เลยครับว่าหลังจากปล่อยเบรคเพื่อให้รถไหลถอยหลัง
รถจะไม่ไหลครับ เบรคจะคาที่ไว้ประมาณ 1.5 วินาที แล้วจึงไหลถอย เหมือนกับเบรคถูกล็อกไว้เวลาหนึ่ง

อีกทั้งคันเร่งไม่ตอบสนองในช่วงตีนต้นจริงๆครับ แต่ถ้าหลังจาก 40 ไปแล้วจะวัยรุ่นขึ้น ผิดหูผิดตา

หลังจากใช้มาซักระยะ ทำให้รู้ว่าต้องปรับนิสัยเราให้เข้ากับรถอย่างมาก ไม่ใช่รถที่จะเหยียบพุ่งๆอย่างเดียว
แต่ถ้าขับทางไกลยอมรับเลยครับว่าทำได้ดีมากๆ ทั้งครอบครัวไม่มีอาการเมารถแต่อย่างใด นุ่มนวลชวนหลับเคลิ้ม ตลอดการเดินทาง

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Captiva 2.0 CRDi LTZ AWD //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 18:55:15 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

สำหรับผมแล้วรุ่นนี้ ออกแบบมาได้ดูดีกว่ารุ่นเก่าเยอะครับ และโดยส่วนตัวก็ชอบงานประกอบภายในรวมถึงวัสดุของเจ้านี้ด้วย
ส่วนเรื่องเบาะนั่งแถวที่3ดูแล้วก็ไม่น่าเลวร้ายนัก(แต่ยังไม่เคยลองนั่งเลย) แต่ถ้าของMU7เบาะหลังแถว3 นรกกินครับนั่งแล้ว
ทรมานจริงๆ  แต่รุ่นนี้ผมชอบงานประกอบภายในนะผมว่ามันทำให้รถดูมีราคาขึ้นมาทันที่เลยหละที่เดียว

ออฟไลน์ m35025

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Captiva 2.0 CRDi LTZ AWD //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 01:04:07 »
รีวิว ก็ ว่ากัน ไป
อ่านแล้ว เก็บไว้เป็นข้อมูลน่ะครับ แต่ถ้าจะซื้อเมื่อไหร่ ต้องไปลองขับด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ตาม น่ะครับ เพื่อน ๆ  :D :D :D

ส่วนผม ก็ใช้ แคปใหม่ 2.0 ltz บางอย่างผมก็เห็นด้วย แต่บางอย่างก็ " ไม่ " แต่ถามว่า อ่านแล้ว ได้อะไร คำตอบ คือ ประโยชน์ต่อผู้อ่าน ครับ !!!

ขอบคุณ รีวิว ดี ๆ จากคุณ จิมมี่ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ pamungkas

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Captiva 2.0 CRDi LTZ AWD //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 10:40:05 »
พี่จิมมี่ครับ..เรื่องพนักพิงที่พี่พูดถึงน่ะ
จริงๆแล้วมันปรับได้นะครับ แต่ว่า
มันจะปรับยากนิด ผมคิดว่า
คนส่วนมาก ปรับกันไม่เป็นหรอก
แต่จริงๆแล้วมัน ปรับได้ครับ  :)

ออฟไลน์ MJunior

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Captiva 2.0 CRDi LTZ AWD //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 20:52:22 »
พี่จิมมี่ครับ..เรื่องพนักพิงที่พี่พูดถึงน่ะ
จริงๆแล้วมันปรับได้นะครับ แต่ว่า
มันจะปรับยากนิด ผมคิดว่า
คนส่วนมาก ปรับกันไม่เป็นหรอก
แต่จริงๆแล้วมัน ปรับได้ครับ  :)

ปรับไม่ยากหรอกครับ แค่ดันมาข้างหน้าจนสุดมันจะกลับไปปลดล็อคกลับมาที่ตำแหน่งเริ่มต้น
แล้วถ้าจะให้เข้ามาหาศรีษะเพิ่มก็แค่ดันมาด้านหน้า มันจะเป็นสเต็ปอะครับ
จริงแล้วผมว่ามันเป็นพนักพิงศรีษะที่ดีเลยทีเดียว สามารถปรับเข้ากับสรีระได้ครับ

ออฟไลน์ MAXIMUS CRUZE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Captiva 2.0 CRDi LTZ AWD //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 13:57:14 »
Colorado น่าประทับใจกว่าในเรื่องอัตราเร่งและความประหยัดครับ แต่ก็ดีกว่ากันไม่มากนัก

จริงหรอครับคุณ Jimmy แล้วกระบะคันไหนครับที่ดีกว่ากัน

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,197
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Captiva 2.0 CRDi LTZ AWD //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 21:56:49 »
วันนี้ผมเพิ่งไปลองขับ 2.0 LTZ มา เพราะคุณป้ากำลังดูรถใหม่อยู่ มีทั้งผิดหวังและไม่ผิดหวัง

ผิดหวังคือช่วงล่าง ผมคิดว่านิ่มไปกับรถทรงสูงแบบนี้ เจอถนนเป็นลอนแล้วมันโคลงมากๆ ไม่ให้ความรู้สึกเหมือนรถหนัก 2 ตันเลย
พวงมาลัยเบาหวิว ในเมืองทำให้เลี้ยวไปมาง่าย แต่ขับทางไกลไม่เหมาะ on center feeling ไม่ค่อยมี ต้องคอยประคองตลอดเวลา
เรื่องช่วงล่างขอบอกว่า Ford Escape หนักแน่นกว่าและดีกว่าในทุกๆ ด้าน ผมให้คะแนนแค่ 5/10

เบรกเอาอยู่ แต่จับไวเกินไป แตะนิดเดียวหัวทิ่ม เบรกควรจะจับช้าและต้านเท้ากว่านี้สักหน่อย ฟีลแป้นเบรกยังไม่ Linear อันนี้ก็ตรงตามพี่จิมว่าไว้
ให้คะแนนเบรก 7/10

ที่ไม่ผิดหวังคือเครื่องยนต์ ถึงจะไม่ดึงกระชากแบบ Focus TDCi แต่ก็มีแรงดึงพอให้เหวอได้บ้าง อัตราเร่งไม่อืดแต่ก็ไม่เร็ว กำลังพอดีสำหรับการเที่ยวทั่วไทย
เสียงเครื่องที่ได้ยินในรถ ไม่ดังเลย ขนาดกดมิดตีนก็ไม่ถือว่าหนวกหู ดีมาก
เกียร์กับคันเร่ง บางครั้งคิดช้า แต่บางครั้งก็ไวดี แบบที่พี่จิมว่าไว้ ให้คะแนนเรื่องเครื่องยนต์กลไก 8.5/10

สรุป (สำหรับผม) ฟีลไม่เหมือนที่คิดว่าจะได้จากรถ SUV หนัก 2 ตันเลย ขับแล้วรู้สึกเบาเหมือนขับรถเก๋ง compact อยู่ ซึ่งมีทั้งดีและไม่ดี
เพราะลักษณะแบบนี้สำหรับผม ขับในเมือง ชานเมือง ไม่มีปัญหา แต่ทางไกล ขึ้นเขาลงดอย โยนเข้าโค้งไปมา ผมไม่ชอบ ไม่มั่นใจเลย

ให้คะแนนเฉพาะเรื่องการขับขี่ 6.5/10 เป็นรถที่ลงจากเบาะคนขับแล้ว ไม่มีอะไรประทับใจจนทำให้อยากได้มากกว่าเดิมเลย (ย้ำว่าเฉพาะเรื่องการขับขี่นะครับ)
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP