ผู้เขียน หัวข้อ: ขอระบายและสอบถามเรื่องประกันชั้นหนึ่งครับ  (อ่าน 4891 ครั้ง)

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • อีเมล์
รถผมนิสสันเทียน่าโฉมก่อนนะครับ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค 54 เกิดอุบัติเหตุชนกับรถมอไซด์ เพราะรถมอไชด์ฝ่าไฟแดงทำให้กันชนหน้าฝั่งขวายุบและทะลุเป็นรูกว้างประมาณ3 เซ็น แต่ไม่โดนไฟตัดหมอกนะครับ
กรณีนี้ เคลมประกันแล้วรอจนสองเดือนยังไม่มีการคืบหน้าใดๆไม่มีติดต่อกลับ(ประกันชั้นหนึ่งที่แถมกับรถมาครับ)เคลมประกันแต่ละครังมันนานขนาดนี้เลยเหรอครับ ถ้าใครไม่มีรถสำรองใช้คงจะลำบากน่าดูครับ
ประกันตัวนี้กำลังจะหมดประมาณเดือนมีนาคมนี้ครับ พี่ๆต่อประกันชั้นหนึ่งปีที่สองของอะไรและเลือกแบบไหนครับ
สำหรับกรณีข้างต้น พรุ่งนี้ผมจะตามเรื่องอีกครั้งถ้าคืบหน้ายังไงจะมาบอกเล่าให้อ่านกันครับ(บริษัทที่บริการแย่ๆแบบนี้)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
Re: ขอระบายและสอบถามเรื่องประกันชั้นหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 22:12:29 »
ประกันของบริษัทไหนเนี่ย ปกติถ้าได้ใบเคลมมาเอาไปติดต่อที่อู่หรือศูนย์นัดวันเข้ามาทำถ้ารถยังวิ่งได้ แผลระดับนี้รวมระยะเวลาที่ติดต่อประกัน+ซ่อมแล้ว1เดือนก็น่าจะเรียบร้อยแล้วนะครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,730
  • Blue. Just BLUE.
Re: ขอระบายและสอบถามเรื่องประกันชั้นหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 04:03:50 »
ของผมก็ชั้นหนึ่ง เคลมสายไฟทั้งชุดเพราะหนูกัดก็รวดเร็วดีนะครับ วันเดียวส่งเรื่องเคลมอนุมัติกลับมาแล้ว
และนั่นคือตอนหลังน้ำท่วมผ่านไปไม่กี่วันเอง ช่วงนั้นคนน่าจะเคลมเยอะด้วย
ส่วนใหญ่ที่ช้าก็แค่บริษัทเขาหยุดช่วงเสาร์-อาทิตย์เท่านั้นน่ะครับ

กรณีของคุณ nok ถือว่าผิดปกติแล้วล่ะครับ ไม่ทราบว่าลืมส่งเอกสารอะไรหรือป่าวครับ?
หรือว่าชื่อคนทำประกันกับชื่อคนขับเป็นคนละคนกัน
เพราะเจ้าหน้าที่เคลมเขาได้บอกว่าถ้าเป็นคนละคนกัน เรื่องเคลมจะช้าหน่อยน่ะครับ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
Re: ขอระบายและสอบถามเรื่องประกันชั้นหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 08:34:27 »
เอ๋ ปกติถ้าจะเครมก็แค่เข้าอู่หรือศูนย์นี่ครับ ไม่เห็นต้องให้เขาติดต่อกลับมาเลยครับ เขาจะออกรายการเคลมให้เราแล้วก็เข้าอู่หรือศูนย์ให้ซ่อมก็จบ ยิ่งถ้าเป็นอู่หรือศูนย์ที่บริษัทประกันภัยแนะนำผมว่ามันง่ายกว่าเพราะไม่ต้องรอการต่อรองราคากัน (บริษัทประกันภัยกับอู่หรือศูนย์) :)

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
Re: ขอระบายและสอบถามเรื่องประกันชั้นหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 08:38:27 »
ไม่น่าเกินเดือนนะครับ หรือไม่ก็คิวซ่อมที่อู่เยอะ ซึ่งกรณีนี้เค้าน่าจะบอกเราล่วงหน้าก่อนซ่อมนะครับ จะได้หาอู่ใหม่
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ theephan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
Re: ขอระบายและสอบถามเรื่องประกันชั้นหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 09:27:46 »
เอ๋ ปกติถ้าจะเครมก็แค่เข้าอู่หรือศูนย์นี่ครับ ไม่เห็นต้องให้เขาติดต่อกลับมาเลยครับ เขาจะออกรายการเคลมให้เราแล้วก็เข้าอู่หรือศูนย์ให้ซ่อมก็จบ ยิ่งถ้าเป็นอู่หรือศูนย์ที่บริษัทประกันภัยแนะนำผมว่ามันง่ายกว่าเพราะไม่ต้องรอการต่อรองราคากัน (บริษัทประกันภัยกับอู่หรือศูนย์) :)

ตามนี้เลยครับ ยิ่งถ้าเราบอกว่าเปลี่ยนเลยนี่ไม่นานนะครับ อย่างมาก10วัน (รออะไหล่)

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,730
  • Blue. Just BLUE.
Re: ขอระบายและสอบถามเรื่องประกันชั้นหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 14:37:06 »
เอ๋ ปกติถ้าจะเครมก็แค่เข้าอู่หรือศูนย์นี่ครับ ไม่เห็นต้องให้เขาติดต่อกลับมาเลยครับ เขาจะออกรายการเคลมให้เราแล้วก็เข้าอู่หรือศูนย์ให้ซ่อมก็จบ ยิ่งถ้าเป็นอู่หรือศูนย์ที่บริษัทประกันภัยแนะนำผมว่ามันง่ายกว่าเพราะไม่ต้องรอการต่อรองราคากัน (บริษัทประกันภัยกับอู่หรือศูนย์) :)

หมายถึงทางศูนย์/อู่ส่งเรื่องเคลมแล้วทางบริษัทประกันติดต่อกลับมาที่ศูนย์/อู่เพื่ออนุมัติการซ่อมน่ะครับ ^^"
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
Re: ขอระบายและสอบถามเรื่องประกันชั้นหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 19:12:55 »
ููู^^^^ อ่ออย่างนี้นี่เองครับ ถ้าเป็นอู่หรือศูนย์ที่แนะนำมันไม่น่าจะนานนะครับ เพราะเคยติดต่อเรื่องราคากันมาก่อนอยู่แล้ว สงสัยเป็นอู่หรือศูนย์ที่ไม่ได้อยู่ในรายการแนะนำมั้ง แม้จะไม่ใช่อู่หรือศูนย์ที่แนะนำ ก็ถือว่าช้าเกินไปครับ ปีหน้าเอาประกันบริษัทอื่นดีกว่า  :)

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • อีเมล์
Re: ขอระบายและสอบถามเรื่องประกันชั้นหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 20:31:59 »
ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ตอบนะครับ
ประกันของวิริยะครับ (ชั้นหนึ่งนะครับไม่ใช่ชั้นสุดท้าย)
วันนี้ผมโทรหาประกันเขาบอกให้ไปเร่งเรื่องที่อู๋ว่าส่งเรื่องไปที่ศูนย์หรือยัง ศูนย์ที่ทางอู๋ติดต่อคือศูนย์นิสสัน ลำนารายณ์ ชัยบาดาล ลพบุรี แต่ผมอยู่ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ อยู่ติดกับ อ.ชัยบาดาล ลพบุรี ก็เลยเคลมที่นี่เพราะแถวนี้ไม่มีศูนย์นิสสันครบวงจร
ผมคิดว่าน่าจะช้าที่ศูนย์ยังไม่ดำเนินการมากกว่านะครับ เดี๋ยววันจันทร์ต้องเอาระเบิดไปลงที่ศูนย์สักลูก
( นิสสันก็คือนิสสันวันยังค่ำ...รถดีศูนย์โครตห่วย....ใครอยู่แถวนี้ขอร้องอย่าซื้อรถที่นี้เด็ดขาด บริการห่วยแตกมากๆๆ ผมก็เคยแวะมาดูรถที่นี่นะครับก่อนจะไปเอาเจ้าเทียน่าที่พระราม2แทนก็เพราะอย่างนี้แหละครับ)สำหรับประกันคงหันไปคบกรุงเทพประกันภัยดีกว่า ใครใช้ของอะไรกันบ้างครับ?

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
Re: ขอระบายและสอบถามเรื่องประกันชั้นหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 21:16:37 »
ศรีเมือง แถมมากับรถมิตซูบิชิ เคยเครม ยางบวมเนื่องจากตกหลุมแถวเส้นฉะเชิงเทรามอเตอร์เวย์
-โทรไปเค้าก็ส่งเลขเคลมมาทาง SMS มาให้เลย ไวมาก

ไทยประกัน ครั้งนี้อุบัติหนักเลย รถเสียกหายเยอะมาก
- อันนี้ก็รวดเร็วดี บริการดี พูดจาดีมาก ทั้งคนมาดูจุดเกิดเหตุและ Call center ลงรายละเอียดการซ่อมจนล้นกระดาษเลย
- อุมัติซ่อมอันนี้ทางอู่แจ้งว่าประกันอนุมัติให้ 10 กว่าวัน รายการอะไหล่เยอะมากครับ ไวดีครับ

ประทับใจทั้งศรีเมืองและไทยประกันครับ ส่วนเจ้าอื่นๆเคยทำบ้าง แต่ไม่เคยเคลมครับ

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
Re: ขอระบายและสอบถามเรื่องประกันชั้นหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 07:31:43 »
อย่างนี้ผมโทษศูนย์นะครับไม่โทษบริษัทประกัน เพราะไม่รีบส่งเรื่องให้เขา
บริษัทประักันที่น่าสนใจก็ กรุงเทพ msig สินมั่นคง  :)