CR-Z มีทั้งซูเปอร์ชาร์จและเทอร์โบชาร์จแต่งกันจนม้าทะลุ 200 ไปไกลแล้ว Option ชอบลงประจำ
ดูเหมือน Option นี่เปิดมาจะเจอ CR-Z กับ GT-R จนผมอย่างเปลี่ยนชื่อหนังสือให้เป็น CRZGTR Mag ไปแล้ว
โชคดีที่พักหลังๆมีรถอื่นแจมเยอะขึ้น
ผมอยากเสนอความเห็นว่าที่จริงการจะใช้รถไฮบริดแล้วโมดิฟาย ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องแปลกครับ
บางคนมองว่าอยากแรงแล้วมาเล่นไฮบริดทำไม จริงๆแล้วไฮบริดสามารถเป็นได้มากกว่าความประหยัด
มันเป็นพลังขับเคลื่อนได้ และมอบความเงียบในยามย่องกลับบ้านไม่ให้เมียตื่นได้ด้วย
ถ้าเราคิดว่ารถไฮบริดควรเน้นประหยัด โอ้..เตรียมดู Porsche 918, Ferrari ตัวแทน Enzo, Jaguar C-X75
และ C-X16 เอาไว้ครับ รถพลังแรงๆ 0-100 ต่ำกว่า 4.5 วิทั้งนั้น และพ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งนั้นเลย
การโมดิฟายเครื่อง ทำได้หรือไม่ ก็ต้องดูว่ากลไกการขับเคลื่อนมีจุดอ่อนตรงไหน
การแปรผันองศาแคมชาฟท์อาจต้องปรับใหม่ครับ และกล่อง ECU สามารถพ่วง piggyback ได้ไหม
ถ้าคุณถอดระบบไฟฟ้าออกหมด เหลือแต่เครื่องเป็นเหล็กและอัลลอยคุณจะเห็นว่ามันก็เครื่องยนต์ธรรมดา
โมได้เหมือนกัน แต่ระบบไฟฟ้าน่ะ มีอะไรที่จะเป็นอุปสรรคหรือเปล่า ใช้สายไฟไม่เหมือนชาวบ้าน
หรือเขียน code บล็อคการจูนกล่องไว้หรือเปล่า
หาก CR-Z มาขายในไทยในราคาถูกๆ สักวันมันต้องมี CR-Z เทอร์โบมาถึงเพื่อนผมแน่นอน
และวันนั้นอาจจะได้เขียนลง Fart & Furious ให้ดูกัน