1. เครื่องคอมเพรสเซอร์ในยุค W210 กับ W211 หลวมไว แต่ V6 ใน W210 ก็แบริ่งสึกง่ายเหมือนกัน
และที่สำคัญ เครื่อง V6 วาล์วกี่ตัว..แค็มกี่แท่ง...กี่ลูกสูบ กี่หัวเทียน ค่าบำรุงรักษาออกมาจริงๆไม่ได้ถูกเหมือนกัน
2. Im GC ที่เห็นขายกันส่วนมากทำมาแล้วทั้งนั้น ไม่ว่าจะวางเครื่องอะไร ถ้าจะติด LPG ก็ได้ จูนจบทั้งนั้น
หรือไม่งั้นจูนรอบต่ำกับ low load เป็นแก๊ส แล้ว high load, high rev เป็นน้ำมันก็ได้
เครื่องยนต์มีหลักๆคือคอขาวธรรมดา กับคอแดงแรงฤทธิ์
คอขาวยุคแรกๆ อินเตอร์คูลเลอร์เฉียงสีดำ คอยล์จุดระเบิดแยก 4 ตัว ถ้าเป็นรถไทยมี 210 แรงม้า
ถ้าเป็นสเป็คญี่ปุ่นรุ่นปี 92-94 มี 240 แรงม้า ปี 95-96 มี 260 แรงม้า ต่างกันที่แรงบูสท์
วิธีดู ลองไล่ดูตามสายหัวเทียนหรือฝาเติมน้ำมันเครื่อง บางทีจะมีปั๊มไว้
คอขาวยุคต่อมา จะเป็นอินเตอร์คูลเลอร์ตรง สีดำ มีระบบจุดระเบิดแบบ 2 คอยล์ 1 คอยล์จุด 2 สูบ
คอยล์จุดจะอยู่ตำแหน่งตรงกับอินเตอร์คูลเลอร์ ตัวนี้มี 280 แรงม้า แต่ถ้าเครื่องมาจากตัวแวก้อน
จะมี 260 แรงม้า
คอขาวยุคต่อมาอีก ย้ายตำแหน่งคอยล์ไปเยื้องอินเตอร์คูลเลอร์ แรงม้าเท่าเดิม แรงบิดรู้สึกว่า
เพิ่มขึ้นนิดหน่อย
พวกคอขาวสองยุคหลังนี้ถ้าไม่ซีเรียสว่าต้องแรงมากนัก มันน่าสน เพราะอัตราส่วนกำลังอัด 9.0
ช่วงที่บูสท์ไม่ติดก็ยังขับไม่ยาก แคมองศาไม่สูงนัก และโมให้แตะๆ 300 ม้าได้
ราคาเครื่องถูกและมีเครื่องสภาพดีๆเยอะ
ยกเว้นว่าต้องการทำแรงกว่า 300 ม้า ก็ค่อยมองพวกคอแดง