ยืนยันอีกเสียง "อย่าเพิ่งซื้อรถกระบะคันไหน ถ้ายังไม่ได้ลองเจ้านี่! "

comet1123

เป็นข้อความสรุปของพี่จิมมี่ที่ทิ้งท้ายไว้ใน First Impression : Mazda BT-50 PRO  คือวันนี้ตอนบ่ายๆผมได้มีโอกาสไปลอง bt-50 pro
เครื่อง 2.2 ตัว4ประตู ยกสูง M/T (ได้เห็นตัวเป็นๆซะที) โอ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มันช่างใหญ่โตซะนี่กระไร และสีขาวนี่มันช่างดูขึ้นเอามากๆ
วัสดุภายในเก็บงานเรียบร้อยดีคับ ส่วนตัวผม ผมว่าดูดีกว่าfordนะคับ (fordยังมีไม่เรียบร้อยในหลายจุด) เบาะนั่งสะบายกระขับดีคับ
แต่เบาะหลังผมไม่ได้นั่ง(พลาดไปซะได้) ตอนที่เซลขับรถมาให้ไปทดลองขับ เสียงเครื่องมันดังดีเหลือเกิน แต่พอได้เข้าไปนั่งในห้องโดยสาร
มันเงียบมากคับ เสียงเครื่องได้ยินเข้ามาเบาและเสียงภายนอกแทบไม่ได้ยินเลย เก็บเสียงได้ดีจริงๆ เรื่องการขับขี่แม้เป็นระยะทางแค่สั่นๆคับ
แต่อยากบอกว่าเครื่อง2.2 กับแรงบิดเท่านี้ที่รอบแค่นี้ ไม่เลี้ยงคลัชดีๆเวลาออกตัวก็กระชากได้เหมือนกัน ผมดับไป2รอบ การตอบสนองดีคับ
เหลือเฟือเลยทีเดียว จังหวะเกียร์กระชับดีแต่ผมอาจจะยังไม่ชินก็ได้ คือผมว่ามันเหมือนเข้าไม่สุดอ่ะคับ ถ้าได้มันมาสู่อ้อมอกอ้อมใจ คงต้องปรับตัวกันหน่อย
เรื่องช่วงล่างคงบอกได้ไม่มากแต่เท่าที่ได้ลองขับมุดดูก็นิ่งใช้ได้คับไม่มีอาการโยนใดๆเลย เบรคก็อยู่มั่นใจคับ อ้อจังหวะเชนเกียร์เพื่อเร่งแซง
กำลังนี่ไหลมาเทมาดีเลยคับ  สรุปความเห็นส่วนตัว bt-50 pro เป็นกระบะที่ใหญ่แต่ให้ความคล่องตัวที่ดีมากคับ  และขอยืมคำคุณโฬมที่
พูดในโฆษณาของค่ายเจ้าตลาดมาหน่อยละกันว่า  "ต้องลอง" 



BoatHead

ความรู้สึกเดียวกันเลยครับ

ต้องลอง





BlackSpeed

ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html



TTL

เห็นคนจริง จอดอยู่ในลานจอดรถ คู่กับรถเก่ง มันเด่นมากๆๆครับ ใหญ่โตจริงๆครับ :)



Tonge

ลองแล้วครับ แต่รุ่นที่จะเอามันไม่มี ABS เซงตรงเนี้ย



Newhang

ผมเห็นต่างจากเจ้าของ กระทู้หลายเรื่องเลย
แต่ผมลอง 3.2 4x4 mt 943000บาท นะ  คันเกียร์กระชับ เครื่องไม่ดับเลย ผมว่าใช้ง่าย
ส่วนภายในผมว่ามันขัดๆตายังไงไม่รู้ จะว่าเหมือนรถเก๋งก็ใช่ แต่ไม่เหมือน แถมท่าทางจะเป็นรอยได้ง่ายโดยเฉพาะที่สวิตท์เปิดกระจก
ส่วนเครื่องเสียง พอว่ามีอาการเสียงแตก อย่างชัดเจน พอปรับเสียงไปที่ flat พอโอเค แต่ผมว่าตัวนี้เร่งมากๆเสียงแตกนะ ไม่รู้เป็นเฉพาะคันมั๊ย
ส่วนเสียงเครื่อง 3.2 ดังมาก ผมไม่ชอบเลย 2.2อาจจะไม่เป็นนะยังไม่ได้ลอง
ผมว่ารถมันมีอาการดิ้นไปตามสภาพถนนค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกันford ส่วนตัวชอบfordมากกว่า ส่วนการสาดโค้งแรงๆไม่มีเลยเพราะทางที่วิ่งตรงมากๆ ขับ160-170ตลอด ผมว่ารถมันไม่ได้ดูเร็วอะไรมาก
อีกอย่างนึง ผมแปลกใจว่าเวลาขับ ทำไมผมไม่รู้สึกว่ารถมันยกสูงเลย ทั้งที่มันสูงเท่า ford แต่เวลาขับ ford รู้สึกว่าสูง ไม่รู้ว่าทำไมหรือขับไปขับมาเริ่มชิน ;D

อัตราเร่งขึ้นเร็วมาก แรงบิดดี แต่ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเลย แบบว่ามันมาต่อเนื่องขับแล้วเหมือนขับ cvt ประมาณนั้น แต่เข็มความเร็วเนี่ยไปเร็วเลย ทั้งที่ขึ้นเนินก็ตามเถอะ

สำหรับผมถ้าเป็น ford 2.2 มาใน option ของ 3.2mazda ที่ผมขับข้างบนเนี่ย คงเป็นตัวเลือกที่ดีมาก




comet1123

ลองแล้วครับ แต่รุ่นที่จะเอามันไม่มี ABS เซงตรงเนี้ย
หุหุ คิดว่าคงจะเป็นรุ่นเดียวกันนะคับ คือ ตัวยกสูง 4ประตู M/T ไม่มี abs
และตอนนี้กำลังคิดว่าเอาตัว4ประตู ไม่ยก แต่มีabs แล้วหากอยากยก
ก็ไปยกเองจะดีไหมนิ  หรือตอนไมเนอร์จะมีabsใส่มาให้ในตัวยกสูงm/tหรือเล่า



Tonge

ลองแล้วครับ แต่รุ่นที่จะเอามันไม่มี ABS เซงตรงเนี้ย
หุหุ คิดว่าคงจะเป็นรุ่นเดียวกันนะคับ คือ ตัวยกสูง 4ประตู M/T ไม่มี abs
และตอนนี้กำลังคิดว่าเอาตัว4ประตู ไม่ยก แต่มีabs แล้วหากอยากยก
ก็ไปยกเองจะดีไหมนิ  หรือตอนไมเนอร์จะมีabsใส่มาให้ในตัวยกสูงm/tหรือเล่า


ผมว่าอาจจะต้องรอ minor เลยล่ะครับ ที่บ้านผมก็เล็ง รุ่นนี้ไว้ ตอนนี้เฉยๆละ น้ำมันแพงขึ้นทุกวัน เรื่องออกรถใหม่เอาไว้ก่อน
ไม่รู้ว่าคนอื่นมีปัญหาเรื่อง ข้อศอกชนที่ใส่ของกลางรถ เวลาเข้าเกียร์บ้างไหมครับ แขนผมมันชนหลายทีเลยครับ



Tonge

ผมเห็นต่างจากเจ้าของ กระทู้หลายเรื่องเลย
แต่ผมลอง 3.2 4x4 mt 943000บาท นะ  คันเกียร์กระชับ เครื่องไม่ดับเลย ผมว่าใช้ง่าย
ส่วนภายในผมว่ามันขัดๆตายังไงไม่รู้ จะว่าเหมือนรถเก๋งก็ใช่ แต่ไม่เหมือน แถมท่าทางจะเป็นรอยได้ง่ายโดยเฉพาะที่สวิตท์เปิดกระจก
ส่วนเครื่องเสียง พอว่ามีอาการเสียงแตก อย่างชัดเจน พอปรับเสียงไปที่ flat พอโอเค แต่ผมว่าตัวนี้เร่งมากๆเสียงแตกนะ ไม่รู้เป็นเฉพาะคันมั๊ย
ส่วนเสียงเครื่อง 3.2 ดังมาก ผมไม่ชอบเลย 2.2อาจจะไม่เป็นนะยังไม่ได้ลอง
ผมว่ารถมันมีอาการดิ้นไปตามสภาพถนนค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกันford ส่วนตัวชอบfordมากกว่า ส่วนการสาดโค้งแรงๆไม่มีเลยเพราะทางที่วิ่งตรงมากๆ ขับ160-170ตลอด ผมว่ารถมันไม่ได้ดูเร็วอะไรมาก
อีกอย่างนึง ผมแปลกใจว่าเวลาขับ ทำไมผมไม่รู้สึกว่ารถมันยกสูงเลย ทั้งที่มันสูงเท่า ford แต่เวลาขับ ford รู้สึกว่าสูง ไม่รู้ว่าทำไมหรือขับไปขับมาเริ่มชิน ;D

อัตราเร่งขึ้นเร็วมาก แรงบิดดี แต่ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเลย แบบว่ามันมาต่อเนื่องขับแล้วเหมือนขับ cvt ประมาณนั้น แต่เข็มความเร็วเนี่ยไปเร็วเลย ทั้งที่ขึ้นเนินก็ตามเถอะ

สำหรับผมถ้าเป็น ford 2.2 มาใน option ของ 3.2mazda ที่ผมขับข้างบนเนี่ย คงเป็นตัวเลือกที่ดีมาก



พลาสติกตรงบริเวณปุ่มกดกระจก เป็นรอยง่ายมากครับ เพราะคันที่ผมไปลองก็เป็นรอยเพียบเลย



Tan Int


เห็นบ่อยมากครับ
แน่ละ ผ่านโชว์รูมอาทิตย์ละ 2-3 วันแล้วนี่....

อยากจะลองนั่งบ้างเหมือนกัน แต่คงหมดสิทธิ์...เพราะไม่มีคนรู้จักคนไหนคิดจะซื้อเลย..

แต่มีครั้งนึง เห็น BT-50 PRO 4 ประตู ยกสูง สีขาว เร่งขึ้นโชว์รูม ควันดำต็มเลย
ไม่อยากจะเชื่อเลย...  :'(
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



jas111

เอาตัวที่มี Abs ก็ดีนะ ความคิดเรานะ55+



ball.design

รถอะไรเห็นในรูปน่าเกลียดที่สุด แต่พอเห็นตัวจริงนี่น่าใช้ที่สุดสวยมากๆแต่ควนเปลี่ยนกระจังหน้ากับไฟท้ายสักหน่อย
dbx



Appenzell Swiss

เท่าที่ได้สัมผัสมาเมื่อ2อาทิตย์ก่อน ถูกใจกว่าFordเยอะครับ ไม่ชอบภายในฟอร์ดเลย
สภษ.(Proverb)14:15 คนเขลาเชื่อถือวาจาทุกอย่าง แต่คนหยั่งรู้มองดูว่าเขากำลังไปทางไหน



nicsjerry

ถ้าอัตราเร่งแรงกว่า BT-50 ตัวเก่า นี้ จะไปคุกเข่า ให้ทางบ้านซื้อ     ;D



XL_SiZe

ไฟเลี้ยวหน้า มันสวยยยยยยยย เกินจริง ๆ ชอบบบ..



2C-T

ทุกอย่างที่ไปลองเทสมาดีเลยครับเทียบกับฟอร์ดแล้วคนละสไตล์
ฟอร์ดจะออกแนวกะบะลุยๆสมบุกสมบัน
มาสด้าออกแนวนุ่มหนึบคล้ายๆเก๋ง
ส่วนอีซูซุจะกลางๆเน้นขับง่ายๆเรื่อยๆ

เสียดายbt-50ตรงเซนทรัลล็อคกดแล้วกันเปิดเฉพาะด้านนอกด้านในยังเปิดได้
และก็น่าจะมีปุ่มแยกล็อคแต่ละบานประตูเหมือนอีซูซุมาด้วย



แต่สรุปแล้วโดยรวม

ถ้าเน้นการขับแบบกะบะแข็งๆหน่อย ก็ ranger
ถ้าเน้นการขับแบบแนวง่ายๆกลางๆไม่ขับบ้าพลัง ก็ d-max
ถ้าเน้นการขับแบบคล้ายๆเก๋งแต่รถคันใหญ่ๆหน่อย ก็ bt-50



Jim lover

ดูรูปในเวปไม่ชอบเลย ทั้งด้านหน้าด้านหลัง แต่พอมาเห็นตัวจริงบนถนนท้องนี่...ดูดีใช่ได้เลย




iKrit

ผมว่าท้ายมันก็ยังดูตลกอยู่ดี = =
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

BT-50 เห็นแล้วชอบมากครับไม่รู้ทำไมเป็นรถกระบะในรอบหลายปีที่ผมอยากขับมากๆตอนนี้รอคนที่รู้จักออกออกมาก่อนจะขอเขาลองขับสักหน่อย (ถ้าปีนี้น้ำมันดันท่วมอีกผมจะขอให้ที่บ้านออกไว้ขัยลุยน้ำซะเลย ;D)



NONT4477

ผมไม่เคยขับนะ แต่ดูจากเว็บและไปดูเองมันเป็นกระบะที่ออกแนวเก๋งจริงๆ
หน้าตานี่พี่ชาย Mz3 ชัดๆ ถึงไฟท้ายจะทุเรศไปหน่อยก็เหอะ ภายในก็เหมือนกัน layout แบบเดียวกับ 3 เป๊ะๆเลย
แอบน่าสนนะเนี่ย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



[J]e[w]

สำหรับมาสด้าผมรอไมเนอร์อย่างเดียว  :D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



godsonic

ผมก็ว่าจะไปลองอยู่ เหมือนกันครับ ผมชอบหน้าตามันนะ แต่คุณแม่ไม่ค่อยชอบ ก็เลยไม่ผ่าน เดียวต้องพาคุณแม่ไปลองดูก่อนเพื่อติดใจ  ;)



korkongzz

ทำไมมีแต่คนคิดว่าไฟท้าย BT-50 ไม่สวย แต่ผมคิดว่ามันแหวกแนวดีนะ

ทำไมจะต้องทำไฟท้ายให้เหมือนกับยี้ห้ออื่นด้วย ไม่เข้าใจจริงๆ



DArkMaster




J!MMY

ทุกอย่างที่ไปลองเทสมาดีเลยครับเทียบกับฟอร์ดแล้วคนละสไตล์
ฟอร์ดจะออกแนวกะบะลุยๆสมบุกสมบัน
มาสด้าออกแนวนุ่มหนึบคล้ายๆเก๋ง
ส่วนอีซูซุจะกลางๆเน้นขับง่ายๆเรื่อยๆ

เสียดายbt-50ตรงเซนทรัลล็อคกดแล้วกันเปิดเฉพาะด้านนอกด้านในยังเปิดได้
และก็น่าจะมีปุ่มแยกล็อคแต่ละบานประตูเหมือนอีซูซุมาด้วย



แต่สรุปแล้วโดยรวม

ถ้าเน้นการขับแบบกะบะแข็งๆหน่อย ก็ ranger
ถ้าเน้นการขับแบบแนวง่ายๆกลางๆไม่ขับบ้าพลัง ก็ d-max
ถ้าเน้นการขับแบบคล้ายๆเก๋งแต่รถคันใหญ่ๆหน่อย ก็ bt-50


Ranger ก็เป็นแบบเดียวกันเป๊ะครับ



jimsrsa

อยากได้จัง สวยถูกใจ



natty ib-cm

 :) แจ่มทั้งนั้น เลือกยากเนอะกระบะเดี๋ยวนี้ แต่ถ้าเป็นผม เลือก อซูซุ ครับ ไม่เกี่ยวกับราคาขายต่อนะ แต่ภายในกับ ช่วงล่าง และตัวถัง โดนใจมาก



HYDE--

คันจริงสวยกว่าในรูปเยอะมากครับ