ผู้เขียน หัวข้อ: Campro CPS /VS/ VVT  (อ่าน 3005 ครั้ง)

ออฟไลน์ Brownie_Guy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
Campro CPS /VS/ VVT
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 20:31:40 »
CAMPRO CPS จะดีกว่า VVT มั้ยอ่ะครับ?
แล้วจะดีกว่าในด้านไหน (ลองดูคลิปนะครับ เป็นเรื่อง Campro CPS มีการอ้่างถึงเทคโนโลยีของยุโรป จากLotus)
ตกลงโปรตอน คืออะไรกันแน่เนี่ย ! 





ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
Re: Campro CPS /VS/ VVT
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 21:22:25 »
อยากจะบอกว่าๆๆๆ

Lotus Elise บางรุ่น ใช้เครื่องโตโยต้านะครับบบบ

ดังนั้น.............
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
Re: Campro CPS /VS/ VVT
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 22:24:43 »
หลักการเหมือนกับ Vtec ครับ มีการแปรผันระยะยกของวาวล์ด้วย กลไกจะซับซ้อนกว่า VVT-i ของ Toyota ที่แปรผันเฉพาะระยะเวลาการเปิดปิดวาวล์อย่างเดียว แต่ผมว่าสิ่งที่สำคัญกว่ากลไกที่ซับซ้อนได้แก่การควบคุมที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเห็นได้จากเครื่องของ toyota ที่ใช้กลไกแปรผันวาวล์แบบง่ายๆ แต่มีการปรับค่่าให้เหมาะสมกับการใช้งานทำให้ได้เครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพไม่น้อยกว่าเครื่องยนต์ที่ใช้เทคนิคซับซ้อนกว่า