ผู้เขียน หัวข้อ: เพราะอะไร รถกระบะโตโยต้า ถึงขายดีทิ้งขาดคู่แข่งไม่เห็นฝุ่น  (อ่าน 36070 ครั้ง)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,749
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
promotion ดี การตลาดดี เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากกว่า สามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายกว่า
ตัวรถไม่ได้ดีอะไรมากมาย วัสดุ ดูยังแย่กว่าชาวบ้านชาวช่องด้วยซ้ำ

แต่ถ้าคนเคยขับ จับอารมณ์รถ ได้ก็คงมีตัวเลือกเยอะอยู่เหมือนกัน
ส่วนใหญ่ก็จะเจอกลุ่ม ประเภท
-ซื้อดิ รถเค้าดีออก สวยกว่าคันอื่น
-ขายต่อไม่ตกราคาไม่ตกดี
-ซื้อตามเพื่อน
-รถคันแรกต้องการความมั่นใจ
-อะไหล่หาง่าย

ผมว่า่การที่ซื้อโตโยต้า เหมือนกับ เลือกกินข้าว กระเพาไข่ดาว อย่างไรอย่างนั้นเลย

เรื่องลุยป่า ปีนขึ้นเขา ผมยังยกความมั่นใจให้กับ นาวาร่าอยู่ดี ถึงแม้นจะกินน้ำมันดุ (ฉิบ) ก็ตาม
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
ไม่รู้ดิ ผมว่าคนใช้ Toyota มักใช้ข้ออ้างว่า


- ศูนย์เยอะ
- อะไรหาง่าย
- ราคาขายไม่ตก - -*


ต่างๆนาๆที่สาวก Toyota มักเอามาพูดกับผมแต่ผมไม่เคยสนใจในเลือกพวกนี้เท่าไรเลยออก Nissan

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
ตอนนี้เห็นรถกระบะหลายๆ ยี่ห้อเปิดตัวรถใหม่อย่างเมามั่น ไม่ว่าจะเป็น โคโรลาโด้   แรนเจอร์  BT50  D-max    
แต่  เมื่อสังเกตดีๆ ในท้องถนนแล้ว  มองยังไง โตโยต้าวีโก้ แชมป์มันเกลือนถนนบ้านเรา     ทั้งที่เมื่อพูดถึงอ๊อฟชั่น อะไรต่างๆ  ตอนนี้แทบจะเป็นรองคู่แข่งที่เขาเปิดตัวทีหลังซะอีก
ตอนแรกผมคิดว่า ดีแม๊กออกมาใหม่  แรนเจอร์ออกมาใหม่  โคโรดาโล้ ออกมาใหม่   ซึ่ง 3 ตัวนี้อ๊อฟชั่นเยอะ ความทันสมัย   พละกำลัง  มากกว่าวีโก้พอสมควร  แต่วีโก้ก็ยังขายดีทิ้งขายค่ายเหล่านี้  อย่างไม่เห็นฝุ่น    หากมองลงไปดู ไทรทัน เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งกล้าอัดแรงม้า ถึง 178 แรงม้า มาสู้กับวีโก้   ซึ่งจนถึงตอนนี้ วีโก้แชมป์  ยังคงใช้พละกำลังแรงม้าเดิมคือ 163 แรงม้าลากยาวมาตั้งแต่ปี 2004 จนถึงตอนนี้ จะ 10 ปีแล้ว   แต่คนก็ยังเลือกที่จะใช้วีโก้ เหมือนเดิม  และผมว่าคงจะเป็นอย่างนี้อีกนาน   เหมือนที่ดีแม๊กเคยขายดีมายาวนานหลายสิบปี  สุดท้าย วีโก้มาแซง และตอนนี้ทำยอดขายทิ้งห่างพอสมควร  ส่วนค่ายอื่นๆ ไม่ต้องพูดถึง  ทำรถมาดีกว่าวีโก้แค่ไหน  ผมว่าคนส่วนน้อยเท่านี้ที่จะซื้อค่ายอื่นๆ นอกจาก โตโยต้า และ อีซูซุ     แต่คนส่วนมาก ก็ยังจะเลือกวีโก้ มาอันดับ 1    .....  โดยเฉพาะตามต่างจังหวัด เยอะมากๆ

อยากจะแชร์ความเห็นเพื่อนๆ  กันครับ คิดยังไงกันครับ....


ประเทศ พึ่งประสบปัญหาน้ำท่วม มันเป็นจังหวะที่รถยนต์ต่างแห่เปิดตัว
รอก่อน แล้วโตโยต้าจะหากลยุทธไหนมาแก้ หุหุ ผมฟันธงยอดวิโก้มีล่วงแน่นอนปีนี้  55
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 18:08:56 โดย NgoH »

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
ผมว่ามันก็ไม่เสมอไปนะครับ ที่อุดรผมไม่ค่อยเห็น Vigo Champ เท่าที่ควรจะเป็น

กลับเห็น D-max ใหม่ , Colorado ใหม่ , Triton , Navara เยอะนะครับ หรือผมไม่ค่อยสนใจมอง Vigo  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Brand Royality แข็งครับ ก่อนเอา Prius แนะนำรถยี่ห้ออื่นทีไร ต้องโตโยต้าเสมอ
(เดี๋ยวจะแปลงหน้า เปลี่ยนชื่อเป็นโตโยดะ อากิโอะเข้าทำงานที่โตโยต้าดีไหมเนี่ย)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
พี่ที่ทำงานเพิ่งออกตัวเครื่อง 3000 4x4 เกียร์ออโต้มา ราคาหย่อนล้านไปไม่กี่หมื่น ลองไปนั่งดู เพราะผมชอบดูความสะดวกสบายภายในมากกว่า ก็ ok ตามสไตล์นะ เบาะหนัง มีจอ touch screen มีบลูทูธ พวงคัมรี่มีมัลติฟังก์ชั่น รวมๆ มันจะออกแนวกลางๆเมื่อเทียบกับเจ้าอื่น มันขายได้เพราะความคุ้นเคยของคนที่ใช้งานมากกว่า
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ polarman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
    • อีเมล์
อีกเหตุผลนึงเป็นเพราะคนไทยมีลักษณะนิสัยที่มักจะอิงเสียงข้างมากและขาดความมั่นใจที่จะตัดสินใจด้วยตนในในยามที่เจอเรื่องอะไรที่มันใหม่ไม่เคยพบเจอมาก่อน ไม่ว่าเรื่องใดๆก็ตามมักจะอิงเข้าหาอะไรที่มันคุ้นเคยหรือคุ้นตาเอาไว้ก่อน อะไรที่มันผิดแผกไปจากความคุ้นเคยจะเกิดความรู้สึกต่อต้านขึ้นมาทันที  ::)

จากที่ผมเจอมานั้นเวลาซื้อรถคนไทยจะต้องเอาโตโยต้าไว้ก่อน ถ้าใครใช้โตโยต้าจะมีคนมาร่วมชื่นชมด้วยเสมอแต่หากใครที่ผิดแผกไปจากความคิดของตัวเองริโผล่มาด้วยมาสด้า มิตซูบิชิ ฟอร์ด เชฟโรเล็ทนี่ สารพัดสารเพเหตุผลที่จะยกมาสับโขกยี่ห้อไม่ตลาดทั้งหลายและคนซื้อ กินน้ำมัน(แต่จิมมี่ทดสอบขับทำได้ดีกว่าโตโยต้าอีก) ไม่ดี(จี้ถามว่าไม่ดียังไงตอบไม่ได้) อะไหล่ไม่มีขาย(ประกอบระยองเองครับไม่ใช่สมัยมาสด้าบริหารโดยสุโกศลแล้ว) ศูนย์หายาก(ในละแวก3กิโลเมตรผมเจอสองแห่งแล้วนะ) แทบจะโดนคำว่า"โง่"ขว้างใส่หน้าผากเลยทีเดียว  :-X

นี่คือปัญหา!!! เพราะคนไทยส่วนใหญ่ยังคงอิงเสียงข้างมาก หลายคนบอกโตโยต้าดีที่สุดแน่นอนเพราะมันมีบนถนนเยอะแยะ....ซึ่งปริมาณรถที่ขายได้กับคุณภาพของตัวรถมันไม่ได้เกี่ยวกันเลย ยิ่งกับคนที่มีอายุแล้วนั้นแทบจะปิดประตูตายไม่ยอมรับรู้กันเลยทีเดียวว่ายี่ห้อไม่ตลาดในตอนนี้เค้าพัฒนาก้าวกระโดดกันไปมากแล้ว ถ้ายอเรื่องยอดขายมาแย้งว่ายิ่งมีมากยิ่งดีคงหน้าหงายเป็นแถบๆเพราะอย่างมาสด้า2นี่ก็ยอดขายรายเดือนแซงหน้ายาริสมาไม่รู้กี่เดือนติดต่อกันแล้ว  ;D

แต่แฟนๆมวยค่ายรองก็ไม่ต้องวิตกไปเพราะว่าในปัจจุบันนี้มันมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมาก ข้อเสียเปรียบที่เคยมีในอดีต เทคโนโลยีที่เคยด้อยกว่าเจ้าตลาดมันเริ่มลดลงเรื่อยๆจนบางรุ่นแทบจะเหนือกว่าเจ้าตลาดในเรื่องคุณภาพทุกๆด้านแล้ว อำนาจการตัดสินใจในการซ์อรถไม่ได้กระจุกที่พ่อแม่เท่านั้นอีกต่อไปแต่มันกระจายไปสู่ตัวเจ้าของรถเอง อยากได้อะไรซื้อพ่อแม่ไม่ชอบก็แย้งได้มีข้อมูลเป้นชิ้นเป็นอันมาเถียงได้ด้วยตัวเลข(ขอบคุณที่มีเว็บนี้) ถ้าจะดูตัวอย่างที่เห็นๆก็นิสสันมาร์ชไง มันไม่ได้ดีเด่อะไรสักด้านแต่ด้วยคุณงามความดีในตัวมันทำให้ใครๆที่ออกรถใหม่เพื่อหวังประหยัดน้ำมันต้องเพ่งเล็งไปมองมันแทบทุกคนไป อย่างรอบๆตัวผมเวลาซ์อรถตอนนี้จะไม่พูดถึงแจ๊สหรือยาริสแต่จะไป มาร์ช อัลเมร่า มาสด้า2กันเสียมากกว่า ซึ่งก็เป็นเรื่องดีที่ผลัดกันใหญ่ในตลาดบ้าง เจ้าอื่นๆจะได้มีกำลังใจเอารถรุ่นหน้าใหม่ๆมาขายในบ้านเรา  :-*

ไม่มีอะไรมา นอกจากเห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,300
ไม่ต้องเหยียบเต็มตรีน รถพร้อมจะพุ่งตลอดเวลาครับ
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,540
อีกเหตุผลนึงเป็นเพราะคนไทยมีลักษณะนิสัยที่มักจะอิงเสียงข้างมากและขาดความมั่นใจที่จะตัดสินใจด้วยตนในในยามที่เจอเรื่องอะไรที่มันใหม่ไม่เคยพบเจอมาก่อน ไม่ว่าเรื่องใดๆก็ตามมักจะอิงเข้าหาอะไรที่มันคุ้นเคยหรือคุ้นตาเอาไว้ก่อน อะไรที่มันผิดแผกไปจากความคุ้นเคยจะเกิดความรู้สึกต่อต้านขึ้นมาทันที  ::)

จากที่ผมเจอมานั้นเวลาซื้อรถคนไทยจะต้องเอาโตโยต้าไว้ก่อน ถ้าใครใช้โตโยต้าจะมีคนมาร่วมชื่นชมด้วยเสมอแต่หากใครที่ผิดแผกไปจากความคิดของตัวเองริโผล่มาด้วยมาสด้า มิตซูบิชิ ฟอร์ด เชฟโรเล็ทนี่ สารพัดสารเพเหตุผลที่จะยกมาสับโขกยี่ห้อไม่ตลาดทั้งหลายและคนซื้อ กินน้ำมัน(แต่จิมมี่ทดสอบขับทำได้ดีกว่าโตโยต้าอีก) ไม่ดี(จี้ถามว่าไม่ดียังไงตอบไม่ได้) อะไหล่ไม่มีขาย(ประกอบระยองเองครับไม่ใช่สมัยมาสด้าบริหารโดยสุโกศลแล้ว) ศูนย์หายาก(ในละแวก3กิโลเมตรผมเจอสองแห่งแล้วนะ) แทบจะโดนคำว่า"โง่"ขว้างใส่หน้าผากเลยทีเดียว  :-X

นี่คือปัญหา!!! เพราะคนไทยส่วนใหญ่ยังคงอิงเสียงข้างมาก หลายคนบอกโตโยต้าดีที่สุดแน่นอนเพราะมันมีบนถนนเยอะแยะ....ซึ่งปริมาณรถที่ขายได้กับคุณภาพของตัวรถมันไม่ได้เกี่ยวกันเลย ยิ่งกับคนที่มีอายุแล้วนั้นแทบจะปิดประตูตายไม่ยอมรับรู้กันเลยทีเดียวว่ายี่ห้อไม่ตลาดในตอนนี้เค้าพัฒนาก้าวกระโดดกันไปมากแล้ว ถ้ายอเรื่องยอดขายมาแย้งว่ายิ่งมีมากยิ่งดีคงหน้าหงายเป็นแถบๆเพราะอย่างมาสด้า2นี่ก็ยอดขายรายเดือนแซงหน้ายาริสมาไม่รู้กี่เดือนติดต่อกันแล้ว  ;D

แต่แฟนๆมวยค่ายรองก็ไม่ต้องวิตกไปเพราะว่าในปัจจุบันนี้มันมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมาก ข้อเสียเปรียบที่เคยมีในอดีต เทคโนโลยีที่เคยด้อยกว่าเจ้าตลาดมันเริ่มลดลงเรื่อยๆจนบางรุ่นแทบจะเหนือกว่าเจ้าตลาดในเรื่องคุณภาพทุกๆด้านแล้ว อำนาจการตัดสินใจในการซ์อรถไม่ได้กระจุกที่พ่อแม่เท่านั้นอีกต่อไปแต่มันกระจายไปสู่ตัวเจ้าของรถเอง อยากได้อะไรซื้อพ่อแม่ไม่ชอบก็แย้งได้มีข้อมูลเป้นชิ้นเป็นอันมาเถียงได้ด้วยตัวเลข(ขอบคุณที่มีเว็บนี้) ถ้าจะดูตัวอย่างที่เห็นๆก็นิสสันมาร์ชไง มันไม่ได้ดีเด่อะไรสักด้านแต่ด้วยคุณงามความดีในตัวมันทำให้ใครๆที่ออกรถใหม่เพื่อหวังประหยัดน้ำมันต้องเพ่งเล็งไปมองมันแทบทุกคนไป อย่างรอบๆตัวผมเวลาซ์อรถตอนนี้จะไม่พูดถึงแจ๊สหรือยาริสแต่จะไป มาร์ช อัลเมร่า มาสด้า2กันเสียมากกว่า ซึ่งก็เป็นเรื่องดีที่ผลัดกันใหญ่ในตลาดบ้าง เจ้าอื่นๆจะได้มีกำลังใจเอารถรุ่นหน้าใหม่ๆมาขายในบ้านเรา  :-*
คำตอบชัดเจนมากๆครับ ;D ;D

ออฟไลน์ sayhinet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
เขาคงคิดว่า เปิดตัวที่หลังดังกว่ามั้ง ฮา ฮา ฮา

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 962
ที่พัทลุงมีแต่ D-maxครับ Vigoแทบจะเป็นของหายากเลยทีเดียวเชียว  :D

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,036
เออ ถามนอกเรื่องว่า champ กับ d max ยอดขายต่างกันขนาดไหนครับ

ต้องดูยอดเดือน มกราคมหรือว่า ควรจะวัด หลังจบไตรมาส 1 ดี

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,067
ที่พัทลุงมีแต่ D-maxครับ Vigoแทบจะเป็นของหายากเลยทีเดียวเชียว  :D

อย่าคิดว่ายี่ห้อนี้จะยืนยงยิ่งโลกออนไลน์มีผลต่อชีวิตมากเท่าไหร่ ;) ;) ;)  ดีแม็ก ขายได้ในต่างจังหวัดเยอะ กว่าวีโก้เยอะ แล้วยี่ห้อรองหลากรุ่นมันก็ขายดี ปาเจโร่สปอร์ทก็แซงฟอร์จูนเนอร์  ระวังไว้เถอะชื่อเสียงของโตโยต้ามันก็แค่ซื้อง่าย ขายคล่อง อะไหล่บาน ด้านอื่นไม่มี
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,024
ผมคิดว่า :

ถ้าเรื่องรถกะบะหรือรถเกรดทั่วๆไป
แค่โตโยต้าทำหลายๆอย่างออกมาแบบกลางๆ ไม่ต้องเด่น ก็ขายได้แน่ๆ
ส่วนที่เหลือเอาไปเ้น้นเรื่องความทนทาน และหลังการขายได้อีกเยอะครับ

ถ้าเป็นรถเกรดPremium
อันนี้มีเท่าไร ใส่กันไปสุดๆครับ เพราะถือเป็นเืรือธง เป็นหน้าเป็นตา
สร้างความยิ่งใหญ่ และภาคภูมิใจให้แบรนด์ อีกทั้งกลุ่มคนซื้อรถใช้รถ
ระดับนี้คุณภาพต้องมาก่อนความประหยัดครับ

ออฟไลน์ Bangkok Infinity X12

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
แล้วที่เมืองนอกละ นิยม Toyota เยอะมากเหมือนบ้านเราหรือเปล่าครับ เพราะอะไรครับ
คนเราซื้อรถได้ ควรดูที่ความเร็ว การควบคุม คุณภาพ รอบด้านครับ

ออฟไลน์ ball.design

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
แถวพานทองที่ชลบุรีวีโก้แชมป์นี่เกลื่อนถนนไปหมดครับ
dbx

ออฟไลน์ somrans

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
ลองไปดูยอดขายย้อนหลังก็น่าตกใจนะครับ
เจ้าตลาด 2 เจ้า วีโก้ ขายใด้ปีละแสนกว่าคัน
ดีแม็กก็ขายใด้ปีละแสนกว่าคัน รวมทั้งปี วีโก้ขายใด้มากกว่าดีไม่มากครับ
แต่ ลองไปดู มาสด้า ford ขายใด้ปีละ5000-9000คันต่อปี
ลองเอาเครี่องคิดเลขมา กดดู โอแม่เจ้า
วีโก้ ขายใด้เดือนละ10000-15000คันต่อเดือน พอๆกับดีแม็ก
เท่ากับว่าวีโก้ ดีแม็ก ขายเดือนเดียว ยังขายใด้มากกว่า มาสด้า ford
ที่ขายกันทั้งปี ยังไม่ถึงหมื่นคัน มันชั่งต่างกันมากมายอะไร เช่นนี้
ส่วนเรื่องความแต่งของรถกระบะ ที่ทำงานผมมีกระบะอยู่ สี่รุ่น
นาวาร่าแค็บ SE ดีแม็กแค็บ 3000ddi ตัวสูง ของผมเอง และก็
วีโก้สมาทแค็บ3000Eพีรันเนอร์ ของเฮียผม ไททั้น3.2 ตัวท็อบสี่ประตูของเฮียอีกคัน
ทุกคันที่ว่ามาผมใด้ขับบ่อยมากๆกว่ารถผมเองชะอีก
เอาเรื่องช่วงล่างก่อน
วิ่งตัวเปล่าไม่บรรทุก ผมว่าดีแม็ึกผมนิ่มสุดนะ รองมาก็ไททั้น ส่วน นา กับโก้ ไม่ต่างกันมาก
คือไม่นิ่มเท่าดีแม็ก แต่พอบรรทุกของสัก 800-1000โล ทำไมผมกับรู้สึกว่า
วีโก้ดีสุดอะ พอๆกับนาวาร่า ส่วนรถผมมันไม่นิ่งเหมือนวีโก้อะ
ต่อมาเรื่อง เครื่องยนต์
ผมให้วีโก้3000คะแนนเต็มสิบเลยครับ ไม่รู้อะดีแม็กผม ไททั้น3.2เฮีย
เคยเอาขึ้นเขาใหญ่ ไม่ใด้ตามสั่งเหมื่อนวีโก้อะ ส่วนนาวาร่าบอกไม่ถูก
จะว่าแรงก็แรงแต่ไม่เท่าโก้อะ
ต่อมาภายใน ผมว่าไม่ต่างกันมากนะแล้วแต่คนชอบ
ต่อมาการเก็บงานภายนอกเท่าที่ตามองเห็น ก็ไม่ต่างกันมาก แต่ๆช้าก่อน
ผมให้นาวาร่าไม่ผ่านอะ
1 แค็บมันมองเห็นเป็นรูเลยอะมองเห็นบานพับเลยอะไม่ดีเลย
2 ชุ้มล้อหลังไม่เอาไรปิดให้เลยมองเห็นสายน้ำมันที่เติมลงถังเวลาวิ่ง
ลงดินโคลนดูไม่จืดเลย
สรุป  มันไม่ต่างกันมากเหรอครับแล้วแต่คนชอบ
ส่วนวีโก้ ดีแม็กที่ขายดีกว่าชาวบ้าน คิดชะว่้ามันเป็นเรื่องความชอบ
ส่วนตัวของคนนั้นๆละกัน
ทำไมใช้ดีแม็กแล้วต้องไปเกียดวีโก้ ทำไมใช้วีโก้แล้วต้องไปเกียดดีแม็ก
ทำไมใช้ไททั้นแล้วต้องไปเกียด ทุกรุ่น อะไรประมาณนี้
ผมไม่ใด้คิดไปเองส่วนมากเป็นกันแบบนั้น
ใครใช้อะไรอยู่ก็จะมักไปเขียนโจมตีรุ่นตรงข้ามในทางไม่ดีอะ
คงจะคิดว่ารถที่เราใช้อยู่ดีสุดอะไรประมาณนี้มั้ง
ส่วนตัวผมไม่คิดแบบนั้นแน่นอน เพราะมีอะไรหลายอย่างที่ผมชอบและไม่ชอบรถผมเอง
บางที่ยังคิดเลยว่า รุ่นอืนทำไม่ดีกว่าเราอะ แต่บางอย่างเราดีกว่านะ
สรุป ผมว่าใครใช้รุ่นไหนอยู่ ก็ใช้ แต่การที่ไปใช้คำว่า รุ่นนี้ไม่เคยอยู่ในสายตา
รุ่นนี้ไม่คบ รุ่นนี้ไม่เคยคิดแม้แต่มอง รุ่นนี้ไม่เคยคิดที่จะชื้อมาใช้
คนที่เขาใช้รุ่นนั้นอยู่เขามาอ่านเจอ คุณเขียนแบบนั้น เขาจะเกียดคุณทันที่ครับ


ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 496
    • อีเมล์
ที่บริษัท ขนส่ง ข่นของ มีแต่ VIgo     ...... แต่เจ้าของ ขับนิสสัน

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
เรื่อง แบรนด์รอยัลตี้ก่อนเลย
ชื่อเสียงสั่งสมมานาน ใครใช้ก็แฮปปี้ บริการหลังการขายดี
ขนาดคู่แข่งอื่นๆ เริ่มใส่ใจกับถุงลมนิรภัยทุกรุ่นตั้งแต่ล่างยันท็อป(ขนาดฮอนด้าที่ว่างกออฟชั่น ยังเอากับเขาด้วย)
โตโยต้าก็ยังซอยรุ่นเยอะๆ เอาใจลูกค้าทุกประเภทตามเดิม

อะไหล่ ไม่จำเป็นต้องของศูนย์ เทียบเคียงมีเกลื่อน ราคาไม่แพงมาก
อย่างไฟท้ายแตก เบิกศูนย์แพงมาก ไปหาร้านข้างนอกถูกลงไปกว่าครึ่ง
อะไหล่หาใส่แทนได้ง่ายกว่า พวกกรองน้ำมัน ใบปัด สวิตช์กระจกไฟฟ้า อื่นๆ
เป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานเกิน 10 ปี บางคนลากใช้ยัน 15-20 ปีก็ยังไม่พัง

ถามว่ากลุ่มตลาดรองใช้ได้เกิน 10 ปีไหม ตอบว่าได้ แต่พอไปถึงจุดนั้น เริ่มไม่ค่อยมี Spare part ไว้รองรับแล้ว
บางอย่างต้องสั่งเอา แถมราคาสูงกว่าเดิม  คนเลยเข็ด

ผมเคยไปเขาคิชกูฎ งงมากว่ารถรับจ้างทำไมมีแต่ วีโก้กับดีแมกซ์ 4WD ทั้งๆที่พวก Ford Mazda Mitsu 4x4 ดูจะมีภาษีเรื่องออฟโรดมากกว่า
พอไปสอบถามเขาบอกว่า รถพวกนี้ขึ้น-ลงเขาทุกวัน ผ้าเบรก เกียร์ ผ้าคลัตช์ หวีคลัชต์แป๊บๆก็หมด
ต้องเปลี่ยนรถใหม่ปีต่อปี จึงเลือก 2 ยี่ห้อนี้เพราะขายได้ราคา
อนึง รับจ้างขับขึ้น-ลงเขาคิชกูฎแค่ 2 เดือนในช่วงเปิดเขา วันนึงมีรายได้เป็นหมื่นๆ เลยไม่ค่อยเสียดายรถกัน

ผมว่าเป็นเพราะเบรนการขายต่อเป็นสำคัญ และเรื่องความทนทาน ส่วนเขาคิชกูฎเพิ่งไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เดี๋ยวนี้เิริ่มเห็นฟอร์ด มิตซู นิสสัน (ที่ไม่ใช่เจ้าตลาด) หนาตาขึ้นครับ  :)

ออฟไลน์ Brownie_Guy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
ที่พัทลุงมีแต่ D-maxครับ Vigoแทบจะเป็นของหายากเลยทีเดียวเชียว  :D

ตกลงคุณคนพัทลุงหรอครับ ผมก็เหมือนกัน แต่ผมอยู่แถวสามจังหวัดชายแดนมากกว่า
อยู่พัทลุงก็เห็น D-Max เยอะจริงๆ สงสัยคงซื้อตามๆกัน อีกอย่างนึง Vigo บรรทุกของแล้วท้ายห้อยท้ายย้อย ต้องทำช่วงล่างใหม่
เพราะกระบะ Vigo ทำช่วงมาให้สบาย เหมือนรถครอบครัว ไม่แข็งๆๆๆๆๆเหมือน D-max (ความคิดผมนะ)
แต่อยู่3 จังหวัดผมขับ ranger อยู่พัทลุงขับ อีซูซุ เคยนั่ง Vigo หลายครั้งแล้ว

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
คนรุ่นใหม่ มองว่าคนรุ่นเก่างมงาย ซื้อรถจากโฆษณาความเชื่อ ซื้อทำไม ยี่ห้ออื่นสเปคดีกว่าตั้งเยอะ บลาๆๆ

คนรุ่นใหม่ เลยซื้อรถยี่ห้ออื่นลอง ไม่เชื่อคนรุ่นเก่า

สุดท้ายคนรุ่นใหม่ จะเจอปัญหาหลายๆอย่างที่เจ้าตลาดไม่เจอเพราะเค้าสั่งสมบารมีมานานแล้ว เช่นราคาขายต่อ ศูนย์บริการ ค่าอะไหล่ การเคลม บลาๆ

สุดท้ายคนรุ่นใหม่ในวันนี้ก้อจะกลับไปซื้อยี่ห้อเจ้าตลาดในคันต่อไป เพราะเข็ดกับสิ่งที่เจอมา

พอถึงวันข้างหน้า คนรุ่นใหม่กว่าคนรุ่นใหม่ ก้อจะมองคนรุ่นใหม่ในตอนนี้ ที่กลายเป็นคนรุ่นเก่าในวันหน้า ว่างมงายอีกเหมือนเดิม

ชื่อเสียงมันสร้างกันวันสองวันไม่ได้หรอกนะ ไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอกครับ
เลือกรถที่ดีสำหรับตัวเองจากข้อมูลในกระดาษ ใครๆก้อทำได้
แต่ตอนเป็นหนี้รถสักคัน แล้วต้องอยู่กับมันไปนานๆเนี่ย มันอีกเรื่องนึงนะจ๊ะ  ;)

อ่านแล้วอึ้งครับ

ผมก็เถียงหับพ่อเรื่องแบรนด์ใหญ่ แบรนด์เล็กมาหลายที

ผมมันก็ทรพี คือไม่เชื่อท่านน่ะครับ ทุกวันนี้ยังอยากได้ Ex อยู่ ทั้งที่ขับ Vios

ก็รู้ว่าเมื่อก่อน ท่านก็เจ็บมาเยอะ ทั้ง Volvo, Mitsubishi, Mazda

แต่ก็นะ การซื้อรถที่ราคาขายต่อ กับการดูแลรักษาเนี่ย เด็กอย่างผมรับไม่ได้จริงๆ (เพราะไม่ได้ออกตังค์เอง)

แล้วที่เมืองนอกละ นิยม Toyota เยอะมากเหมือนบ้านเราหรือเปล่าครับ เพราะอะไรครับ

เมื่องนอก โดยส่วนมาก Toyota ก็กินครับ (อาจมีบางประเทศที่ไม่ได้ขายดี แต่ผมไม่แน่ใจ)

ยกตัวอย่างง่ายๆ ญี่ปุ่น Toyota ขายดีกว่าอันดับสอง คือ Nissan แบบ ครึ่งครึ่ง ส่วน Honda ไม่ต้องพูดถึง เพราะนั่นอันดับ 3

เพราะลูกค้าญี่ปุ่นค่อนข้างหัวโบราณพอสมควร อีกทั้ง Toyota ยังเหนียวกับตลาด fleet มาก ทั้งรถบริษัท, Taxi, รถตำรวจ ดังนั้น Toyota เลยมีฐานลูกค้าเยอะกว่าเจ้าอื่นๆ ถึงขั้นที่ว่า Nissan ยอมแพ้ เลิกทำ Cima/President แล้วกัน เพราะรถผู้บริหาร/รถบริษัทนี่ ยังไงก็เอา Toyota ไม่ลงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 11:54:11 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
มีดีในส่วนที่บางคนเข้าไม่ถึง..
ไม่งั้นขายไม่ได้ ทั่วโลกแน่ ๆ

ผมมองที่ศูนย์บริการ การบริการ อะหลั่ยแท้ เทียม
สมรรถนะดีกว่าไม่มาก หรืออาจด้อยกว่าในบางอย่าง

จึงเป็นผลให้เกิดราคาขายต่อที่ไม่ตก ซึ่งเป็นผลไม่ใช่เหตุ

แต่นานเข้า คนจึงนำผลนี้มาเป็นเหตุด้วย
และเป็นเหตุผลที่น่าจะสำคัญมาก ๆ อีกอย่างหนึ่ง

ออฟไลน์ HIGHSEA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
ผมก็เคยใช้รถทั้งเจ้าตลาดและไม่ใช่เจ้าตลาดมาก็หลายคันครับ แต่อยากบอกว่า
เรื่องการบริการหรือเวลาขายต่อนั้น เจ้าตลาดไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย
ที่แรกก็ไม่ค่อยสนใจเรื่องขายต่อ เน้นความชอบและสมรรถนะเป็นหลัก
แต่เวลาซ่อมบำรุงหรือหาอะไหล่ เจ้าตลาดง่ายกว่าเยอะ และที่สำคัญ
พอถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนรถใหม่ ทำใจไม่ใด้ครับ ราคาผิดกันมาก :)

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
เชียงดาวมีแต่ศูนย์ Isuzu ที่ใจถึงมาเปิดให้บริการ   ชาวดอยเริ่มหันมาคบ D-max แล้วตอนนี้  ^^   ขอบอกให้ชาวกรุงรับแซบบ!!!   หึๆๆๆๆ  ไม่นานดอยที่นี้จะเต็มไปด้วย Isuzu  หึๆๆๆๆ 

ออฟไลน์ novic

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
ตอบ ในฐานะที่ผม ใช้รถกระบะดัดแปลงช่วงล่างเพื่อใช้งานในที่กันดานแบบ off road แท้นะ
คำว่า off road จริงๆแล้วรถกระบะที่ทำขายในไทยทุกรุ่นมันเป้นปีกนกที่สุดห่วยครับ
เข้าป่า ใช้งาน จริงช่วงล่างหน้าไปพังหมด ซ่อมบาน มันถึงเป้นที่มาของคานแข็ง คอย แหนบหน้าเลียนแบบ toyota ln106 ยุค
เก่าที่ป่าไม้โยธาใช้กัน มันแข็งแรงขนาดไหนไปดูได้เลยครับ และ toyota แม้ว่าอะไรก็ตามเกียร์ธรรมดา vigo 4x4แซ้มมันยังเป็นแบบ
มือโยก โบราณที่ทนทาน ไม่ใช่แบบปุ่มกดไร้สาระแบบไฟฟ้าที่รวนแบบหลายๆยี่ห้อใช้กัน แล้วเวลาลงคานแข็งคานที่ใช้มันก็มี อยู่ เช่น vx100 lj78 safari
แค่นั้นเองวึ่ง พี่โตไม่ต้องข้ามสายพันธ์แถมมีเฟืองให้เล่นมากมาย ตามนั้นครับ toyota ยังจะแจ่มอีกนาน แต่รถที่ผมขับถนนลูกลังนิดหน่อยกับทำความเร็วสูงผมไม่เคยมั่นใจtoyota เลย เพราะผมก็ใช้ ford มา 3-4 ปีแล้ว ต่อไปก็BT 50 3.2 ละครับ ;D
..ปล ใน aus พี่แกจะนิยมหัวเดียวเข้าไร่ อย่าง LandCruiser 70 ครับคานแข็งคอยสปริงหน้า หลังแหนบ
เครื่องv8 ดีเซลบ้าพลังดีแท้ ความใฝ่ฝัน ที่คนไทยคอoff road ทุกคน จะมีรถแท้ใช้กันบ้างในไทย ไม่ต้องรอชาติหน้าหรือเปล่าครับ
เมืองลาวก็ขายครับ ใครแวะไปถอยมาหน่อย ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 20:43:51 โดย novic »

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
มันทน

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
บริการหลังการขายครับ สังเกตุศูนย์สิครับ เยอะแยะไปหมด

ออฟไลน์ ball.design

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
เชียงดาวมีแต่ศูนย์ Isuzu ที่ใจถึงมาเปิดให้บริการ   ชาวดอยเริ่มหันมาคบ D-max แล้วตอนนี้  ^^   ขอบอกให้ชาวกรุงรับแซบบ!!!   หึๆๆๆๆ  ไม่นานดอยที่นี้จะเต็มไปด้วย Isuzu  หึๆๆๆๆ 
โหยใช้รถไฟหัวปะหลาด
dbx

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
รถต้องดูรุ่นต่อรุ่นครับ Isuzu ก็เคยเป็นแชมป์นี่