ผู้เขียน หัวข้อ: รถผู้บริหารอย่าง camry ทำไม ไม่กล้าที่จะใส่ทำถุงลมนิรภัยข้างสักที  (อ่าน 7688 ครั้ง)

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
รถผู้บริหารอย่าง camry ทำไม ไม่กล้าที่จะใส่ทำถุงลมนิรภัยข้างสักทีครับ
ผมไม่เข้าใจ ค่ายพี่โตจริงๆ   คอนเซ็ปในการขายรถของท่านก็บอกแล้วไม่ใช่เหรอ  ว่า สำหรับผู้บริหาร ....ขายให้ผู้บริหาร
แต่ความปลอดภัย ถุงลม สำหรับคนขับ คนนั่งหน้า  แต่ผู้บริหารนั่งหลัง  ถึงลมไม่มี   มันยังไงอยู่นะ พี่โต
เหตุใด จนถึงรุ่น ใหม่ โมเดลเชนส์ ยังกั๊กอ๊อฟชั่นนี้ไว้อีกละครับ.... แอคคอร์ด เทียน่า  เขาใส่มานานแล้วนะครับ
รถก็ราคาแพงขึ้น แต่พอรุ่นใหม่กับลดอ๊อฟชั่น ความสะดวกสบายหลายๆ อย่างลดลง
สิ่งที่คิดว่าจำเป็นจริงๆ สำหรับรถราคา เกือบๆ 2 ล้านบาท สำหรับตัว TOP ไฮบริส  ทำไมถึงยังไม่ใส่ถุงลมนิรภัยข้ามา ............จริงๆ  รถระดับนี้ ราคานี้ ต้องมีได้แล้วนะ จะกั๊กไรกันนักกันหนา    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 11:05:24 โดย thepowermancity »

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ตราบใดที่กฎหมายด้านความปลอดภัยของประเทศเรา ยังไม่เข้มงวดมากนัก
เราก็คงจะได้ใช้รถแบบกั๊กออปชั่นแบบนี้ไปเรื่อยๆครับ

เพราะสิ่งที่บริษัทรถทุกบริษัท พยายามที่จะควบคุม ก็คือ "ต้นทุน" ครับ

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
อาจจะรอไมเนอร์ค่อยจับยัดมา+ขึ้นราคาแบบเนียนๆ   ตามแบบฉบับพี่โต  ;D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
รถผู้บริหารอย่าง camry ทำไม ไม่กล้าที่จะใส่ทำถุงลมนิรภัยข้างสักทีครับ
ผมไม่เข้าใจ ค่ายพี่โตจริงๆ   คอนเซ็ปในการขายรถของท่านก็บอกแล้วไม่ใช่เหรอ  ว่า สำหรับผู้บริหาร ....ขายให้ผู้บริหาร
แต่ความปลอดภัย ถุงลม สำหรับคนขับ คนนั่งหน้า  แต่ผู้บริหารนั่งหลัง  ถึงลมไม่มี   มันยังไงอยู่นะ พี่โต
เหตุใด จนถึงรุ่น ใหม่ โมเดลเชนส์ ยังกั๊กอ๊อฟชั่นนี้ไว้อีกละครับ.... แอคคอร์ด เทียน่า  เขาใส่มานานแล้วนะครับ
รถก็ราคาแพงขึ้น แต่พอรุ่นใหม่กับลดอ๊อฟชั่น ความสะดวกสบายหลายๆ อย่างลดลง
สิ่งที่คิดว่าจำเป็นจริงๆ สำหรับรถราคา เกือบๆ 2 ล้านบาท ถึงลมนิรภัยข้างไม่ใส่มา ............จริงๆ  รถระดับนี้ ราคานี้ ต้องมีได้แล้วนะ จะกั๊กไรกันนักกันหนา    


รถบางยี่ห้อ ค่า royalty brand ก็ปาไปหลายแสนแล้วครับ มันเสียตรงส่วนนี้ไป ก็เลยต้องลดต้นทุนด้วยการกั๊กออฟชั่นไว้ อิอิ ;)

ปล ผมล้อเล่นนะครับ

ปล 2 หลังจากอีก 2-3 ปีข้างหน้า ระวังเรื่องคุณภาพวัสดุรถยนต์ให้ดี เพราะหลังจากนี้ เค้ากำลังแข่งกันเรื่องการลดต้นทุน(อย่างหนัก) จริงๆที่ผ่านมาก็ลดนะ แต่ไม่มาก แต่หลังจากที่ผมบอกไป แม้วัตถุดิบจะแพงขึ้น แต่กลับถูกสั่งให้กดราคาลงอีกมาก ก็ไม่รุ้เหมือนกันว่าจะเอาที่ไหนไปลดให้ เหอๆ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ที่ไม่ซื้อ 2.0G เพราะงี้แหละครับ
ขนาดรุ่น hybrid ยังไม่มีม่านถุงลมเลยครับ
มีแค่ side airbag เฉพาะแถวหน้าเท่านั้น

ถ้าผู้บริหาร ชอบโตโยต้า และห่วงเรื่องความปลอดภัย
และเงินไม่เยอะมาก เล่น Prius แล้วขับเองเป็นบางวันดีกว่า ;D
: )

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
เรื่องต้นทุน เป็นสำคัญ เพราะ บางทีคนส่วนใหญ่ มองที่ option อื่น มากกว่าความปลอดภัย เลยเป็นการตลาดที่บริษัทรถยนต์ มองว่าเพิ่มอย่างอื่น มาลดที่ถุงลมแทน
อย่าง Captiva มีม่านถุงลมให้ แต่ไม่มีถุงลมด้านข้างที่บริเวณแขน อะไรประมาณนี้
หรือบางรุ่นยิ่งหนัก รุ่นเริ่มต้นไม่มี abs แล้วคนที่เขาซื้อรุ่นล่าง ขับเร็วไม่ได้เหรอ ต้องจอดเวลาฝนตกหรือเปล่า

ผมว่าเรื่องความปลอดภัยของผู้ขับขี่ต้องมาก่อน เรื่องอื่นๆนะครับ บริษัทรถยนต์ กรุณาใส่ให้ครบในเรื่องนี้ จะตัด option อื่นๆ เช่น วิทยุ ไฟ xenon แอร์ auto หรือ อื่นๆ ดีกว่าที่จะมาตัดเรื่องความปลอดภัยนะครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
ก็เค้ารู้ว่าคนไทยส่วนใหญ่ซื้อแต่รูปลักษณ์ ไม่ค่อยสนใจส่วนที่มองไม่เห็นหรอก เผลอๆ ใส่หลังคาแก้ว แล้วเหลือแค่ air bag คู่หน้าอย่างเดียว ไม่มี ABS ยังมีคนซื้อเลย
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
ไม่มีถุงลม คนก็ซื้อนิครับ

ยอดขายก็เยอะ แล้วจะไปใส่ทำไมให้ต้นทุนเพิ่มกันละ ??

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
ขอมองในแง่ร้าย

ผมว่าจริงๆแล้วก็ทำได้แหละ ใส่ได้แต่ทำราคาไม่ได้ (หมายถึงมาร์จิ้นไม่เยอะเป็นแสนๆเหมือนปัจจุบัน)
เห็นราคาที่ลดให้ก่อนเปลี่ยนโฉมแล้วก็อึ้ง ลดกันได้เป็นแสนๆบาท...

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,382
สมมุติ ถ้าให้เลือกเป็นอุปกรณ์เสริมพิเศษละครับ จะเอาแบบที่จับต้องได้ใช้งานได้ทุกวันหรือจะเอาแบบเก็บไว้ถ้าไม่โดนชนด้านข้างก็ไม่ได้ใช้มีติดรถไว้อุ่นใจกว่า

1.หลังคากระจก+เงิน 3x,xxx บาท
2.ม่านถุงลมด้านข้างถึงด้านหลัง+เงิน 3x,xxx บาท

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 01:00:23 โดย O_o" »

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
โตโยต้าน่าจะไปทำรถสปอร์ตดิบๆนะครับ เน้นความดิบ ไม่ต้องออพชั่นเยอะ ยิ่งใส่น้อยยิ่งดิบดี 555+

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
จากรถที่เคยเป็นผู้นำ เมื่อสมัย ACV 30 กับต้องมาตามน้องคันเล็ก อย่าง FIESTA ...

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
โตโยต้าน่าจะไปทำรถสปอร์ตดิบๆนะครับ เน้นความดิบ ไม่ต้องออพชั่นเยอะ ยิ่งใส่น้อยยิ่งดิบดี 555+
GT-86 รุ่น RC ครับพี่

--------
โตโยต้าเป็นโรคเกลียดถุงลมหรือเปล่านี่
กั๊กตลอด T-T
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
โตโยต้าน่าจะไปทำรถสปอร์ตดิบๆนะครับ เน้นความดิบ ไม่ต้องออพชั่นเยอะ ยิ่งใส่น้อยยิ่งดิบดี 555+

gt-86ไงครับ เดียวก็มาไทย

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
ต้นทุนเยอะ กำไรน้อยลง ....

ออฟไลน์ firstime911

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
ต้นทุน กำไรครับ
บ้านเราไม่ค่อยเครียดเรื่องความปลอดภัย กัน ไม่เหมือนพวก ยุโรป อเมริกา
พูดแล้วยาว...  >:(

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
เหอๆ ให้กฏหมายไทยออกมาอย่างต่างประเทศสิครับ ยังไงเค้าก้ต้องใส่มาให้

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ทำเป็น Option แบบ Toyota JP ก็ได้ครับ
ทีประเทศอื่นล่ะอื้อหือ อยากได้อะไรสั่งได้หมด

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
   Camry ใหม่ที่ USA ดูในเวปบอกทุกรุ่น  มี airbag 10 ลูกเป็นมาตรฐานนะ

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
ก็เพราะต้นทุน+ถึงแม้ไม่ใส่ คนก็ยังซื้อจนมันขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แล้วพี่โตจะใส่มาให้เสียกำไรทำไม :P
เผลอๆ อีกหน่อย เราอาจจะได้เห็น Camry ราคา 2 ล้าน+ แต่ไม่มีแม้กระทั่ง ABS Airbag และอ๊อฟชั่นน้อยกว่า TATA Nano >:(
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE