ผู้เขียน หัวข้อ: นึกสงสัยมานานแล้ว ขอถามหน่อยครับ  (อ่าน 3694 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alzfredz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
  • M/T Addicted!!
นึกสงสัยมานานแล้ว ขอถามหน่อยครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 22:59:45 »
ไปอ่านหนังสือรถซิ่งมา ที่เค้าเอา B16+20 กันเนี่ย

เวลาแจ้งลงเล่มอะไรพวกนี้ เอกสารราชการและการเสียภาษีพวกนี้อะครับ

เค้าคิดกันยังไง แจ้งเล่มเป็นยังไง อธิบายหน่อยนะครับ อยากรู้มากมาย

ขอบคุณคร้าบบ  ;D
Life didn't promise to be wonderful. So, we have to make it wonderful with our hands!!

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: นึกสงสัยมานานแล้ว ขอถามหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 23:07:11 »
ก็แค่แจ้งเปลี่ยนรหัสเครื่องใหม่หรือเปล่าครับ ในสมุดจดทะเบียนกมีเกี่ยวกับปริมาตรกระบอกสูบอยู่

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: นึกสงสัยมานานแล้ว ขอถามหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 01:25:44 »
ดูตามปริมาตรกระบอกสูบครับ ท่อนล่างเป็นอะไรก็แจ้งเท่านั้น

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: นึกสงสัยมานานแล้ว ขอถามหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 12:11:19 »
ในกรณีนี้ท่อนล่างมันจะมีเลขเครื่องอยู่
แล้วเราไปเปลี่ยนท่อนล่างจาก B16 เป็น B20
เราต้องไปแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่องเป็นเลขเครื่องใหม่ (B20)
ส่วนอัตราภาษีที่เดิมเคยเสียในพิกัด 1600 cc ก็จะมาเสียใหม่ในพิกัด 2000 cc ครับ

อันนี้ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับ :
จากประสบการณ์ที่เคยประกบฝา
มันได้แรงบิดมาเยอะแบบเห็นๆก็จริง
แต่ว่าความทนทานสู้ B16 เดิมไม่ได้ครับ (แม้อู่จะบอกว่าไม่มีปัญหาก็ตาม ผมก็กังวลอยู่ครับ)
ความร้อนจะสูงกว่าด้วยครับ (เคยอ่านคล้ายๆสายพานปั้มน้ำ มันมีฟันไม่เท่ากันควรเปลี่ยนปั้มน้ำใหม่ด้วย)
หรือความเสี่ยงเรื่องไม่มี OIL JET SPAY เหมือนตัว B18 อีก ความร้อนสะสมก็จะสูงกว่าปรกติ

และถ้าเป็นไปได้ควรจะเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นอลูมิเนียม หรือแบบแถวยาวๆ เหมือน EK ก็ช่วยได้ครับ
(แต่ความอึด ความทนก็สู้เดิมๆไม่ได้อยู่ดีครับ)

ถ้าอยากประกบจริงๆควรใช้เป็นท่อนล่าง B20 ปีใหม่ๆ เช่น 99-2000 ประมาณนี้
กำลังอัดจะดีกว่าไม่ต้องปาดฝามากครับ

และที่สำคัญกินน้ำมันมากมายก่ายกอง
ขับย่องก็ยังกินแบบดุๆกันเลย 55555
ลองดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 12:13:49 โดย redsun »

ออฟไลน์ Alzfredz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
  • M/T Addicted!!
Re: นึกสงสัยมานานแล้ว ขอถามหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 21:27:16 »
ในกรณีนี้ท่อนล่างมันจะมีเลขเครื่องอยู่
แล้วเราไปเปลี่ยนท่อนล่างจาก B16 เป็น B20
เราต้องไปแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่องเป็นเลขเครื่องใหม่ (B20)
ส่วนอัตราภาษีที่เดิมเคยเสียในพิกัด 1600 cc ก็จะมาเสียใหม่ในพิกัด 2000 cc ครับ

อันนี้ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับ :
จากประสบการณ์ที่เคยประกบฝา
มันได้แรงบิดมาเยอะแบบเห็นๆก็จริง
แต่ว่าความทนทานสู้ B16 เดิมไม่ได้ครับ (แม้อู่จะบอกว่าไม่มีปัญหาก็ตาม ผมก็กังวลอยู่ครับ)
ความร้อนจะสูงกว่าด้วยครับ (เคยอ่านคล้ายๆสายพานปั้มน้ำ มันมีฟันไม่เท่ากันควรเปลี่ยนปั้มน้ำใหม่ด้วย)
หรือความเสี่ยงเรื่องไม่มี OIL JET SPAY เหมือนตัว B18 อีก ความร้อนสะสมก็จะสูงกว่าปรกติ

และถ้าเป็นไปได้ควรจะเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นอลูมิเนียม หรือแบบแถวยาวๆ เหมือน EK ก็ช่วยได้ครับ
(แต่ความอึด ความทนก็สู้เดิมๆไม่ได้อยู่ดีครับ)

ถ้าอยากประกบจริงๆควรใช้เป็นท่อนล่าง B20 ปีใหม่ๆ เช่น 99-2000 ประมาณนี้
กำลังอัดจะดีกว่าไม่ต้องปาดฝามากครับ

และที่สำคัญกินน้ำมันมากมายก่ายกอง
ขับย่องก็ยังกินแบบดุๆกันเลย 55555
ลองดูครับ

ดูตามปริมาตรกระบอกสูบครับ ท่อนล่างเป็นอะไรก็แจ้งเท่านั้น

ก็แค่แจ้งเปลี่ยนรหัสเครื่องใหม่หรือเปล่าครับ ในสมุดจดทะเบียนกมีเกี่ยวกับปริมาตรกระบอกสูบอยู่

ขอบคุณมากครับพี่ๆ ^^ อยากรู้เพราะเห็นทำกันจังเลย ^^

แต่ส่วนตัวผม B16 ก็เหลือใช้แล้วนะ สำหรับชีวิตปกติ ไม่ได้ไปร่วมเทศกาลกินเจอะไรบ่อยงั้น อิอิ  ;D ;D ;D
Life didn't promise to be wonderful. So, we have to make it wonderful with our hands!!