// มาดูกันดีกว่า ว่า Mitsubishi MIRAGE จะมีอะไรที่เจ๋งพอจะงัดข้อกับ Swift !! //

YenChar

Eco Car ของ Toyota จะชนะทุกค่าย แบบไม่มีเหตุผล!!

คู่แข่งรายเดียวที่จะสยบ Toyota ได้ คือ 2 พี่น้อง March กับ Almera
อัดโปรโมชั่นเข้าไป สร้างภาพลักษณ์ดีๆ บริการดีๆ รับรองลูกค้าไม่ไปไหน
Nissan ได้ชื่อเรื่อง Eco Car อยู่แล้ว ทำศูนย์ให้ดี อัดโปร+ของแถมเยอะๆหน่อย สู้ๆ

Brio คงตอกฝาโลงไปเลย ขนาด 1-1 กับมาร์ชยังเอาไม่ลง

ส่วน Mirage ก็จะเหมือนกระแส EX แรกๆคือก่อนมาดังพลุแตก แต่แพ้ภัยตัวเอง ขัดขาตัวเองล้ม

ส่วน Swift เหรอ ผมเชื่อเลยว่าจะดังแค่ช่วงปี 2012-2013
หลังจากนั้น กระแสจะค่อยๆหายไป ถ้าศูนย์ยังน้อยอยู่แบบนี้
เชื่อว่า ถ้า Swift เพิ่มจำนวนศูนย์บริการ เพิ่มความมั่นใจในแบรนด์ เพิ่มคุณภาพบริการอาจจะมีลุ้น
แต่ตอนนี้ บอกเลยว่าจะเอามาร์ชลงตอนนี้ รีบๆทำหน่อย เด๋วพี่โตมา แล้วจะเปิดศึก 2 ด้านไม่ไหว
ถ้าศูนย์บริการพัฒนาขึ้น อะไหล่เริ่มแพร่หลาย รถดีๆ มีคนบอกต่อ กระแสแรงๆ สู้ๆครับ Swift!!



PREM

ในบรรดา ETACS

ผมชอบไฟเลี้ยวกระพริบ 3 ครั้งมากที่สุด

แตะก้านไฟเลี้ยวครึ่งนึง ไฟเลี้ยวกระพิบให้ 3 ครั้ง ใช้เปลี่ยนเลน  

EX ผมก็ใช้ประจำครับ

โอ้โห เพิ่งรู้นะครับว่า EX ก็มีระบบนี้ ผมชอบระบบนี้มากๆ ไม่ต้องยกไฟเลี้ยวแช่
ไม่รู้ว่ารถญี่ปุ่นก็มี เพราะที่เคยใช้มามีแต่ในรถยุโรป กับเชฟโรเลต
2013 Mercedes E 63 AMG (W212 FL)
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



NINENOI

มาร์ชทำให้ผมนึกถึงคำว่า ชิงลงมือก่อนย่อมได้เปรียบ วางแผนมาดีจริงๆจนทำให้ตัวเองเป็นมาตรฐานที่ของอีโก้คาร์เลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



banch

ในบรรดา ETACS

ผมชอบไฟเลี้ยวกระพริบ 3 ครั้งมากที่สุด

แตะก้านไฟเลี้ยวครึ่งนึง ไฟเลี้ยวกระพิบให้ 3 ครั้ง ใช้เปลี่ยนเลน 

EX ผมก็ใช้ประจำครับ
มีด้วยเหรอครับ  ผมพลาดแล้ว  :'( :'( :'( 
สงสัยผมจะอ่านคู่มือผ่านๆมากเกินไป กระจกตัดแสงก็เพิ่งใช้เป็นเมื่อต้นเดือน

ลองดูครับ

ถ้าไม่ได้ก็เข้าศูนย์ให้ศุนย์ทำให้ครับ

ผมก็สงสัยทำไม่ไม่ทำมาให้ตั้งแต่โรงงานไปเลย



Arado_kung

มาร์ชทำให้ผมนึกถึงคำว่า ชิงลงมือก่อนย่อมได้เปรียบ วางแผนมาดีจริงๆจนทำให้ตัวเองเป็นมาตรฐานที่ของอีโก้คาร์เลย

มาร์ชเนี่ยผมขอเรียกว่ารัฐบาลไทยเตะหมูเข้าปากนิสสันพอดี เพราะโครงการมาร์ชมันก็เริ่มต้นตอนนโยบายอีโคคาร์พอดีแบบไม่ต้องคิดโปรเจคใหม่ให้เวียนหัว



joufo

ในบรรดา ETACS

ผมชอบไฟเลี้ยวกระพริบ 3 ครั้งมากที่สุด

แตะก้านไฟเลี้ยวครึ่งนึง ไฟเลี้ยวกระพิบให้ 3 ครั้ง ใช้เปลี่ยนเลน  

EX ผมก็ใช้ประจำครับ

โอ้โห เพิ่งรู้นะครับว่า EX ก็มีระบบนี้ ผมชอบระบบนี้มากๆ ไม่ต้องยกไฟเลี้ยวแช่
ไม่รู้ว่ารถญี่ปุ่นก็มี เพราะที่เคยใช้มามีแต่ในรถยุโรป กับเชฟโรเลต

มาสด้า BT-50 Pro ก็มีนะครับ
ผมใช้จนติด ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่าเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แค่นี้
พอไปขับรถคันอื่นแล้ว หงุดหงิดเล็กน้อย เพราะคันอื่นยกก้านไฟเลี้ยว ไฟมันกระพริบทีเดียว
แต่ EX มัน กระพริบ 3 ที

ถ้าจะทำให้กระพริบทีเดียว ให้ยกก้านไฟเลี้ยวค้างไว้ครับ (ถ้าจำไม่ผิดนะ)



pinktaz

อย่างนี้ใครบอกว่ามิตซูฯ ออฟชั่นน้อยนี้ไม่ใช่แล้วนะ

เพียงแค่มันไม่มีใครรู้ตังหากละนั่น ;D

จริงๆถ้าพวกโฆษณาเอย โบชัวร์เอย ใสรายละเอียดพวกนี้ให้อ่านด้วย
น่าจะเพื่มยอดได้บางส่วนเหมือนกันนะ
โดยเฉพาะคนบางคนมองแค่ในโบชัวร์เท่านั้น ในการตัดสินใจ



cadherin

เพิ่งรู้ว่า ETACS ส่วนมากมีแต่ใน Mitsubishi

ชอบที่เปิดกระจกได้เวลาดับเครื่อง
ชอบที่ไฟค่อยๆ หรี่ลงเวลาล็อครถ แล้วก็พับกระจกข้างได้

แต่ยังไม่กล้าลองให้กระจกมองข้างกางออกเอง กลัวมันไม่กาง lol



YIM

งานนี้สนุกแน่

ระหว่าง Mitsubishi Mirage ของเล่นเพียบ

กับสุดยอดรถ Eco Car คุณภาพระดับ B-Segment อย่าง Suzuki Swift

เจ้าพ่อแห่งวงการอย่าง March/Almera ก็คงต้องอัด campaign รักษาตำแหน่งแน่ๆ (ซึ่งดูจากสถานการณ์แล้ว ผมว่าไม่น่าเหนื่อยมาก เพราะลอยลำแล้ว)

ดังนั้น Toyota ท่านอาจจะเหนื่อยนิดนึง แต่ถ้าท่านไม่มั่นใจในแบรนด์มากเกินไปอย่าง Honda ท่านยังมีโอกาสชนกับ Nissan ได้ครับ เพราะ Mitsubishi น่่าจะขายดีในต่างจังหวัดมากกว่า (เท่าที่เดาจาก Triton/PJS) ส่วน Swift ต่างจังหวัด น่าจะเกือบแป้ก เพราะศูนย์น้อยมาก ดังนั้น Toyota ท่านยังสามารถแย่ง market share ตรงนี้ได้ (ถึงแม้จะค่อนข้างยากแล้วที่จะแย่งกับ Nissan)

ส่วน Honda ท่านไม่สมควรได้รับการให้อภัยเลย กับสิ่งที่ท่านทำมากับ Brio

แค่ ใบปัดน้ำฝนหลัง หรือกันกระแทกหลัง คงไม่พอ เพราะท่านเสียศูนย์ เสียโอกาสในการสร้างชื่อไปแล้ว (ต่อให้มีม่านนิรภัยในรุ่นล่าง จะช่วยหรือเปล่าก็ไม่รู้) ผมไม่เชื่อว่าแค่ MC จะช่วยท่านได้

ท่านคงต้องรอ Full Modelchange แล้วละครับ เพราะ Brio มันตายไปแล้ว และยังไม่มีสัญญาณคืนชีพเลย เฮ้อ.....
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



Kara

Eco Car ของ Toyota จะชนะทุกค่าย แบบไม่มีเหตุผล!!

คู่แข่งรายเดียวที่จะสยบ Toyota ได้ คือ 2 พี่น้อง March กับ Almera
อัดโปรโมชั่นเข้าไป สร้างภาพลักษณ์ดีๆ บริการดีๆ รับรองลูกค้าไม่ไปไหน
Nissan ได้ชื่อเรื่อง Eco Car อยู่แล้ว ทำศูนย์ให้ดี อัดโปร+ของแถมเยอะๆหน่อย สู้ๆ

Brio คงตอกฝาโลงไปเลย ขนาด 1-1 กับมาร์ชยังเอาไม่ลง

ส่วน Mirage ก็จะเหมือนกระแส EX แรกๆคือก่อนมาดังพลุแตก แต่แพ้ภัยตัวเอง ขัดขาตัวเองล้ม

ส่วน Swift เหรอ ผมเชื่อเลยว่าจะดังแค่ช่วงปี 2012-2013
หลังจากนั้น กระแสจะค่อยๆหายไป ถ้าศูนย์ยังน้อยอยู่แบบนี้
เชื่อว่า ถ้า Swift เพิ่มจำนวนศูนย์บริการ เพิ่มความมั่นใจในแบรนด์ เพิ่มคุณภาพบริการอาจจะมีลุ้น
แต่ตอนนี้ บอกเลยว่าจะเอามาร์ชลงตอนนี้ รีบๆทำหน่อย เด๋วพี่โตมา แล้วจะเปิดศึก 2 ด้านไม่ไหว
ถ้าศูนย์บริการพัฒนาขึ้น อะไหล่เริ่มแพร่หลาย รถดีๆ มีคนบอกต่อ กระแสแรงๆ สู้ๆครับ Swift!!

คิดแบบนี้เหมือนกันครับ

ตัวรถดีตอนนี้แต่ละค่ายไม่ค่อยห่างกันเท่าไรแล้ว สุดท้ายต้องมาแข่งที่ศูนย์บริการ



LimitedEdition

ผมก็เชื่อว่า Toyota Eco car จะขายดีทิ้งคู่แข่งแทบไม่เห็นฝุ่น
เพราะบริษัทรถเช่า รถเซลส์ รถใช้งานบริษัททั้งหลาย จะหันมาใช้ตัวนี้กันหมด
เหมือนกับที่ Vios ยังครองตำแหน่งขายดีได้ในทุกวันนี้แหละครับ



kimjung

ยังไงชื่อโตโยต้าชัวร์ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง



MC Stradale

รอดูครับว่ามันจะออกมาเป็นยังไง



udis

MIRAGE ที่มีปุ่ม Push Start / Stop แบบนี้ก็ง่ายเลยจะได้เบิกมาใส่ EX สบายๆ
เดาว่ารถรุ่นอื่นๆก็จะมี Push Start / Stop เพิ่มมาให้เช่นกันเพื่อกระตุ้นยอดขาย

ส่วนจะขายดีไหม ตลาด ECO car ผมมองว่าเน้นออฟชั่นเต็ม ราคาโดนใจ และประหยัดน้ำมัน ศูนย์บริการมิตซูบิชิก็มากมาย ทั่วประเทศ
ซึ่ง Mirage ทำมาเพื่อกลุ่มลูกค้า กลุ่มนี้เลย ไม่ได้เน้นหน้่าเด่นมาก สวยดูดีกลางๆ
ผมว่าถ้ารถตอบความต้องการคนซื้อก็น่าจะขายได้ น้องที่บริษัทผมก็รอตัวนี้ เพราะมันประหยัด ราคาโดนใจ และคันเล็กคล่องตัว
30 กิโลเมตรต่อลิตร ถึงจะเป็นตัวเลขในการทดสอบตามมาตรฐานของญี่ปุ่น ถ้าวิ่งแบบธรรมดาในชีวิตประจำวันผมก็ว่า มันก็น่าจะประหยัดที่สุดแล้วในตัวเลือกในตลาด

บางวันผมไม่ได้รีบอะไร EX 2.0 ก็ทำตัวเลขได้ถึง 15.5 กิโลเมตรต่อลิตร
ผมเชื่อว่า เจ้าของ  MIRAGE ถ้าบางวันไม่ได้รียเร่งอะไร ก็น่าจะขับชิลชิล และทำได้ใกล้ 30 กิโลเมตรต่อลิตรได้เช่นกันครับ

ก็ต้องรอดูกันครับ ว่าเป็นไง ผมเชียร์สุดใจครับ
 ;D ;D ;D



hutzero

ขำๆครับ Global จับมาแต่ง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 15:59:35 โดย hutzero »



superden

ในส่วนของยอดขาย eco cae ปีนี้ ผมว่า mirage ชนะ swift แน่นอน เพราะ
1.ราคาถูกกว่า
2. หน้าตากลางๆ ชายขับได้ หญิงขับดี ไม่เน้นเพศใดเพศหนึ่ง
3.ศูนย์ฯ เยอะ กว่าsuzuki ทำให้คนคิดจะซื้อรถรายใหม่ มั่นใจกว่า รายเก่าก็มั่นใจกว่าเพราะเห็นบ่อยกว่า
4. ความประหยัดของ mirage ถ้าประหยัดนำ้มันมากกว่าจริง (อันนี้สำคัญเพราะน้ำมันแพงมาก)
5. เป้าการผลิต ที่mirage วางไว้ 2000-2500 ต่อเดือน แต่swift วางไว้1000 ต่อเดือน แสดงว่าผลิตได้นอ้ยกว่า คนจะใช้รถคงรอไม่ไหวเอา mirage ดีกว่า อันนี้ต้องเข้าใจว่านโยบายรถคันแรกก็มีถึงแค่สิ้นปีนะ คนไม่อยากร
สรุปว่า สิ้นปียอดขายของmirage จะชนะswift จากเหตุผล5ข้อนี้
แต่ในคุณภาพในการขับขี่แล้ว swift น่าจะชนะครับ



Anonymous

เหตุผล vs อารมณ์ = MIRAGE VS Swift

เหตุผลบอกว่า => เอาประหยัดน้ำมัน => MIRAGE
เหตุผลบอกว่า => เอาออพชั่นเยอะจะได้ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มอีก DVD NAVI... ถุงลม กระจกไฟฟ้า ฯลฯ => MIRAGE
เหตุผลบอกว่า => เอาประหยัดเงิน มันแถมประกันชั้น 1 => MIRAGE

อารมณ์บอกว่า => ดีไซน์ภายนอก ภายในสวยโดนใจ ใช่เลย => Swift
อารมณ์บอกว่า => ออพชั่นน้อยช่างมัน ไปเติมเอาเองได้ แต่ก็ต้องเพิ่มเงินนี่หว่า => Swift

สรุป = เลือกไม่ถูกเลย เอาไงดี? เหมือน MIRAGE รูปไม่สวยแต่รวยทรัพย์ และ Swift สวยใสไร้ออพชั่นเด็ด -.-