ในกรณีนี้ท่อนล่างมันจะมีเลขเครื่องอยู่
แล้วเราไปเปลี่ยนท่อนล่างจาก B16 เป็น B20
เราต้องไปแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่องเป็นเลขเครื่องใหม่ (B20)
ส่วนอัตราภาษีที่เดิมเคยเสียในพิกัด 1600 cc ก็จะมาเสียใหม่ในพิกัด 2000 cc ครับ
อันนี้ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับ :
จากประสบการณ์ที่เคยประกบฝา
มันได้แรงบิดมาเยอะแบบเห็นๆก็จริง
แต่ว่าความทนทานสู้ B16 เดิมไม่ได้ครับ (แม้อู่จะบอกว่าไม่มีปัญหาก็ตาม ผมก็กังวลอยู่ครับ)
ความร้อนจะสูงกว่าด้วยครับ (เคยอ่านคล้ายๆสายพานปั้มน้ำ มันมีฟันไม่เท่ากันควรเปลี่ยนปั้มน้ำใหม่ด้วย)
หรือความเสี่ยงเรื่องไม่มี OIL JET SPAY เหมือนตัว B18 อีก ความร้อนสะสมก็จะสูงกว่าปรกติ
และถ้าเป็นไปได้ควรจะเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นอลูมิเนียม หรือแบบแถวยาวๆ เหมือน EK ก็ช่วยได้ครับ
(แต่ความอึด ความทนก็สู้เดิมๆไม่ได้อยู่ดีครับ)
ถ้าอยากประกบจริงๆควรใช้เป็นท่อนล่าง B20 ปีใหม่ๆ เช่น 99-2000 ประมาณนี้
กำลังอัดจะดีกว่าไม่ต้องปาดฝามากครับ
และที่สำคัญกินน้ำมันมากมายก่ายกอง
ขับย่องก็ยังกินแบบดุๆกันเลย 55555
ลองดูครับ