ผู้เขียน หัวข้อ: 525d F10 ถ้าเลือกได้ จะเอา 6สูบ หรือ 4สูบเทอร์โบสองลูกเครื่องตัวใหม่ ครับ  (อ่าน 22579 ครั้ง)

intervention

  • บุคคลทั่วไป
ความรู้สึกส่วนตัว ก็ยังอิงไปทางหกสูบอยู่ โดยไม่มีเหตุผลอธิบาย เป็นความรู้สึกล้วนๆ ว่าน่าจะดีกว่า..........
แต่ก็อดสนใจ 4สูบแถมเทอร์โบสองลูกไม่ได้ เดิมๆ มาจากโรงงาน  ( เพราะแฟนใช้ 250CGI เป็น 4สูบเบนซินแต่อัตราเร่งดีมากๆ  ;)
แต่ติดที่ของบีเอ็ม จะเป็น 4สูบดีเซล 
ที่ถามความเห็นตอนนี้นะครับ   เพราะเห็นทางศูนย์บีเอ็มบอกว่าเหลือ 525d 6สูบอยู่ไม่กี่คัน  :-\

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,119
  • เอี๊ยดแอ๊ด
เป็นผม ผมเอา 4 สูบผูกโบว์ครับ
เครื่องดีเซลรอบมันแค่ 3-5 พันรอบเลยไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่

แต่ถ้า 6 สูบเสียงหวานๆ แบบ 523i อันนี้น่าโดนกว่า

birm

  • บุคคลทั่วไป
ความรู้สึกส่วนตัว ก็ยังอิงไปทางหกสูบอยู่ โดยไม่มีเหตุผลอธิบาย เป็นความรู้สึกล้วนๆ ว่าน่าจะดีกว่า..........
แต่ก็อดสนใจ 4สูบแถมเทอร์โบสองลูกไม่ได้ เดิมๆ มาจากโรงงาน  ( เพราะแฟนใช้ 250CGI เป็น 4สูบเบนซินแต่อัตราเร่งดีมากๆ  ;))
แต่ติดที่ของบีเอ็ม จะเป็น 4สูบดีเซล  
ที่ถามความเห็นตอนนี้นะครับ   เพราะเห็นทางศูนย์บีเอ็มบอกว่าเหลือ 525d 6สูบอยู่ไม่กี่คัน  :-\


ผมเป็นหนึ่งคนที่รู้สึกเหมือนคุณ เป๊ะครับ
คือรถใหม่เนี่ย ราคาถูกลงกว่าเดิมด้วยครับ

บอร์ดบีเอ็มต่างประเทศก็เริ่มบอกกันว่าตัวทวินโบหน่ะน่าจะแรงกว่านะ ตัวเลขโรงงานดีกว่าเครื่อง N57 นิดหน่อย แต่ประหยัดกว่า 520d ที่เป็นเครื่อง 2.0 เหมือนกันเสียอีก

ความรู้สึกส่วนตัวคือ ผมจองตัว 6 สูบไว้ที่ BMW ศูนย์ดังกระฉ่อนย่านพระรามสี่ แต่เขาไม่ตัดรถให้ผม (จอง เซ็นใบจอง จ่ายเงิน แต่ไม่ตัดรถจองให้ทันที โดนคนอื่นปาดหน้าเค้กไป) จึงทำให้ผมต้องเลื่อนไปเป็นตัว 4 สูบ ทวินโบอย่างเลี่ยงไม่ได้

แน่นอนว่าเครื่อง 6 สูบ พื้นฐานดูจะทนกว่า 4 สูบอย่างชัดเจนครับ
แต่ผมก็เห็นรถดีเซลสี่สูบวิ่งล้านกิโลกันหลายคันอยู่นะครับ :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 21:33:07 โดย birm@productive »

birm

  • บุคคลทั่วไป
เป็นผม ผมเอา 4 สูบผูกโบว์ครับ
เครื่องดีเซลรอบมันแค่ 3-5 พันรอบเลยไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่

แต่ถ้า 6 สูบเสียงหวานๆ แบบ 523i อันนี้น่าโดนกว่า

ดีเซล 6 สูบของ BMW แม้จะไม่หวานเท่าเบนซิน แต่ผมว่ามันก็ไม่แย่ครับ ไพเราะ มันส์

จากนี้ F10 ตัวเบนซินเดี๋ยวก็เป็นตัวเครื่องเล็กผูกเทอร์โบเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,632
ดีเซลเสียงไม่ต่างกันเลย  ถ้าผมเลือกผมขอ 6 สูบครับถึงเก่าแต่มันเครื่องเดียวกับ 530dนะ ต่อยอดได้อีกเยอะ ส่วน 4 สูบเครื่องเล็กรีดแรงมากๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

intervention

  • บุคคลทั่วไป
น้องชายใช้ ตากลม4สูบดีเซล CDI  torque ดี แต่ก็รู้สึกได้ว่าไม่ประทับใจเท่า 6สูบดีเซลของบีเอ็ม  อันนี้ก็ทำให้ผมลังเลว่าเครื่องตัวใหม่ 4สูบของบีเอ็มจะเป็นยังไง

birm

  • บุคคลทั่วไป
น้องชายใช้ ตากลม4สูบดีเซล CDI  torque ดี แต่ก็รู้สึกได้ว่าไม่ประทับใจเท่า 6สูบดีเซลของบีเอ็ม  อันนี้ก็ทำให้ผมลังเลว่าเครื่องตัวใหม่ 4สูบของบีเอ็มจะเป็นยังไง


ว่ากันด้วยตัวเลข 525d ใหม่ จะแรงกว่าและประหยัดกว่า 525d ตัวเก่าครับ
แต่จริงที่ N57 (3.0) ต่อยอดได้ไกลกว่า N47 (2.0)

ถ้าคุณเป็นคนแต่งรถและใส่กล่องจูนดีเซล ผมว่า N57 แรงกว่ามากครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ถ้าคิดจะซนกับเครื่องต่อ6สูบน่าสนกว่า แต่4สูบดีกว่าตรงที่ภาษีประจำปีถูกลงไปบานเลย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป

intervention

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเป็นเครื่อง N47 ตัวเดียวกับ 520d  ทางบีเอ็มน่าจะลดราคาตัวใหม่มากกว่านี้นะครับ
เพราะเท่าที่ทราบ ตอนนี้ส่วนต่างอยู่ที่ หนึ่งแสนบาทเอง

birm

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเป็นเครื่อง N47 ตัวเดียวกับ 520d  ทางบีเอ็มน่าจะลดราคาตัวใหม่มากกว่านี้นะครับ
เพราะเท่าที่ทราบ ตอนนี้ส่วนต่างอยู่ที่ หนึ่งแสนบาทเอง

อดเห็นด้วยไม่ได้นะครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
6 สูบครับ
4 สูบดีเซลใครๆก็มีกัน
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
6 สูบ Tri-Turbo กับ M550D ไปเลยดิครับ จบเรื่องจบราว ;)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เอ่อ รีวิว ตัว 6 สูบ ยังทำม่ายเสร็จเรย...

แหะๆๆๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
4 สูบ กับ 6 สูบ

ถ้ากำลังที่ได้ ใกล้เคียงกันหรือต่างกันไม่มาก ผมเลือก 4 สูบครับ

ซ่อมบำรุงถูกกว่า อย่างน้อยๆ หัวเทียนก็หายไป 2 หัว
เบากว่า เบาลง คล่องตัวขึ้น
ภาระเครื่องน้อยกว่า ชิ้นส่วนเล็กกว่า ถึงจะดูห้องเครื่องแล้วโล่งๆก็เถอะ
ดูแลรักษาง่ายกว่า

ออฟไลน์ HDE35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
4 สูบ กับ 6 สูบ

ถ้ากำลังที่ได้ ใกล้เคียงกันหรือต่างกันไม่มาก ผมเลือก 4 สูบครับ

ซ่อมบำรุงถูกกว่า อย่างน้อยๆ หัวเทียนก็หายไป 2 หัว
เบากว่า เบาลง คล่องตัวขึ้น
ภาระเครื่องน้อยกว่า ชิ้นส่วนเล็กกว่า ถึงจะดูห้องเครื่องแล้วโล่งๆก็เถอะ
ดูแลรักษาง่ายกว่า
เค้ากำลังคุย ถึงเครื่องดีเซลครับ ;D

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
4สูบก็เหลือๆแล้ว จะแรงกันไปหนายครับท่าน  8)
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,829
รถเก๋งดีเซล4หรือ6สูบก็ไม่น่าเป็นปัญหาตราบใดที่ให้กำลังและแรงบิดเพียงพอกับการใช้งานนะครับ จะเครื่องไหนก็ได้ยินเสียงเขกเวลาอยู่ข้างนอกเหมือนๆกันครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ดีเซลเสียงไม่ต่างกันเลย  ถ้าผมเลือกผมขอ 6 สูบครับถึงเก่าแต่มันเครื่องเดียวกับ 530dนะ ต่อยอดได้อีกเยอะ ส่วน 4 สูบเครื่องเล็กรีดแรงมากๆ


ผมก็คิดแบบท่านเลยนะครับ
4 สูบ กับ 6 สูบ

ถ้ากำลังที่ได้ ใกล้เคียงกันหรือต่างกันไม่มาก ผมเลือก 4 สูบครับ

ซ่อมบำรุงถูกกว่า อย่างน้อยๆ หัวเทียนก็หายไป 2 หัว
เบากว่า เบาลง คล่องตัวขึ้น
ภาระเครื่องน้อยกว่า ชิ้นส่วนเล็กกว่า ถึงจะดูห้องเครื่องแล้วโล่งๆก็เถอะ
ดูแลรักษาง่ายกว่า

เอาจริงๆห้องเครื่องตัว 6สูบเองก็ไม่ได้แน่นขนาดนั้นนะครับ เพราะตัวนี้เองก็ เทอร์โบตัวเดียวเองนะครับที่ดูแน่เพราะฝาครอบครับพวกรถยุโรปน่ะ ลองถอดฝาครอบออก ก็ไม่แน่นขนาดนั้นครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
BMW ผมชอบตรงที่มันเป็น 6 สูบนี่แหละครับ
โดยพื้นฐาน 6 สูบ น่าจะทนกว่า 4 สูบ เมื่อต้องลากรถหนักตันปลายๆ

ออฟไลน์ JJ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
รถระดับนี้ต้อง 6 สูบครับแลดูดียังไงไม่รู้ ความชอบส่วนตัวครับ ;D

birm

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ากินน้ำมันซัก 19 กิโลลิตร ผมว่า mainstream ของผู้ใช้รถ BMW เครื่อง diesel คงมองควับเลยครับ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,256
4 สูบครับ ตอนนี้ใครๆ ก็ฮิตเครื่องเล็กติดโบกัน เบนซ์ยังเอา 4 สูบยัดใส่ CLS เลย ภาษีก็ถูก น้ำมันก็ไม่เปลืองครับ

raytum03

  • บุคคลทั่วไป
   เอา 4 สุบ ดีกว่าครับ  แรงกว่า  ประหยัดนำ้มันและภาษี  แถมใหม่กว่าอีกด้วยครับ

   เป็น หมอ คงไม่มีเวลาไปแต่งรถซิ่งนะครับ 

   E 250 CGI  ผมว่าอัตราเร่งก็เฉยๆนะ  ถ้าคุณหมอได้ตัว 525d 4 สูบตัวใหม่ น่าจะชอบมากกว่า

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
4สูบดีกว่าครับ
เทคโนโลยีใหม่กว่า แถมยังจะได้ชื่อว่ารักษ์โลกด้วย
เพราะเทคโนโลยีสมัยใหม่ เค้าจะเน้นเพิ่ม turbo charge (ทั้งเบนซินและดีเซล)
รวมถึงลดขนาดเครื่องและจำนวนกระบอกสูบกันหมดแล้วครับ
และ
BMWไม่ใช่รถที่มัธยัสถ์เรื่องสมรรถนะการขับขี่ครับ (เคยนั่ง320d e90ของเพื่อนก็รู้ซึ้งแล้วล่ะ แค่นั่งนะครับยังไม่เคยขับเลย :'()
เค้าทำแบบนี้นี่ต้องมีอะไรดีๆเกิดขึ้นมากกว่าแน่นอน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
ผมว่าผมชอบ 6 สูบนะ เรื่องประสิทธิภาพน่าจะดีกว่า 4 สูบ สำหรับรถหนักๆขนาดนี้ จะได้ไม่ต้องลากแรงเค้นแรงกันมาก

แต่ตอนนี้อยากดูรีวิว F10 จากพี่จิมมี่มากๆเลยครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
จะว่าไป ผมก็แอบอยากรู้เหมือนกัน

ถ้าเราซื้อ 525d ตัว 6สูบมา แล้วจะสามารถจูนเป็น 530d ได้มะครับ
แบบเดียวกะที่เค้าว่า 318i ก็สามารถจูนให้เป็น 320i ได้ ไรเงี้ยครับ
ถ้าได้ ใช้งบสักเท่าไหร่

birm

  • บุคคลทั่วไป
จะว่าไป ผมก็แอบอยากรู้เหมือนกัน

ถ้าเราซื้อ 525d ตัว 6สูบมา แล้วจะสามารถจูนเป็น 530d ได้มะครับ
แบบเดียวกะที่เค้าว่า 318i ก็สามารถจูนให้เป็น 320i ได้ ไรเงี้ยครับ
ถ้าได้ ใช้งบสักเท่าไหร่

ผมเห็นเมืองนอกแปะกล่องใบเดียวได้แรงใกล้เคียงกันเลยครับ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
ความเห็นส่วนตัวนะครับ - มีเงินซื้อรถราคาขนาดนี้ ผมว่าความประหยัดคงไม่ใช่ประเด็นมั้งครับ ส่วนต่างค่าน้ำมันไม่ได้มีผลขนาดนั้น  เน้นความชอบ ความแรง ความมันส์น่าจะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
จะว่าไป ผมก็แอบอยากรู้เหมือนกัน

ถ้าเราซื้อ 525d ตัว 6สูบมา แล้วจะสามารถจูนเป็น 530d ได้มะครับ
แบบเดียวกะที่เค้าว่า 318i ก็สามารถจูนให้เป็น 320i ได้ ไรเงี้ยครับ
ถ้าได้ ใช้งบสักเท่าไหร่

ผมกำลังคิดแบบนั้นเลยครับแต่ 530d แท้ๆมัน twin turbo นี่สิครับ :'( ต้องทำเฮดใหม่กะเพิ่ม turboอีกตัวเพราะถ้าแค่เอาไปทำกล่องก็แค่ใกล้เคียงแต่จะสุดแล้ว :D