วันนี้ดูข่าว อาจมีการขยาย CC. และอนุญาติรถนำเข้า สำหรับโครงการรถคันแรก ...

NINENOI

ขยายเวลาน่าจะดีกว่า ตอนนี้อย่างซิตี้ก็ปิดรับจองแล้วเพราะกลัวไม่ทันจะได้ให้ผู้ผลิตที่ยังไม่พร้อมได้มีเวลาเพิ่มกันหน่อย คนที่ยังไม่พร้อมในตอนนี้จะได้เก็บเงินเพิ่มและวางแผนการใช้จ่ายได้ดีขึ้น ตอนนี้เหมือนวุ่นๆกันเวลามันสั้นไปแค่เอากฎระเบียบให้แน่นอนยังใช้เวลานานเลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Oslan

หรือคนที่บ่นๆกันนั้นมีรถคันแรกกันไปหมดแล้วจึงเสียผลประโยชน์กัน

ประโยคนี้กลั่นผ่านสมองก่อนออกมาหรือเปล่าครับ



2k

ยังไม่พออีกเรอะกับการสนับสนุนให้ประชาชนเป็นหนี้? แผนแต่ละอย่างมีแต่ส่งเสริมให้ฟุ้งเฟ้อบ้าวัตถุนิยมทั้งนั้น ไอแพดแจกเด็กประถมงี้ รถคันแรกงี้ บัตรเดรดิตพลังงานแจกแท็กซี่งี้ นี่จะมาขยายความจุลดราคาอีก นี่มันขัดกับหลักกการตัวเองมั่วซํวเละเทะไปหมด ไหนล่ะที่ว่าจะสนับสนุนรถประกอบในไทย? มีแต่ทำให้คนไทยมีนิสัยก่อหนี้แท้ๆ  >:(

เรื่องที่ควรทำอย่างทุ่มเงินไปซ์อรถเมล์ประจำสายคันใหม่ๆมาแล้วโละคันเก่าๆสมัยคุณปู่ทิ้งไปให้หมด เรื่องพวกนี้ทำไมไม่ทำ??? ส่งเสริมให้ออกรถให้รถมันออกมาติดทั้งๆที่ค่าพลังงานมันสูงขึ้นๆๆๆทุกวัน ประเทศอื่นๆเค้ามีแต่ผลักดันให้ประชาชนใช้รถสาธารณะจะได้ลดค่าใช้จ่ายในประเทศ อากาศสะอาด ลดปัญหารถติด แต่นี้อะไรกัน???? สนับสนุนให้คนใช้แต่รถส่วนตัวสูญเสียเงินกับเรื่องงี่เง่าอย่างรถติดขึ้นเรื่อยๆ เหมือนจะทำให้ประเทศเละลงเรื่องๆนะ  >:(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




FyGI




Zx-III

ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าไม่รีบใช้รถ หรือมันหมดเขต รอมันนิ่งๆก่อนนโยบาย เพราะรัฐบาลนี้ยิ่งกว่าค่ายมือถือ ลด แลก แจก แถม แต่ไม่มีสมอง ลองคิดดู ถ้าเกิดคุณได้สิทธิ์ ลด100k แต่ต้องคุณกลับมาเติม ซึ่งอนาคตอาจจะลิตรละ50บาทก็ได้ คุณคิดว่ามันยังคุ้มค่าการลงทุนอยู่มั๊ย อีกอย่างไอ้ตัวไหนบอกตอนแรก จะไม่เก็บเงินเข้ากองทุน แรกๆ 91 95 ลดราคาแม่งเลย ไปปั๊มไหนก็หมด ส่วนตัวผมเคยจับทั้ง91 95 sohol มันกินกว่าหน่อยเทียบกับปกติ แต่ผมอุดหนุน soholครับ นโยบายไม่นิ่ง ใครมันจะกล้ามาลงทุน พวกนักลงทุนเขาเข็ดตั้งแต่ เอาอยู่กี่นิคมเเล้ว ที่จริงๆ น่้ำมันขึ้นราคาตามตลาดโลกเนี้ยไม่แปลกใจหรอก แต่เวลาน้ำมันลดนะ รู้สึกจะรอนานนะ กว่าจะลดทีเนี้ย ขึ้นนี้ ขึ้นเอา ขึ้นเอา เอาเงินส่วนต่างลดราคารถยนต์ ไปพัฒนาขนส่งมวลชนแบบ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ดีกว่าเยอะ ทำให้ชานเมือง มีรถไฟฟ้า จะช่วยการคมนาคมได้มาก ลองคิดดู รถยนต์คันแรก ใครได้ประโยชน์ 1 คนขายรถ เเล้วรถใช้อะไร  คำตอบคือ รถใช้น้ำมัน เงินเข้าใคร ... คิดกันเอง หุ้นขายให้ใคร คิดกันเอง ...  เเล้วพวกคุณคิดว่ารถ ไฮโดรเจน หรือ รถไฟฟ้า 100% แบบ leaf จะมาเร็วหรือเปล่าละ ในเมื่อเงินเข้าปากช้าง จะคายออกมาทำไม มันคือวิธีการหาเงิน ของคนมีอำนาจ+กฏหมาย ส่วนคนทำงานปกติ ก็นั่งก้มหน้าก้มตาทำงานกันต่อ กับค่าคราองชีพที่สูงขึ้นทุกวัน



NINENOI

คิดไปคิดมาเปลี่ยนเป็นนโยบายส่งเสริมโซฮอลล์ดีกว่าแฮะ เอา E85-E100 ไปเลย แนวโน้มราคาน้ำมันสูงขึ้นอยู่แล้ว เงินทองรั่วไหลนอกประเทศน้อยลง เกษตรกรได้ราคาสินค้าสูงขึ้นไม่เฉพาะพืชที่เอามาผลิตโซฮอลล์อย่างเดียวจะทำให้สินค้าโดยรวมราคาสูงขึ้นด้วยเพราะเอาไปผลิตโซฮอลล์เยอะเลยเหลือไปทำอย่างอื่นน้อยลง พอน้อยลงราคาก็สูงขึ้น รายได้ประชากรก็สูงขึ้น แล้วค่อยมาซื้อรถ

แต่เบื้องต้นทำอะไรก็วางแผนเตรียมการมาดีๆก่อน อย่าขายผ้าเอาหน้ารอดบ่อยๆนัก โอกาสพลาดมันสูง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



NooF

ดูจากหัวกระทู้ แล้วพออ่านความคิดเห็น ออกทะเลไปละ.... คนหนอคนไม่มีใครใหญ่เกินความคิดและเหตุผลตน  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2012, 14:15:53 โดย NooF »



MC Stradale

ความเห็นผมนะ แทนที่จะให้เงินคืนสิทธิ์รถคันแรก ทำไมไม่ลดภาษีนำเข้าซะเลยหละครับ กำหนดกันไปเลย รุ่นไหนๆบ้างลดลงเท่าไหร่ แล้วทำเป็นระยะยาวไปเลย อย่างนี้จะดีกว่าไหมครับ



mooindy

เท่าที่อ่านข่าว เค้าไม่เปลี่ยนแปลงกฏแล้ว
แต่อาจจะขยายเวลาครับ



korkongzz

หรือคนที่บ่นๆกันนั้นมีรถคันแรกกันไปหมดแล้วจึงเสียผลประโยชน์กัน

ประโยคนี้กลั่นผ่านสมองก่อนออกมาหรือเปล่าครับ

ผ่านสมองครับ ถ้าไม่ผ่านคงจะพิมพ์ไม่ได้นะครับ



IncarRus

ผมว่าเปลี่ยนยากครับ  ถ้าจะเปลี่ยนคงจะเปลี่ยนมาตั้งนานแล้ว  ไม่มาเปลี่ยนเอาตอนนี้หรอก  มันจะดูเหมือนนาทีทองลดแลกแจกแถมเกินไป  แถมยังจะโดนคนที่ซื้อ1.6ไปก่อนแล้วไม่ได้คืน100kด่าตามหลังอีก

ถ้า,,, เค้าขยายขนาดความจุจริง

....ผมว่า,,, เค้าคงย้อนหลังให้คนที่ออก 1600 ไปก่อนแล้วด้วยแหละคับ  ;)



transputer