ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota Avanza ช่วงล่างแย่มากๆ(เด้งๆ) จริงหรือไม่ครับ เพราะอะไรครับ  (อ่าน 22089 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากสอบถามนะครับ

พอดีผมได้ไปลอง avanza มา ที่สงสัย คือ ช่วงล่างเด้งมากๆ
เด้งในถนนเรียบๆ ด้วย ทั้งที่ผมขับรถผมไม่รู้สึก

อยากสอบถามว่า avanza โดยปกติ นี่ช่วงล่างเด้งทุกคนหรือเปล่าครับ
และเป็นเพราะอะไรจึงมีช่วงล่างที่เด้งมากๆแบบนี้ครับ  ;)


ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
รถคันเล็ก ทำมาไว้นั่ง 7 คน ต้นทุนต่ำ ผลที่ได้ก็อย่างที่เห็นครับ

เพราะต้องบรรทุกเยอะ จะใส่สปริงที่นุ่มนวลมากไม่ได้ ไม่งั้นนั่งเยอะก็เตี้ยแป้กวิ่งไม่ได้
พอไปใส่สปริงแข็ง ด้วยโครงสร้างรถแคบและสูงแบบนั้น แถมยังตัวเบา มันก็เด้ง
ส่วนช็อคอัพ.. ผมคิดว่าทำให้ดีกว่านี้ได้ แต่อยู่ที่ว่าโตโยต้าอยากจะลงทุนทำหรือเปล่า

ถ้าคุณเต้เคยไปอินโดนีเซียแล้วอาจจะเข้าใจ Avanza ได้มากขึ้นครับ
เพราะตลาดทางนั้น เค้าต้องการรถแบบนี้ บรรทุกเยอะได้ ใต้ท้องสูง วิ่งได้ไม่เร็วมาก
ราคาประหยัด เพราะออกจากจาการ์ตา ถนนก็ค่อนข้างแย่แล้ว  

แล้วสำหรับประเทศที่คนนิยม รถกระบะดัดแปลงทรงกล่องแบบนี้มานานแสนนาน
พวก Toyota Kajang พอมาเจอแบบนี้ ก็ถือว่านุ่มนวลใกล้รถเก๋งขึ้นมากแล้วครับ

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
รอฟังด้วยคน

ส่วนตัว ยังไม่ได้ลองครับ
แต่เห็นตัวจริงแล้ว

ทำไมภาพในโฆษณามันสวยจัง ตัวจริงไม่เท่าไร
ดูบอบบางยังไงไม่รู้ ไม่ให้ความรู้สึกหนักแน่น มั่นคงเลย

ความเห็นส่วนตัวครับ จากสายตา ;D

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
วันนี้ไปดูตัวจริงมาแล้วครับ
คุณภาพตามราคา ถ้ามองว่าจ่ายน้อย
แล้วได้จ้าวตลาด ก็คุ้มครับ ส่วนงานประกอบ
มองแบบจับผิด ก็ดีกว่ารุ่นก่อนจมมมม

เห็นด้วยว่าดู Brochure เนียนกว่ามาก แต่อย่างว่า
เลือกสีขาวมาโปรโมตก็เหมาะ เพราะ shooting ง่าย
และโชว์สันเหลี่ยมคมของรถได้สวย
interior สีเข้ม รีทัชง่ายกว่าสีอ่อน
เห็น Brochure สวยยังไง พอเห็นของจริง
ลบไปสัก 20-45% เลยละกันครับ

อิอิ อาชีพเก่าครับ  8)
: )

ออฟไลน์ pianopop

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
   ช่วงล่างหากขับคนเดียว เด้งมากๆ   แต่นั่งซัก3คนขึ้นไป อาการเด้ง จะน้อยลง

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เคยมีคนรีวิวตัวเก่าไว้ อ่านมา พอจำได้
ว่ารถจะวิ่งนิ่งและนุ่มสบายมาก เมื่อบรรจุคนไป7คน :o
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
รถคันเล็ก ทำมาไว้นั่ง 7 คน ต้นทุนต่ำ ผลที่ได้ก็อย่างที่เห็นครับ

เพราะต้องบรรทุกเยอะ จะใส่สปริงที่นุ่มนวลมากไม่ได้ ไม่งั้นนั่งเยอะก็เตี้ยแป้กวิ่งไม่ได้
พอไปใส่สปริงแข็ง ด้วยโครงสร้างรถแคบและสูงแบบนั้น แถมยังตัวเบา มันก็เด้ง
ส่วนช็อคอัพ.. ผมคิดว่าทำให้ดีกว่านี้ได้ แต่อยู่ที่ว่าโตโยต้าอยากจะลงทุนทำหรือเปล่า

เห็นด้วยครับ mini van ราคาถูก ก้ได้คุณภาพตามราคาครับ แถมยังบอกยากอีกต่างหากว่าจะให้มันเป็นรถจุดประสงค์ใดกันแน่ แน่นอนว่าบรรทุกได้เยอะ แต่ก้ไม่สามารถทำให้นุ่มนวลได้ เพราะเป็นรถคันเล็ก

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ตามคุณ Nuay Paul R. ว่าไว้เลยครับ

เขาสร้างมาเพื่อให้บรรทุกได้ 7 คนพร้อมสัมภาระ ไม่งั้นย้วย และจะทรงตัวไม่ดี
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
จริงๆแล้ว มันสามารถทำให้ดีขึ้นได้ครับ
เพียงแค่โตโยต้าเลือกที่จะไม่ทำ เท่านั้นเอง

ถ้าโตโยต้าลงทุนทำจริงๆ หาโช๊คที่มีความหนืดมากกว่านี้
จะทำให้ขับดีขึ้น และลดอาการกระเด้งได้มาก
ถ้าจะเล่นยกชุดจากอินโดมาทั้งหมด มันก็มีผลแบบนี้แหละ
อาการของอแวนซ่าตอนนี้ คล้ายๆกับรถใส่สปริงโหลดนั่นล่ะ
สปริงแข็ง ไว้รองรับน้ำหนัก แต่โช๊คไม่มีความหนืดพอ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
จากที่เคยนั่ง เด้งครับ

ออฟไลน์ anikuz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ขอเป็นความรู้สึกล้วน ๆ จากการลองไปขับจริง (ไม่อ้างอิงตัวเลขทางเทคนิค) เลยแล้วกันนะครับ

ด้านความนุ่มนวลในการขับขี่
อแวนซ่า : นั่งประมาณ 5-6 คน ไม่รู้สึกว่ากระเด้งเท่าไหร่เวลาผ่านถนนที่มีลูกระนาด แต่พอนั่งเหลือ 2-3 คน รู้สึกได้มากขึ้นชัดเจน
อินโนว่า : นั่งสองคน ความรู้สึกไม่ต่างจากอแวนซ่าที่นั่ง 2-3 คนเลย แต่ยังไม่ได้ลองนั่งเต็มรถ
ฟรีด : นั่ง 2-3 คน หรือ นั่ง 5-6 คน ความรู้สึกเหมือนกัน ดีกว่าตรงที่นั่งน้อยคนก็ไม่รู้สึกว่ากระเด้งสักเท่าไหร่

ด้านอัตราเร่ง (นั่ง 2-3 คน)
อแวนซ่า : เร่งได้ทันใจกว่าที่คิด รู้สึกได้ว่ามาไวกว่าฟรีดสักหน่อยหนึ่ง แต่รอบเครื่องสูงมาก ๆ น่าตกใจ
อินโนว่า : กดหน่อยก็มาเหมือนกัน แต่ไม่ได้ลองที่ความเร็วสูง ๆ
ฟรีด : มาช้ากว่า อแวนซ่า เล็กน้อย แต่รอบเครื่องไม่น่าตกใจเท่า

ด้านการควบคุมรถ
อแวนซ่า : พวงมาลัยไฟฟ้า บังคับง่ายมาก ๆ กลับรถวงเลี้ยวนิดเดียว เมื่อความเร็วสูงพวงมาลัยจะหนักขึ้นโดยอัตโนมัติ
อินโนว่า : ขับแล้วให้ความรู้สึกรถตู้ พวงมาลัยตอบสนองไม่ดีไม่ร้าย เวลาจอดหากคุ้นกับรถเก๋งลำบากแน่ กลับรถต้องเผื่อระยะเยอะเลย
ฟรีด : ความรู้สึกในการควบคุมคล้าย ๆ ขับแจ๊ส การเลี้ยวก็โอเค ควบคุมได้ง่าย แต่ไม่ง่ายเท่าอแวนซ่า

ความอเนกประสงค์และสะดวกสบาย
อแวนซ่า : รู้สึกได้ว่ารถสูงกว่าเพื่อน หากผู้ใหญ่ก้าวขึ้นต้องมีเขย่งเล็กน้อย ภายในหลังคาเตี้ยกว่าเพื่อนอาจรู้สึกดูแล้วเล็กแคบสักหน่อย แต่ก็ไม่ได้อึดอัดอะไร เหมือน ๆ รถเก๋ง มีแอร์กลางเพื่อแถว 2 และ 3
อินโนว่า : โปร่ง โล่ง สูง กว้างขวางกว่าเพื่อน พื้นที่ระหว่างแต่ละแถวสบาย ๆ ยืดขาได้ มีแอร์ครบครับ ทุกแถวสบายเหมือนกัน
ฟรีด : กว้างพอ ๆ กับอแวนซ่า แต่ได้เปรียบความสูงทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด การเข้าออกรถทำได้ง่ายมาก ๆ ด้วยประตูสไลด์และทางเดินตรงกลางที่เชื่อมถึงกันทุกแถว ไม่มีแอร์แถว 2,3


หากเทียบด้านราคาความคุ้มค่า อแวนซ่า คงเอาไปครอง แต่หากเทียบประสิทธิภาพโดยรวม ฟรีด น่าจะดูดีกว่า แต่หากอยากสบาย ขนของได้เยอะ เลือก อินโนว่า ดีกว่า


ออฟไลน์ nemesis

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
    • อีเมล์
เบ็ดเสร็จชัดเจนดีครับคุณ anikuz

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
เข้าใจว่าพวงฯอแวนซ่า เป็นพาวเวอร์แบบไอดรอลิคตามปกติซะอีก  ;)
วงเลี้ยวแคบน่าจะเป็นผลพลอยได้จาก การขับหลัง

ฟรีดไม่เคยขับจริงๆ เคยลองแต่อแวนซ่า กับ อินโนว่า 

อแวนซ่า ชอบมากสำหรับในเมือง  (ผมขับรถประเภทกระบะ)  มันลุยพอๆกัน 555  ;)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ สำหรับความเห็น ;)